bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวยอดนิยม : 9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!!

calendar_month 05 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 197,157 / สถานที่ยอดนิยม

 


หลายครั้งที่เราปล่อยให้เวลาผ่านไป จนพลาดโอกาสที่จะทำในสิ่งที่ฝัน
 อาจเพราะด้วยวัยที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนยากที่จะหาโอกาสกลับไปทำในสิ่งนั้น หากวันนี้เรา
 ยังอยู่ในวัยที่สามารถทำอะไรได้ตามความฝัน จงก้าวเดินไปข้างหน้าเพื่อพบประสบการณ์ใหม่กันเถอะ... วันนี้ชิลไปไหนจึงอยากชวนเพื่อนๆ ลุยไปเก็บประสบการณ์กับ
 9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!! หากคุณยังไหว!! เรารีบไปหาประสบการณ์มันส์ๆ
 ให้กับชีวิตกันเถอะค่ะ รับรองว่าจะเป็น Story บทหนึ่งที่คุณต้องเล่าให้ลูกหลานฟังไม่รู้เบื่อเลย...

 

ดอยม่อนจอง - จ.เชียงใหม่

ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ติดอันดับ 1 ใน 10 ของยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,929 เมตร สำหรับจุดไฮไลท์ของที่นี่คือการได้ชมวิวขุนเขาที่สลับซับซ้อนสวยงาม ท่ามกลางทุ่งหญ้าสีทองอร่ามที่พร้อมกันเปลี่ยนสีในหน้าหนาว และยังมีดอกกุหลาบพันปี ซึ่งจะบานในช่วงเดือน ธ.ค-ม.ค ให้คุณได้ยลกับไม้ดอกที่ว่ากันว่าใหญ่ที่สุดในเมืองไทย และหากโชคดีคุณอาจจะได้พบกับสัตว์ป่าหายากอย่าง เหยี่ยวนกเขาท้องขาว นกอินทรีแถบปีกดำ นกมุ่นรกคอแดง กว้างผา ที่งานนี้ต้องอาศัยดวงเท่านั้นถึงจะมีโอกาสได้พบ สำหรับช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจะเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ย. ไปจนถึง 15 ก.พ. หลังกจากนั้นจะปิดทำการไม่อนุญาติให้นักเที่ยวขึ้น เพราะต้องระมัดระวังเรื่องช้างป่าที่จะออกมาหากิน รวมถึงสภาพอากาศที่แล้งจนเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ป่าอีกด้วย สำหรับการเดินทางขึ้นดอยม่อนจองสามารถเดินทางไปได้ในแบบ One Day Trip และแบบ 2 วัน 1 คืนให้คุณได้ค้างเต็นท์นอนดูดาวพักเหนื่อยกัน ดอยม่อนจอง จึงเป็นอีกหนึ่งทีี่ท่องเที่ยวของคนวัยหนุ่มสาวที่ยังมีเรี่ยวแรง ที่จะต้องไปสัมผัสก่อนที่คุณจะเดินไม่ไหวนะเออ

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!!

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 053 248 604, 053 248 607
 ภาพจาก : TAT (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)

 

เขาช้างเผือก - จ.กาญจนบุรี

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!!

เขาช้างเผือก อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวผจญภัยอีกแห่งใน จ.กาญจนบุรีที่น่าสนใจ เพราะที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติรอบด้านที่ยังคงความสมบูรณ์อยู่ไว้เกือบ 100 % หากใครที่ชอบเดินป่าและปีนเขาต้องมาลองวัดใจกันให้ได้กับที่นี่ “เขาช้างเผือก” สำหรับการเดินขึ้นเขาช้างเผือกจะต้องไปเข้าทางหมู่บ้านอีต่อง ใกล้ๆกับเหมืองปิล๊อก ถนนหนทางเส้นนี้สะดวกสบาย อาจมีคดโค้งบ้างแต่ไม่ชันมากนัก จากนั้นก็ต้องเดินเท้าขึ้นไปยังเขาช้างเผือก ระยะทางเกือบ 9 กิโลเมตร ไล่ระดับความยากตั้งแต่ทางเดินราบ ไปสู่ชันน้อยๆ ชันมากๆ ไล่ตามเนินสู่ยอดเขา และยังเส้นทางขึ้นๆ ลงๆ เเละที่เสียวสุดๆ คือตรงสันคมมีด ใกล้จุดยอดสูงสุดของเขาช้างเผือก ซึ่งจะมีลักษณะเป็นกิ่วที่สันเขา เมื่อมองฝั่งซ้ายก็เหวฝั่งขวาก็เหว เรียกได้ว่าหวาดเสียวสุดๆ จนได้รับการขนานนามว่า "สันวัดใจ" ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวสำหรับคนรักการผจญภัยที่ควรมาก่อนที่คุณจะแก่...

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!! 9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!!

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 081 382 0359

 

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว - จ.อุตรดิตถ์

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม และยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร สำหรับไฮไลท์ที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวให้มาเยือนที่นี้ได้อย่างต่อเนื่องคงหนี้ไม่พ้น น้ำตกภูสอยดาว ที่มีความสูง 5 ชั้น และการได้เที่ยวชมทุ่งดอกไม้สีม่วงที่มีชื่อว่า “ดอกหงอนนาค” และไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณที่ขึ้นกระจัดกระจ่ายเพิ่มสีสันสวยงามตลอดบนเนื้อที่กว้างกว่า 1,000 ไร่ สำหรับจุดที่สูงสุดของภูสอยดาวสูง ห่างจากระดับน้ำทะเลถึง 2,102 เมตรเลยทีเดียว สภาพอากาศที่นี่จึงเย็นสบายตลอดปี ฤดูกาลท่องเที่ยวจะเริ่มตั้งแต่เดือนส.ค. - ม.ค. ของทุกปี...

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!! 9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!!

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!!

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.055 436 793, 055 436 001,055 436 002

 

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - จ.เลย

อุทยานแห่งชาติภูกระดึงตั้งอยู่ใน ต.ศรีย่าน อ.ภูกระดึง จ.เลย เป็นภูเขายอดตัดที่เมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นเป็นรูปใบบอนหรือรูปหัวใจ  เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย เนื่องจากบนยอดภูมีสภาพแวดล้อมที่สวยงามอย่างหลากหลาย ทั้งทุ่งใหญ่ป่าสน น้ำตก และหน้าผาที่เป็นจุดชมทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกลแบบพาโนราม่า และด้วยหนทางที่ชันและยาวไกลจนเป็นที่ร่ำลือถึงความยากลำบาก แม้จะเป็นอุปสรรคขวางกั้น แต่นั่นก็กลับเป็นสิ่งกระตุ้น ท้าทายเหล่านักท่องเที่ยวให้มุ่งหน้ามาเพื่อได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน “ผู้พิชิตภูกระดึง” ฤดูกาลท่องเที่ยวที่ดีที่สุดจะเริ่มตั้งแต่ ต.ค. - พ.ค. ใครที่คิดว่าตัวเองแน่และยังไม่แก่เกินการคุณต้องมาเป็นหนึ่งในผู้พิชิตภูกระดึงให้ได้นะเออ

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!! 9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!!

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!! 9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!!

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.042 871 333, 042 871 458

 

เขาโมโกจู - อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ 

จ.กำแพงเพชร

โมโกจู เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อยู่ในพื้นที่ของ จ.กำแพงเพชร โดย ตัวอุทยานฯ จะครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด คือ จ.ตาก จ.กำแพงเพชร และจ.นครสวรรค์ โดยโมโกจู มียอดเขาสูงเป็นอันดับที่ 14 ของประเทศไทย ด้วยระดับความสูงจากน้ำทะเลถึง 1,964 เมตร สำหรับการเดินทางเพื่อไปให้ถึงยอดโมโกจูจะต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 วัน รวมทั้งไปและกลับ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยเป็นที่สุด โดยทางอุทยานฯได้มีการจัดทริปไว้รองรับนักเที่ยวในแบบ 3 วัน 2 คืน โดยจะย่นระยะเวลาเดินทางจากเดิมถึง 16 กิโลเมตร แล้วให้นักท่องเที่ยวนอนพักที่แคมป์แม่กระสา แล้วค่อยลุยต่อไปยังยอดเขาโมโกจู ที่รับรองได้ว่าธรรมชาติที่งดงามเบื้องหน้านั้นจะไม่ทำให้คุณผิหวังแม้แต่น้อย... สำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวจะเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ย. - ก.พ. ของทุกปี

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!!

อุทยานแห่งชาติแม่วงก์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.090 457 9291, 055 719 010 - 1
ภาพจาก : Facebook/โมโกจูอุทยานแห่งชาติแม่วงก์

 

น้ำตกทีลอซู - เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จ.ตาก

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!!

น้ำตกทีลอซู ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก สำหรับชื่อ ทีลอซูนั้นมาจากภาษากะเหรี่ยงที่แปลว่า น้ำตกดำ โดยลักษณะของน้ำตกจะไหลผ่านภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 900 เมตร โดยความกว้างของตัวน้ำตกจะอยู่ที่ประมาณ 500 เมตร ไหลลดหลั่นเป็นชั้นๆ จากความสูงที่วัดได้ประมาณ 300 เมตร ทั้งยังล้อมรอบไปด้วยป่าไม้และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ การเดินทางไปยังน้ำตกทีลอซู จะมีเพียงเส้นทางเดียวเท่านั้นคือการล่องแพยางเข้าไป ซึ่งจะใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมง ซึ่งแล้วแต่ความแรงของกระแสน้ำ นักท่องเที่ยวที่ชื่บชอบการผจญภัยและอยากหาประสบการณ์ใหม่ในชีวิตต้องไม่พลาดที่นี่เลยค่ะ

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!! 9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเขาเสื่อม!!

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 055 511 142

 

ดอยหลวงเชียงดาว - เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว

จ.เชียงใหม่

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!!

ดอยหลวงเชียงดาว เป็นอีกหนึ่งภูเขาหินปูน ที่มีความสูงถึง 2,225 เมตร จากระดับน้ำทะเล ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย อยู่ภายใต้การดูแลของเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว ซึ่งจะเปิดให้ท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ถึง 31 มี.ค. ของทุกปี สำหรับดอยหลวงเชียงดาว จะเป็นภูเขาที่ไม่มีแหล่งเก็บน้ำและแหล่งกำเนิดน้ำตามธรรมชาติ แต่ที่นี่กลับไม่แห้งแล้งแถมยังมีไม้ดอกไม้ประดับสวยๆ ให้คุณได้ชมเช่น ค้อเชียงดาว สิงโตเชียงดาว สิงโตขนตาขาว สิงโตตาแดง สิงโตเล็บเหยี่ยว นอกจากนั้นยังมีพรรณไม้ที่โดดเด่นที่สวยงามและมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวอยู่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเทียนนกแก้ว ที่ดอกจะมีรูปร่างเหมือนนกแก้ว ซึ่งมีที่นี่เพียงที่เดียวเท่านั้น...

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!! 9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!!

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!!

เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.053 456 623
ภาพจาก : Facebook/เรารักดอยหลวงเชียงดาว

 

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก - จ.เชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก มีลักษณะภูมิเป็นภูเขาสลับซับซ้อน จุดที่สูงที่สุดห่างจากระดับน้ำทะเลถึง 2285 เมตร สภาพอากาศที่นี่จึงเย็นสบายตลอดปี มีหมอกปกคลุมจัด นับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของที่นี่ ธรรมชาติรอบด้านนั้นยังคงความอุดมสมบุรณ์ ทั้งยังเป็นต้นแม่น้ำฝางอีกด้วย ไฮไลท์ของที่นี่คือจะเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาค้างแรมต้องไปตั้งแคมป์ทีี่ ดอยกิ่วลม เท่านั้น เนื่องจากดอยผ้าห่มปกนั้นมีหน้าผาสูงชัน อาจเกิดอันตรายได้ง่าย สำหรับนักเที่ยวที่ต้องการเดินทางมายังดอยผ้าห่มปก ขอแนะนำให้มาเที่ยวอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน เพราะคุณจะได้ชมวิวสวยๆ ยามพระอาทิตย์อัสดงที่บนผาแห่งนี้ สำหรับฤดูการท่องเที่ยวช่วงตั้งแต่เดือน พ.ย. - ก.พ.จะเป็นช่วงที่เหมาะที่สุด

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!!

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!! 9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!!

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 053 451 441 ต่อ 302, 053 453 517-8
ภาพจาก : Facebook.com/Doiphahompok

 

 

ภูลังกา - วนอุทยานภูลังกา จ.พะเยา

ภูลังกา เป็นภูเขาสูงชันตั้งอยู่บนเทือกเขาสันปันน้ำ ในเขตพื้นที่วนอุทยานภูลังกา อ.ปง จ.พะเยา สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,720 เมตร โดยมีลำห้วยที่สำคัญอย่างไหลผ่านหลายสายก่อนที่ทั้งหมดจะไหลลงสู่แม่น้ำยม สำหรัับฤดูกาลท่องเที่ยวที่สวยที่สุดจะเป็นในช่วงปลายฝนต้นหนาว เพราะดอกไม้ป่าจะพากันออกดอกบานสะพรั่งสวยงามเป็นที่สุด ซึ่งล้วนแล้วเป็นพันธุ์ไม้หายากไม่ว่าจะเป็น ต้นชมพูภูพาน เนียมแดง เอื้องสีตาล เทียนธารา สัตฤาษี ฯลฯ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งยอดดอยที่คุณต้องมาพิชิตให้ได้ เพราะนอกจากจะได้ชมวิวสวยแบบ 360 องศาแล้ว ยังแวดล้อมไปด้วยป่าไม้และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายเหมาะสุดๆ

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!!

9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!! 9 ที่เที่ยวที่คุณต้องไปก่อนข้อเข่าเสื่อม!!

วนอุทยานภูลังกา จ.พะเยา 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 081 883 0307
 ภาพจาก : Facebook/Chanomworld

 

 

 

เรียบเรียงโดย เนวิเกเตอร์สาว

 

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close