bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สั่งยกเลิกรหัสรถแท็กซี่ที่เก็บค่าโดยสารเริ่มต้น 75 บาทแล้ว

calendar_month 29 ม.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 4,586 / ข่าวท่องเที่ยว

ภาพประกอบจาก commons.wikimedia.org

สำนักข่าว Voicetv รายงานว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้สั่งยกเลิกรหัสรถแท็กซี่ที่เรียกเก็บราคาค่าโดยสารเริ่มต้น 75 บาท มีผลทำให้ไม่สามารถเข้ามาให้บริการในสนามบินได้อีก

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ผู้ใช้ชื่อว่า Pongsakorn S ได้นำคลิปวีดีโอการสนทนาระหว่างผู้ขับขี่รถแท็กซี่กับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมาโพสต์ในเว็บไซต์ Youtube โดยในคลิปดังกล่าวคนขับแท็กซี่อ้างว่าค่ามิเตอร์เริ่มต้นได้มีการปรับขึ้นราคาเป็น 75 บาท

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีการตวรจสอบแล้วพบว่า เลขทะเบียนที่ได้มีการโพสต์ไว้ มาตรวจสอบจากระบบฐานข้อมูลพร้อมเปรียบเทียบใบหน้าจากคลิปวิดีโอ จึงพบว่ารถแท็กซี่คันดังกล่าวมีหมายเลขทะเบียน 

มฎ 796 กทม. โดยมีจ่าสิบเอกอุดร ศาสนะสุพินธ์ เป็นผู้ขับขี่

ซึ่ง จ่าสิบเอกอุดร ยอมรับว่า เป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปนั้นจริง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้แจ้งว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นการปฏิบัติที่ผิดระเบียบของผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้างสาธารณะ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกำหนดไว้  จึงได้ลงโทษโดยการยกเลิกรหัสของ จ่าสิบเอกอุดร ศาสนะสุพินธ์ และห้ามเข้ามาให้บริการรับผู้โดยสารที่ ทสภ. ตลอดไป ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2558 เป็นต้นไป

 

หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็น   ผู้ขับขี่รถแท็กซี่รายใดมีการกระทำที่ไม่เหมาะสม อาทิ ไม่เปิดมิเตอร์ การพูดจาแสดงอาการไม่สุภาพต่อผู้ใช้บริการ การปฏิเสธผู้โดยสาร หรือกรณีหลงลืมทรัพย์สินไว้บนรถแท็กซี่ สามารถร้องเรียนได้ที่ ฝ่ายบริหารการขนส่ง โทร 0 2132 9199 หรือ โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ที่มา Voicetv



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai