bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน เที่ยวสนุกครบทุกสไตล์

calendar_month 18 ธ.ค. 2022 / stylus Maprang Chillpainai / visibility 86,877 / สถานที่ยอดนิยม

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน เที่ยวสนุกครบทุกสไตล์

พาเพื่อนๆ ไปตะลุยแดนกิมจิกัน กับ 10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน เที่ยวสนุกครบทุกสไตล์ จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันเลยค่ะ

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน เที่ยวสนุกครบทุกสไตล์

 

01.jpg

1. สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน

สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World) เป็นสวนสนุกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ มีขนาดใหญ่โต ภายในจะแบ่งเป็นสองโซนใหญ่ๆคือ Lotte World Adventure และ Magic Island นอกจากนี้ยังมีโลกใต้ดิน “Underland” อยู่ใต้ Lotte World Adventure ซึ่งเป็นสวนสนุกธีมนิทานพื้นบ้านเกาหลี ในทริปนี้เราไปเที่ยวกันสองส่วนค่ะคือ Lotte World Adventure และ Magic Island ราคาตั๋วจะรวมอยู่ในราคาทัวร์ที่เราซื้อมาแล้วค่ะ และตั๋วจะรวมเครื่องเล่นเกือบทุกอย่างแล้วค่ะ โดยในสวนสนุกแห่งนี้จะมีเครื่องเล่นรวมๆกันแล้ว 50 กว่าชนิดเลยค่ะ 

สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)

สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)

ที่ตั้ง : 240 Olympic-ro, Songpa-gu, Seoul, เกาหลีใต้

การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 และ 8 สถานี Jamsil Station ทางออก 4 สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟใต้ดิน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.30 -22.00น. (ช่วงกลางคืนเริ่ม 16.00 เป็นต้นไป)

 

02.jpg

2. นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน

โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower)  หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกรุงโซล ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซัง มีความสูง 236 เมตร เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่เราสามารถชมวิวบรรยากาศกรุงโซลได้แบบ พาโนราม่า ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน และนับว่าเป็นหนึ่งในทาวเวอร์ที่ให้วิวสวยที่สุดในเอเชีย ซึ่งโซลทาวเวอร์ ได้รับการ renovate ใหม่อีกครั้งและมีชื่อใหม่ว่า N Seoul Tower โดย N ที่เพิ่มขึ้นมานั้นย่อมาจาก new look หรือ รูปแบบใหม่ โดยมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาการต่างๆ ทั้งการให้แสงไฟที่หลากหลายและสวยงามขึ้น

นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อมาเที่ยว N Seoul Tower นั่นก็คือ สถานที่คล้องกุญแจชื่อดัง  Love Key Ceremony ที่มีความเชื่อว่าคู่รักที่มาคล้องกุญแจที่จะมีความรักที่ยืนยาวไปตลอดกาล โดยที่จะเขียนข้อความหรือชื่อของคู่รักไว้บนแม่กุญแจ แล้วนำไปคล้องไว้กับราวเหล็กบริเวณฐานของ N Seoul Tower 

นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower)นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

วิวสวยสุดๆ

นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower)นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower) 

เวลาเปิด-ปิด: 10.00-23.00น. วันเสาร์ ปิด 24.00น.

การเดินทาง : 

  • รถบัส Namsan Circular Shuttle Bus สาย 02 ขึ้นรถบัสได้จากสถานีรถไฟใต้ดินต่อไปนี้ : สถานี Chungmuro Station (รถไฟใต้ดินสาย 3, 4)ทางออก 2 (หน้าโรงภาพยนตร์ Daehan Cinema) หรือสถานี Dongguk University Station ทางออก 6
    -ให้บริการ: ทุกๆ 15 นาที
    -ช่วงเวลา: 07:00 – 24:00
  • รถบัส Namsan Circular Shuttle Bus สาย 03 ขึ้นรถบัสได้จากสถานีรถไฟใต้ดินต่อไปนี้: สถานี Seoul Station, Seoul Square (สาย 1, 4) ทางออก 9 หรือ สถานี Itaewon Station (สาย 6) ทางออก4 หรือ สถานี Hangangjin Station (สาย 6) ทางออก 2
    -ให้บริการ: ทุกๆ 20 นาที
    -ช่วงเวลา: 07:30 – 23:30
  • รถบัส Namsan Circular Shuttle Bus สาย 05 ขึ้นรถบัสได้จากสถานีรถไฟใต้ดินต่อไปนี้: สถานี Myeong-dong Station (สาย 4) ทางออก3 หรือ สถานี Chungmuro Station (สาย 3) ทางออก 2 (หน้าโรงภาพยนตร์ Daehan Cinema)
    -ให้บริการ: every 15 min
    -ช่วงเวลา: 07:30 – 23:30
  • สถานีเคเบิ้ลคาร์: สถานี Myeong-dong Station (สาย 4) ทางออก 3 เดินไปตามถนนด้านขวามือของโรงแรมPacific Hotel ประมาณ 15 นาที
    -ช่วงเวลา: 10:00 - 23:00

 

03.jpg

3. พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน

พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “พระราชวังคยองบกกุง” สัญญลักษณ์ และแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล เพราะเป็นพระราชวังที่มีขนาดใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นสมัยพระเจ้าแทโจ ราชวงศ์โชซอน การเดินท่องเที่ยวภายในบริเวณพระราชวัง จะทำให้ได้ซึมซับและรู้จัก วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวเกาหลีมากยิ่งขึ้น ซึ่งภายในบริเวณแห่งนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติและพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลี ซึ่งเต็มไปด้วยแหล่งวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์แห่งความภาคภูมิใจของคนเกาหลีค่ะ วันนี้เรามีเวลาไม่มากเพราะฝนตก เลยเก็บภาพได้บริเวณด้านหน้าและบริเวณท้องพระโรงมาฝากค่ะ เลือกมุกกันได้เลยค่ะ 

พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ (19-64 ปี): 3,000 วอน / กลุ่ม(มากกว่า 10 คน): 2,400 วอน เด็ก (7-18 ปี): 1,500 วอน / กลุ่ม(มากกว่า 10 คน): 1,200 วอน * เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี เข้าชมฟรี 

เวลาเปิด-ปิด :  ปิดทุกวันอังคาร

  • มกราคม-กุมภาพันธ์ 09:00-17:00
  • มีนาคม-พฤษภาคม 09:00-18:00
  • มิถุนายน-สิงหาคม 09:00-18:30
  • กันยายน-ตุลาคม 09:00-18:00
  • พฤศจิกายน-ธันวาคม 09:00-17:00
    * เข้าชมก่อนเวลาปิด 1 ชั่วโมง
    * เวลาเปิดปิดอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและสถานการณ์

 การเดินทาง 

1.ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 3 ลงที่สถานี Gyeongbokgung Palace Station ทางออก 5 จากนั้นเดินตรงไปอีก 100 เมตรก็จะถึงประตูทางเข้าพระราชวัง (แนะนำให้ลงที่สถานีนี้เพราะใกล้พระราชวังที่สุด)
2. ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 5 ลงที่สถานี Gwanghwamun Station ทางออก 2 จากนั้นเดินตรงไปอีก 450 เมตรก็จะถึงประตูทางเข้าพระราชวัง

 

04.jpg

4. คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon)

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน

คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon)  หรือ คลองชองเกชอน อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกันค่ะ คลองนี้มีมาตั้งแต่สมัยโบราณตั้งแต่ยุคของราชวงศ์โชชอน มีอายุมากกว่า 600 ปี ยาวประมาณ 11 กิโลเมตร ไหลผ่านกลางกรุงโซล ปัจจุบันได้มีการจัดทำขึ้นใหม่ให้มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และกลายเป็นแหล่งเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางเมืองที่วุ่นวาย เหนือคลองจะมีสะพานทั้งหมด 20 สะพานที่ออกแบบมาด้วยคอนเซ็บที่แตกต่างกันในช่วงเวลากลางคืนนั้นจะมีการเปิดไฟประดับตามทางเดินอย่างสวยงาม สามารถเดินเล่นเลียบคลองแห่งนี้ได้อย่างเพลิดเพลิน ส่วนเรานั้นมีเวลาไม่เยอะเลยขอเดินเล่นแถวบริเวณน้ำตกพอค่ะ ใครที่อยากดื่มกาแฟแถวนี้ก็มีคาเฟ่หลายร้านนะคะไปชิมกาแฟเกาหลีกันได้จ้า

คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon)

คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon)คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon)คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon)คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon)

คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon)

การเดินทาง

รถไฟใต้ดิน

  • รถไฟใต้ดินสาย 1 สถานี City Hall, Jonggak, Jongno 3-ga, Jongno 5-ga, Dongdaemun, Sinseol-dong
  • รถไฟใต้ดินสาย 2 สถานี City Hall, Euljiro 1-ga, Euljiro 3-ga, Euljiro 4-ga, Sindang, Sangwangsimni 
  • รถไฟใต้ดินสาย 1,3 และ 5 สถานี Jongno 3-ga
  • รถไฟใต้ดินสาย 4 สถานี Dongdaemun History & Culture Park
  • รถไฟใต้ดินสาย 5 สถานีGwanghwamun

รถบัส : ขึ้นรถบัสที่ไปยัง Gwanghwamun หรือ Jongno.

 

05.jpg

5. ย่านฮงแด

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน

ย่านฮงแด เป็นแหล่งช๊อปปิ้งสำหรับวัยรุ่นที่ไม่ควรพลาด ตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฮงอิก หลังจากนั้นจึงได้รับการตั้งชื่อ มีชื่อเสียงในด้านศิลปะในเมืองและวัฒนธรรมดนตรีอินดี้ร้านค้าในท้องถิ่นคลับและความบันเทิง และยังถือเป็นย่านวัฒนธรรมของเกาหลี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รวบรวมทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ แหล่งช้อปปิ้ง กิจกรรมสนุกๆมากมายเอาไว้ในที่เดียวกัน อีกฝั่งของถนน มีลานกิจกรรม สำหรับบรรดาวัยรุ่นเกาหลีได้มาแสดงความสามารถกันตรงนี้จ้า ทั้งร้อง เล่น เต้น ก็มีน้องๆน่ารักมาโชว์ความสามารถกันค่ะ

ย่านฮงแดย่านฮงแดย่านฮงแดย่านฮงแดย่านฮงแด

ย่านฮงแด 

การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 หรือสาย Airport Railroad สถานี Hongik University Station

เวลาเปิด-ปิด: ตลาดวันเสาร์(เดือนมีนาคม-พฤศจิกายน) 13:00-18:00

 

06.jpg

6. ย่านเมียงดง

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน

ถนนคนเดินเมียงดง  หรือ มยองดง (Myeong-dong) เป็นย่านช้อปปิ้งที่ฮิต และ คักคักที่สุดที่นึงของกรุงโซลเลยค่ะ ปัจจุบันกลับมาเปิดได้ประมาณ 60% แล้วค่ะ  มีครบครันทั้งสินค้าแบรนด์เนม เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ร้านอาหาร จุดช้อป รวมไปถึงร้านค้าแผงลอยที่ได้รสชาติแบบคนเกาหลีแท้ๆ ให้เราได้สัมผัสบรรยากาศถนนคนเดินของคนเกาหลีกันจ้าเราก็ไม่พลาดที่จะไปเดินชิมของกินตามรถเข็นข้างทางจำพวกต็อกบกกิ ออมุก  ทวิกิม โมจิ หรือของทอดอย่างเฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด มันหวาน เพลิดเพลินสุดๆ เลยค่ะ

ย่านเมียงดงย่านเมียงดงย่านเมียงดงย่านเมียงดงย่านเมียงดง

ย่านเมียงดง 

การเดินทาง

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง



07.jpg

7. หมู่บ้านเทพนิยายซงโวลดง ทงฮวามาอึล (Songwol-dong Fairy Tale Village)

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน

หมู่บ้านเทพนิยายซงโวลดง ทงฮวามาอึล (Songwol-dong Fairy Tale Village, 송월동 동화마을)  อีกหนึ่งจุดเช็คอินถ่ายรูปสวยๆในย่านนี้ เดินเข้าไปแล้วเหมือนเราหลุดไปในเมืองแห่งเทพนิยายเลยค่ะ สองข้างทางเต็มไปด้วยภาพวาดฝาผนัง และภาพวาดขนาดใหญ่ของเทพนิยายดังของโลก ไม่ว่าจะ  สโนว์ไวท์ ซินเดอเรลล่า และเนิยายปรัมปราของเกาหลีอีกด้วย

หมู่บ้านเทพนิยายซงโวลดง ทงฮวามาอึล (Songwol-dong Fairy Tale Village)หมู่บ้านเทพนิยายซงโวลดง ทงฮวามาอึล (Songwol-dong Fairy Tale Village)หมู่บ้านเทพนิยายซงโวลดง ทงฮวามาอึล (Songwol-dong Fairy Tale Village)หมู่บ้านเทพนิยายซงโวลดง ทงฮวามาอึล (Songwol-dong Fairy Tale Village)หมู่บ้านเทพนิยายซงโวลดง ทงฮวามาอึล (Songwol-dong Fairy Tale Village)

หมู่บ้านเทพนิยายแห่งซงวอลดง (Songwol-dong Fairy Tale Village)

  • ที่ตั้ง : Donghwamaeul- gil , Jung-gu, Incheon
  • การเดินทาง : รถใต้ดินสาย 1 – สถานีอินชอน (Incheon) ทางออก 2 เดิน 5 นาทีถึงค่ะ

 

08.jpg

8. Wolmi Theme Park สวนสนุกวอมิโดล(Wolmi Theme Park) 

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน

Wolmi Theme Park สวนสนุกวอมิโดล(Wolmi Theme Park, 월미테마파크)  สวนสนุกขนาดมินิสุดน่ารัก ตั้งอยู่บนเกาะโวลมีโด เมืองอินชอน สวนสนุกแห่งนี้มีเครื่องเล่นมากมาย ที่เหมาะสำหรับครอบครัวทุกเพศทุกวัย เช่น High Shoot Shoot, Tagada Disco, เรือไวกิ้ง, ชิงช้าสวรรค์, สนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ภายในอาคาร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับกิจกรรมทางน้ำและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ นอกจากนี้สวนสนุกยังเป็นสถานยอดนิยมในการถ่ายทำของหลายรายการวาไรตี้ทีวี ได้แก่ We Got Married, Two Days and One Night, Running Man และอื่นๆ อีกด้วย 

Wolmi Theme Park สวนสนุกวอมิโดล(Wolmi Theme Park)

Wolmi Theme Park สวนสนุกวอมิโดล(Wolmi Theme Park)Wolmi Theme Park สวนสนุกวอมิโดล(Wolmi Theme Park)

Wolmi Theme Park สวนสนุกวอมิโดล(Wolmi Theme Park)Wolmi Theme Park สวนสนุกวอมิโดล(Wolmi Theme Park)

Wolmi Theme Park สวนสนุกวอมิโดล

  • การเดินทาง :  Incheon Station (인천역, อินชอนหยอก, Seoul Subway Line 1, หรือ Suin Line) และออกทางออกที่ 1 จากนั้นเดินไปทางขวาและเลี้ยวขวาแรกหลังจาก 100 เมตร จากนั้นข้ามถนนไปยังถนนโวลมีโร (Wolmi-ro, 월미로) และเดินไปที่ป้ายจอดรถ ทงอิลอาพาถึ (Dongil Apartment, 동일 아파트) เพื่อนั่งรถประจำทาง Bus No. 45 (7 ป้ายจอด,  9 นาที) และลงที่ป้ายจอดรถ โวลมีเทมาพาคึ (Wolmi Theme Park, 월미테마파크)
  • เวลาทำการ : วันธรรมดา 10:00-19:00 /วันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดราชการ 10:00-21:00
  • ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 6,000 วอน / เด็ก 16,000 วอน (ใช้ Cart Racing เพียงครั้งเดียว) ผู้ใหญ่ 10,000 วอน / เด็ก 20,000 วอน (ใช้ Cart Racing ไม่จำกัดจำนวนครั้ง)

 

09.jpg

9. อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown)

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน

อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown, 인천 차이나타운)  เที่ยวชมบรรยากาศ ชุมชนของชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ และ ชมสถานที่ต้นกำเนิดเมนู จาจังมยอน หรือ บะหมี่ดำยอดฮิตของคนเกาหลี ที่ต้องมีในทุกซีรีส์เกือบทุกเรื่องนั่นเอง เดินเล่นกันต่อชมบรรยากาศน่ารักๆ สองข้างทางของย่าน อินชอนไชน่าทาวน์ มีมุมน่ารักให้ถ่ายรูปเล่นมากมาย รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในย่านนี้ไม่ว่าจะเป็น  พิพิธภัณฑ์จาจังมยอน โรงละคร คลับเจมูลโพ อุทยานจายู ขนมอร่อยๆ รวมไปถึง หมู่บ้านเทพนิยายซงโวลดง ที่เรากำลังจะเดินไปถึงอีกด้วย

อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown)

อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown)อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown)อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown)อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown)

อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown)   

การเดินทาง :Incheon Station (인천역, อินชอนยอก, Seoul Subway Line 1, หรือ Suin Line) และออกทางออกที่ 3 จากฝั่งตรงข้ามสถานี Incheon Station คุณจะเห็นประตูสไตล์จีนขนาดใหญ่ซึ่งเป็นทางเข้าสู่อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown)

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

 

10.jpg

10. Songdo Central Park (송도 센트럴파크)

10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ กรุงโซล-อินช็อน

Songdo Central Park (송도 센트럴파크) สวนสาธารณะสีเขียวใจกลางย่านธุรกิจของเมืองอินช็อน เป็นสวนสาธารณะที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างจากเซนทรัลพาร์คในมหานครนิวยอร์ก ของประเทศสหรัฐอเมริกาเลยจ้า สวนแห่งนี้เปรียบเสมือนโอเอซิสธรรมชาติในเมือง ที่ถูกรายล้อมไปด้วย ตึกสูง อาคารที่ทันสมัย บรรยากาศดีมากๆ เลยค่ะ ยิ่งช่วงนี้ใบไม้กำลังเริ่มเปลี่ยนสีแล้วด้วย เป็นสถานที่พักผ่อนที่ชิลสุดๆ 

Songdo Central Park (송도 센트럴파크)Songdo Central Park (송도 센트럴파크)Songdo Central Park (송도 센트럴파크)Songdo Central Park (송도 센트럴파크)

Songdo Central Park (송도 센트럴파크)

การเดินทาง Central Park Station (센트럴파크역, Incheon Subway Line 1) และออกทางออกที่ 4

ดูโปรแกรมทัวร์เกาหลีใต้ได้ที่นี่

เขียนโดย
Maprang Chillpainai
Maprang Chillpainai