bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชวนคุณสัมผัส 10 เมืองใต้สุดน่ารักกับสายการบินแอร์เอเชีย

calendar_month 11 มิ.ย. 2014 / stylus Admin Chillpainai / visibility 21,481 / สถานที่ยอดนิยม


ภาคใต้นั้นไม่ได้มีแค่ทะเล แต่ยังเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของผู้คน

เมืองน่ารัก โบราณสถานที่สวยงาม และอาหารที่ร่อยจังฮู้

วันนี้ชิลไปไหนเลยพาคุณมาเที่ยว 10 เมืองท่องเที่ยวน่ารักภาคใต้

ลองมาดูกันดีกว่าว่าจะมีที่ไหนบ้าง

 

   

 

1. เมืองกระบี่ 

กำแพงประวัติศาสตร์เมืองกระบี่    

ถ้าพูดถึงกระบี่เพื่อนๆ หลายคนอาจจะนึกถึงทะเลแหวก หมู่เกาะพีพี แต่แท้ที่จริงแล้วกระบี่นั้นยังมีที่เที่ยวที่สวยงามอีกมากมาย อย่างเช่นในตัวเมืองกระบี่ยังมีร้านอาหาร ร้านโรตีอร่อยให้เพื่อนๆ ได้จิบชา จิบกาแฟ ทานโรตี นั่งชิลชมเมือง หรือจะไปศึกษาเรื่องราวของกระบี่ก็ไปได้ที่ กำแพงประวัติศาสตร์เมืองกระบี่ซึ่งตั้งอยู่ที่ ศาลากลางจังหวัด ถ.เจ้าฟ้า

ถนนคนเดินกระบี่        

ส่วนใครที่ชอบช้อปปิ้งที่กระบี่เขาก็ยังมีถนนคนเดินที่จะเปิดทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลาประมาณ 17.00-22.00 น. ทำเลอยูที่ ถ. มหาราช ซอย 8 ใกล้ห้างโวค ให้ได้เดินช้อปอีกด้วย

เขาขนาบน้ำ

จากตัวเมืองกระบี่เพื่อนๆเ ยังสามารถเดินทางมาเที่ยวเขาขนาบน้ำ ซึ่งเป็นภูเขาหินปูนสองลูกที่ตั้งอย่างโดดเด่นริมแม่น้ำกระบี่ และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่  ซึ่งสามารถเช่าเรือหางยาวที่ท่าเรือเจ้าฟ้า และเดินทางไปเที่ยวที่เขาขนาบน้ำ โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น
 
 
ลานปูดำลานปูดำตั้งอยู่ที่ท่าเรือขนาบน้ำ รอให้เพื่อนๆมาถ่ายรูปกันจ้า

 

การเดินทางมายังตัวเมืองกระบี่

จากสนามบินดอนเมืองมีเที่ยวบินมากระบี่โดยสายการบินแอร์เอเชีย  6 เที่ยวบิน/วัน เช็คเวลาการเดินทางได้ที่ http://www.airasia.com/th/th

 

2. คลองท่อม จ.กระบี่

พิพิธภัณฑสถานวัดคลองท่อม

อ.คลองท่อม คืออำเภอหนึ่งของจังหวัดกระบี่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เริ่มจากมาทำความรู้จักคล่อมท่อมให้ดีกันก่อนกับที่ พิพิธภัณฑสถานวัดคลองท่อม ซึ่งถือเป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญแห่งหนึ่งที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ อีกด้วย

น้ำตกร้อน
 
จากนั้นมาแช่น้ำตกร้อนคลายปวดเมื่อยกันหน่อยที่น้ำตกร้อนคลองท่อม ซึ่งเป็นน้ำตกแห่งเดียวในประเทศไทยที่เป็นน้ำตกที่มีความร้อน เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เพื่อนๆ ควรเดินทางมาสักครั้ง
 
 
น้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม

แหมเรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งสปากันเลยนะคะ กับคลองท่อมแห่งนี้เพราะที่นี่ยังมีน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อมเป็นน้ำพุร้อนที่มีรสเค็ม  อีกหนึ่งสถานที่สุดอันซีนให้คุณเดินทางไปผ่อนคลายกันอีกด้วย

วารีรักษา

มาสปากันต่อกับที่ วารีรักษาบ่อน้ำร้อน และออนเซ็นแบบธรรมชาติ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและขุนเขาของ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ การได้แช่น้ำร้อนท่ามกลางธรรมชาติสวยงามแบบนี้ ขอบอกเลยว่ามันฟินมากๆ

สระมรกต

ปิดท้ายด้วยที่เที่ยวสุดอันซีนกับ สระมรกต สระน้ำอุ่นที่เกิดจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบต่ำของภาคใต้ไหลมารวมกัน คลายเป็นสระสีมรกตที่สามารถลงแช่น้ำได้

การเดินทางมายังคลองท่อม จ. กระบี่

จากสนามบินดอนเมืองมีเที่ยวบินมากระบี่โดยสายการบินแอร์เอเชีย  6 เที่ยวบิน/วัน เช็คเวลาการเดินทางได้ที่นี่ http://www.airasia.com/th/th

จากนั้นเพื่อนๆ สามารถขับรถมาที่ อ.คลองท่อมโดยระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร จากตัวเมืองกระบี่

 

3. อ่าวลึก จ.กระบี่

อ่าวลึก

ถ้าเพื่อนๆ ชอบเที่ยวชมธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวประมง เราอยากให้เพื่อนๆ เดินทางมาที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ อีกเมืองน่ารักที่อยากให้เพื่อนๆ ได้มาสัมผัส เริ่มจากอ่าวลึก ซึ่งเป็นอ่าวที่มีขนาดใหญ่ ทัศนียภาพรอบๆมีความสวยงาม ประกอบไปด้วยเกาะเเละภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ รวมไปถึงวิถีชาวบ้านที่แล่นเรือออกมาทำประมง และมีโดดเด่นในเรื่องของภาพเขียนสีโบราณสมัยยุคก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งสามารถพบได้ทั่วไปตามจุดต่างๆรอบๆอ่าวลึก เช่นที่ ในถ้ำผีหัวโต

ภาพเขียนสีในถ้ำผีหัวโต

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ ถ้ำลอด ถ้ำคลัง และสันทรายกลางทะเลอีกหนึ่งความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติบริเวณท่าเรือแหลมสัก 

ถ้ำลอด

 

สันทรายกลางทะเล

 

พายเรือคายัคสัมผัสความงดงามของธรรมชาติที่อ่าวลึก

การเดินทางมายังอ่าวลึก จ. กระบี่

จากสนามบินดอนเมืองมีเที่ยวบินมากระบี่โดยสายการบินแอร์เอเชีย  6 เที่ยวบิน/วัน เช็คเวลาการเดินทางได้ที่นี่ http://www.airasia.com/th/th

จากนั้นเพื่อนๆ สามารถขับรถมาที่ อ.อ่าวลึกโดยระยะทางประมาณ 43 กิโลเมตร จากตัวเมืองกระบี่

 

4. เมืองตรัง

มาเมืองตรัง สิ่งที่หลายๆ คนคิดถึงคงหนีไม่พ้นการมาชิมหมูย่างเมืองตรังที่กรอบนอกละมุนลิ้นและทานอาหารเช้าแบบตรังสไตล์ที่มีทั้งหมูย่าง ติ่มซำ พร้อมจิบกาแฟร้อนๆ ยามเช้า ซึ่งในตัวเมืองตรังก็มีร้านอาหารเช้า ร้านหมูย่างอร่อยๆ ให้เพื่อนๆ ได้เลือกมากมาย ใครที่มาเที่ยวตรังห้ามพลาดมาทานอาหารเช้าแบบตรังสไตล์เด็ดขาด เดี๋ยวจะหาว่าไม่ถึงเมืองตรัง

 

หมูย่างเมืองตรังกรอบนอกนุ่มในและอาหารเช้าแบบตรังสไตล์

 

และเสน่ห์ที่ของเมืองตรังอีกสิ่งหนึ่งคือตุ๊กๆ หัวกบแบบนี้อย่าลืมมาถ่ายรูปกันนะ

 

ส่วนของฝากที่ขึ้นชื่อของเมืองตรังก็คือเค้กมีรูแบบนี้ หอม นุ่ม ทานคู่กับชาและกาแฟอร่อยมากๆ

การเดินทางมายังอ.เมือง จ.ตรัง

จากสนามบินดอนเมืองมีเที่ยวบินมาตรังโดยสายการบินแอร์เอเชีย  2 เที่ยวบิน/วัน เช็คเวลาการเดินทางได้ที่นี่ http://www.airasia.com/th/th 

5. กันตัง จ.ตรัง

จากเมืองตรังเดินทางมาชมความน่ารักของเมืองใต้ต่อที่ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งอ.กันตังเป็นเมืองเก่าแก่ ของจ.ตรัง อยู่ห่างจากเมืองตรังเพียง 24 กิโลเมตรเท่านั้น วิธีการเดินทางสุดคลาสสิคที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ เดินทางนั้น คือการนั่งรถไฟจาก อ.เมืองตรัง มายังอ.กันตัง ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที แม้จะช้าไปหน่อยแต่ขอบอกว่าวิวสองข้างทางนั้นเต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจีและมีเสน่ห์มากๆ ยิ่งตัวสถานีรถไฟของกันตังก็สวยงาม คลาสสิค เหมาะกับการมาแวะถ่ายรูปก่อนจะไปเที่ยวต่อมากๆ

สวยงามและคลาสิคมากเลยค่ะ

เมืองกันตังนั้นในอดีตเป็นเมืองท่าสำคัญของเมืองตรัง และได้รับการพัฒนาในทุกด้าน โดยเจ้าเมืองตรังในสมัยนั้นคือ พระยารัษฎานุประดิษฐมหิศรภักดี  ที่มึความสำคัญกับคนตรังและเมืองตรังมากๆ ใครที่แวะมาเที่ยวเมืองกันตังก็สามารถเดินทางมาชมพิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานประดิษฐ์มหิศรภักดี(เจ้าเมืองตรัง)  ซึ่งตั้งอยู่หลังเทศบาลเมืองกันตัง และมาชมต้นยางพาราต้นแรกของเมืองไทยที่เทศบาลเมืองกันตังได้

 

พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานประดิษฐ์มหิศรภักดี(เจ้าเมืองตรัง) และต้นยางพาราต้นแรกของเมืองไทย

การเดินทางมายังอ.กันตัง จ.ตรัง

จากสนามบินดอนเมืองมีเที่ยวบินมาตรังโดยสายการบินแอร์เอเชีย  2 เที่ยวบิน/วัน เช็คเวลาการเดินทางได้ที่นี่ http://www.airasia.com/th/th 

จากนั้นสามารถนั่งรถโดยสาร หรือขับรถมาเที่ยวเมืองตรัง หรือจะเลือกนั่งรถไฟมายังอ.กันตังก็ได้

 

6. ภูเก็ต 

   

"ภูเก็ต" นั้นไม่ได้มีแค่ทะเลสวย แต่จริงๆแล้วภูเก็ตมีเสน่ห์มากกว่านั้น นั่นคือความเป็นภูเก็ตที่ผสมผสานศิลปะของชาวไทยเชื่อสายจีนและชาวตะวันออก กลายมาเป็นตึกทรงชิโนโปรตุกีส สุดคลาสิคที่เพื่อนๆ สามารถหาชมได้ที่ย่านเมืองเก่า

และสิ่งที่สะดุดตาเมื่อเพื่อนๆ มาที่ภูเก็ตนั่นก็คือหอนาฬิกาที่อยู่คู่ตึกเก่าตั้งตระหง่านในย่านการค้าเก่าเเก่ของเมือง เป็นอาคารสไตล์ ชิโนโปรตุกีส ที่ผสมผสานเอาความเป็นศิลปะตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน จนเป็นเอกลักษณ์ ที่โดดเด่นของเมืองภูเก็ต สามารถเดินชมได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งกลางวัน กลางคืน

 

ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบทานนั้นมาภูเก็ตขอบอกว่าฟินมากๆ เพราะที่นี่มีร้านอาหารอร่อยๆ ทั้งติ่มซำ บะหมี่ฮกเกี้ยน อาหารทะเลให้เลือกทานเยอะมากๆ

การเดินทางมายังเกาะภูเก็ต

จากสนามบินดอนเมืองมีเที่ยวบินมาตรังโดยสายการบินแอร์เอเชีย 13 เที่ยวบิน/วัน เช็คเวลาการเดินทางได้ที่นี่ http://www.airasia.com/th/th 

 

7. อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี

 
ต่อด้วย "เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ ชักพระประเพณี ” เห็นคำขวัญคงรู้แล้วนะคะว่าเราจะพาไปเที่ยวที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมืองที่เต็มไปน้อยหมู่เกาะน้อยใหญ่มากมาย แต่วันนี้เราจะไม่พาเพื่อนๆ ไปทะเล แต่เราจะพาเพื่อนๆ มาเดินเล่นในตัวเมืองสุราษฎร์กันค่ะ

 

ก่อนจะเดินทางไปยังเกาะต่างๆ ของสุราษฏร์ เราอยากให้เพื่อนๆแวะนอนพักในตัวเมืองสัก 1-2 คืน สัมผัสวิถีชีวิตยามเช้าของชาวสุราษฏร์ที่แอบอิงกับแม่น้ำตาปี ภาพพระพายเรือบิณฑบาตยามเช้าเป็นภาพที่ชินตาของคนสุราษฎร์ แต่สำหรับเราเป็นภาพที่งดงามมากๆ วิถีชีวิตชาวสุราษฎร์ที่ค่อยๆ ตื่นพร้อมแสงอาทิตย์ที่ปลุกให้ตัวเมืองและแม่น้ำตาปีตื่นจากความหลับไหล ภาพเล็กๆ เท่านี้ก็สวยงามและสงบมากๆ เลยค่ะ

 

วิถีชีวิตอันสวยงามยามเช้าของชาวสุราษฎร์

 

อีกสิ่งที่พลาดไม่ได้เมื่อมาสุราษฎร์คือการมาพิสูจน์คำขวัญ หอยใหญ่ ไข่แดง ว่าจริงหรือเปล่า จากภาพนี้คงเป็นสิ่งยืนยันได้ว่าหอยและไข่ของที่นี่เขาร่อยจังฮู้

การเดินทางมายังสุราษฎร์ธานี

จากสนามบินดอนเมืองมีเที่ยวบินมาสุราษฎร์ธานีโดยสายการบินแอร์เอเชีย 4 เที่ยวบิน/วัน เช็คเวลาการเดินทางได้ที่นี่ http://www.airasia.com/th/th 

 

8. เขาสก จ.สุราษฏร์ธานี

 

หน้าฝนแบบนี้ที่เที่ยวที่ยอดนิยมของสุราษฎร์ธานีคืออุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี ตึ้งตั้งอยู่มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอพนมและอำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ความสวยงามของที่นี่คือเทือกเขาหินปูนที่ล้อมรอบด้วยป่าดิบชื้นและสานหมอกที่ปกคลุมขุนเขาในยามเช้าทำให่ที่นี่ราวกับภาพฝัน

   

ใกล้ๆ กับอุทยานแห่งชาติเขาสกก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทย นั่นก็คือเขื่อนรัชปประภา หรือเขื่อนเขาแหลม ที่มีแพพักมากมายให้เพื่อนๆ ไได้เลือกพัก และสถานที่ที่สวยงามอย่าง "ทะเลใน" หรือ "500 ไร่" ที่เที่ยวสงบทั้งลม สงบทั้งใจ ใครจะเข้าไปต้องอาศัยความมุ่งมั่นเดินป่าฝ่าดงซักนิด เพราะจุดนี้เรือหางยาว เข้าไปไม่ถึง แต่รับประกันว่าวิวดี เที่ยวสนุก ชิลได้สมค่าเหนื่อยแน่นอน

การเดินทางมายังเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี

จากสนามบินดอนเมืองมีเที่ยวบินมาสุราษฎร์ธานีโดยสายการบินแอร์เอเชีย 4 เที่ยวบิน/วัน เช็คเวลาการเดินทางได้ที่นี่ http://www.airasia.com/th/th 

จากนั้นสามารถขับรถมายังเขาสกโดยระยะทางห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ประมาณ 60 กิโลกมตร

 

9. หาดใหญ่ จ.สงขลา 

หาดใหญ่เมืองที่เป็นศุนย์กลางการค้า และเป็นแหล่งซื้อของฝากอันดับต้นๆ ของภาคใต้ เมืองนี้คึกคักด้วยผู้คนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ การเดินทางก็สะดวกสบาย นั่งแอร์เอเชียบินตรงมาลงหาดใหญ่เลยค่ะ มาแล้วต้องไม่พลาดไปเที่ยวที่สวนสาธารณะหาดใหญ่ เพราะที่นี่รวมเอา "Hatyai Ice Dome" ที่เป็นการจัดแสดงประติมากรรมน้ำแข็งระดับโลก ภายใต้อุณหภูมิติดลบ 15 องศา และ "Hatyai Cable Car" เป็นกระเช้าลอยฟ้า นั่งชมวิว พร้อมไหว้พระ สุขกายสบายใจค่ะ ช่วงหัวค่ำเรายังสามารถเดินเพลินๆ กับถนนคนเดินสงขลาแต่แรก ที่มีขนมโบราณ ของกินอร่อยๆ เสื้อผ้าของใช้นานาชนิด ให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจค่ะ

ขึ้นเคเบิลคาร์ชมวิวสวยๆ ของเมืองหาดใหญ่

การเดินทางมายังหาดใหญ่ จ.สงขลา

จากสนามบินดอนเมืองมีเที่ยวบินมาหาดใหญ่โดยสายการบินแอร์เอเชีย 7 เที่ยวบิน/วัน เช็คเวลาการเดินทางได้ที่นี่ http://www.airasia.com/th/th 

 

10. เมืองนครศรีธรรมราช

 

"เมืองประวัติศาสตร์ พระธาตุทองคำ ชื่นฉ่ำธรรมชาติ แร่ธาตุอุดม เครื่องถมสาม กษัตริย์ มากวัดมากศิลป์ ครบสิ้นกุ้งปู" นี่คือคำขวัญของเมืองนครศรีธรรมราช เมืองน่ารักเมืองสุดท้ายที่เราจะพาเพื่อนๆ มาเที่ยวกัน 

นครศรีธรรมราชนั้นเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นโบราณสถานที่สำคัญของเมืองนครศรีธรรมราช 

 

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายเช่น  กำแพงเมือง เสาชิงช้าเมืองนครศรีธรรมราช อนุสาวรีย์พระเจ้าศรีธรรมาโศกราชผู้สร้างเมืองนครศรีธรรมราช และอีกมากมายให้เพื่อนๆ ได้เที่ยวชม

การเดินทางมายังเมืองนครศรีธรรมราช

จากสนามบินดอนเมืองมีเที่ยวบินมาหาดใหญ่โดยสายการบินแอร์เอเชีย 4 เที่ยวบิน/วัน เช็คเวลาการเดินทางได้ที่นี่ http://www.airasia.com/th/th 

 

ขอบคุณภาพจาก แอร์เอเชีย

 

 



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close