bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

พร้อมเที่ยว! สิงคโปร์ยกเลิกตรวจโควิดก่อนเดินทาง แต่ยังต้องลงทะเบียน SG Arrival Card เหมือนเดิม

calendar_month 14 ก.พ. 2023 / stylus Admin Chillpainai / visibility 10,081 / ข่าวท่องเที่ยว

ใครจะไปเที่ยวสิงคโปร์เตรียมเฮ เพราะตอนนี้เขามีการปรับมาตรการการเดินทางเข้าประเทศใหม่ ไม่ต้องแสดงหลักฐานการตรวจโควิดเป็นลบ และนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้รับวัคซีนครบโดสไม่ต้องตรวจโควิดก่อนเดินทาง แต่ยังต้องลงทะเบียน SG Arrival Card เหมือนเดิม ใครมีแพลนจะไปเที่ยวต่างประเทศจองตั๋วได้เลย!

1698f4fd5d8c0ee3c9ebdad861af87ee83e5d4d3.jpg

กระทรวงสาธารณะสิงคโปร์ได้มีการปรับเปลี่ยนมาตรการการเดินทางสำหรับผู้เดินทางทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ทางอากาศหรือทางทะเล เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. 66 เป็นต้นไป โดยไม่ต้องแสดงหลักฐานการตรวจโควิดเป็นลบ และนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้รับวัคซีนครบโดสไม่ต้องตรวจโควิดก่อนเดินทาง อีกทั้งนักท่องเที่ยวระยะสั้นยังไม่จำเป็นต้องซื้อประกันการเดินทางโควิดอีกด้วย แต่ยังต้องทำแบบคัดกรองโรคก่อนเดินทาง และลงทะเบียน SG Arrival Card อยู่





นอกจากนี้ยังไม่บังคับการวมหน้าการอนามัยบนรถสาธรณะ และในที่ปิดที่มีการควบคุม แต่กระทรวงสาธารณสุขยังคงมีการเตือนให้สวมหน้ากากอนามัยเมื่อมีอาการป่วย และจำเป็นต้องสวมหน้ากากในสถานที่ต่าง ๆ เช่น หอผู้ป่วยในโรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ป่วย และเป็นพื้นที่ปิดที่เผชิญหน้ากับผู้ป่วยโดยตรง 


ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : สำนักข่าว CNBC

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai