bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

20 จุดเช็คอินสิงคโปร์ เที่ยวสนุกครบทุกสไตล์

calendar_month 14 พ.ค. 2022 / stylus Maprang Chillpainai / visibility 21,900 / สถานที่ยอดนิยม

สิงคโปร์ ประเทศบนเกาะเล็กๆ แต่มากด้วยความเจริญทางเศรษฐกิจ ที่รวบรวมความหลากหลายทางวัฒนธรรมและความทันสมัยได้อย่างลงตัว ถึงแม้สิงคโปร์จะมีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัด แต่ที่นี่กลับมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ มากมายไว้คอยให้ผู้คนจากทุกสารทิศได้ไปเที่ยวและพักผ่อนกัน และด้วยความสวยงามอลังการของสถานที่ท่องเที่ยวจึงไม่แปลกใจเลยล่ะค่ะ ที่สิงค์โปร์จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่ผู้คนต่างแวะเวียนมาพักผ่อนตลอดทั้งปีอย่างไม่ขาดสายจากทั่วทุกมุมโลก วันนี้พาเพื่อนๆไปตะลุยเที่ยวสิงคโปร์กันค่ะแบบครบ

 

d5da8c6138e0050bd450245fc2885d3f323a29bf.jpg

Navy01.jpg

GARDEN BY THE BAY  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

GARDEN BY THE BAY  สวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ ตั้งอยู่ริมอ่าวมารีน่า สร้างขึ้นบนแผ่นดินที่ถมขึ้นมาจากน้ำทะเล  ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 101 เฮกเตอร์  ได้มีการรวบรวมพันธุ์พืชนานาชนิดไว้จัดแสดง เรียกได้ว่าเป็นปอดกลางเมืองสิงคโปร์เลยก็ว่าได้ และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาเยือนเกาะสิงคโปร์ด้วยค่ะ ภายในแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ Bay Center Garden, Bay East Garden และ Bay South Garden ซึ่งโซนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักจะรวมกันอยู่บริเวณ  Bay South Garden ส่วนที่เหลืออีก 2 โซนจะเป็นเหมือนที่ออกกำลังกายของชาวสิงคโปร์  

Highlight ในโซน Bay South คือ เรือนต้นไม้ Conservatory Complex โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ Flower Dome  จัดแสดงพรรณไม้เขตร้อนชื้นแถบเมดิเตอร์เรเนียน และ Cloud Forest   จำลองป่าและน้ำตกที่ประกอบไปด้วยพันธุ์พืชและพันธุ์ไม้ในเขตป่าดิบชื้น นอกจากนี้ยังมีทางเดินลอยฟ้า OCBC Skyway  เชื่อมต่อกับ Super tree  สวนแนวตั้งที่มีรูปทรงเป็นต้นไม้ซึ่งมีความสูงเท่าอาคาร 9 ถึง 16 ชั้นคู่ที่มีความสูงเข้าด้วยกัน มีไว้สำหรับให้ผู้ที่มาเยือนสามารถมองเห็นสวนจากมุมสูงขึ้น 50 เมตร  บนยอดของ Super tree สามารถเห็นทัศนียภาพอันงดงามของอ่าวและสวนโดยรอบ

เปิด-ปิด  : ทุกวัน เวลา 05.00 – 02.00 น.

การเดินทาง  : MRT สถานี Bayfront (Exit A) GARDEN BY THE BAY - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์GARDEN BY THE BAY - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์GARDEN BY THE BAY - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์GARDEN BY THE BAY - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy02.jpg

Nationnal Garllery- 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

National Gallery Singapore   (หอศิลป์แห่งชาติสิงคโปร์) พิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดและใหม่ที่สุดในภูมิภาค ซึ่งจัดแสดงผลงานศิลปะสมัยใหม่ของสิงคโปร์และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ ตั้งอยู่ ณ สถานที่สำคัญอันเป็นอนุสาวรีย์แห่งชาติที่สวยงามน่าทึ่งของสิงคโปร์ มีการจัดแสดงผลงานศิลปะของสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างกว้างขวางหอศิลป์แห่งนี้จัดแสดงผลงานศิลปะมากกว่า 9,000 ชิ้น เดินเพลินมากค่ะ 

เปิด-ปิด :  วันจันทร์-พฤหัสบดี, เสาร์ & อาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น.ศุกร์ เวลา 10.00-21.00 น.วันหยุดราชการ และ วันก่อนวันหยุดราชการจะเปิดทำการตามเวลาทำการของวันในสัปดาห์นั้น (เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรเข้าชมจะปิดล่วงหน้าก่อนเวลาปิดทำการสถานที่ 30 นาที)

การเดินทาง :  MRT สถานี City Hall (Exit B) เดินต่ออีกประมาณ 5 นาทีNationnal Garllery- 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์Nationnal Garllery- 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์Nationnal Garllery- 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์Nationnal Garllery- 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy03.jpg

Merlion Park  -  20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

เมอร์ไลอ้อน หรือสิงโตพ่นน้ำ สัญลักษณ์ประจำประเทศสิงคโปร์ที่ใครมาก็ต้องขอแวะมาถ่ายรูปคู่สักครั้ง และที่หลายคนอาจยังไม่รู้คือที่ Merlion Park แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในเกาะ โดยเมอร์ไลอ้อนนี้เป็นรูปปั้นสีขาวของสัตว์ในตำนาน ครึ่งสิงโต ครึ่งปลาที่ยืนตระหง่านบนยอนคลื่น ตั้งอยู่ริมอ่าวมาริน่า บริเวณใกล้ๆ เป็นทางเดินริมน้ำที่ยังมีปติมากรรมให้เดินชมอีกหลายแห่ง ซึ่งถัดจากรูปปั้นนี้ก็คือ รูปปั้นลูกเมอร์ไลอ้อน ที่ตัวเล็กกว่านั่นเอง 

การเดินทาง  : MRT สถานี Raffles Place
Merlion Park -  20 จุดเช็คอินสิงคโปร์Merlion Park -  20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy04.jpg

มาริน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) -  20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Marina Bay Sands โรงแรมที่เรียกได้ว่ามีทุกอย่างครบจบในที่เดียวเลยค่ะ ไม่ว่าจะห้องพัก ร้านอาหาร ร้านค้า ไปจนถึงคาสิโน เราเดินShopping กันเรียบร้อยก็ชวนเพื่อนๆ ขึ้นไปชมวิวที่ Sands SkyPark Observation Deck บนชั้น 57 ของตึก จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวได้ทั้งอ่าวสิงคโปร์เลยค่ะ หรือถ้าใครมีโอกาสเข้าพักที่นี่ก็ห้ามพลาดไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำที่สูงที่สุดในโลกซึ่งอยู่บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมด้วยนะ ส่วนตอนกลางคืนก็มีการแสดงแสงสี Wonder Full-Light & Water ให้ชมด้วยใครไปเที่ยวห้ามพลาดเลยนะคะ

เปิดทุกวัน :  โซนห้างสรรพสินค้าจะเริ่มเปิดประมาณ 10.00-11.00น.

การเดินทาง  : MRT สถานี Bayfront (Exit C & D)มาริน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

มาริน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์มาริน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์มาริน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy05.jpg

สิงคโปร์ฟลายเออร์ (Singapore Flyer)  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Singapore Flyer ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ยักษ์ที่ตั้งอยู่ใจกลางอ่าวมารินา สามารถชมวิวแบบ 360 องศา เป็นภาพพาโนรามาที่เห็นวิวสิงคโปร์ได้ทั้งเมือง แถมมีความโรแมนติกและได้เพลิดเพลินกับวิวแม่น้ำสิงคโปร์จากความสูงถึง 165 เมตร ที่สร้างความตื่นแต่ให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นเวลานานถึง 30 นาที โดยสิงคโปร์ฟลายเออร์นี้ คุณจะได้ชมภาพตึกระฟ้าสุดตระกาลตาทั้งในยามกลางวันและกลางคืนจากแคปซูลทรงกระบอกติดแอร์เย็นๆ ที่มีทั้งหมด 28 แคปซูลด้วยกัน

เปิดทุกวัน เวลา 08:30 - 22:00 น.

