bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

โฮมสเตย์น่าน : 7 โฮมสเตย์น่าน อยากจะพักอยู่น่าน น๊าน นาน

calendar_month 28 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 142,723 / สถานที่ยอดนิยม

 

ชั่วโมงนี้ ใครๆ ก็นั่งหน้าคอม พร้อมกางแผนที่เตรียมตัวเดินทางออกต่างจังหวังกันทั้งนั้น และถ้าให้พูดถึงเมืองท่องเที่ยวที่หลายๆ คนวางแผนจะไปปักหมุด ช่วงปลายฝนต้นหนาวคงหนี้ไม่พ้นเมืองเนิบช้า เมืองเล็กๆ แห่งนี้ "น่าน" เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวภาคเหนือ ที่แวดล้อมไปด้วยวัฒนธรรม และธรรมชาติที่น่าค้นหา วันนี้ชิลไปไหนจึงได้รวบรวม 8 โฮมสเตย์น่าน อยากจะพักอยู่น่าน น๊าน นาน มาฝากกัน...

 

 

เฮือนไม้หอม โฮมสเตย์

เฮือนไม้หอม โฮมสเตย์ที่พักเล็กๆ ที่มีห้องพักเพียงแค่ 6 หลัง แต่ทุกหลังล้วนแล้วแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ความสะดวกสบาย แถมการบริการก็เข้าถึงชนิดที่เรียกได้ว่าเหมือนมาพักบ้านญาติสนิทกันเลยทีเดียว เดินถัดมาอีกนิดสำหรับคนชอบเครื่องเงินไม่ควรพลาด เพราะที่นี่มีเครื่องเงินสวยๆ ให้เลือกซื้อเลือกหาเพียบ ส่วนบรรยากาศภายในรีสอร์ทนั้นก็ถูกโอบล้อมด้วยผืนนา และป่าเขา ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่านี่แหละ "น่าน"

เฮือนไม้หอม โฮมสเตย์

เฮือนไม้หอม โฮมสเตย์ เฮือนไม้หอม โฮมสเตย์

ที่ตั้ง : ทางไปวัดพระธาตุเขาน้อย
ราคา : 500-1,000 บาท
โทรศัพท์ : 086 722 6386
ข้อมูลเพิ่มเติม : www.boonmak.com

 

จองที่พักเฮือนไม้หอม โฮมสเตย์ - จ.น่านได้ที่นี่

booking_but.jpg

 

 

ตูบนาโฮมสเตย์ - จ.น่าน

ตูบนาโฮมสเตย์ เป็นที่พักน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการ ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ อ.ปัว แวดล้อมไปด้วยธรรมชาตที่สวยงามของขุนเขา และท้องนา และด้วยจำนวนห้องพักที่มีเพียง 4 ห้อง ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสกับความเงียบสงบ และความเป็นส่วนตัว ตัวบ้านพักยังออกแบบให้มีมุมนั่งเล่นบนดาดฟ้า หรือถ้าอยากนั่งทอดสายตาชมวิวทุ่งนาก็มีศาลาเล็กๆ ให้ได้นั่งคิดทบทวนเรืองราว ส่วนภายในห้องพักก็ตกแต่งอย่างดี มีโทรทัศน์ ตู้เย็น และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นอย่างครบครันอีกด้วย

ตูบนาโฮมสเตย์

ตูบนาโฮมสเตย์  ตูบนาโฮมสเตย์

ตูบนาโฮมสเตย์

ตูบนาโฮมสเตย์

ที่ตั้ง : อ.ปัว จ.น่าน
โทรศัพท์ : 094 143 1969
ราคา : 700 - 1,800 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook/ตูบนาโฮมสเตย์

 

 

โฮมสเตย์ตานงค์ - จ.น่าน

ที่พักกึ่งโฮมสเตย์ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม มองเห็นทุ่งนาสีเขียวขจี พร้อมวิวภูเขา ได้ที่ระเบียงหน้าห้องพัก ด้านในห้องก็ตกแต่งได้อย่างน่ารักน่าพักมากมาย เฮือนพักมีทั้งหมด 3 หลัง หากท่านได้เข้ามาพักจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ และเรียนรู้วิถีชีวิตเชิงเกษตรของตานงค์ เช่น เกี่ยวข้าว ตกปลา เก็บเกี่ยวพืชผลตามฤดูกาลที่สวนผสม นอกจากนี้เพื่อนๆ สามารถไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.น่าน เช่น  อุทธยานแห่งชาติดอยภูคา วัดภูมินทร์ วัดพระธาตุแช่แห้ง วัดช้างค้ำ และอีกหลากหลายศิลปกรรมล้านนาตะวันออก

โฮมสเตย์ตานงค์

โฮมสเตย์ตานงค์ โฮมสเตย์ตานงค์

โฮมสเตย์ตานงค์

ที่ตั้ง : 96/4 บ้านดอนสถาน. ต.ดอนสถาน. อ.ปัว จ.น่าน
ราคา : 450-700  บาท
โทรศัพท์ : 089-7618013, 089-8148665

 

จองที่พักโฮมเสตย์ตานงค์ - จ.น่านได้ที่นี่

agoda_but.jpg

 

 

บ้านพักผาเก๊าะ น้ำกูน - จ.น่าน

(ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำโฮมสเตย์)

