bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เส้นทางแบ็คแพคเกอร์ เที่ยวเองชีวิตดีไม่ง้อทัวร์ช่วงหน้าหนาว

calendar_month 09 ก.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 32,780 / สถานที่ยอดนิยม


หากให้นึกถึงอุปสรรคของการท่องเที่ยวนอกจากเงิน... ก็คงมีการเดินทางที่บางครั้งก็ไม่ค่อยเอื้ออำนวยสำหรับคนไม่มีรถ และยิ่งในช่วงหน้าหนาวนี้ หลายคนคงมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู้ในใจที่อยากออกไปพิชิตลมหนาว แต่ดันติดอยู่ที่ไม่รู้จะไปอย่างไร วันนี้ชิลไปไหนจึงได้รวบรวม 5 เส้นทางแบ็คแพคเกอร์ เที่ยวเองชีวิตดีไม่ง้อทัวร์ช่วงหน้าหนาว มาฝากเพื่อนๆ ที่รักการเดินทางและรักความชิล..
 

03

 

 

ปาย, ปางอุ๋ง - จ.แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่ฮิตติดหูคนกรุงอย่างเราๆ มาเนินนาน ด้วยความที่เป็นเมืองทางเหนือ มีสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่สุดแล้ว ที่นี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งในด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติ อีกทั้งผู้คนส่วนใหญ่ยังคงใช้วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ให้เราได้กลับไปสัมผัสชีวิตที่แสนเรียบงาย ไม่ต้องเร่งรีบทุกคราที่ไปเยือน สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในจ.แม่ฮ่องสอน ก็มีมากมายหลายแห่ง แต่ที่ฮิตติดลมท้าให้คนออกไปพิศุจน์ความหนาวเย็นคงหนีไม่พ้นเมืองปายและปางอุ๋ง...

ปาย, ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

ปาย, ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน ปาย, ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

การเดินทางกรุงเทพฯ - ปาย จากกรุงเทพฯ ให้นั่งรถทัวร์ไปลงที่สถานีอาเขต จ.เชียงใหม่ ซึ่งจากเชียงใหม่จะมีทั้งรถตู้ และรถโดยสารให้บริการไปยัง อ.ปาย หลายเที่ยวด้วยกัน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัทเปรมประชาขนส่งจำกัด 053 244 737, 053 304 748

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : เส้นทางเดินรถบริษัทเปรมประชา เชียงใหม่ - ปาย

ปาย, ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน  ปาย, ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

การเดินทางปาย - ปางอุ๋ง สำหรับการท่องเที่ยวปายหากไปไม่ถึงปางอุ๋งเค้าว่ากันว่าเหมือนมาไม่ถึง จากปายไปปางอุ๋งจะมีรถประจำทางสายเชียงใหม่ - ปาย - แม่ฮ่องสอน ให้ไปลงที่ไปรษณีย์แม่ฮ่องสอน แล้วต่อรถไปตลาดสายหยุด จะมีคิวรถสองแถวไปยังปางอุ๋ง 2 เที่ยว คือ 9.00 น. และ 14.00 น.

 

 

สังขละบุรี - กาญจนบุรี

สังขละบุรี เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี มีชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมาร์ เป็นเมืองที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มียอดเขาโอบล้อมตัดสลับกันอย่างสวยงาม มีแม่น้ำซองกาเลียไหลผ่านซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเมียนมา และด้วยความที่เป็นเมืองชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่นี่จึงเป็นอีกเมืองที่มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย และที่เห็นได้อย่างเด่นชัดคือ วัฒนธรรมชนชาติมอญ ที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ทำให้เมืองแห่งนี้มีสีสันชวนให้ใครหลายคนอยากออกไปสัมผัส...

สังขละบุรี กาญจนบุรี สังขละบุรี กาญจนบุรี

การเดินทางกรุงเทพฯ - สังขละบุรี จากกรุงเทพฯ สามารถขึ้นรถได้ 2 จุด 2 ประเภท คือ รถทัวร์ขึ้นที่สถานีสายใต้ใหม่ และรถตู้ ขึ้นที่อนุสาวรีชัยฯ แล้วไปลงที่สถานีขนส่งกาญจนบุรี จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นจะมีรถเมล์สายกาญจนบุรี - ทองผาภูมิ -สังขละบุรี ให้คุณนั่งไปลงที่สถานีสังขละ แล้วต่อมอเตอร์ไซต์รับจ้างหรือรถเช่าอีกทีหนึ่ง 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : เส้นทางเดินรถกรุงเทพฯ - กาญจนบุรี 

 

 

หมู่บ้านแม่กำปอง - จ.เชียงใหม่

หมู่บ้านบ้านแม่กำปอง ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ออน เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 100 ปี และนอกจากจะเป็นภูบ้านกลางหุบเขา ที่มีสภาพอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปีแล้ว ที่นี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจอย่างเช่นน้ำตก หรือถ้าอยากหามุมชิลเอ้าท์นั่งพักสายตาก็มีร้านกาแฟน่ารักๆ ให้คุณได้พักผ่อนกายใจในช่วงวันหยุด หมู่บ้านแม่กำปองจึงเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่หลายๆ คนอยากมาท้าลมหนาวกันมากที่สุดก็ว่าได้

หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่

หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่

การเดินทางกรุงเทพฯ - แม่กำปอง จากกรุงเทพฯ นั่งรถโดยสารสาธารณะมานั่งที่สถานีอาเขต หรือถ้าอยากสบาย มีงบประมาณก็สามารถโดยสารสายการบินมาลงที่เชียงใหม่ได้เช่นกัน จากตัวเมืองเชียงใหม่บ้านแม่กำปองอยู่ห่างออกไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 50 กิโลเมตร และห่างจากตัวเมืองแม่ 20 กิโลเมตร เนื่องจากบ้านแม่กำปองไม่มีรถสาธารณะผ่าน นักท่องเที่ยวสามารถเช่ามอเตอร์ไซต์ขับไปแบบชิลๆได้ หรือถ้าขับรถไม่เป็นก็สามารถจ้างสองล้อแดงไปยังบ้านแม่กำปองได้เช่นกัน ราคาจะอยู่ที่การต่อรอง

 

 

หมู่บ้านคีรีวง - นครศรีธรรมราช

ถ้าให้พูดถึงหมู่บ้านคีรีวง หลายคนอาจจะร้องอ๋อ ขึ้นมาทันที ตั้งอยู่ที่อำเภอลานสกา นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามและอุดมสมบูรณ์อย่างหมู่บ้านคีรีวงแล้ว ที่นี่ยังเป็นอำเภอหนึ่งใน จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์เป็นอำเภอหนึ่งที่มีกาศดีเกือบตลอดทั้งปี เสมือนเมืองตากอากาศทางเหนือของเทศไทยอ่างไงอย่างนั้น ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การมาใช้ชีวิตช้า เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ และชื่นชมกับวัฒนธรรมของชาวเมืองที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมให้เราได้อิ่มเอมหัวใจเป็นที่สุด

หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช

หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช

การเดินทางกรุงเทพฯ - หมู่บ้านคีรีวง จากกรุงเทพฯ โดยสารรถไฟตู้นอนไปลงที่สถานีคลองจันดี จะมีรถสองแถวเข้าตัวเมืองนคร ให้นั่งมานั่งที่ศาลาสังกระสี แล้วต่อรถสองแถว นคร-คีรีวง เข้าไปยังหมู่บ้าน ราคา 10 บาท หรือถ้ามาจากตัวเมืองให้ไปขึ้นรถสองแถวที่ตลาดยาว สายนคร - คีรีวง ราคาประมาณ 30 บาท

 

 

เชียงดาว - จ.เชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาว เป็นยอดเขาที่มีความสูงอันดับที่ 3 ของประเทศ มีความสูงห่างจากระดับน้ำทะเลถึง 2,275 เมตร และด้วยระดับน้ำทะเลที่สูงที่นี่จึงมีสภาพอากาศที่เย็นสบาย และนอกจากการมาเที่ยวชมพิชิตยอกดอยหลวงเชียงดาวแล้ว หลายคนที่เดินทางมายัง อ.เชียงดาว ยังนิยมที่จะมาเที่ยวพักผ่อนกันที่บ้านระเบียงดาวอีกด้วย ซึ่งเป็นที่พักบนภูเขาที่สามารถมองเห็นวิวดอยเชียงดาวไปแบบเต็มตา อีกทั้งยังมีบรรยากาศสบายๆ ชิลๆ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่หลายๆ คนต้องอยากมาพิชิตในช่วงหนาวนี้อย่างแน่นอน

เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เชียงดาว จ.เชียงใหม่

วิธีการเดินทางกรุงเทพฯ - อ.เชียงดาว จากกรุงเทพฯ จะมีรถทัวร์ไปถึงอ.เชียงดาว หรือถ้ามาจากกรุงเทพฯ ก็สามารถไปลงที่สถานีอาเขตได้เช่นกัน จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปยัง อ.เชียงดาวมีระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเช่ามอเตอร์ไซต์ขับขึ้นไป หรือถ้าขับรถไม่เป็นให้ไปขึ้นรถที่ท่าช้างเผือก จะมีรถบัสไป อ.ฝาง ซึ่งจะผ่าน อ.เชียงดาว 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : เส้นทางเดินรถเชียงใหม่ - ฝาง

 

 

เรื่องโดย : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai