bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

calendar_month 22 ส.ค. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 99,909 / เที่ยวต่างประเทศ

ซาลามัต ดาตัง... มาเลเซียเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบเต็มรูปแบบแล้วนะรู้ยังงงง! ไม่ต้องกรอกเอกสารให้ยุ่งยากอีกต่อไป ไปเที่ยวมาเลเซียทั้งทีก็ต้องไปเยือนปีนังกันซักหน่อยนะคะ เพราะที่นี่เขามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่รอให้เราไปเช็คอิน และวันนี้ชิลไปไหนจะมานำเสนอ 10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022 จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

การเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวปีนัง มาเลเซีย

1) พาสปอร์ตที่มีอายุใช้งานคงเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน

2) วัคซีนพาสปอร์ต 

ถ้าหากมีการฉีดวัคซีนครบ 2โดสอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ไม่ต้องตรวจโควิด19 ทั้งก่อนเดินทางและเมื่อเดินทางถึงประเทศมาเลเซีย 

3) ไม่ต้องมีประกันโควิด

4) แลกเงิน 

ที่มาเลเซียใช้สกุลเงินเป็นริงกิตค่ะ 1ริงกิต =  8.02 บาทไทย **อัพเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565

5) ภาษา

ประชาชนทั่วไปส่วนใหญ่ที่ปีนังสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ สื่อสารกันได้สบายๆ

6) เสื้อผ้าชุดแต่งกาย

สามารถแต่งตัวได้ตามสบายเลยค่ะ สภาพอากาศที่ปีนังคล้ายบ้านเราอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 28-34 องศาเซลเซียส  ถ้าเป็นเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีก็จะทำให้เราเดินเที่ยวเล่นได้สบาย

7) เวลาที่มาเลเซียจะเร็วกว่าบ้านเรา 1 ชั่วโมงค่ะ

8) ซิม

สามารถซื้อซิมสำหรับใช้ต่างประเทศของค่ายมือถือในเมืองไทยได้หรือสามารถไปซื้อที่โน่นได้ค่ะ ที่สนามบินจะมีเคาน์เตอร์ให้บริการอยู่

 

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

 

01.jpg

1. Escape Penang

ที่เที่ยวปีนัง มาเลเซีย

สวนสนุกที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่ให้ความร่มรื่นย์แบบสุดๆ โดยจะแบ่งเป็น 2โซนหลัก ก็คือ โซน Adventure และ โซนสวนน้ำค่ะ สำหรับโซน Adventure จะเต็มไปด้วยเครื่องเล่นผาดโผนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปีนผาจำลอง โหนสลิง ไต่เชือกบนที่สูง และเครื่องเล่นอีกมากมายที่มีทั้งความหวาดเสียวตื่นเต้นท้าทายสุดๆ เหมาะกับการมาหาประสบการณ์ใหม่ๆและใช้เวลากับเพื่อนหรือครอบครัว มากๆ 

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

สำหรับใครที่อยากจะไปดับคลายความร้อนแล้วเติมความสดชื่นให้กับตัวเอง ที่ Escape Penang มีโซนสวนน้ำให้เพื่อนๆได้ไปเล่นคลายร้อนกันอีกด้วยค่ะ ซึ่งที่โซนนี้มีเครื่องเล่นสุดไฮไลท์ ที่ได้รับการบันทึกจาก Guinness World Records ว่าเป็น สไลเดอร์น้ำชนิดล่องในห่วงยางที่ยาวที่สุดในโลกมีความยาวถึง 1,111 เมตร ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่าใครๆก็คงชอบการได้หย่อนตัวลงในท่อสไลด์แล้วปล่อยใจไปกับช่วงเวลาที่ได้ดิ่งลงสระน้ำมันคงเป็นอะไรที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและโล่งมากๆ 

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

และใครที่อยากจะไปเล่นสไลด์เดอร์ที่ยาวที่สุด ที่นี่เขาจะมีบริการกระเช้าลอยฟ้าไปส่งที่จุดเริ่มต้นของสไลด์เดอร์ด้วยค่ะ ไม่ต้องเดินให้เมื่อยเลย นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันที่เราสามารถเช่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ตู้ล็อกเกอร์สำหรับเก็บของ รองเท้าผ้าใบ ผ้าเช็ดตัว ชุดว่ายน้ำสำหรับมุสลิม และถ้าหากใครที่อยากจะมีฟีลลิ่ง กลางเต๊นท์ ดีดกีต้าร์ ปิ้งบาบีคิว ที่นี่เขาก็มีโซนสำหรับคนที่อยากนอนกางเต๊นท์อย่าง Basecamp อีกด้วยค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ราคาเริ่มต้น:  111 ริงกิด หรือประมาณ 890 บาท (สำหรับอายุ4-12ปี) และ 167 ริงกิด หรือประมาณ 1,340 บาท (สำหรับอายุ 13-60 ปี) **แต่ถ้ามีการซื้อล่วงหน้าราคาก็จะถูกลงไปอีกนะคะ

พิกัด: 828, Jalan Teluk Bahang, Teluk Bahang, 11050 Tanjung Bungah, Pulau Pinang, มาเลเซีย

เวลาทำการ: 10:00 - 18:00 น. *หยุดทุกวันจันทร์

เพื่อนๆคนไหนที่ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.escape.my/

02.jpg

2. Entopia By Penang Butterfly Farm

ที่เที่ยวปีนัง มาเลเซีย

ที่นี่เป็นเขตรักษาพันธุ์ผีเสื้อและแมลงเขตร้อนแห่งแรกของโลก ถือว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพาเด็กๆมาเรียนรู้และลองค้นคว้าเกี่ยวกับธรรมชาติจริงๆค่ะ เพราะที่นี่เขามี สัตว์มากกว่า 150 สายพันธ์ุ และพืชพรรณมากกว่า 200 สายพันธ์ุที่จะคอยถูกจัดแสดงในนิทรรศการทั้งหมดของ Entopia ค่ะ เมื่อได้เข้ามาเยือนที่ Entopia จะถูกแบ่งเหมือนเป็น 2 โลก นั่นก็คือ The Natureland สวนกลางแจ้ง และ The Cocoon แหล่งค้นคว้าและทดลองที่อยู่ภายในอาคาร 

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022The Natureland เป็นสวนจำลองที่มีชีวิต มีทั้งน้ำตก บ่อน้ำ ถ้ำ ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในป่าจริงๆ เป็นพื้นที่ที่จะทำให้เราได้เห็นระบบนิเวศของสัตว์ต่างๆที่ใช้ร่วมกันอย่างลงตัว เมื่อเข้ามาจะได้พบเจอกับสัตว์หลากหลายชนิดที่มีตั้งแต่สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังและสัตว์เลื้อยคลานที่อาศัยอยู่ในธรรมชาติที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ และเราจะถูกรอบล้อมไปด้วยผีเสื้อที่กำลังสยายปีกสีสันสวยงามนับหมื่นตัวที่มีมากกว่า 60 สายพันธุ์บินไปมาเกาะตามต้นไม้ต่างๆด้วยค่ะ เพราะที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวนผีเสื้อที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของมาเลเซียอีกด้วย และถ้าได้เข้ามาในนี้ก็อย่าพลาดที่จะไปเดินชมบนระเบียงชั้นลอยของสวนด้วยนะคะ เพราะเราจะได้เห็นวิวสวยๆอีกมุมจากโซนนี้ด้วยค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

8bd0f38b93f7b829c242bb387be8a7adccb9ee2d.jpg

สำหรับ The Cocoon จะเป็นอาคาร 2 ชั้น ที่ด้านในจะมีนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆคอยจัดอยู่เสมอ เพื่อให้เราได้ไปศึกษาและสำรวจโลกของสัตว์ต่างๆด้วยตัวเองค่ะ และเวลาที่เราได้เข้ามาศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ต่างๆเรายังจะได้เข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติที่สนุกสนานภายในโซนนี้อีกด้วยนะคะ สำหรับใครที่อยากพาเด็กๆมาเที่ยวที่นี่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อเลยค่ะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีร้านอาหารทั้งอาหารเอเชียและอาหารตะวันตกให้เราได้เลือกรับประทาน และถ้าหากใครที่อยากจะได้ของที่ระลึกกลับไป ที่นี่ก็มีร้านขายของที่ระลึกที่มีของหลายอย่างอีกด้วยค่ะ  

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ราคาเริ่มต้น:  69 ริงกิต หรือประมาณ 553 บาท (สำหรับอายุ13 ปีขึ้นไป) และ 49 ริงกิต หรือประมาณ 393 บาท (สำหรับ อายุ 4-12 ปี และ อายุมากกว่า 60 ปีค่ะ) 

พิกัด: No.830, Jalan Teluk Bahang, Teluk Bahang, 11050 Tanjung Bungah, Pulau Pinang, มาเลเซีย

เวลาทำการ: 19:00 - 18:00 น.

เพื่อนๆคนไหนที่ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.entopia.com/ 

03.jpg

3. The Habitat Penang Hill

ที่เที่ยวปีนัง มาเลเซีย

สำหรับใครที่ชื่นชอบการเดินชมธรรมชาติสูดอากาศบริสุทธิ์ ก็คงต้องเป็นที่ The Habitat Penang Hill เพราะเราสามารถชมวิวธรรมชาติได้ถึง 360 องศาเลยค่ะ ที่นี่เป็นป่าดิบชื้น หรือ ป่าฝนเขตร้อน ที่มีอายุยาวนานมาถึง130ล้านปี ซึ่งถือว่ามีอายุมากกว่าป่าอเมซอนเลยนะคะ และยังมีระบบนิเวศเขตร้อนที่มีความหลากหลายมากที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ ทำให้ที่นี่เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและนกนานาชนิดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนับไม่ถ้วน

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

สำหรับใครที่คิดว่าที่นี่จะมีแค่สะพานให้เราเดินชมวิวบอกได้เลยนะคะว่าคิดผิดเเล้วค่ะ เพราะที่นี่เขายังมีกิจกรรมต่างๆให้เราทำเยอะมากๆค่ะ ไม่ว่าจะเดินสำรวจป่าโดยเราสามารถมีวิทยากรคอยให้ความรู้ตลอดทางที่เราเดินก็ได้ค่ะ และยังมีกิจกรรมสุดผาดโผนอย่าง 'ซิปไลน์' ให้เราได้หลั่งอะดรีนาลีนออกมาอย่างเต็มที่ หรือจะเดินเล่นชิลๆสูดอากาศบริสุทธิ์บนสะพานสูงเหนือต้นไม้ยักษ์ที่ทำให้เรามองเห็นวิวรอบๆที่เต็มไปด้วยความเขียวขจีของป่าไม้พร้อมกับสูดกลิ่นธรรมชาติที่ไม่มีมลพิษอีกด้วยค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

472142749b38b9813c013e761cbe43381946d54c.jpg

ถ้าหากเราไปในช่วงเช้าหน่อยเราก็จะได้พบกับหมอกที่ปกคลุมผืนป่าเต็มไปหมด เสียงสัตว์ต่างๆที่ส่งเสียงท่ามกลางความเงียบ สายรักธรรมชาติต้องมาให้ได้สักครั้งจริงๆค่ะ สำหรับป่าฝนที่นี่ เขามีการดูรักษาแลระบบนิเวศที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของสัตว์อีกด้วยนะคะ เพราะเขาจะคอยควบคุมสภาพอากาศ การรีไซเคิลน้ำและสารอาหาร การฟอกอากาศ การเก็บคาร์บอน และความเสถียรของดินเพื่อไม่ให้ป่าผืนนี้เสื่อมลงค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ราคาเริ่มต้น: 60 ริงกิต หรือประมาณ 484 บาท (สำหรับอายุ 13 ปีขึ้นไป) และ 40 ริงกิต หรือประมาณ 323 บาท (สำหรับ อายุ 4-12 ปี)

พิกัด: Jalan Stesen, Bukit Bendera Air Itam, 11500 George Town, Pulau Pinang, มาเลเซีย

เวลาทำการ: 9:00 - 18:00 น. 

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://thehabitat.my/index.php

04.jpg

4. Tech Dome Penang

ที่เที่ยวปีนัง มาเลเซีย

ที่ Tech Dome Penang เป็นเหมือนศูนย์กลางสำหรับการเรียนรู้เทคโนโลยีและการแลกเปลี่ยนความคิด สำหรับการเอาไปพัฒนาความรู้ทางวิทยาศาสตร์และความสามารถทางเทคโนโลยีในประเทศมาเลเซียค่ะ ตัวอาคารของที่นี่มีความเก๋มากเพราะมีลักษณะเป็นโดม ตั้งอยู่ที่ geodesic ของ KOMTAR ติดกับ George Town UNESCO World Heritage Site ในปีนัง ที่นี่จะทำให้คนที่ได้เข้ามาเยือนรู้สึกตื่นเต้นกับโลกของเทคโนโลยีและเราจะได้รู้ถึงวิธีการทำงานของสิ่งต่างๆผ่านการจัดแสดงงานระดับโลกในแกลเลอรี่ เหมาะสำหรับคนที่สนใจเรื่องของเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์มากๆค่ะ เพราะเราจะได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตในอนาคตที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

และที่นี่ก็มีเครื่องเล่นที่มีความสนุกเร้าใจรอเราอยู่ด้วย ‘Tech-Dome’ คือสไลด์แนวตั้งขนาดยักษ์ที่แรกของโลก เครื่องเล่นที่เป็นเสมือนจุดท่องเที่ยวสำคัญที่ใครๆก็อยากลอง สำหรับใครที่ใจไม่ถึงที่นี่ยังมีเครื่องเล่นต่างๆที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ให้เราได้ลองกันอีกด้วยค่ะ ซึ่งแต่ละจุดก็จะมีการอธิบายถึงกระบวนการการทำงานของเทคโนโลยีต่างๆจนทำให้เราได้รับความรู้ไปพลางๆ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ที่นี่จะมีอีเว้นท์คอยจัดอยู่ตลอดค่ะ ทำให้แต่ละช่วงที่เราไปอาจจะมีนิทรรศการหรืองานแสดงต่างๆที่ไม่ซ้ำกันเลย ถือว่าได้ประสบการ์ณแปลกใหม่ที่ไม่ได้เหมือนการมาท่องเที่ยวที่น่าเบื่อจำเจ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ราคาเริ่มต้น: 28 ริงกิต หรือประมาณ  225 บาท (สำหรับอายุ 13 ปีขึ้นไป) และ 16 ริงกิต หรือประมาณ 128.32 บาท (สำหรับ อายุ 5-12 ปี)

พิกัด: Geodesic Dome, KOMTAR, Jln Penang, 10000 George Town, Pulau Pinang, มาเลเซีย

เวลาทำการ: 10:00 - 19:00 น. *หยุดทุกวันอังคาร

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.techdomepenang.org/

 



05.jpg

5. The Gravityz

ที่เที่ยวปีนัง มาเลเซีย

สำหรับใครที่ชอบกิจกรรมสุดผาดโผนพิสูจน์ขีดจำกัดของตัวเองพลาดไม่ได้เลยกับ The Gravityz มาถึงปีนังทั้งทีต้องลองขึ้นไปชมวิวมุมสูงของปีนังให้ได้สักครั้งค่ะ แต่การชมวิวที่ The Gravityz ไม่ได้ธรรมดาเหมือนการขึ้นไปบนตึกแล้วมองลงมาเท่านั้น เพราะเราจะเดินออกไปด้านนอกตึกบนชั้น 65 ของตึก KOMTAR ที่บอกได้เลยว่าใครใจไม่ถึงนี่ไม่มีทางได้เห็นวิวสวยๆแน่นอนค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

การเล่นทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็นความท้าทาย 6 ระดับ ตั้งแต่ Confidence Path เป็นการเริ่มสร้างความมั่นใจโดยเริ่มเดินตามทางและหันตัวไปทางด้านนอกตึก, High Bench เป็นการนั่งพักให้เราได้รู้สึกผ่อนคลายไปกับวิวที่อยู่ด้านหน้า , A Great Bridge เป็นการเดินข้ามสะพานที่แยกออกมาจากตัวตึกที่ไม่มีราวกั้น ทำให้เพิ่มความหวาดเสียวมากขึ้น, X-Point จุด X เป็นจุดที่จะได้นั่งพักชมวิวกับเพื่อนๆหลังจากเจอความท้าทายมาก่อนหน้านี้, Z-Wire เป็นจุดที่คล้ายๆกับการเล่นซิปไลน์แต่ถ้าเล่นกันบนชั้น 65 แบบนี้ก็หวาดเสียวน่าดูเลยนะคะ และระดับสุดท้าย G-Rocky ที่จะนำทั้งร่างกายของผู้กล้ามานอนระนาบไปกับชั้นพื้นของตึกสูง เรียกได้ว่าท้าทายกันถึงทุกขั้วอณูของร่างกายกันทีเดียวค่ะ10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ถ้าหากใครที่กำลังกังวลเรื่องความปลอดภัย ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะเพราะอุปกรณ์ของที่นี่เขาได้มีการยอมรับจากหลายองกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น IAAPA,ACCT,Saferoller และอีกมากมายที่มาการันตีว่าเราจะสามารถสนุกสุดเหวี่ยงไร้ข้อกังวล และนอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลเราอยู่ไม่ห่างอีกด้วยค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 20229c59b41107df6cc6dfeb25c176d2459de7114992.jpg

ข้อจำกัดของผู้เข้าร่วม

1. ต้องมีส่วนสูงเกิน 100 ซม.

2. ต้องมีส่วนน้ำหนักไม่เกิน 100 กก.

3. ผู้เข้าร่วมควรมีอายุมากกว่า 18 ปี

ราคาเริ่มต้น: 149 ริงกิตค่ะ หรือประมาณ 1,195 บาท 

พิกัด: Level 65, The Top Penang, No. 1, Komtar, Jln Penang, 10000 George Town, มาเลเซีย

เวลาทำการ: 11:00 - 14:00 น. , 15:00 - 19:00 น. *หยุดทุกวันอังคาร

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.thegravityz.com/home

 

06.jpg

6. The Top's Rainbow Skywalk

ที่เที่ยวปีนัง มาเลเซีย

พักจากความตื่นเต้นแล้วมาเดินชิลๆบนทางเดินกระจกที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนลอยได้ ที่ The Top's Rainbow Skywalk ทัศนียภาพมุมสูงที่สามารถมองวิว แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะดูภูเขา ทะเล หรือ วิวเมือง ได้ฟีลเหมือนสวรรค์ขนาดย่อมที่ระยิบระยับเป็นประกายจากแสงขอบฟ้าแห่งเมือง George Town และที่นี่ยังเป็นทางเดินลอยฟ้าแบบโค้งแห่งแรกของโลกและมีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 816 ฟุต อีกด้วยค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ถ้าหากใครที่กลัวว่ากระจกจะปลอดภัยไหมก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะพื้นเหยียบทำจากกระจกขนาดหนาเป็นพิเศษที่แม้จะดูแล้วหวาดเสียวแต่ก็รับรองถึงความปลอดภัยได้โดยไม่ต้องกังวลเลยค่ะ และนอกจากนี้ที่นี่ยังมีร้านอารทาปาสและค็อกเทลบาร์ สำหรับใครที่อยากนั่งรับประทานอาหารและชมวิวไปพลางๆอีกด้วยค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

เมื่อได้มองลงมาให้ความรู้สึกเหมือนเราเป็นนกที่โบยบินแล้วมองลงมายังไงอย่างงั้นเลยค่ะ หลังคาของบ้านเรือนที่มีสีไร่เรี่ยกัน รถที่วิ่งผ่านไปมา วิวทะเลสุดลูกหูลูกตา ทำให้เราสามารถยืนอยู่ตรงนี้แล้วมองแบบเพลินๆไม่เบื่อเลยค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ราคาเริ่มต้น: 68 ริงกิต หรือประมาณ 545 บาท (สำหรับผู้ใหญ่) และ 48 ริงกิต หรือประมาณ 385 บาท (สำหรับ เด็กและคนชรา)

พิกัด: Level 68, The Top Penang, No. 1, Komtar, Jln Penang, 10000 George Town, มาเลเซีย

เวลาทำการ: อาทิตย์ -พฤหัสบดี 11:00 - 22:00 น. / ศุกร์-เสาร์ 11:00 - 23:00 น./ วันหยุดนักขัตฤกษ์มาเลเซีย 10:00 - 22:00 น.

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://thetop.com.my/

 

 

07.jpg

7. Penang Hill

ถ้าหากใครที่รู้สึกเหนื่อยล้ากับชีวิตในเมืองที่วุ่นวาย อยากจะหันกลับมาซบอกธรรมชาติก็ต้องมาที่ Penang Hill เลยค่ะ การนั่งรถไฟเงียบๆท่ามกลางธรรมชาติก็เป็นทางเลือกที่ดีในการชาร์จพลังงานให้ตัวเอง ที่นี่เขาขึ้นชื่อในเรื่องของความงามทางธรรมชาติ เเละเรายังสามารถเลือกสรรค์ว่าจะปีนเขาเพื่อขึ้นไปหรือจะนั่งรถไฟที่ตั้งบนทางที่ชันที่สุดในโลกก็ได้ค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ปีนังฮิลล์เป็นจุดชมวิวยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยว ที่ไม่ว่าใครมาที่ปีนังก็จะต้องมาเช็คอินที่นี่ค่ะ ด้วยทัศนียภาพที่มีความสูงห่างจากระดับน้ำทะเลถึง 860 เมตร ทำให้เราสามารถมองเห็นแทบทั้งหมดของเกาะปีนัง และไฮไลท์ที่สุดสำหรับการขึ้นมาที่ปีนังฮิลล์ก็คงต้องเป็นการขึ้นรถไฟขึ้นมาค่ะ ซึ่งความพิเศษก็คือเป็นการนั่งรถไฟขึ้นเขาที่มีความชันมากๆและระหว่างทางก็จะมีต้นไม้สีเขียวชะอุ่มเต็มไปหมด 

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

เมื่อได้ขึ้นมาถึงข้างบนแล้วเราจะเจอจุดต่างๆที่ทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลินมากๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทางเดินสกายวอล์คที่ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวเมืองด้านล่างผ่านแมกไม้ลงไป สวนดอกไม้หลากสีสันสดใส นอกจากนี้ยังมีกล้องส่องทางไกลไว้ให้เราส่องบ้านเมืองของเขาอีกด้วยค่ะ สำหรับใครที่ขึ้นมาแล้วกลัวจะหิว ที่นี่ก็ยังมีร้านอาหารและคาเฟ่รองรับไว้ให้เรามานั่งรับประทานกันอีกด้วย

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ราคาเริ่มต้น: 30 ริงกิต หรือประมาณ 240 บาท (สำหรับอายุ 13-59 ปี) และ 15 ริงกิต หรือประมาณ 120 บาท (สำหรับอายุ 4-12 ปี)

พิกัด: 11500 Bukit Bendera, ปูลัวปีนัง มาเลเซีย

เวลาทำการ: 6:30 - 22:00 น.

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.penanghill.gov.my/index.php/en/

08.jpg

8. George Town

มาที่ปีนังสิ่งนึงที่เราจะนึกถึงเป็นอย่างแรกๆก็คงเป็น ผลงานสตรีทอาร์ตตามถนนของเมืองจอร์จทาวน์เมืองหลวงแห่งรัฐปีนังที่ได้รับการเลือกให้เป็นมรดกโลกโดยองค์กร UNESCO เพราะที่นี่มีความสำคัญในเชิงประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ที่สนใจศึกษาวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมในยุคอาณานิคมจนถึงช่วงก่อนประวัติศาสตร์ค่ะ และการที่เกาะปีนังแห่งนี้อุดมไปด้วยนานาพรรณธรรมชาติอย่างป่าฝนที่มีอายุถึง 130 ล้านปี เลยไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวผู้หลงใหลในการศึกษาประวัติศาสตร์ และทั้งนักท่องเที่ยวผู้แสวงหาธรรมชาติที่สมบูรณ์ได้อย่างอยู่หมัด

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

อย่างแรกที่ต้องพูดถึงเกี่ยวกับเมืองจอร์จทาวน์ก็คงต้องเป็นเรื่องของสถาปัตยกรรมค่ะ เพราะอาคารพาณิชย์ที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยการผสมผสานระหว่างชิโน-โปรตุกีส สลับกับ จีน-ตะวันตก ที่ตั้งอยู่ติดๆกัน ตามถนนสายต่างๆ บางหลังมีการทาสีสันให้สดใส บางหลังยังคงสภาพแบบเดิมไว้อยู่ให้ความรู้สึกขลัง ทำให้ถนนในจอร์จทาวน์มีเสน่ห์มากๆค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

การมาเยือนที่จอร์จทาวน์ของเหล่านักท่องเที่ยวก็คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากมาชมสตรีทอาร์ตตามถนนเส้นสายต่างๆของที่นี่ สำหรับใครที่ชอบหามุมสวยๆถ่ายรูปคงมองข้ามที่นี่ไม่ได้จริงๆค่ะ เพราะนอกจากจะมีสตรีทอาร์ตเก๋ๆแล้วก็ยังมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ วัด ให้เพื่อนๆได้ไปเยี่ยมชมอีกด้วย และใครอยากเที่ยวชมเมืองแบบได้ฟีลมากขึ้นไปอีก ก็ลองนั่งรถจักรยานสามล้อของที่ปีนังชมเมืองก็ได้ค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

7f4f16f7a312b0c827f5a079ebcfe0a03ea17a09.jpg

09.jpg

9. Pinang Peranakan Mansion

คฤหาสน์เปรานากัน ถูกจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองจอร์จทาวน์ ปีนัง ในสมัยก่อนเคยเป็นที่พำนักและสำนักงานของ “กัปปิตัน ชุง เค็ง ควี่”( Kapitan Cina Chung Keng Kwee) ผู้นำคนงานเหมืองชาวจีนและองค์การลับไห่ซานในช่วงปี 1867 ซึ่งต่อมากลายเป็นผู้มีอิทธิพลทั้งทางด้านทางการเมืองและการควบคุมการผูกขาดการค้าก่อนที่บ้านหลังนี้จะถูกปรับปรุงให้เป็นพิพิธภัณฑ์ในปัจจุบัน

5391f01de1c747335493fe8fba911920a968b005.jpg

เมื่อเข้ามาภายในพิพิธภัณฑ์ ปีกซ้ายด้านล่างของตัวตึกจะเป็นห้องโถงรับแขกที่มีเครื่องเรือนไม้แกะสลักประดับมุกงดงาม ส่วนด้านขวาจะเป็นห้องรับประทานอาหารค่ำหลัก สำหรับเลี้ยงรับรองแขก นอกจากนี้ ยังมีห้องรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น และห้องโถง ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้ที่สะท้อนวิถีชีวิตอันมั่งคั่งของ“บาบ๋า” (กลุ่มลูกครึ่งมลายู-จีนที่มีวัฒนธรรมผสมผสาน) ซึ่งเป็นกลุ่มคหบดีผู้ร่ำรวยของปีนังในช่วงศตวรรษที่ผ่านมา 

b42e7d162592c12fbe1863ac5f75d063ce9e1628.jpg

ด้านบนสามารถมองลงมาเห็นโถงด้านล่างที่อลังการมากค่ะ และจะมีห้องเจ้าสาว ที่มีเตียงแกะสลักเป็นลวดลายละเอียดสวยงาม นอกจากนี้ก็ยังมีรูปของเจ้าของบ้านติดอยู่ตามกำแพง มีตู้ตั้งโชว์ข้าวของเครื่องใช้ในสมัยก่อน

ef63c3834b4456fd9d355d0cf0db8d2bbe719d72.jpg

ราคาเริ่มต้น: 20 ริงกิต หรือประมาณ 160 บาท

พิกัด: 29, Church St, Georgetown, 10200 George Town, Penang, มาเลเซีย

เวลาทำการ: 9.30-17.00 น. 

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.pinangperanakanmansion.com.my/

10.jpg

10. Hin Bus Depot Art Centre 

ศูนย์รวมงานศิลปะที่ดัดแปลงจากอดีตสถานีรถบัสบนถนน Jalan Gurdwara ในย่านจอร์จทาวน์ของตัวเมืองปีนัง ตัวตึกที่สร้างในยุค 1940s เป็นอาคารสไตล์ Art Deco ที่จัดแสดงงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ทั้งอาร์ตแกลเลอรี่ และงานศิลปะกลางแจ้ง รวมทั้งผลงานภาพวาดสตรีทอาร์ทของ Ernest Zacharevic ที่นี่ก็คงจะเป็นอีกที่นึงสำหรับใครที่ชอบเสพงานอาร์ต หรือมาหามุมเก๋ๆถ่ายรูป

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ภายใน Hin Bus Depot Art Centre ยังมีคาเฟ่ใต้ร่มไม้ใหญ่ ให้ความรู้สึกร่มรื่นย์ และเหมือนกับเราได้หลีกหนีออกมาจากบ้านเมืองที่วุ่นวาย จิบกาแฟชมงานศิลปะไปเรื่อยๆ ไม่ต้องเร่งรีบอะไร คงทำให้เราได้รู้สึกผ่อนคลายสุดๆเลยค่ะ

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ที่นี่จะมีการเปลี่ยนผลงานศิลปะอยู่ทุกเดือน ให้คนที่รักในงานศิลปะแวะเวียนมาบ่อยๆค่ะ และนอกจากนี้ยังมีนิทรรศการต่างๆคอยมาจัดที่นี่ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมด้วยค่ะ และที่นี่ไม่ได้มีแค่ผลงานรูปวาดเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีทั้ง เวิร์คช้อป ดนตรี ภาพยนต์ การแสดงต่างๆอีกด้วยค่ะถือได้ว่าเป็นเวทีสำหรับคนที่อยากออกมาสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะทุกแขนง

10 จุดเช็คอินที่เที่ยวปีนัง ประเทศมาเลเซีย อัปเดตใหม่ 2022

ราคาเริ่มต้น: ไม่มีค่าใช้จ่าย

พิกัด: 31A, Jalan Gurdwara, 10300 George Town, Pulau Pinang, มาเลเซีย

เวลาทำการ: จันทร์-ศุกร์ 12:00 – 20.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 11.00 - 21:00 น.

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://hinbusdepot.com/index.html

 

ทริปนี้เราเดินทางด้วยสายการบิน ไทยสไมล์ค่ะ และช่วงนี้ทางไทยสไมล์และเคทีซี ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่สนใจไปเที่ยวปีนัง ซึ่งจะได้รับ

1) ตั๋วเครื่องบินไทยสไมล์ ไป-กลับ กรุงเทพ-ปีนัง ในราคาเริ่มต้นเพียง 6,965 บาท โดยสามารถเดินทางได้ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2565 – 29 ตุลาคม 2565

2) เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินเส้นทางปีนังเป็นคู่รับส่วนลดเพิ่มทันที 1,000 บาท

3)สมาชิกสามารถนำคะแนน KTC FOREVER ทุกๆ 1,000 คะแนน แลกรับส่วนลด 130 บาท ในการจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และบัตรเข้าชมแหล่งท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 – 31 ตุลาคม 2565

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ KTC WORLD Travel Service (บริการตลอด 24 ชั่วโมง) โทรศัพท์ 02 123 5050 ไลน์ @KTCWORLD หรือเว็บไซต์: www.ktc.co.th/ktcworld

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close