bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวโซล : 10 ที่เที่ยวในโซลเกาหลีใต้

calendar_month 17 ก.พ. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 269,782 / สถานที่ยอดนิยม

 


ใครที่กำลังไปโซล เกาหลีใต้ แล้วไม่รู้จะเที่ยวที่ไหน เรามีที่เที่ยวแนะนำในโซล เกาหลีใต้มาให้บอกกัน

หมู่บ้านบุกชอนฮานก (Bukchon Hanok Village)

หมู่บ้านเกาหลีโบราณอันโด่งดังในประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ระหว่าง พระราชวังเคียงบกกุง พระราชวังชางด๊อกกุง และอารามหลวงจองเมียว

หมู่บ้านประกอบด้วยตรอกซอกซอยอันเป็นที่ตั้งของบ้านแบบดั้งเดิมกว่าร้อยหลัง และเป็นที่เก็บรักษาสภาพแวดล้อมของเมืองไว้ เพื่อเป็นการบอกเล่าประวัติศาสตร์ และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอนที่มีอายุกว่า 600 ปี

สถานที่ท่องเที่ยวโดยรอบของหมู่บ้านได้แก่ Bukchon Traditional Culture Center, Seoul Museum of Chicken Art, บรรดาร้านค้ามากมายได้ ร้านอาหาร, ร้านชา เป็นต้น เพื่อเป็นการเรียนรู้และดื่มด่ำกับวัฒนธรรมเกาหลีแบบดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี

ตั้งอยู่ที่  Seoul-si Jongno-gu Gahoe-dong, Jae-dong, Samcheong-dong, Gye-dong, Wonseo-dong

เว็บไซต์: bukchon.seoul.go.kr

การเดินทาง
 สถานีรถไฟใต้ดิน สาย 3 ลงที่ Anguk Station เดินออกทางออกที่ 2 เดินตรงไปอีก 300 เมตร เลี้ยวเข้าไปในซอย 11 Gahoe-dong หรือ 31 Gahoe-dong

ย่านวัฒนธรรมอินซา-ดง (Insa-dong Culture District)

การตกแต่งตัวอาคาร รวมไปถึงสินค้าที่ขายในย่านนี้ ยังคงศิลปวัฒนธรรมแบบเกาหลีโบราณ เป็นแหล่งขายของเก่าขึ้นชื่อของเมือง เป็นถนนแอนติค (Antique)

การเดินเล่นไปตามถนนอินซาดงในระยะทาง 700 เมตรแห่งนี้ ทำให้เราได้สัมผัสกับวัฒนธรรมเกาหลีแบบดั้งเดิม, งานหัตถกรรม และงานศิลป์ต่างๆ และยังมีความสวยงามของการแต่งร้านค้าต่างๆ ที่มีการออกแบบตกแต่งได้อย่างสวยงามในสไตล์สมัยใหม่แปลกตา ที่ผสมผสานได้อย่างลงตัวกับวัฒนธรรมดั้งเดิม

ตั้งอยู่ที่  Seoul-si Jongno-gu Insa-dong

เว็บไซต์: www.insainfo.or.kr

การเดินทาง

รถไฟใต้ดิน สาย 3 ไปที่ Anguk Station เดินไปทางออกที่ 6 เดินตรงไป 100 เมตรแล้วเลี้ยวซ้าย

รถไฟใต้ดิน สาย 1 ไปที่ Jonggak Station เดินไปออกที่ทางออกที่ 3 เดินตรงไป 300 เมตรแล้วเลี้ยวซ้าย จากนั้นเดินตรงไปอีก 100 เมตร ก็จะเข้าสู่ Insa-dong alleyway

พระราชวังเคียงบกคุง (Gyeongbokgung Palace)

เป็นที่ประทับของกษัตริย์ในสมัยโบราณมีอายุกว่า 600 ปี เป็นศูนย์รวมประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเกาหลี ในเขตพระราชวังยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน และในบริเวณเดียวกันก็เป็นที่ตั้งของทำเนียบและบ้านพักของประธานาธิบดีเกาหลี

และยังถือว่าเป็นพระราชวังที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุด นอกจากการเดินเยี่ยมชมประติมากรรมร่วมสมัยแล้ว เรายังสามารถชมพิธีการเปลี่ยนเวรราชองค์รักษ์อีกด้วย พิธีนี้เป็นพิธีเปลี่ยนเวรของราชองค์รักษ์ในราชวงศ์โชซอน โดยจะจัดขึ้นทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ในเวลา 11.00น. 14.00น. และ 15.30น. ที่ประตูควางฮวามุน ประตูแทฮันมุน และประตูดนฮวามุน

ตั้งอยู่ที่ Seoul-si Jongno-gu Sejong-ro 1-1

Homepage Gyeongbokgung Palace / Gwanghwamun Square

เวลาทำการ  ปิดทำการทุกวันอังคาร

มีนาคม-ตุลาคม 9:00–18:00 (โปรดเข้าชมก่อนเวลาปิด 1 ชั่วโมง)

พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ 9:00–17:00 (โปรดเข้าชมก่อนเวลาปิด 1 ชั่วโมง)

ค่าเข้าชม

รายบุคคล อายุ 19 ขึ้นไป 3,000 วอน / อายุ 7-18 ปี 1,500 วอน

เข้าชมเป็นหมู่คณะ อายุ 19 ขึ้นไป 2,400 วอน / อายุ 7-18 ปี 1,200 วอน
 - เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปีเข้าชมฟรี
 - เข้าชมเป็นหมู่คณะ อายุ 19 ขึ้นไป ต้องไม่ต่ำกว่า 20 คน / อายุ 7-18 ขึ้นไป ต้องไม่ต่ำกว่า 10 คน

การเดินทาง

ใช้รถไฟใต้ดินสายที่ 3 มาลงสถานี Gyeongbokgung และออกทางออกที่ 5

ใช้รถไฟใต้ดินสายที่ 5 มาลงสถานี Ganghwamun และออกทางออกที่ 1 เดินต่ออีกประมาณ 400 เมตร

ตลาดนัมเดมุน (Namdaemun Market)

ถือเป็นตลาดดั้งเดิมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี และเป็นตลาดศูนย์กลางการค้าส่ง ที่มีสินค้าหลากหลายในราคาที่ไม่แพง ได้แก่ เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องใช้ภายในบ้าน อาหาร เครื่องแก้ว เครื่องใช้ เครื่องประดับ ของขวัญ เครื่องกีฬา กระเป๋า เสื้อผ้า เป็นต้น

ตั้งอยู่ที่  Seoul-si Jung-gu Namchang-dong 49

เว็บไซต์: www.ndm.me 

เวลาเปิดทำการ 11:00–3:00 ปิดทำการทุกวันอาทิตย์

การเดินทาง

รถไฟใต้ดิน สาย 4 ลงที่ Hoehyeon Station เดินออกทางออกที่ 5

หอคอยกรุงโซล (N’ Seoul Tower)

เป็นจุดชมวิวหลัก และเป็น 1 ใน 18 หอคอยสูงที่สุดของโลก กิจกรรมยอดนิยมจนเสมือนจะเป็นประเพณีของคู่รัก ที่มาเยือนหอคอยแห่งนี้ คือ การคล้องกุญแจแห่งรัก

โดยแยกเป็น 3 โซน ได้แก่ TowerPlaza และ Lobby เป็นจุดที่สามารถชมทัศนียภาพอันงดงามของกรุงโซลยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมี Teddy Bear Museum, หอดูดาว, พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งโลก จัดแสดงวัตถุโบราณมากกว่า 20,000 ชิ้นจาก 150 ประเทศ, สวนสนุก, ภัตตาหาร และโรงภาพยนตร์ 3 มิติ

ตั้งอยู่ที่ Seoul-si Yongsan-gu Yongsandong 2-ga San 1-3

Homepage nseoultower.co.kr

เวลาทำการ เปิดทุกวัน

อาทิตย์-พฤหัสบดี หอดูดาว 10:00–23:00/ ภัตตาหาร 11:00–23:00/ Teddy Bear Museum 10:00–22:00

ศุกร์-เสาร์ หอดูดาว 10:00–24:00/ ภัตตาหาร 11:00–24:00/ Teddy Bear Museum 10:00–18:00

ค่าเข้าชม

หอดูดาว อายุมากกว่า 18 ปี 9,000 วอน/ อายุ 13-17 ปี 7,000 วอน/ อายุต่ำกว่า 12 ปี 5,000 วอน

Teddy bear Museum อายุมากกว่า 18 ปี 8,000 วอน/ อายุ 13-17 ปี 6,000 วอน/ อายุต่ำกว่า 12 ปี 5,000 วอน

การเดินทาง

รถไฟใต้ดินสายที่ 3 และ 4 ลงที่สถานี Chungmuro ออกทางออกที่ 2 และขึ้นรถประจำทางสาย 2 ลง N Seoul Tower (ตารางรถ 08:00 ถึง 24:00 น./ ออกทุกๆ 8 นาที/ ระยะเวลาการเดินทาง 15 นาที)

รถไฟใต้ดินสายที่ 6 ลงที่สถานี Itaewon ออกทางออกที่ 4 และขึ้นรถประจำทางสาย 3 ลง N Seoul Tower (ตารางรถ 08:00 ถึง 23:00 น./ ออกทุกๆ 10 นาที/ ระยะเวลาการเดินทาง 15 นาที)

คลองชองเกชอน (Cheonggyecheon Stream)

เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจกลางเมือง มีสะพานข้ามคลองทั้งหมด 22 สะพาน

การเดินเรียบเล่นไปตามคลองชองเกชอน ยังมีจุดท่องเที่ยวอื่นๆ ได้แก่ ประตูโอกันซูมุน (Site of Ogansumun Gate), บริเวณที่ใช้ซักผ้าในยุคโบราณ (Historic Laundry Site) และอื่นเรียงรายไปทั้งสองข้างฝั่งของคลอง นอกจากนี้สองข้างฝั่งถนนริมลำธารยังมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร และบาร์ให้นั่งดื่มด่ำไปกับบรรยากาศและเสน่ห์ทั้งในยามกลางวันและยามค่ำคืน

ตั้งอยู่ที่ Seoul-si Jongno-gu Changsin1-dong

Homepage cheonggye.seoul.go.kr

เวลาเปิดทำการ ตลอดทั้งวัน หากเป็นช่วงเวลาค่ำจะได้เห็นความสวยงามของไฟประดับบริเวณน้ำพุใหญ่ตั้งอยู่ในชองเกพลาซ่า

การเดินทาง สามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟใต้ดิน สาย 1-5 โดยลงตามสถานีต่อไปนี้…

สาย 1: City Hall Station, Jonggak Station, Jongno 3-ga Station, Jongno 5-ga Station, Dongdaemun Station, Sinseoldong Station

สาย 2: Euljiro 1-ga Station, Euljiro 3-ga Station, Euljiro 4-ga Station, Sindang Station, Sangwangsibni Station

สาย 3: Jongno 3-ga Station

สาย 4: Dongdaemun History & Culture Park Station

สาย 5: Gwanghwamun Station

สวนสนุกโซลแลนด์ (Seoul Land)

สวนสนุกโซลแลนด์ เป็นสวนสนุกแห่งแรกของเกาหลีที่มีทิวทัศน์สวยงามล้อมรอบด้วยภูเขา Cheonggyesan จัดรูปแบบเป็น ‘World Square’ ที่สามารถชื่นชมไปกับสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของเกาหลี และทั่วทุกมุมโลก มีเครื่องเล่นหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ 40 rollercoasters, Black Hole 2000, Galaxy Train, Rapid Current Ride, Magic Carpet, Movie Theater, Story Land และอื่นๆ

ยังมีการจัดแสดงงานเทศกาลที่มีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาลที่ไม่ซ้ำกันในช่วงเย็น เช่น เทศกาลทิวลิป ที่จัดในเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม, เทศกาลเบญจมาศเทศในเดือนกันยายนถึงตุลาคม และเทศกาลโคมไฟในเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ เป็นต้น

ตั้งอยู่ที่  Gyeonggi-do Gwacheon-si Makgye-dong 33 Seoul Land

เว็บไซต์: www.seoulland.co.kr

เวลาเปิดทำการ  เวลาเปิด 09:30 เวลาปิด 18:00–22:00

ชั่วโมงในการทำการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาตรวจสอบอีกครั้งก่อนการเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.seoulland.co.kr

ค่าเข้าชม
 กรุณาตรวจสอบอัตราค่าเข้าชมที่เว็บไซต์ www.seoulland.co.kr

การเดินทาง
 รถไฟใต้ดิน สาย 4 ลงที่ Seoul Grand Park Station เดินออกทางออกที่ 2 จากนั้นเดินตรงผ่านสวนสาธารณะไปประมาณ 500 เมตร จะถึงวงเวียนที่มีแผนที่และป้ายบอกทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ใน Seoul Grand Park

การไปยังสถานที่ท่องเที่ยวใน Seoul Grand Park ทำได้ 3 วิธีคือ

โดย Shuttle Train โดยเดินตรงต่อไปยังอาคารด้านหลังวงเวียน เพื่อซื้อตั๋วรถไฟ และขึ้นแต่ละจุดของสถานที่ท่องเที่ยว ค่าโดยสารคนละ 800 วอนต่อจุดท่องเที่ยว

โดย Skylift หากเราเริ่มเดินไปทางขวามือของวงเวียนจะพบกับ Skylift เป็นเคเบิ้ลคาร์สำหรับเที่ยวชมในมุมสูง

โดยการเดินเท้า โดยเริ่มเดินไปทางขวามือของวงเวียนจะผ่านจุดท่องเที่ยวต่างๆ ตามลำดับดังนี้

Hobby In World อยู่ถัดจาก Skylift สวนสัตว์กรุงโซล (Seoul Zoo) เดินต่อจาก Hobby In World โดยเดินผ่านทะเลสาบและเดินต่อไปอีกประมาณ 400 เมตร สวนสัตว์จะอยู่ขวามือของเรา พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยแห่งชาติ (National Museum Of Contemporary Art) สามารถเดินต่อจากสวนสัตว์กรุงโซล ไปอีก 200 เมตร โซลแลนด์ (Seoul Land) อยู่ถัดจากพิพิธภัณฑ์ไปอีก 200 เมตร

พิพิธภัณฑ์แสตมป์เกาหลี (Korea Stamp World)

ตั้งอยู่ชั้นใต้ดินของ Seoul Central Post Office (Post Tower) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเกี่ยวกับแสตมป์ และเป็นสถานที่สำคัญในการค้นคว้าและแลกเปลี่ยนข้อมูลของเหล่านักสะสมแสตมป์ โดยการจัดแสดงประกอบไปด้วยแกลลอรี่ประวัติศาสตร์การบริการทางไปรษณีย์ แสตมป์ของประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ตั้งอยู่ที่  Seoul-si Jung-gu Chungmuro1-ga 21 POST TOWER, B2

เวลาเปิดทำการ 09:00-18:00

เข้าชมรอบสุดท้าย 30 นาทีก่อนเวลาปิดทำการ

ปิดทำการในวันขึ้นปีใหม่, วันหยุดซอลลัล (วันขึ้นปีใหม่ทางจันทรคติของเกาหลี), วันชูซอก และวันหยุดแห่งชาติ

ค่าเข้าชม ฟรี

การเดินทาง
 โดยรถไฟใต้ดิน สาย 4 ไปที่ Myeongdong Station เดินออกทางออกที่ 5 และเดินตรงไปที่สี่แยกไฟแดง (จุดสังเกตจะเห็นห้าง Shinsegae อยู่ฝั่งตรงข้ามถนน) ที่สี่แยกไฟแดงนี้ให้เลี้ยวขวาและเดินตรงไปอีกประมาณ 50 เมตร ก็ถึงตึก Seoul Central Post Office (Post Tower) อยู่ขวามือเรา สำหรับ Korea Stamp World จะอยู่ใต้ตึกนี้

ถนนซัมจองดอง-กิล (Samcheongdong-gil Street)

ถนนซัมจองดองกิล ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Gyeongbokung Palace และ Cheongwadae มีความยาวโดยประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นถนนที่เรียงรายไปด้วยบ้านเกาหลีแบบดั้งเดิม ที่ได้รับการออกแบบและปรับปรุงใหม่ด้วยการผสมผสานกันระหว่างแบบดั้งเดิมและการทำให้ทันสมัยได้อย่างลงตัว เพื่อสร้างบรรยากาศให้สวยงามและไม่จำเจ

ตลอดสองฝั่งของถนนจะมีร้านกาแฟ, แกลเลอรี่ ร้านค้างานศิลปะและหัตถกรรม ร้านค้าสินค้าอื่นๆ ร้านอาหาร และรวมไปถึงหอแสดงผลงานทางศิลปะ

การเดินทาง
 โดยรถไฟใต้ดิน สาย 3 ไปที่ Anguk Station เดินออกทางออกที่ 2 หรือเราสามารถแวะเดินเล่นที่ถนนสายนี้ หล้งจากการเยี่ยมชม Gyeongbokung Palace โดยถนนแห่งนี้จะอยู่ด้านขวาของ Gyeongbokung Palace

สวนสัตว์กรุงโซล (Seoul Zoo)

สวนสัตว์แห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณ Seoul Grand Park โดยรวบรวมสัตว์ที่หากยากกว่า 360 ชนิด และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ กว่า 3,200 สิ่งจากทั่วโลก โดยการแบ่งโซนตามแหล่งกำเนิดและสายพันธุ์เป็นหลัก นอกเหนือการจัดแสดงปลาโลมาที่เป็นการแสดงสำคัญของสวนสัตว์แล้ว ยังมีสวนพฤกษศาสตร์ที่มีพันธุ์พืชกว่า 1,300 ชนิดของพืช และผู้เข้าชมยังสามารถพักผ่อนหย่อนใจกับบริเวณต่างๆ ที่จัดไว้ได้อย่างลงตัว

ตั้งอยู่ที่  Gyeonggi-do Gwacheon-si Makgye-dong 159-1

เว็บไซต์: grandpark.seoul.go.kr

เวลาเปิดทำการ ทุกวัน  การเข้าชมรอบสุดท้าย 1 ชั่วโมงก่อนเวลาปิดทำการ

ฤดูร้อน 09:00–19:00

ฤดูหนาว 09:00–18:00

17 กรกฎาคม–28 สิงหาคม 09:00–22:00

ค่าเข้าชม  

สวนสัตว์

ผู้ใหญ่อายุ 19 ปีขึ้นไป 3,000 วอน / แบบกลุ่ม (30 คนขึ้นไป) 2,100 วอน

เยาวชนอายุ 13-18 ปี 2,000 วอน / แบบกลุ่ม (30 คนขึ้นไป) 1,400 วอน

เด็กอายุ 4-12 ปี 1,000 วอน / แบบกลุ่ม (30 คนขึ้นไป) 700 วอน

การแสดงปลาโลมา: ผู้ใหญ่ 2,000 วอน/ วัยรุ่น 1,500 วอน/ เด็ก 1,000 วอน

การเดินทาง
 รถไฟใต้ดิน สาย 4 ลงที่ Seoul Grand Park Station เดินออกทางออกที่ 2 จากนั้นเดินตรงผ่านสวนสาธารณะไปประมาณ 500 เมตร จะถึงวงเวียนที่จะมีแผนที่และป้ายบอกทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ใน Seoul Grand Park

การไปยังสถานที่ท่องเที่ยวใน Seoul Grand Park ทำได้ 3 วิธีคือ

โดย Shuttle Train โดยเดินตรงต่อไปยังอาคารด้านหลังวงเวียน เพื่อซื้อตั๋วรถไฟ และขึ้นแต่ละจุดของสถานที่ท่องเที่ยว ค่าโดยสารคนละ 800 วอนต่อจุดท่องเที่ยว

โดย Skylift หากเราเริ่มเดินไปทางขวามือของวงเวียนจะพบกับ Skylift เป็นเคเบิ้ลคาร์สำหรับเที่ยวชมในมุมสูง

โดยการเดินเท้า โดยเริ่มเดินไปทางขวามือของวงเวียนจะผ่านจุดท่องเที่ยวต่างๆ ตามลำดับดังนี้

Hobby In World อยู่ถัดจาก Skylift สวนสัตว์กรุงโซล (Seoul Zoo) เดินต่อจาก Hobby In World โดยเดินผ่านทะเลสาบและเดินต่อไปอีกประมาณ 400 เมตร สวนสัตว์จะอยู่ขวามือของเรา

 

ภาพประกอบ http://www.hungrytrojan.com http://www.skyscrapercity.com http://www.jointtravel.com https://teacherspage.wordpress.com http://imgkid.com http://www.cntravelre.com https://benjaminexplores.wordpress.com http://www.touristlink.com http://www.pleasetakemeto.com https://carmenintheworld.wordpress.com https://sites.google.com http://writingthroughthefog.com

ที่มา http://www.jointtravel.com/



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close