การเดินทาง : MRT สถานี Promenade  

สิงคโปร์ฟลายเออร์ (Singapore Flyer) - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์สิงคโปร์ฟลายเออร์ (Singapore Flyer) - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์สิงคโปร์ฟลายเออร์ (Singapore Flyer) - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy06.jpg

Jewel  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Jewel Changi Airport    ห้างสรรพสินค้าชื่อดังของสิงคโปร์ แห่งเดินเล่น Shopping และมีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก ไฮไลท์ที่ห้ามพลาด คือ ความอลังการของ HSBC Rain Vortex   น้ำตกในร่มที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งมีความสูงถึง 40 เมตร ถือเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามอย่างมาก ตั้งอยู่ในกลางศูนย์การค้า Jewel เลยค่ะ ใครที่ไปช่วงตอนกลางคืนจะมีการจัดแสดงแสงและเสียงอันน่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ 

เปิดทุกวัน : 24 ชั่วโมง

Jewel - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Jewel - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์Jewel - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Jewel - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy07.jpg

ArtScience Museum  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

ArtScience Museum   พิพิธภัณฑ์รูปร่างแปลกตานี้ ตั้งอยู่ริมอ่าวมารีน่า แท้จริงแล้วรูปร่างของตึกนี้ตั้งใจให้เหมือนกับดอกบัวที่เปรียบเสมือน "มือ" ของสิงคโปร์ที่มี 10 นิ้ว (สั้น-ยาวไม่เท่ากันด้วยนะ) มีห้องจัดแสดงงานกว่า 21 ห้อง โดยแต่ละนิ้วจะมีช่องรับแสงจากธรรมชาติที่ส่องให้เห็นผลงานศิลปะและพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมมากมาย ครอบคลุมตั้งแต่ศิลปะและวิทยาศาสตร์ สื่อและเทคโนโลยี รวมไปถึงการออกแบบและสถาปัตยกรรม โดยจะผลัดหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จากศิลปินทั่วโลก 'FUTURE WORLD' เป็นโซนที่รวมผลงานแบบอินเตอร์แอคทีฟสุดไฮเทคที่เหมาะสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย  เสียค่าเข้าคนละ 21 SGD. ค่ะ

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00น. (รอบสุดท้าย 18.00น.)

การเดินทาง : MRT สถานี Bayfront (Exit C & D) เดินต่ออีกประมาณ 10 นาทีArtScience Museum - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

ArtScience Museum - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์ArtScience Museum - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์ArtScience Museum - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy08.jpg

Singapore River Bumboat Cruise  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Singapore River Bumboat Cruise ล่องเรือชมแม่น้ำสิงคโปร์ ชมวิวทิวทัศน์ที่ทันสมัยของสถานที่ต่างๆ ที่ตั้งอยู่ริมสองฝั่งของแม่น้ำสิงคโปร์ และอ่าวมารีน่า ในระหว่างที่เรานั่งเรือ บนเรือจะมีการบรรยายถึงประวัติศาสตร์อันน่าสนใจของ Raffles Landing site มุ่งสู่อาคารสมัยใหม่ที่เป็นสถาปัตยกรรมแห่งอนาคต นั่นคือ Marina Bay Sands  และเรื่องราวที่สำคัญของลำน้ำสายนี้ที่มอบชีวิตให้เมืองสิงคโปร์ ทำให้เราได้สัมผัสถึงประสบการณ์ที่สุดคลาสสิกเลยค่ะ ส่วนเส้นทางที่ล่องเรือนั้นครอบคลุมย่านพื้นที่ที่เป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ เช่น Clarke Quay (ท่าเรือคลาร์ก คีย์), Boat Quay (ท่าเรือโบ๊ทคีย์) และ Marina Bay (อ่าวมารีน่า) ได้ถ่ายรูปกับวิวสวยๆ สองข้างทาง รวมไปถึงสัญญาลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์อย่าง เมอร์ไลอ้อน, สะพานเกลียว หรือ Helix Bridge ฯลฯ

เปิดทุกวัน :  วันจันทร์ - วันพฤหัสบดี 13:00–21น. / วันศุกร์-วันอาทิตย์ 10:00–21:00 น.

การเดินทาง :  MRT สถานี CLARKE QUAY STATION Singapore River Bumboat Cruise - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์Singapore River Bumboat Cruise - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์Singapore River Bumboat Cruise - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์Singapore River Bumboat Cruise - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy09.jpg

River Wonders  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

River Wonders หรือในชื่อเดิมคือ  River Safari  สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในธีมแม่น้ำ ที่ตั้งอยู่ในเมือง Mandai ตั้งอยู่ทางภาคเหนือสุดของประเทศสิงคโปร์ และเป็นส่วนหนึ่งของเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า Mandai บนพื้นที่ 12 เฮกตาร์ และตั้งอยู่ระหว่างสวนสัตว์สิงคโปร์ และไนท์ซาฟารีสิงคโปร์  River Safari  เป็นเหมือนอีกโซนหนึ่งที่แยกออกมาจากสวนสัตว์สิงคโปร์ ที่ต้องเสียค่าเข้าต่างหาก ภายในจะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ นำเสนอพันธุ์สัตว์ตามลุ่มน้ำที่สำคัญๆ ของโลก เช่น ลุ่มน้ำอะเมซอน ลุ่มน้ำโขง ฯลฯ และยังมีโดมที่ให้เดินเข้าไปชมสัตว์ต่างๆ อย่างใกล้ชิดโดยไม่มีกรงหรือกระจกขวางกั้น เช่น โดมหมีแพนด้า โดมนกและลิง ไปชมหมีแพนด้ากันใกล้ๆ โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าเพิ่มเติมอีก  

เปิดทุกวัน  :  10.00-19.00น. 

การเดินทาง :  MRT สถานี  Connecting buses แล้วต้อรถเมล์ North South Line : Woodlands, NS9 ใ ช้เวลาประมาณนึง แต่ก็สะดวกค่ะ ใช้บัตร ez link ได้บนรถเมล์ ราคาไม่แพง มีป้ายบอกทางตลอด  แต่ถ้าไปหลายคนแนะนำให้นั่ง taxi ถ้าไปกันหลายๆ คน และจะประหยัดเวลาได้มากเลยค่ะ River Wonders - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์River Wonders - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์River Wonders - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

River Wonders - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy10.jpg

SKY Helix Sentosa - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

SKY Helix Sentosa   สถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวแห่งใหม่ล่าสุดของสิงคโปร์ ตั้งอยู่บนเกาะเซ็นโตซ่า สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา ความสูงประมาณ 35 เมตร หรือเทียบเท่ากับตึก 12 ชั้นเลยค่ะ ด้านบนมองเห็นวิวเกาะเซ็นโตซ่าทั้งเกาะ และ เกาะต่างๆ ของประเทศสิงคโปร์ สวยงาม และหวาดเสียวสุดๆ ส่วนบัตรขึ้น SKY Helix   สามารถนำไปแลกเครื่องดื่มได้ 1 อย่าง หรือใครอยากจะแลกเป็นของที่ระลึกกลับบ้านก็ได้ค่ะ

เปิดทุกวัน  เวลา   10.00-21.30น.

SKY Helix Sentosa - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์SKY Helix Sentosa - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์SKY Helix Sentosa - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

 

 



Navy11.jpg

Universal Studios Singapore - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Universal Studios Singapore สวนสนุกระดับโลกที่มาในธีมภาพยนตร์ฮอลลีวูด ที่รวบรวมเครื่องเล่นมากมายและความตื่นเต้นเร้าใจทั้งสำหรับครอบครัว เพื่อน คู่รัก และแม้แต่เด็กๆ ซึ่งมีเครื่องเล่น 18 เครื่องที่มีเฉพาะที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ รวมถึงมีฉากในภาพยนตร์ที่ให้เราได้ใกล้ชิดและสัมผัสประสบการณ์แบบใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีร้านของฝากและร้านค้ามากมายให้ได้เลือกช้อปกันก่อนกลับด้วย

เปิดทุกวัน :  เวลา 10.00 น. เวลาปิดทำการอาจเปลี่ยนแปลงได้

การเดินทาง MRTสถานี HarbourFront (Exit B)แล้วต่อเคเบิลคาร์ที่ตั้งอยู่บริเวณ Lobby L ชั้น 3 ของห้างสรรพสินค้าVivoCity หรือเดินจากห้างสรรพสินค้า VivoCity บริเวณ Lobby F ที่ชั้น 1

Universal Studios SingaporeUniversal Studios SingaporeUniversal Studios Singapore

