bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชวนเที่ยว! Ultimate Night Light with Bus to Boat ขึ้นบัส-ลงเรือ ชมเมืองยามค่ำคืนสุดชิล

calendar_month 11 ธ.ค. 2023 / stylus Trainee Chillpainai / visibility 2,382 / รีวิวที่เที่ยว

UltimateNightLight-800ต้อนรับลมหนาวที่มาเยือนพร้อมกับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่า เป็นครั้งแรกของประเทศไทยกับการชมไฟยามค่ำคืนรอบเมืองกรุงเทพ และชมความงดงามของพระนครริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยรถและเรือเปิดประทุน รวบยอดสนุกรับลมหนาว ถ่ายรูปสวย ๆ จากบนรถและเรือ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร จับมือ Elephant Bus Tour ผู้ให้บริการรถบัสท่องเที่ยวแบบ Hop-on / Hop-off นำชมแหล่งท่องเที่ยวรอบกรุง เจ้าเดียวในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ โดยมอบของขวัญปีใหม่สุดพิเศษให้กับนักท่องเที่ยว Ultimate Night Light with Bus to Boats นั่งรถชมไฟยามค่ำคืนรอบเมืองกรุงเทพ และดื่มด่ำกับความงดงามของพระนครริมสองฝั่งแม่น้ำ ในราคาสุดพิเศษ ด้วยรถบัสและเรือท่องเที่ยวแบบเปิดประทุน 2 ชั้น โดยจะนำนักท่องเที่ยวชมความงดงามของแหล่งท่องเที่ยว ถนนสายสำคัญที่มีการประดับไฟ และดื่มด่ำกับบรรยากาศริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

รายละเอียดแผนผังเดินรถ-เรือจัดกิจกรรมวันที่ 10, 16, 22, 23 และ 24 ธันวาคม 2566 เท่านั้น เวลา 18.00 น. จากจุดเริ่มต้น ICONSIAM ชั้น G ประตู 5 โดยกิจกรรมจะผ่านจุดสำคัญ คือ วัดไตรมิตร - วงเวียนโอเดียน - ถนนเยาวราช - เสาชิงช้า - วัดสุทัศน์ - ราชดำเนิน – พระบรมมหาราชวัง – ท่ามหาราช (เปลี่ยนไปขึ้นเรือ) - วัดระฆัง - วัดอรุณ – สะพานพุทธ - ท่าเรือ ICONSIAM (กลับจุดเริ่มต้น)

จุดลงทะเบียน l Registration point
รับ wrist band พร้อมรับของขวัญปีใหม่จากทาง Elephant Bus Tours รับคูปองส่วนลดจากหลากหลายร้านค้าจากทางห้าง ICONSIAM และของขวัญพิเศษมากมาย จุดนัดพบที่ชั้น Ground ประตู 5ลงทะเบียน 1ลงทะเบียน 2ลงทะเบียน 3ออกเดินทางจาก ICONSIAM ชั้น Ground ประตู 5 โดยรถนำเที่ยว 2 ชั้น Elephant Bus Tours เพื่อชมไฟยามค่ำคืนรอบกรุงเทพฯบัสเริ่มต้นชมเมืองโดยหลังจากที่ออกจากจุดเริ่มต้น เราจะเห็นบรรยากาศและสถานที่สำคัญ ๆ ต่างมากมาย เช่น

ไชน่าทาวน์ เยาวราช l China Town
เป็นที่อยู่อาศัยของคนไทยเชื้อสายจีน ย่านหลักของชุมชนคนจีน มีอาหารขายริมถนนตลอดทาง (Street food) เป็นหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดมาก ๆ เลยค่ะ ที่จะต้องไปเดินสักครั้ง พร้อมกับถ่ายรูปปัง ๆ เยาวราช 1เยาวราช 2เยาวราช 3

ถนนราชดำเนิน ถนนสายสำคัญที่มีการประดับไฟตลอดทาง

ไฟประดับถนน 1ไฟประดับถนน 2เสาชิงช้า l Sao Ching Cha (The Giant Swing)
เป็นสถาปัตยกรรมที่สร้างขึ้นเพื่อประกอบพระราชพิธีตรียัมปวายในอดีต หรือพิธีโล้ชิงช้า ตามคติความเชื่อของพราหมณ์ เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจชาวพระนครเสาชิงช้า 1

เสาชิงช้า 2อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย l Democracy Monument
เป็นอนุสาวรีย์ที่มีความสำคัญมาก ๆ ตั้งอยู่กึ่งกลางวงเวียนระหว่างถนนราชดำเนินกลางกับถนนดินสอ สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของสยาม จากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์เป็นระบอบประชาธิปไตยอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 1อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 2โลหะปราสาท หรือ วัดราชนัดดารามวรวิหาร l Wat Ratchanadda / Loha Prasat
เป็นโลหะปราสาทองค์แรก และองค์เดียวของไทย และถือเป็นองค์ที่ 3 ของโลก เป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งในประเทศไทย ซึ่งสร้างในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3) ตั้งอยู่ในพื้นที่วัดราชนัดดารามวรวิหาร และอยู่ในบริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ยอดปราสาทประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุโลหะปราสาท 1โลหะปราสาท 2วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ วัดภูเขาทอง l Wat Phu Khao Thong
เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ริมคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มีจุดเด่น คือ พระบรมบรรพต หรือ ภูเขาทอง เป็นเจดีย์บนภูเขาจำลองซึ่งถือเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่โดดเด่นในบริเวณเขตนั้นเพราะว่ามีความสูงกว่า 59 เมตร หรือเท่าตึกสูง 19 ชั้น เคียงคู่กันกับ โลหะปราสาท วัดราชนัดดารามวรวิหารในบริเวณนั้นอีกด้วยภูเขาทอง 1ภูเขาทอง 2วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว l Wat Phra Kaew
เป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯ (รัชกาลที่ 1) ให้สร้างขึ้นพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เป็นวัดในพระบรมมหาราชวังเป็นวัดที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ ซึ่งวัดนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่สำคัญและโด่งดั่งของประเทศไทยเองเช่นกันวัดพระแก้ว 1วัดพระแก้ว 2กระทรวงกลาโหม l Ministry of Defence
อยู่ตรงข้ามกับวัดพระแก้ว เป็นหน่วยงานราชการส่วนกลางประเภทกระทรวงของไทย มีหน้าที่ป้องกันประเทศ เพิ่มขีดความสามารถ และรักษาผลประโยชน์ของชาติ ซึ่งมีความงานมาก ตึกเป็นสถาปัตยกรรมแบบยุโรป ด้านหน้ามีปืนใหญ่โบราณตั้งอยู่หลายกระบอก โดยมีจำนวนทั้งหมด 40 กระบอกกลาโหม 1

กลาโหม 2

ท่ามหาราช l Tha Maharaj
ตั้งอยู่บนถนนมหาราช ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งพระนคร เป็นจุดที่เปลี่ยนจากการนั่งรถบัสเป็นการขึ้นเรือเพื่อชมริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ท่ามหาราช 1ท่ามหาราช 2ท่ามหาราช 3หลังจากลงเรือแล้ว เราก็จะพบกับความงามของริมพระนครตลอดสองฝั่ง และนั่งเรือรับลมเย็นชิล ๆ ดื่มด่ำบรรยากาศและชื่นชมแลนด์มาร์คต่าง ๆ ไปด้วยกัน เช่น

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร l Wat Rakhang Kositaram Woramahawihan
วัดอารามหลวงชั้นโททางฝั่งธน วัดโบราณครั้งกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี เป็นอีกหนึ่งที่สำคัญของกรุงเทพฯและอยู่คู่ประเทศไทยมานานตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในวัดมีพระวิหาร พระปรางค์องค์ใหญ่ เจดีย์ และหอพระไตรปิฎก ให้ได้เข้าชมอีกมากมายวัดระฆังวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดแจ้ง l Wat Arun
อีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คที่สวยงามและโด่งดัง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยาโดยวัดอรุณนั้นมีจุดเด่น คือ ปรางเจดีย์ขนาดใหญ่สีขาวที่ตั้งตระหง่านสง่างาม ถึงแม้ว่าช่วงเวลาที่ชมพระปรางค์สวยที่สุดจะคือตอนพระอาทิตย์ตก แต่บรรยากาศยามค่ำคืนพระปรางค์ก็สวยไปอีกแบบเช่นกันวัดอรุณ 1วัดอรุณ 2วัดอรุณ 3สะพานพระพุทธยอดฟ้า l Memorial bridge Bangkok
เป็นสะพานถนนข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่เก่าที่สุดของประเทศไทย เชื่อมต่อการคมนาคมระหว่างฝั่งพระนครกับฝั่งธนบุรีของกรุงเทพมหานครสะพานพุทธ 1สะพานพุทธ 2จุดสิ้นสุดการเดินทางชมพระนครสองฝั่ง ICONSIAM ยามค่ำคืนจากมุมบนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาICONSIAM 1ICONSIAM 2ICONSIAM 3บรรยากาศตลอดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาจากท่ามหาราช-ท่าไอคอนสยามview 1view 2view 3view 4view 5view 6view 7รายละเอียดกำหนดการของกิจกรรม
16.30น. ลงทะเบียนรับ wrist band พร้อมรับของขวัญปีใหม่จากทาง Elephant Bus Tours รับคูปองส่วนลดจากหลากหลายร้านค้าจากทางห้าง ICONSIAM และของขวัญพิเศษมากมาย จุดนัดพบที่ชั้น Ground ประตู 5
18.00น. ออกเดินทางจาก ICONSIAM ชั้น Ground ประตู5 โดยรถนำเที่ยว 2 ชั้น Elephant Bus Tours เพื่อชมไฟยามค่ำคืนรอบกรุงเทพ
19.15น. เดินทางถึงท่ามหาราช
19.30น. ออกเดินทางโดยเรือนำเที่ยว 2 ชั้น เพื่อชมความงดงามตลอดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยChaopraya Tourist Boat
20.00น. ถึงท่าเรือที่ ICONSIAM

ค่าบัตรในราคาสุดพิเศษเพียง 500 บาท/ที่นั่ง จากราคาเต็ม 800 บาท **เด็กเล็กอายุ 0-5 ปี นั่งตักผู้ปกครองไม่มีค่าใช้จ่าย
ซื้อตัวออนไลน์ได้ที่ www.elephantbustours.com/bangkoknightlights เท่านั้น
เปิดให้จองที่ได้แล้ววันนี้ จองด่วน จำนวนจำกัด



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Line ID : @elephantbustours
WhatsApp : (+66) 641-811-234
โทรศัพท์สอบถาม : 064-1811234


เขียนโดย
Trainee Chillpainai
Admin