bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

12 เหตุผลที่คุณควรเที่ยวคนเดียวสักครั้งในชีวิต

calendar_month 20 ก.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 48,395 / ข่าวท่องเที่ยว






 
      แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยอดเยี่ยมสำหรับการใช้เวลาในวันหยุดไปกับการเปิดหูเปิดตาพักผ่อน มองโลกกว้างกับครอบครัว ผองเพื่อน หรือคนพิเศษ แต่การออกไปท่องเที่ยวคนเดียวก็มีอะไรเจ๋งๆรอคุณอยู่ไม่ต่างกัน และนี่คือ 12 เหตุผลว่าทำไมคุณถึงควรออกเดินทางตามลำพังอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งในชีวิตจ้า
 

1. คุณกลายเป็นผู้ที่มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจ

เมื่อคุณรู้สึกว่ารอบข้างไม่มีใครอื่น นอกจากตัวคุณเอง สิ่งเหล่านั้นจะทำให้คุณค้นพบความสามารถ เทคนิคพิเศษ  หรือช่วงเวลาที่ดี ซึ่งจะช่วยให้ให้คุณเกิดแรงบันดาลใจและแรงจูงใจที่จำเป็นในการทำสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน


2. คุณสามารถกำหนดแผนการท่องเที่ยวได้เอง

คุณไม่จำเป็นต้องรอให้คนอื่นเคลียร์ตารางงานอันแน่นเอียดของพวกเขาสำหรับการจองเที่ยวบิน หรือลาหยุดงาน แถมคุณยังสามารถปรับเปลี่ยนแผนการหรือแก้ไขข้อผิดพลาดจากการเดินทางของคุณทันทีที่คุณรู้สึกไม่พอใจกับมัน หรือเกิดอยากไปสถานที่อื่นนอกแผนการได้แบบไม่ต้องปรึกษาใครอีกด้วย


3. คุณได้เรียนรู้และเติบโต
 
จากการเดินทางไปยังสถานที่และสถานการณ์ ที่คุณไม่คุ้นเคย จะทำให้คุณได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้คุณจะได้เรียนรู้และเติบโต
 
4.  คุณเริ่มเรียนรู้ที่จะตัดสินใจเองได้อย่างเด็ดขาด
 

เมื่อเดินทางคนเดียว คุณจะได้เรียนรู้การตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวเองตามลำพัง จะทำให้คุณกล้าพึ่งพาและไว้ใจตัวเองมากขึ้น เป็นประโยชน์ต่อหลายๆอย่างในอนาคต

 
5. คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

การเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวจะทำให้คุณพักผ่อนได้มากเท่าไหร่ก็ได้อย่างที่ใจต้องการ ไม่ต้องกังวลว่าใครจะนอนกรน ต้องแย่งผ้าห่มกับใคร เป็นการชาร์จพลังจากการพักผ่อนที่จะช่วยเติมเต็มความสดชื่นให้คุณได้เต็มที่
 
6. เป็นการจุดประกายไฟในตัวคุณ
 
การเดินทางคนเดียวสามารถจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของคุณอย่างดีเยี่ยม เพราะการใช้เวลาอยู่คนเดียวจะทำให้คุณเปิดใจมองเห็นว่าอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการ ทั้งจินตนาการ ความกระตือรือร้น และความหลงใหลต่างๆ 
 
7. คุณได้ออกไปพบผู้คนใหม่ๆ

ถ้าคุณเป็นคนชอบที่จะผูกมิตรกับเพื่อนใหม่ นี่แหละโอกาสของคุณเลย คุณอาจจะได้พบกับชาวบ้านที่น่าตื่นตาตื่นใจบางส่วนหรือนักผจญภัยอื่นจากที่ต่างๆ แถมบางทีบุคคลเหล่านั้นยังช่วยเปิดโลกกว้าง และสร้างแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยม
 
8. คุณค้นพบตัวเอง
 
การเดินทางคนเดียวทำให้คุณมีเวลามากพอที่จะค้นพบตัวเอง สะท้อนความจริง ความคิดและเป้าหมายที่คุณสนใจ การอยู่ห่างจากทุกคนอาจจะรู้สึกแปลกไปสักหน่อย แต่นั่นอาจทำให้คุณค้นพบว่าจริงๆแล้วอะไรคือสิ่งสำคัญในชีวิตที่คุณต้องการ
 
9. คุณมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเพิ่มขึ้น
 
การท่องเที่ยวเพียงลำพังโดยปราศจากสิ่งกวนใจ จะทำให้คุณมองเห็นโลกตามความเป็นจริงมากขึ้น คุณได้พบความแตกต่างของผู้คนมากมายในการเดินทางแต่ละพื้นที่ เรียนรู้ถึงความลำบากและรู้จักเห็นอกเห็นใจพวกเขา
 
10. คุณได้ทำอะไรก็ได้อย่างที่ใจอยาก
 
เมื่อคุณเดินทางคนเดียวคุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลาทำสิ่งที่คุณไม่ต้องการที่จะทำ คุณเลือกได้ว่าจะให้ตัวเองออกไปเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหรือหาหนทางใหม่ จะใช้เวลาอยู่แต่ละที่นานแค่ไหนก็ได้เท่าที่ต้องการ เพราะโลกนี้เป็นสนามเด็กเล่นของคุณ และวิธีที่คุณจะสนุกกับมันทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง
 
11. คุณเรียนรู้ที่จะสนุกกับการอยู่คนเดียว

การเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวจะทำให้คุณรู้ว่า ตัวคุณน่ะจริงๆแล้วเจ๋งแค่ไหน คุณสามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเองอีกหลายอย่างเลยล่ะ


ที่สำคัญ…มันทำให้คุณคิดถึงใครสักคนที่คุณรัก
 
เมื่อคุณและคนรักให้เวลากับตัวเองในการไล่ตามความฝัน หรือเป้าหมายใดๆ โดยต้องแยกจากกันชั่วคราว โอกาสที่จะรู้สึกใจหายในความสัมพันธ์ย่อมมีอยู่ไม่น้อย แต่รับรองว่ามันต้องมีเรื่องราวน่าตื่นเต้นให้คุณได้พูดคุยเมื่อพบกันอีกครั้งแน่ๆ!


06

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

ที่มา lifehack


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close