bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน (Busan) ถ่ายรูปสวย ของอร่อย ช้อปสนุก

calendar_month 08 พ.ย. 2022 / stylus Maprang Chillpainai / visibility 60,316 / สถานที่ยอดนิยม

ปูซาน หรือ พูซัน (부산시 หรือทางการเรียกว่า มหานครปูซาน (부산광역시 ) เป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้  และปูซานยังคงเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ รองจากกรุงโซล อีกด้วย ตั้งอยู่ที่จังหวัด คยองซังใต้ (คยองซังนัมโด, Gyeongsangnam-do)  เป็นเมืองที่มีภูมิประเทศล้อมรอบไปด้วยทิวทัศน์แบบ เมืองบนเนินเขา ติดทะเลที่สวยงาม มีแม่น้ำ มีชายหาด จุดชมวิวที่สวยงามมากมาย อากาศที่นี่ดีมากทำให้เหมาะกับ การมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งบ้านเมืองยังมีสีสันสวยงาม น่ารักแปลกตา เราจึงขอมัดรวม 20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน  ถ่ายรูปสวย ของอร่อย ช้อปสนุก มาฝากเพื่อนๆค่ะ จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันค่ะ

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน  ถ่ายรูปสวย ของอร่อย ช้อปสนุก

 

 

01.jpg

1. Sky Capsule Haeundae Blue Line Park

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

สกายแคปซูลแฮอุนแด (Sky Capsule Haeundae Blue Line Park)   สถานที่ท่องเที่ยว สุดฮิตของปูซาน คือการได้นั่ง Sky Capsule Haeundae Blue Line Par รถไฟน่ารักๆ คันจิ๋วสไตล์มินิมอล ที่มีสีสันสดใส มีทั้งหมด 4 สี คือ สีเหลือง สีเขียว สีน้ำเงิน สีแดง ซึ่งสามารถเริ่มนั่งได้จาก สถานี Mipo-Choengsapo ไปยัง สถานี Cheongsapo station  หรือใครจะนั่งสลับสถานีกันก็ได้ โดยรถไฟนั้นจะใช้ความเร็ว 5 กม./ชม. หรือประมาณ 30 นาทีต่อเที่ยว  สำหรับในทริปนี้จะรวมค่าสกายแคปซูล 1 เที่ยวค่ะ รถไฟหนึ่งตู้จะนั่งได้มากสุด 4 คน โดยวิ่งอยู่บนรางรถไฟริมทะเลของปูซาน สามารถมองเห็นได้ทั้งวิวเมือง แลนด์มาร์คสวยๆ ของปูซานอย่างประภาคารต่างๆ ชายหาดแฮอึนแด Haeundae beach ชายหาดที่มีชื่อเสียงของปูซานนั้นเอง 

ค่าโดยสารนั้น ถ้าแบบเที่ยวเดียว Sky Capsule Haeundae Blue Line Park

  • 2 คน 30,000 วอน (800บาท คนละ 400)
  • 3 คน 39,000 วอน (1040บาท คนละ 346)
  • 4 คน 44,000 วอน (1176 บาท คนละ 294)

สกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Parkสกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Parkสกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Park

นอกจากน้องรถไฟปุ๊กปิ๊กคันนี้แล้ว ที่ Sky Capsule Haeundae Blue Line Park ก็ยังมี รถไฟยาวๆ ขนาดใหญ่อยู่ที่รางด้านล่างด้วยนะคะ ซึ่งเรียกว่า Haeundae Beach Train   อันนี้จะเป็นรถไฟรางในเมือง นั่งรวมกันหลายๆ คน ชมวิวจากบริเวณพื้นถนนค่ะ ซึ่งจะเห็นทั้งวิวเมืองและชายหาดเหมือนกัน โดยวิ่งเลียบชายหาดจากสถานี Mipo ไปยัง Songjeong ด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่ง 3 รอบต่อชั่วโมง(ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับฤดูกาล) ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีต่อเที่ยว ค่าโดยสารต่อเที่ยว 7,000 วอน แต่ถ้าจะซื้อแบบไป-กลับ จะอยู่ที่ 10,000 วอน โดยตั๋วทั้งสองแบบนั้น จะไม่สามารถขึ้นลงระหว่างสถานีได้ค่ะ แต่ถ้าหากใครอยากจะหยุดแวะระหว่างสถานีแนะนำว่าให้ซื้อตั๋วแบบราคา 13,000 วอนค่ะ

สกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Parkสกายแคปซูลแฮอุนแด Sky Capsule Haeundae Blue Line Park

การเดินทาง

เริ่มต้นที่สถานี Mipo ถ้ามาจากรถไฟใต้ดินให้ลงสถานี Jungdong ทางออก 7 เดินไป 800 เมตร หรือถ้าลงสถานี Haeundae ให้ออกทางออก 7 ให้นั่งรถบัสสาย 39, 100, 141, 200 มา หรือถ้ามาจากสถานี Jangsan ทางออก 11 ให้นั่งรถบัสสาย 139 หรือจากสถานี Sinhaeundae ทางออก 1 ให้นั่งรถบัสสาย 139 ค่ะ

 

02.jpg

2. หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน Gamcheon Culture Village (부산 감천문화마을) หมู่บ้านที่มีความโดเด่น และเก่าแก่ ตั้งอยู่บนเขามีบรรยากาศดี ที่เกิดจากการตั้งรกรากย้ายถิ่นฐานของชาวเกาหลี ที่หนีภัยจากสงครามเกาหลี ในช่วง ปี ค.ศ.1950 -1953 และอาศัยอยู่จนถึงปัจจุบัน เป็นสถานที่ที่เก็บรักษา และดำรงไว้ซึ่งประวัติความเป็นมา ของเมืองปูซาน เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สมัยใหม่ ของประเทศเกาหลีใต้ ต่อมาในปี ค.ศ. 2015 ศิลปินท้องถิ่นและชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้รวมตัวกันในการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมฝาผนัง และผลงานประติมากรรมต่างๆ เพื่อฟื้นฟูคุณค่าทางประวัติศาสตร์ อาคารในหมู่บ้านรับการตกแต่งมีสีสันดูมีชีวิตชีวา สีพาสเทล จนได้รับฉายาว่า “มาชูปิกชูแห่งปูซาน” (Machu Picchu of Busan) 

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน Gamcheon Culture Villageหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน Gamcheon Culture Village

จุดถ่ายรูปุสุดฮิตของ Busan เกาหลีใต้ คงหนีไม่พ้น “เจ้าชายน้อยแห่งหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน Gamcheon Culture Village" วันนี้เราโชคดีมากที่ไปช่วงเย็นคนไม่เยอะเลยใช้เวลาในการต่อคิวไม่นานค่ะ ในที่สุดเราก็เจอเจ้าชายน้อยแล้ว 

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน Gamcheon Culture Villageหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน Gamcheon Culture Village

มุมนี้ติ่ง BTS ห้ามพลาดนะคะ

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน Gamcheon Culture Village

การเดินทาง : เริ่มต้นที่ สถานี Toseong Station ทางออก Exit 6 เดินวนขวา ผ่าน PNC Cancer Center ถัดไปนิดเดียวก็เจอ ป้ายรถเมล์ Pusan Nat'l Univ. Hospital นั่งสาย 1-1, 2, 2-2 สายไหนมาก่อนขึ้นได้เลย แล้วนั่งไปลง ป้าย Gamjeong Elementary School ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 15-20 นาที 

 

03.jpg

3. ปูซานทาวเวอร์ Busan Tower

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

ปูซานทาวเวอร์ Busan Tower  หนึ่งในแลนด์มาร์คแห่งเมืองปูซาน ตั้งอยู่บริเวณอุทยานยงดูซาน เป็นจุดชมวิวที่สูง 120 เมตร ของเมืองปูซาน ชมวิวเมืองปูซานละวิวทะเลได้ถึง 360 องศา แต่เราสามารถเดินเล่นบริเวณ ของ อุทยานยงดูซาน Yongdusan Park  ที่นี่เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ ที่สวยงามทั้งในยามกลางวัน และยามค่ำคืน ของเมืองปูซาน สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1973 เพื่อเป็นจุดชมวิว และเป็นสถานที่สำหรับ การพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งแตกต่างจากหอคอยอื่นๆ ที่มีหอสังเกตการณ์ เพื่อใช้เป็นหอส่งสัญญาณโทรทัศน์และวิทยุ หอสังเกตการณ์มีทิวทัศน์มุมกว้าง ซึ่งคุณสามารถมองเห็น สะพานยองโด (Yeongdodaegyo Bridge), สะพานปูซาน (Busandaegyo Bridge), ท่าเรือปูซาน, ตลาดจากัลชิ (Jagalchi Market) สะพานนัมฮัง (Namhang Bridge) และเกาะโอรยุกโด (Oryukdo Island)

ปูซานทาวเวอร์ Busan Tower ปูซานทาวเวอร์ Busan Towerปูซานทาวเวอร์ Busan Towerปูซานทาวเวอร์ Busan Towerปูซานทาวเวอร์ Busan Tower

ปูซานทาวเวอร์ ตั้งอยู่ใน ถนนช้อปปิ้ง Nampo-Dong ที่ๆ เราๆ ท่านๆ ต้องมาช้อปปิ้งกันที่นี่ทุกคน 

การเดินทาง : สถานี Nampo ทางออก 7 ( เดิน 10 นาที ) นัมโพดง Nampodong Shopping Street มีทางเชื่อมไปยัง หอคอยปูซาน มีบันไดเลื่อนขึ้นสบายๆ ขาลงเราเดินลงนะครับ

 

04.jpg

4. ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market) ตลาดปลาชื่อดังที่เป็นตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ แหล่งรวมซีฟู้ดสดๆ ในเมืองปูซาน มีร้านอาหารทะเลเยอะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก ฯลฯ นักท่องเที่ยวนิยมมาทานอาหารทะเลสดๆ มาเดินเล่นชมบรรยากาศ บริเวณด้านหลังของตลาดกลางแจ้ง ซึ่งติดกับท่าเรือ เราจะมีโอกาสได้สัมผัส กับวิถีชีวิตของชาวพื้นเมืองปูซาน จากลานประมูลอาหารทะเล ที่เพิ่งขนถ่ายลงมาจากเรือประมง ไปจนถึงการบรรจุลงกล่อง และขนถ่ายขึ้นไปยังรถ หรือร้านค้า ของผู้ที่ชนะการประมูลกันเลยทีเดียว และในช่วงวันหยุดจะมีกิจกรรมของชาวพื้นเมือง ไม่ว่าจะร้องเพลง บรรยากาศดีสุดๆเลยค่ะ ส่วนที่เป็นตลาดสดกลางแจ้ง มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า นำอาหารทะเลสดๆ มาวางขาย ทั้งแบบซี้อกลับบ้าน และแบบเปิดเป็นร้าน พร้อมบริการปรุงอาหาร ในหลากหลายรูปแบบทั้งทอด, ต้ม, ย่าง และอื่นๆ อีกหลายรายการอาหาร ในส่วนที่เป็นอาคารภายในบริเวณชั้นล่างของอาคาร เป็นส่วนของร้านขายของทะเลสดๆ ที่เราสามารถเลือกซื้อ และสั่งปรุงเป็นซาชิมิ พร้อมน้ำจิ้ม  และไปทานที่ชั้นสองของอาคาร เป็นบริเวณสำหรับนั่งรับประทานได้ค่ะ 

ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)

ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)

การเดินทาง : นั่งรถไฟไปลงสถานี Sasang แล้วเปลี่ยนเป็นสายสีเขียวลงสถานี Seomyeon จากนั้นเปลี่ยนเป็นสาย 1 สีส้มลงสถานี Jagalchi ทางออก 10 แล้วเดินต่อไปประมาณ 415 เมตรก็จะถึงตลาดปลาจากัลชี

 

05.jpg

5. ท่าเรือจังนิม Jangnim Harbor

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

ท่าเรือจังนิม Jangnim Harbor จุดถ่ายรูปสุดชิค ฟิลล์เหมือนเดินเล่นอยู่ในท่าเรือแถบประเทศในยุโรปเลยค่ะ ที่นี่คือสถานที่จอดเรือชางประมงลำเล็ก ได้รับการปรับภูมิทัศน์ใหม่ จนกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปกัน ท่าเรือมีการตกแต่งด้วยสีสันสดใส สะดุดตา ตามอาคารซึ่งอยู่ติดริมน้ำ ขึ้นชื่อว่าเป็น "เวนิส แห่งเมืองปูซาน" เลยค่ะ

ท่าเรือจังนิม Jangnim Harborท่าเรือจังนิม Jangnim Harborท่าเรือจังนิม Jangnim Harborท่าเรือจังนิม Jangnim Harbor

การเดินทาง : สถานี Sinpyeong Station ทางออก 3 - นั่ง TAXI ประมาณ 15 นาที ค่าโดยสาร 4500 วอน (ประมาณ 140 บาท) เท่านั้นเอง

 

06.jpg

6. วัดแฮดงยงกุงซา Haedong YonggungsaTemple

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

วัดแฮดงยงกุงซา Haedong Yonggungsa Temple (해동 용궁사) เป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และมีชื่อเสียง และสวยมากที่สุดในเมืองปูซาน  ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ ของเมืองปูซาน (Busan)  ซึ่งเป็นเมืองในพื้นที่ของอำเภอคีจัง จังหวัดคยองซังใต้ เอกลักษณ์ของวัดนี้ คือ เป็นวัดที่มีวิวสวย เพราะสร้างอยู่บนโขดหินริมทะเล สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1376 วิหารหลักของวัด จะมีเจดีย์สามชั้น และสิงโตสี่ตัว หันหน้าออกไปทางทะเล คือสัญลักษณ์ของความยินดี ความโกรธ ความเศร้า และความสุข ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้คนนิยมมาที่วัดเพื่อชมพระอาทิตย์แรกของปี และ ไหว้พระขอพร โดยเฉพาะขอลูก กันค่ะ 

วัดแฮดงยงกุงซา Haedong Yonggungsa Templeวัดแฮดงยงกุงซา Haedong Yonggungsa Templeวัดแฮดงยงกุงซา Haedong Yonggungsa Templeวัดแฮดงยงกุงซา Haedong Yonggungsa Templeวัดแฮดงยงกุงซา Haedong Yonggungsa Temple

การเดินทาง : เดินทางด้วยรถ Bus 181 แล้วไปลงทีป้าย Yonggungsa National. Fisheries College จากนั้นเดินเท้าอีกประมาณ 10 นาที ลัดเลาะขึ้นเนินไปเรื่อยๆ ก็จะถึงทางเข้า วัดเเฮดง ยงกุงซา Haedong

07.jpg

7. ชายหาดควางอันลี (Gwangalli Beach)

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

ชายหาดควางอันลี (Gwangalli Beach, 광안리해수욕장) ชายหาดรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว ลักษณะโค้งไปตามอ่าวที่ทอดยาวตามสะพาน Gwangandaegyo Bridge ระยะทางความยาว 1.4 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของเม็ดทรายละเอียด และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เป็นอันดับสองรองจาก ชายหาดแฮอุนแด  (Haeundae Beach) นักท่องเที่ยวมักนิยมเดินเล่นไปตามชายหาด เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และบริเวณโดยรอบยังมี คาเฟ่ ร้านอาหาร ที่พัก อีกด้วย

ชายหาดควางอันลี (Gwangalli Beach, 광안리해수욕장)ชายหาดควางอันลี (Gwangalli Beach, 광안리해수욕장)ชายหาดควางอันลี (Gwangalli Beach, 광안리해수욕장)ชายหาดควางอันลี (Gwangalli Beach, 광안리해수욕장)

การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 สถานีควังอัล ทางออกที่ 3 หรือ 5 เดินต่อไปประมาณ 700 เมตร หรือจาก Busan Station ขึ้นรถบัสสาย 41, 42,139, 140, 239 หรือ 240 ลงป้าย Gwangalli Beach (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที)

 

08.jpg

8. ซงโด สกายวอล์ค Songdo Skywalk

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

ซงโด สกายวอล์ค Songdo Skywalk สะพานที่ทอดยาวจากชายฝั่งตรงเข้าสู่ท้องทะเลในระยะทาง 396 เมตร มีความกว้าง 2.3 เมตร มีลักษณะคดเคี้ยวคล้ายมังกรแหวกว่ายเหนือน้ำทะเลสีฟ้า ตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดซงโด เป็นจุดชมวิวที่สวยสุดๆ และยังสามารถเดินรับลมชมวิวทะเล บนสะพานได้อีกด้วย ตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดซงโด (Songdo Beach) ซึ่งเป็นชายหาดสาธารณะแห่งแรก ของประเทศเกาหลีใต้ ทางเดินแห่งนี้มีจุดเริ่มต้นกลางท้องทะเลสีฟ้า ที่เป็นจุดชมวิวที่สวยงามของท้องทะเล โดยทางเดินมีความกว้าง 2.3 เมตร และมีความยาวกว่า 396 เมตร ที่ทอดยาวเป็นรูปร่างคล้ายมังกร ผ่านเกาะเต่าซงโด (Songdo Turtle Island) และไปสิ้นสุดที่บริเวณริม ชายหาดซงโด เสียดายมากเลยค่ะวันที่เราไปสถานที่ปิดปรับปรุงเราเลยเก็บภาพจากมุมสูงมาฝากค่ะ  

ซงโด สกายวอล์ค Songdo Skywalk

ซงโด สกายวอล์ค Songdo Skywalk

การเดินทาง : Jagalchi Station และออกทางออกที่ 1 ใช้รถบัส Bus No. 7 /หรือทางออกที่ 2 ใช้รถบัส Bus No. 30 และ ลงที่ป้ายจอดชายหาดซงโด ภาษาเกาหลี อ่านว่า ซงโดแฮซูยุกจัง 

 

09.jpg

9. ซงโดเคเบิลคาร์ – ซงโดสกายพาร์ค

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

 ซงโดแฮซังเคบึลคา (Songdohaesang Keibeulka, 송도해상케이블카) นั่งเคเบิ้ลคาชมวิวสวยๆ ของเมืองปูซาน โดยมีค่าใช้จ่าย คนละประมาณ 20,000 วอน ค่ะ เคเบิลคาร์จะมีสองแบบให้เลือกนั่ง คือ แบบธรรมดาที่เรียกว่า แอร์ครูซ (Air Cruise) และ คริสตัลครูซ (Crystal Cruise) เป็นแบบที่มีพื้นโปร่งใส แน่นอนค่ะเราก็เลือกแบบคริสตัลครูซไปเลยจ้า ได้เห็นวิวสวยๆจากมุมสูงแบบ พาโนรามา 360 องศา ที่ความสูง 86 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล โดยใช้เวลาเวลาเดินทาง 8 นาทีและ 30 วินาที ใช้เวลาเดินทางไม่นาน เราก็ถึงสถานีด้านบนของเคเบิลคาร์อยู่บนยอดเขา และรู้จักกันในชื่อของ ซงโดเคเบิลคาร์ – ซงโดสกายพาร์ค (Songdo Cable Car – Songdo Sky Park, 송도 해상 케이블카) ตั้งอยู่ในอุทยานอัมนัม (Amnam Park) และ ที่สถานีแห่งนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์ซงโดด็อพเพิลเมยร์โลก (Songdo Doppelmayr World Museum) ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์เคเบิลคาร์แห่งแรกในประเทศเกาหลีใต้  มีมุมถ่ายรูปสวยๆมากมาย รวมไปถึงคาเฟ่และร้านอาหารด้วยค่ะ

ซงโดเคเบิลคาร์ – ซงโดสกายพาร์คซงโดเคเบิลคาร์ – ซงโดสกายพาร์คซงโดเคเบิลคาร์ – ซงโดสกายพาร์ค

ซงโดเคเบิลคาร์ – ซงโดสกายพาร์คซงโดเคเบิลคาร์ – ซงโดสกายพาร์คการเดินทาง : Jagalchi Station (자갈치역, จากัลชิหยอก, Busan Metro Line 1) และออกทางออกที่ 1 ใช้รถบัส Bus No. 7 และลงที่ป้ายจอด อัมนัมกงวอน (Amnam Park, 암남공원)

Nampo Station (남포역, นัมโพหยอก, Busan Metro Line 1) และออกทางออกที่ 8 จากนั้นใช้รถบัส Bus No. 7 หรือ 71 และลงที่ป้ายจอด อัมนัมกงวอน (Amnam Park, 암남공원)

 

10.jpg

10.สะพานแขวนซองโด ยงกุง (송도용궁구름다리)

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

สะพานแขวนซองโด ยงกุง (송도용궁구름다리) อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่วิวสวยสุดๆ แห่งหนึ่งของเมืองปูซาน  สะพานแห่งนี้เปิดตัวครั้งแรกใน ค.ศ. 2020 เป็นสะพานที่เชื่อมจากสวนสาธารณะอัมนัม ไปยัง เกาะทงซอม ตัวสะพานมีความยาว 127.1 เมตร กว้าง 1 เมตร ก่อนถึงสะพาน มีบันไดขึ้นลง ถ้าเรามองจากมุมสูง จะเห็นตัวสะพานที่ยืนออกไปในทะเลล้อมรอบเกาะทงซอมไว้ รูปร่างเหมือน  lucky key ที่นำพาความโชคดีมาให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเดินข้ามสะพานแห่งนี้ค่ะ  ส่วนการไปถึงสะพานแขวนแห่งนี้มีสามวิธีคือ นั่งเคเบิ้ลคาร์ชมวิวสวยๆ นั่งรถเมย์ชิลๆ ใครอยากสบายหน่อยแนะนำนั่งแท็กซี่ไปก็ได้ค่ะ ราคาจะถูกกว่าเคเบิ้ลคาร์ แต่ถ้าใครมีโอกาสมาทั้งทีแนะนำให้นั่งเคเบิ้ลคาร์ค่ะ วิวสวยสุดๆเลยสะพานแขวนซองโด ยงกุง (송도용궁구름다리) - 20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน สะพานแขวนซองโด ยงกุง (송도용궁구름다리)สะพานแขวนซองโด ยงกุง (송도용궁구름다리) - 20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน สะพานแขวนซองโด ยงกุง (송도용궁구름다리)สะพานแขวนซองโด ยงกุง (송도용궁구름다리) - 20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน สะพานแขวนซองโด ยงกุง (송도용궁구름다리)

เวลาทำการ: มีนาคม-กันยายน 09:00 -18:00 น. (เข้าได้ถึง 17:30 น.), ตุลาคม-กุมภาพันธ์ 09:00 - 17:00 น. (เข้าได้ถึง: 16:30 น.) ปิดทุกวันจันทร์ที่หนึ่งและสามของเดือน, วันขึ้นปีใหม่, และวันชูซอก ปิดให้บริการชั่วคราวในช่วงสภาพอากาศเลวร้าย 

ค่าเข้า : 1,000 วอน 

การเดินทาง: รถเมล์สาย 7 ,71, 30  // นั่งแท็กซี่จากหาดซองโด (ประมาณ 4,000 วอน) // เคเบิ้ลคาร์

 

11.jpg

11. อาคารนูริมารู APEC Nurimaru House

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

อาคารนูริมารู APEC Nurimaru House อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกาย ของชาวปูซาน เป็นอาคารรูปทรงกลมดีไซน์แปลก ตั้งอยู่ริมทะเล สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการจัดงานประชุมผู้นำ APEC (APEC Summit) อยู่ที่เกาะดองแบกโซมที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของวิวทิวทัศน์ ปัจจุบันใช้เป็นศูนย์ประชุมนานาชาติในวาระต่าง ๆ และยังเปิดให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมาชมวิวสวยๆอีกด้วย

อาคารนูริมารู APEC Nurimaru Houseอาคารนูริมารู APEC Nurimaru Houseอาคารนูริมารู APEC Nurimaru House

อาคารนูริมารู APEC Nurimaru House

อาคารนูริมารู APEC Nurimaru House

ค่าเข้าชมฟรี / วันปิดทำการ: ทุกวันจันทร์แรกของเดือน

 



 

12.jpg

12. ถนนนัมโพดง Nampo Dong market

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

ถนนนัมโพดง Nampo Dong market  ถนนช้อปปิ้งสุดชิค ที่ใหญ่ที่สุดในปูซาน เป็นแหล่งศูนย์รวมของสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของกิน คาเฟ่ และร้านอื่นๆ อีกมากมาย เป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหลและคึกคักมาก จนได้รับฉายาว่าเป็น ย่างเมียงดง แห่งเมืองปูซานเลยค่ะ โซนถนนของกิน คือถนนทั้งเส้นนี้จะเต็มไปด้วยร้านสตรีทฟู้ดมากมาย โซนช้อปปิ้งก็มีทั้งสินค้าแบรนด์เกาหลี และแบรนด์ดังๆจากทั่วโลก เดินช้อปเพลินทั้งคืนเลยค่ะ

ถนนนัมโพดง Nampo Dong marketถนนนัมโพดง Nampo Dong marketถนนนัมโพดง Nampo Dong marketถนนนัมโพดง Nampo Dong marketถนนนัมโพดง Nampo Dong marketถนนนัมโพดง Nampo Dong market

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินปูซานสาย 1 สีส้ม มาลงที่สถานีนัมโพ (Nampo) ทางออก 3 หรือ ทางออก 1 ได้เลยค่ะ หรือจะนั่งรถเมลล์มาลงสถานีชื่อว่า นัมโพดง Nampodong หรือ จากัลซี Jagalchi ก็ได้เหมือนกันค่ะ เพราะจะเป็นถนนเส้นยาวๆ เดินถึงสองสถานีได้เลยค่ะ

 

13.jpg

13. ถนนซอมยอน Seomyeon first street

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

ถนนซอมยอน Seomyeon first street เป็นถนนยอดนิยมที่คึกคักตลอดเวลาอีกแห่งหนึ่ง หรือเป็นที่รู้จักในอีกชื่อว่า “ถนนศิลปะ (Art Street)” ตลอดระยะทางกว่า 330 เมตรของถนน เต็มไปด้วยร้านอาหารที่หลากหลายให้เลือกชิม ทั้งอาหารพื้นเมืองและอาหารนานาชาติ, ร้านกาแฟคาเฟ่ให้นั่งชิลล์, ร้านขายสินค้ามากมายหลายประเภทให้เลือกซื้อ รวมไปถึงสถานบันเทิงต่างๆ ได้แก่ โรงภาพยนตร์, โรงละคร เป็นต้น

ถนนซอมยอน Seomyeon first street

ถนนซอมยอน Seomyeon first streetถนนซอมยอน Seomyeon first street

Gong cha ร้านชานมไข่มุกเจ้าดังที่ใครมาก็ต้องกิน

ถนนซอมยอน Seomyeon first street

ใครไม่รู้จะซื้อของฝากอะไร ลองเข้าไปดูในร้านนี้ค่ะ ART BOX โดยเฉพาะของเล่นของกระจุกกระจิก รับรองได้ติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านแน่นอนจ้า

ถนนซอมยอน Seomyeon first street

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน line 1 (สายสีส้ม) ลงสถานี Seomyeon ทางออก 1 หรือ 2 / หรือ line 2 (สายสีเขียว) ทางออก 7

 

14.jpg

14. สะพานควางอันแดเคียว(Gwangandaegyo bridge)

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

สะพานควางอันแดเคียว หรือ สะพานเพชร (Gwangandaegyo bridge) สะพานที่เราคุ้นตากันในซีรี่ส์เกาหลีหลายๆเรื่องค่ะ สะพานแห่งนี้เป็นสะพานข้ามมหาสมุทร ที่ยาวที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศเกาหลีใต้ รองจากสะพานอินชอน สะพานมี 2ชั้น โดยจะเดินรถทางเดียว ไปและกลับโดยทอดยาวจากย่านนัมชอนดง (Namcheon-dong) ไปจนถึงเซนทัมซิตี้ของเขตแฮอุนแด (Centum City, Haeundae-gu) ของเมืองปูซาน  เป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างเขตเมืองเก่าและเมืองใหม่ อีกทั้งยังสามารถชมวิวทิวทัศน์ ที่สวยงามและกว้างไกลของมหาสมุทรได้ด้วย รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงหลายแห่งอีกด้วย เช่น  Oryukdo Island,  Hwangnyeongsan Mountain, Gwangalli Beach , Dongbaekseom Island และ ถนนชมวิว Dalmaji-gil Road ในยามค่ำคืนนั้น จะมีการเปิดไฟบนสะพานหลายพันดวง ทำให้สะพานมีความสวยงามสว่างไสวแพรวพราว เหมือนเพชรที่สะท้อนกับผิวน้ำ จึงเป็นที่มาของชื่อที่เรียกกันว่า สะพานเพชร นั่นเอง นักท่องเที่ยวต่างพากันมาชมความสวยงามยังจุดที่สามารถมองเห็นสะพานได้อย่างชัดเจนนั่นก็คือที่ Gwangalli Beach

สะพานควางอันแดเคียว หรือสะพานเพชร (Gwangandaegyo bridge)สะพานควางอันแดเคียว หรือสะพานเพชร (Gwangandaegyo bridge)สะพานควางอันแดเคียว หรือสะพานเพชร (Gwangandaegyo bridge)

 

15.jpg

15. อุทยานอีกีแดโดชิจายอนกงวอน

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

อีกีแดโดชิจายอนกงวอน (Igidae Urban Natural Park, 이기대 도시자연공원) เป็นอุทยานที่ตั้งอยู่เหนือ เนินเขาจากโรงบำบัดน้ำเสีย ในย่านยงโฮซัมดง โดยที่ด้านตะวันออกของภูเขาแห่งนี้ มียอดเขาซึ่งเป็นจุดสูงสุดที่เรียกว่า ยอดเขาชางซานบง (Jangsanbong Peak, 장산봉) อันเป็นหน้าผาหิน ที่หันหน้าเข้าสู่มหาสมุทร และมีทิวทัศน์ที่น่าทึ่ง ซึ่งสามารถมองเห็นได้โดยการนั่งเรือเท่านั้น เพราะบริเวณใกล้เคียงหน้าผานั้นอันตรายเกินกว่าจะไต่เขาได้  บริเวณสวนสาธารณะริมทะเล มีสะพานไม้ให้เดินชมวิวบนเนินเขา มองเห็นวิวทะเล มีสวนดอกหญ้า ดอกเดซี่ ให้ถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ ใครไม่อยากเดินเค้าก็มีคาเฟ่บริการค่ะ นั่งชิลชมวิวได้เพลินๆเลยค่ะ 

อีกีแดโดชิจายอนกงวอน (Igidae Urban Natural Park, 이기대 도시자연공원)อีกีแดโดชิจายอนกงวอน (Igidae Urban Natural Park, 이기대 도시자연공원)อีกีแดโดชิจายอนกงวอน (Igidae Urban Natural Park, 이기대 도시자연공원)อีกีแดโดชิจายอนกงวอน (Igidae Urban Natural Park, 이기대 도시자연공원)อีกีแดโดชิจายอนกงวอน (Igidae Urban Natural Park, 이기대 도시자연공원)

การเดินทาง :  Busan Station (초량역, Busan Metro Line 1) และเดินออกทางออกที่ 12 จากนั้นเดินตรงไป 63 เมตร และขึ้นรถบัส Bus No. 27 และลงที่ป้ายจอดรถประจำทาง อีกีแดอิพกู (Igidae Ipgu, 이기대입구) จากนั้นข้ามถนนและเดินประมาณ 700 เมตรถึงสวนสาธารณะ

 

16.jpg

16. ร้านตูฮเวเน ร้านชาบูริมทะเลย่ายแฮอุนแด

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

ร้านตูฮเวเน ร้านชาบูริมทะเลย่ายแฮอุนแด บรรยากาศร้านน่ารักตกแต่เรียบง่ายเสิรฟเมนู ชาบู สไตล์เกาหลี ที่ชอบสุดๆคือสามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากโต๊ะเลยค่ะ ใครทานเสร็จเดินมาถ่ายรูปได้ด้วยนะบรรยากาศดี วิวสวยมากเลยค่ะ 

6dcef8e40b66f977729d118601a1e4d32eccef2b.jpg

0a8bbc2fe2b3ead04c130c44977b6c6cb8245477.jpge9c7ba17a635283b7ef92c1591ab78c7f155e010.jpg713d13dbb66527153fd0968c3c2202f70c061c12.jpg33906e93e5d790ac5390d33e23ccec5f8045f828.jpg

 

17.jpg

17. ร้านชิดังแร บีบิมบับ

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

ร้านชิดังแร บีบิมบับ ร้านตั้งอยู่แถวทางเข้าวัดแฮดงยงกุงซา ประเดิมมื้อแรกด้วย บุลโกกิ Bulgogi (불고기) เนื้อย่างเกาหลี ที่นำมาขลุกขลิกกับซุปบุลโกกิกะทะร้อน จะเรียกว่าเป็นสุกี้กึ่งน้ำกึ่งแห้งก็ได้ เป็นหนึ่งในอาหารเกาหลีที่มีอายุยาวนานกว่า 1,000 ปี ทั้งยังเป็นอาหารยอดนิยมในประเทศเกาหลีใต้ที่สามารถพบเจอได้ตามร้านอาหารทั่วไป ทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างกิมจิ ยำสาหร่าย หัวไชเท้าดอง มันเข้ากันได้ดี ร้านนี้อร่อยมากค่ะ คุณป้าเจ้าของร้านน่ารักมาก นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว ความโดดเด่นของร้านนี้คือคุณป้าเจ้าของร้านเป็นติ่งน้อง อิมยองอุง (Lim Young Woong) นักร้องเพลงทร็อต (เพลงลูกทุ่ง) ที่โดงดังมากๆในประเทศเกาหลีใต้ค่ะ แน่นนอนทั้งร้านก็มีแต่รูป ผลงาน และของสะสมต่างๆ เต็มร้านเลยค่ะ น่ารักสุดๆ 

ร้านชิดังแร บีบิมบับร้านชิดังแร บีบิมบับร้านชิดังแร บีบิมบับร้านชิดังแร บีบิมบับ

 

18.jpg

18. ปัลลังสึโกกิ ร้านปิ้งย่างชื่อดังของปูซาน

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

ร้าน ปัลลังสึโกกิ ร้านปิ้งย่างชื่อดังของปูซาน อร่อย คนเยอะเลยค่ะ ที่สำคัญไม่ไกลจากที่พักเราด้วย วันนี้เที่ยวทั้งวัน เย็นนี้ขอจัดหมูเน้นๆไปเลยค่ะอิ่มอร่อยแบบไม่อั้น

ร้าน ปัลลังสึโกกิร้าน ปัลลังสึโกกิร้าน ปัลลังสึโกกิร้าน ปัลลังสึโกกิ

 

19.jpg

19. MAGNATE

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

 ร้าน MAGNATE คาเฟ่ของคุณพ่อของ จีมิน วง BTS ศิลปิน K-pop ชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ ร้านนี้ถือเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในฝัน ที่บรรดาสาวกติ่งเกาหลีมาตามรอยกันเลยค่ะ บรรยากาศร้านกว้าง โล่ง ตกแต่เรียบหรู ในสไตล์โมเดิร์น มีความลอฟท์นิดๆ วินเทจหน่อยๆ ดูลงตัว มีมุมให้เลือกนั่งมากมาย ที่เด็ดคือกาแฟ และขนม คืออร่อยมาก อร่อยแบบตะโกนเลยค่ะ ใครไปเที่ยวปูซานแวะไปชิลกันได้นะคะ อเมริกาโน่ร้อน ลาเต้อัลมอนด์เย็น ฟองนุ่มๆ พร้อม Cream Toast ก้อนหนาๆ มันฟินมากเลยนะทุกคน ช่วงเราไปหลังจากงานคอนเสิร์ตวันเกิดของ น้องจีมิน ไม่กี่วันเลยมีแฟนคลับเอาของขวัญมาวางไว้ให้ค่ะน่ารักมากเลย

MAGNATEMAGNATEMAGNATEMAGNATEMAGNATE

 

20.jpg

20. ร้าน Bongchu Braised Chicken

20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ปูซาน

ร้าน Bongchu Braised Chicken มื้อนี้เราทาน "จิมดัก" กันค่ะ ร้านเล็กๆ บรรยากาศสุดอบอุ่นย่านถนน ถนนซอมยอน Seomyeon first street จิมดัก คือ ไก่ผัดวุ้นเส้นซอสเกาหลีรสชาติคล้ายๆ ไก่พะโล้รสเผ็ด เป็นอาหารขึ้นชื่อของเกาหลี ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ และเครื่องเคียงอย่างกิมจิ อร่อยสุดๆเลยค่ะ 

857fd1231c2bdf3b79688f564a5fe89c67207430.jpg

803094afd26a7e178d04236afc4cde13a8333ab9.jpg5da32668020c1a955ddb9e105d88b4af57d4b175.jpg

ดูโปรแกรมทัวร์เกาหลีใต้ได้ที่นี่

เขียนโดย
Maprang Chillpainai
Maprang Chillpainai
close