bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลู

calendar_month 27 มี.ค. 2023 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 8,006 / รีวิวที่เที่ยว




มา-หา-นคร EP. นี้ จะพาทุกคนมาเที่ยวย่านตลาดพลู ดูวิถีแห่งย่านสร้างสรรค์กันค่ะ  ซึ่งชุมชนตลาดพลูน้ันเป็นหนึ่งในย่านสร้างสรรค์นำร่องของกรุงเทพมหานครจะเป็นอย่างไรนั้น ให้สองสาวพิธีกรนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง น้องหลิว-อาจารียา และน้องกระติ๊บ-สุรางคณา พาทุกคนไปเช็กอิน ชิม และช้อปสินค้า Bangkok Brand กันเลยค่ะมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลู

เริ่มต้นจากเดินทางง่าย ๆ ด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีโพธิ์นิมิตร  แล้วเดินไม่ไกลก็ถึงตลาดพลูแล้วล่ะค่ะ

มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูจุดแรกที่สองสาวจะพาไปชมก็คือ วัดอินทารามวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมชื่อวัดบางยี่เรือนอก ความสำคัญของวัดนี้เป็นที่ประดิษฐานพระบรมอัฐิของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมทั้งพระราชอัครมเหสีของพระองค์
มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูจากนั้นสองสาวพาเราลัดเลาะไปชมวิถีริมคลองและถ่ายภาพกับ พระพุทธธรรมกายเทพมงคล ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ซึ่งจากชุมชนตลาดพลูสามารถชมองค์พระที่ตั้งตระหง่านอย่างงดงาม
มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูและแล้วก็ถึงเวลาตะลุยกินของอร่อยในย่านตลาดพลูกันแล้วค่ะ ซึ่งตลาดพลูนั้นขึ้นชื่อว่ามีร้านอร่อยมากมาย อาทิ ร้านกุยช่ายตลาดพลู ร้านขนมหวานตลาดพลู ร้านเจ๊ณีก๋วยเตี๋ยวเนื้อ และร้านสุณีข้าวหมูแดง เป็นร้านที่ควรค่าแก่การจดลิสต์ไว้ว่าห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวตลาดพลู
มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลู

มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลู

และอีกหนึ่งร้านเด็ดที่เราจะพาไปตะลุยกันในวันนี้คือ ร้านสุริยากาแฟ ที่ตั้งอยู่ที่ตลาดวัดกลาง ริมคลองบางกอกใหญ่ ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่มี ประวัติยาวนานคู่ย่านตลาดพลูอายุเกือบร้อยปี โดยยังคงรักษาวิธีการ ชงกาแฟแบบโบราณดั้งเดิมที่เข้มข้น หอม หวาน ทานคู่กับปาท่องโก๋ ร้อน ๆ รับรองว่าฟิน
มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลู

จากนั้นก็ไปเดินสำรวจชุมชนกันต่อค่ะ โดยชุมชนตลาดพลูแห่งนี้มีทั้งของสด ของแห้ง ขนม รวมถึงร้านขายยาสมุนไพรโบราณที่สองสาว จะพาเราไปชมกันในวันนี้
มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลู

นั่นก็คือ ร้านขายยาอินทรโอสถ ร้านขายยาสมุนไพรไทยเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ซึ่งภายในร้านมีลุงนพดล หรือหมอเล็กปราชญ์ยาแห่งตลาดพลู มาให้ความรู้และจัดยาสมุนไพรให้เรา ภายในร้านยังคงกลิ่นอายร้านยาเก่าแก่เหมือนกับว่าเรากำลังเดินทาง ย้อนเวลาไปเมื่อ 100 กว่าปีที่แล้วกันเลยค่ะ
มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลู

จากนั้นเดินทางไปเช็กอินกันต่อกับศูนย์รวมใจคนไทยเชื้อสายจีนในตลาดพลู นั่นก็คือ ศาลเจ้าพ่อพระเพลิง ภายในประดิษฐานรูปปั้น เจ้าพ่อพระเพลิงให้เราได้สักการะ เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนเดินทางไปยังที่ต่อไป
มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูปิดท้ายทริปนี้ด้วยการช้อปปิ้ง ผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ที่กทม.เข้ามาช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการให้พัฒนาผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการตลาด สร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่คนในชุมชน
มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูเริ่มต้นด้วยแบรนด์แรก borsa.milano กระเป๋าหนังวัว ดีไซน์โดนใจ น่าใช้มาก ๆ ค่ะ โดยใช้ช่างภายในชุมชนสร้างสรรค์ชิ้นงานขึ้นมา และทาง กทม.ได้เข้ามาส่งเสริมเรื่องการตลาดให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น
มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูต่อด้วย ลุงตุ๋ย โมเดล ผลิตภัณฑ์จากไม้ที่ถ่ายทอดอัตลักษณ์ของย่านตลาดพลูแห่งนี้ผ่านเรือโมเดล ผลงานของลุงตุ๋ยขอบอกเหมาะกับการซื้อไปเป็นของฝาก หรือของตกแต่งบ้านมาก ๆ ค่ะ
มา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูมา-หา-นคร One Day Trip เที่ยวย่านสร้างสรรค์ตลาดพลูเที่ยวจบไปแล้วกับย่านสร้างสรรค์ ที่รายการ มา-หา-นคร ของเรานำเสนอในคลิปนี้ ส่วนคลิปหน้าเราจะพาไปเที่ยว ย่านสร้างสรรค์แห่งไหน อย่าลืมติดตามรับชมกันนะคะ

คุณผู้ชมสามารถแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นประโยชน์กับกรุงเทพมหานครของเรา โดยร่วมตอบแบบสอบถามและลุ้นรับของที่ระลึก จากรายการ มา-หา-นคร ได้ทาง Link : https://forms.gle/yvKWt87825dd96Ft6
.
ติดตามข่าวสารดี ๆ รวมถึงที่เที่ยวย่านสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ของกรุงเทพมหานครผ่านช่องทางออนไลน์ ดังนี้
Facebook / Twitter : กรุงเทพมหานคร
Youtube / Tiktok / Instagram : PRbangkok
www.prbangkok.com

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close