bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

สายเที่ยวต้องโหลด 5 แอปที่ต้องมีสำหรับเดินทาง

calendar_month 02 มิ.ย. 2022 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 8,478 /


ช่วงนี้หลายคนกำลังวางแพลนไปเที่ยวทั้งเมืองไทยและต่างประเทศกันอยู่ใช่ไหมล่ะคะซิสสสส แต่ไปเที่ยวทั้งทีจะไปโดยไม่มีแพลน ไปตัวเปล่าไม่ได้นะ ใครที่คิดว่าไม่ต้องเตรียมอะไรไป หาเอาดาบหน้าก็ได้ บอกเลยว่าเป็นความคิดที่ผิด เพราะหลายครั้งการที่เราไม่ได้เตรียมพร้อม หรือวางแผนสำหรับการท่องเที่ยวล่วงหน้า มักจะเกิดอุปสรรคที่ขวางกั้นโดยมิได้นัดหมายเสมอ ทำให้ทริปที่คิดว่าจะสนุกก็กลายเป็นทริปสุดเฟล  วันนี้ทางชิลไปไหนเลยจะมาแนะนำ 5 แอปดีๆ ที่เป็นตัวช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวของคุณราบรื่น เที่ยวได้สุด ไม่มีสะดุดแม้วันมามาก มาเติมเต็มวันลาพักร้อน หรือวันหยุดพักผ่อนให้สมบูรณ์แบบกันเถอะ

b52714a30650c4858825064d5611909fb7688f08.jpg


Beige01.jpg

True ID


เริ่มด้วยแอปแรกกับ True ID แอปความบันเทิงที่สายเที่ยวต้องโหลดติดเครื่องไว้เลย เพราะ ไม่ว่าจะรถติด รอเครื่องบิน รอรถไฟ รอนานแค่ไหนนักท่องเที่ยวอย่างเราก็เพลิดเพลินได้เต็มที่ ด้วยแอป True ID ที่เรียกว่าเป็น Super แอปเลยก็ว่าได้ มีครบหมดจริงๆ ทั้งด้านความบันเทิงแบบจัดเต็ม ดูทีวี ดูหนัง ดูซีรี่ส์เพลินๆ หรือดูกีฬาระดับโลก เรียกได้ว่าเปิดโลกความสุขตลอดการเดินทาง เป็นเพื่อนแก้เบื่อได้ไม่ต้องง้อคนข้างๆ ยัง ยัง ยังไม่หมด นอกจากจัดเต็มด้านความบันเทิงแล้ว แอป True ID ยังจัดเต็มด้านสิทธิพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะส่วนลดจากร้านค้าหรือร้านอาหารต่างๆ และยังใช้ True Point ลดราคาจาก 7-Eleven ได้อีกด้วย หรือใช้เป็นส่วนลดสถานที่พักผ่อนจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสิทธิประโยชน์ในบริเวณใกล้เคียง หรือค้นหาร้านค้าจากชื่อ หรือสถานที่ใกล้เคียงได้  

สายเที่ยวต้องโหลด 5 แอปที่ต้องมีสำหรับเดินทางจะดูหนัง ดูซีรี่ส์แอปนี้ก็มีหมด ดูสดแบบเรียลไทม์ก็ได้

สายเที่ยวต้องโหลด 5 แอปที่ต้องมีสำหรับเดินทาง


สิทธิพิเศษที่จัดเต็ม ทั้งอาหารและเครื่องดื่มหรือบริการต่างๆ คลิกเลือกกันได้เลย


สายเที่ยวต้องโหลด 5 แอปที่ต้องมีสำหรับเดินทาง

หรือจะหาคอมมูนิตี้พูดคุยกับคอเดียวกันที่ True ID ก็มีให้


สายเที่ยวต้องโหลด 5 แอปที่ต้องมีสำหรับเดินทาง

ส่วนใครที่ไปเที่ยวอยากโทร แชทวีดีโอคอลขอความช่วยเหลือ หรือเมาท์มอยกับเพื่อนก็มีฟีเจอร์ที่สามารถโทรฟรี ไม่เสียค่าเน็ต ไม่เสียค่าโทรได้เลย 

สายเที่ยวต้องโหลด 5 แอปที่ต้องมีสำหรับเดินทาง

เรียกได้ว่าแอป True ID มีประโยชน์มากๆสำหรับนักเดินทางจริงๆ

Beige02.jpg

TripIt

ส่วนใครที่อยากหาผู้ช่วยส่วนตัวในการวางแผนแนะนำแอปนี้เลยค่ะ TripIt แอปนี้จะช่วยเราในการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยว เริ่มตั้งแต่จองคิวขึ้นรถโดยสาร รถไฟ เรือ เครื่องบินมาสร้างเป็นแผนการเดินทาง หากแผนเดิมผิดพลาด แอปก็มีแผนสำรองไว้ให้ด้วย และยังจะช่วยแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดการต่างๆที่เราได้วางแผนเอาไว้ หรือแม้กระทั่งรายละเอียดเล็ก ๆ เช่น มีการส่ง Real-Time Alerts ไม่พลาดเที่ยวบิน แนะนำตำแหน่งที่นั่งบนเครื่องบิน แอปนี้ก็มีให้เช่นกันโดยหลักการของ TripIt ก็คือ จะใช้อีเมลเป็นตัวสร้างแผนการเดินทาง ซึ่งทุกครั้งที่เราจองเที่ยวบิน ที่พักผ่านอีเมล ก็สามารถโอนเข้ามาในแอปนี้ได้อย่างง่ายดาย แต่ระบบของ TripIt มีข้อจำกัดคือ รองรับอ่านอีเมลที่ยืนยันเป็นภาษาอังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เท่านั้นแต่ยังไม่รองรับภาษาไทยสายเที่ยวต้องโหลด 5 แอปที่ต้องมีสำหรับเดินทาง



Beige03.jpg

The Weather Channel

ฟ้าฝนไม่เป็นใจนี่คือแย่ที่สุดเลยนะ บางทีวางแผนจะไปเที่ยวทะเล เล่นน้ำ ขึ้นเกาะ แต่ฝนฟ้าพายุมาซะงั้น ต้องยกเลิกทริปกันเลยทีเดียว ดังนั้นเพื่อการเตรียมพร้อมรับทุกสถานการณ์ แอป The Weather Channel ที่มีการรายงานสภาพอากาศทุกเวลา ทำให้เราทราบทุกความเคลื่อนไหวของภูมิอากาศ จะได้วางแผนกิจกรรมกลางแจ้งแบบมั่นใจ ไม่มีล่ม หรือสามารถติดตามสภาพการณ์อย่างใกล้ชิด ดูความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในช่วงหลายชั่วโมงและหลายวันข้างหน้า เสมือนมีพยากรณ์อากาศคู่ใจทำนายอนาคตให้เลย นอกจากนั้นทางแอปนี้มีเรื่องของการดูแลสุขภาพเข้ามาด้วย หากคุณเป็นภูมิแพ้ แพ้อากาศ แพ้เกสรดอกไม้ ก็รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับภูมิแพ้ที่มีความเสี่ยงสูง และคำแนะนำทางการแพทย์ได้ หากบริเวณไหนลมแรง อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ก็รู้เท่าทันพร้อมรับมือได้เลย

สายเที่ยวต้องโหลด 5 แอปที่ต้องมีสำหรับเดินทาง


Beige04.jpg

WAZE

เหตุการณ์ไม่คาดฝันมักเกิดขึ้นได้บนท้องถนนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นถนนที่รถติดเพราะการทำถนน หรือมีอุบัติเหตุบนทางด่วนทำให้การจราจรติดขัดไปอีก แต่เราจะรู้ได้อย่างไร ต้องโหลดแอป WAZE ไว้เลย เพราะเป็นตัวช่วยดีมากๆ ที่จะรายงานให้คุณทราบเสมือนอยู่ในสถานที่จริง ทำให้สร้างทางเลือกในการตัดสินใจ หากเกิดเหตุจราจรติดขัด ก็เปลี่ยนเส้นทางซะใหม่เลย จะได้ไม่เสียเวลา ควรมีนะแอปนี้ !!! หลักการของตัวแอปที่จะอาศัยชุมชนผู้ใช้เป็นหลักในการสร้างแผนที่ และให้ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ที่แชร์กับชุมชนทั้งหมด สถานการณ์ไหนเกิดขึ้นผู้ใช้ก็สามารถรายงานอุบัติเหตุอันตราย อัปเดตและแชร์ต่อกันได้อย่างรวดเร็ว ตัวแอปจะบันทึกตำแหน่งของคุณในขณะที่คุณกดปุ่มรายงานเพื่อทำการอัปโหลดอัตโนมัติ ในส่วนของฟังก์ชันการนำทาง ก็ทำงานได้เหมือนกับระบบนำทางส่วนใหญ่ สามารถป้อนจุดหมายปลายทางและปรับเลือกมุมมองของแผนที่นำทางระหว่างมุมมอง 2D และ 3D ได้

สายเที่ยวต้องโหลด 5 แอปที่ต้องมีสำหรับเดินทาง

Beige05.jpg

Google Maps

ปิดท้ายด้วยแอป Google Maps ที่เราเชื่อว่ามีติดตัวทุกคนแน่นอน หลายคนอาจจะใช้การวางแผนเส้นทางก่อนเที่ยว เช็คสภาพการจราจร ว่าถนนเส้นไหนรถติด ถนนเส้นไหนวิ่งได้สบาย ๆ ค้นหาเส้นทาง  หรือใช้นำทางจนถึงจุดหมาย เจ้า Google Maps ยังสามารถบอกวิธีการเดินทางไปยังจุดหมายที่ใกล้ที่สุด เร็วที่สุด หรืออยากจะสโลว์ไลฟ์นั่งรถโดยสารประจำทางชมวิว ก็มีบอกด้วยว่ารถสายไหนผ่านจุดหมายไหนบ้าง รูปภาพสถานที่และเส้นทางก็มีอัปเดตอยู่ตลอดเวลา หรือจะใช้ค้นหาสถานที่เที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน หรือแม้แต่ห้องน้ำเวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน Google Maps ก็พึ่งพาได้ ! มั่นใจว่าทุกคนมีและต้องใช้เวลาเดินทางแน่นอนสายเที่ยวต้องโหลด 5 แอปที่ต้องมีสำหรับเดินทาง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 แอปพลิเคชันของสายเที่ยวที่เรานำมาแนะนำ ใครที่กำลังวางแพลนไปเที่ยวอยู่ก็รีบไปโหลดติดเครื่องกันไว้ได้เลยค่ะ รับรองว่าจะช่วยทำให้อุ่นใจในการเดินทางแน่นอน

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close