บ้านพักผาเก๊าะ น้ำกูน เดิมทีเป็นสถานที่เพาะเลี้ยงและผลิตเชื้อเห็ดหลายชนิด เม่อมีลูกค้ามาติดต่อจะชอบมานั่งชมวิวและสังสรรค์กันที่ระเบียงบ้าน จึงได้เกิดไอเดียเอาบริเวณบ้านเก่าและสวนที่อยู่ตามแนวขอบดอยมาทำเป็นบ้านพักเล็กๆ โดยบ้านหลังใหญ่ก็ดัดแปลงเป็นร้านกาแฟ ที่มีเมนูอร่อยๆ ให้เลือกทานอีกเพียบ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งที่พักที่ไม่ควรพลาดเมื่อคุณได้มาท่องเที่ยว จะใช้ชีวิตเนิบๆ ที่จ.น่าน...

บ้านพักผาเก๊าะ น้ำกูน - จ.น่าน

บ้านพักผาเก๊าะ น้ำกูน - จ.น่าน  บ้านพักผาเก๊าะ น้ำกูน - จ.น่าน

ที่ตั้ง : ต.ศิลาแดง อ.ปัว จ.น่าน
ราคา :  054 792 252, 081 005 1533
ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook/บ้านพักผาเก๊าะ น้ำกูน

 

 

ม่อนสายลมโฮมสเตย์

ม่อนสายลมโฮมสเตย์ ที่พักชิลๆ ที่คุณจะได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าไปกับธรรมชาติรอบด้าน ตั้งอยู่ที่บ้านบ่อหลวง บนเนินเขาเล็กๆ ที่คุณสามารถชมวิวหมู่บ้านเล็กๆ และทอดสาบตาชมวิวขุนเขาที่ตัดสลับเรียงตากันอย่างสวยงามเบื้องหน้า ส่วนที่พักก็มีบ้านแบบกระท่อมหลังเล็กๆ และลานกางเต็นท์ให้คุณได้เลือกพักผ่อน ซึ่งไม่ว่าจะที่พักแบบใดคุณก็จะได้สัมผัสและอิงแอบกับธรรมชาติได้อย่างแท้จริง...

ม่อนสายลมโฮมสเตย์

ม่อนสายลมโฮมสเตย์  ม่อนสายลมโฮมสเตย์

ที่ตั้ง : บ้านบ่อหลวง จ.น่าน
ราคา : 500 - 600 บาท
โทรศัพท์ : 081 111 2532
ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook/ม่อนสายลมโฮมสเตย์

 

 

บ้านหาดผาขนโฮมสเตย์

บ้านหาดผาขน เป็นชุมชนที่มีความเก่าแก่แห่งหนึ่งของน่าน ซึ่งตั้งอยู่ริมลำน้ำน่าน และยังคงวิถีความผูกพันกับสายน้ำและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทั้งอนุรักษ์ปลาในลำน้ำ อนุรักษ์ป่าชุมชน บ้านหาดผาขนจึงมีทิวทัศน์ที่งดงาม ชาวบ้านมีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย และเงียบสงบ อีกทั้งทรัพยากรธรรมชาติต่างๆ ที่ยังคงสมบูรณ์ นอกจากนี้ในชุมชนยังมีบ้านพักแบบโฮมสเตย์ให้ผู้ที่มาเยือนได้พักผ่อน และได้สัมผัสกับวิถีชีวิตแบบบ้านๆ ที่เรียกได้ว่าสโลว์ไลฟ์อย่างแท้จริง...

บ้านหาดผาขนโฮมสเตย์

บ้านหาดผาขนโฮมสเตย์  บ้านหาดผาขนโฮมสเตย์

ที่ตั้ง : บ้านหาดผาขน ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน
โทรศัพท์ : 086-921-7795, 093-313-6183 และ 088-412-9417
ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook/บ้านหาดผาขนโฮมสเตย์

 

 

บ้านเมืองคาน รอรักฮิมน่าน - จ.น่าน

บ้านเมืองคาน รอรักฮิมน่าน เป็นที่พักน้องใหม่ที่เพิ่งมาเปิดในเมืองน่านไม่น่าน แต่ประสบการณ์ความเก๋าในเรื่องการบริการนั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะเจ้าของที่สร้างที่พักแห่งนี้เป็นผู้ที่เคยสร้างที่พักที่เชียงคานมาก่อนนั้นคือ บ้านเมืองคาน อกหักพักบ้านนี้นั้นเอง และนอกจากที่พักที่มีสไตล์การตกแต่งที่ดิบๆ เท่ๆ แล้วที่นี่ยังมีมุมชิลเอ้าท์ให้ได้สังสรรค์กันอีกด้วย ใครที่กำลังมองกาที่พักชิลๆและมีสไตล์ ต้องไม่พลาดที่นี่ บ้านเมืองคาน รอรักฮิมน่าน

บ้านเมืองคาน รอรักฮิมน่าน

บ้านเมืองคาน รอรักฮิมน่าน  บ้านเมืองคาน รอรักฮิมน่าน

ที่ตั้ง : 149/1 หมู่ 8 บ้านดอนสวรรค์ ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน
โทรศัพท์ : 088 552 8522
ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook/บ้านเมืองคาน รอรักฮิมน่าน

 

 

Story by : เนวิเกเตอร์สาว



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai