bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

สะดวกสุดๆ นั่งรถเขียวเที่ยวหัวหิน เส้นทางตั้งแต่สนามบินหัวหิน-เขาตะเกียบ ราคาเริ่มต้น 15 บาท

calendar_month 11 มี.ค. 2024 / stylus Mew Chillpainai / visibility 766 / ข่าวท่องเที่ยว

11_1ใครมาเที่ยวหัวหินแล้วไม่มีรถส่วนตัว หรือว่ามาเที่ยวแล้วอยากเปลี่ยนบบรยากาศ ไปนั่งรถเขียวกัน!! หรือคนพื้นที่มักเรียกว่า รถตะเกียบ ซึ่งเป็นรถท้องถิ่นที่วิ่งตามถนนเส้นหลักในเทศบาลเมืองหัวหินตั้งแต่สนามบินหัวหินถึงเขาตะเกียบ

 

เที่ยวรถเขียวผ่านที่ไหนบ้าง

- ตลาดฉัตรไชย
ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน และยังเป็นที่ตั้งของท่ารถตะเกียบ ไม่ว่าจะไปเส้นทางเขาตะเกียบ หรือไปสนามบิน หัวหิน สามารถเลือกได้เลยจากบริเวณตรงนี้ เป็นอีกหนึงศูนย์กลางอาหารสด อาหารปรุงสุก อาหารคาวหวาน รวมถึงของฝาก มีให้เลือกหลากหลาย

- วัดเขาตะเกียบ
เป็นที่ตั้งของพระเจดีย์ที่บรรจุพระทันตะธาตุหรือ “พระเขี้ยวแก้ว” เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อกันว่า ถ้ามาอธิษฐานขอพรกันแล้วจะได้รับผลแห่งการอธิษฐานนั้นและยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางห้ามญาติที่มีขนาดใหญ่และหันหน้าออกสู่ทะเล สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของชายหาดหัวหินได้ทั่วบริเวณ โดยหากเดินทางมาโดยรถตะเกียบจะมีค่าบริการเพิ่มเติม เพื่อขึ้นไปที่วัดเขาตะเกียบ 50-60บาท/เที่ยว/คน

- หาดเขาตะเกียบ
พักผ่อนตามอัธยาศัยที่หาดเขาตะเกียบ จุดนี้ต้องเดินจากจุดจอดรถหน้าวัดเขาไกรลาส ประมาณ200 เมตร จุดนี้สามารถเล่นกิจกรรมทางน้ำและขี่ม้าชายหาดได้

- ไกรลาสนิเวศ
แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ป่าน้อยๆในเมืองหัวหิน อยู่ภายในบริเวณวัดเขาไกรลาส สองข้างทางล้อมไปด้วยต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์และสามารถเดินเชื่อมไปยังข้างบนของวัดเขาไกรลาสได้ นอกจากได้ชมความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ยังสามารถเห็นมุมสูงของเมืองหัวหิน

- ตลาดชิเคด้า

ตลาดกลางคืน ที่มีของกินขาย ให้นักท่องเที่ยวไปเดินเล่นเลือกซื้อของกัน เปิดให้บริการทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 23.00 น.

- ตลาดแทมมารีน

เปิดให้บริการ ทุกวันพฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา17.00 – 23.00 น.

- โต้รุ่ง หัวหิน

เปิดให้บริการ ทุกวัน 18.00-00.00 น.



อัตราค่าบริการรถเขียว
- ตลาดฉัตรไชย-สนามบิน หัวหิน 15 บาท
- ตลาดฉัตรไชย – เขาตะเกียบ 15 บาท
- สนามบิน หัวหิน - เขาตะเกียบ 30 บาท

** หากต้องการขึ้นไปที่วัดเขาตะเกียบ สามารถแจ้งกับคนขับรถได้ มีค่าบริการเพิ่มเติม 50-60 บาท/เที่ยว/คน ** เวลาให้บริการรถ 06.00 - 21.00 น.

 

ขอบคุณ : รูปภาพและข้อมูลจาก ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ : TAT Prachuap Khiri Khan 

เขียนโดย
Mew Chillpainai
Mew Chillpainai