Navy12.jpg

S.E.A.Aquarium - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

S.E.A.Aquarium   พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ ตั้งอยู่บริเวณ Resorts World Sentosa ในพื้นที่ใกล้ๆ กับ Universal Studios มีการจัดแสดง อาณาจักรโลกใต้ท้องทะเลที่สวยงามอลังการ และเต็มไปด้วยสัตว์น้ำกว่า 100,000 ตัวจาก 1,000 กว่าสายพันธุ์  Open Ocean จุดนี้ถือเป็นไฮไลท์ที่สุดของ S.E.A Aquarium เมื่อเดินเข้าไปที่โซนนี้แล้วรู้สึกได้เหมือนกับเรากำลังเดินเล่นอยู่ในใต้ท้องทะเลลึก และต้องตะลึงกับ แกลอรี่ของมหาสมุทร เราได้มองผ่านกระจกบานที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีความยาวของกระจกถือเป็น 2 เท่าของจอภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ และมีความหนาถึง 70 เซนติเมตร เราจะตื่นตะลึงไปกับทัศนียภาพอันงดงามใต้ท้องทะเล และได้ทำความรู้จักกับสัตว์น้ำที่มากมายกว่า 50,000 ตัวเลยค่ะ และอีกหนึ่งไฮไลท์ ของ S.E.A Aquarium ก็คือ Shark Seas อุโมงค์ของฉลามที่รวมฉลามไว้ กว่า 12 สายพันธุ์ เช่นฉลามครีบดำ ฉลามไม้ไผ่ ฉลามครีบเทา ฉลามหัวค้อน ฉลามพยาบาล นอกจากความน่าตื่นเต้นแล้วคุณจะได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของฉลามเพราะมันคือผู้ล่าแห่งท้องทะเลที่จะทำให้เกิดความสมดุลทางนิเวศวิทยาอีกด้วยค่ะ

เปิด :  09.00-17.00น. (ปิดทุกวัน พุธ-พฤหัสบดี)

การเดินทาง MRTสถานี HarbourFront (Exit B)แล้วต่อเคเบิลคาร์ที่ตั้งอยู่บริเวณ Lobby L ชั้น 3 ของห้างสรรพสินค้าVivoCity หรือเดินจากห้างสรรพสินค้า VivoCity บริเวณ Lobby F ที่ชั้น 1 อยู่ในพื้นที่เดียวกับ Universal Studios เลยค่ะ S.E.A.Aquarium - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์S.E.A.Aquarium - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์S.E.A.Aquarium - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy13.jpg

Trickeye Museum  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Trickeye Museum  พิพิธภัณฑ์ภาพลวงตา ตั้งอยู่บนเกาะเซนโตซ่า จะมีบรรยากาศคล้ายๆ กับ ที่  Art In Paradise Pattaya บ้านเราค่ะ โดยจะมีภาพวาดสามมิติให้ถ่ายรูปเล่น หรือใครอยากถ่ายเป็นวีดีโอก็สามารถโหลดApp มาเล่นได้เลยจ้า จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำวีธีให้ค่ะ

เปิดทุกวัน :  11.00-19.00น. Trickeye Museum - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Trickeye Museum - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Trickeye Museum - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Trickeye Museum - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy14.jpg

HeadRock VR   - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

HeadRock VR   อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเซนโตซ่า   อันนี้เราตื่นเต้นมากเพราะไม่เคยเล่นมาก่อนค่ะ เราจะได้สัมผัสกับ ความสนุกในเกมโลกเสมือนจริง สนุกสนานและหวาดเสียวมาก และ HeadRock VR   ของ ที่นี่ยังเป็นหนึ่งในสวนสนุก VR ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

เปิดทุกวัน :  11.00-19.00น.

ac9c1b5b4d405b0fed99e2d5ef75ed953a637ed5.jpg

9223f2104b1cbb822c4dafa00cf1da1676ffb4a2.jpg

Navy15.jpgHAJI LANE  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

HAJI LANE (ฮาจิ เลน)   เรียกได้ว่าสายฮิป สายแฟชั่นห้ามพลาดกับย่านนี้ Haji Lane สตรีทแฟชั่นในอาคารเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส ซึ่งเป็นตึกเก่าสมัยก่อนสงคราม แต่ทาสีและเพิ่มลูกเล่นด้วยกราฟิตี้ดีไซน์ ทำให้ถนนสายนี้กลายเป็นแหล่งดื่ม กิน ช้อปสุดฮิปแบบไม่ติดแบรนด์ดัง

การเดินทาง :  MRT BUGIS STATION

HAJI LANE - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

HAJI LANE - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์HAJI LANE - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์HAJI LANE (ฮาจิ เลน)

Navy16.jpg

ไชน่าทาวน์ (Chinatown)  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

ไชน่าทาวน์ (Chinatown)  ย่านเมืองเก่าที่ผสมผสานกับวิถีชีวิตแบบสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว เพราะที่นี่มีตั้งแต่แผงขายของริมทาง ร้านติ่มซำ ร้านอาหารชื่อดัง ไปจนถึงบาร์เก๋ๆ ที่น่ามานั่งชิล โดยตึกเก่าในย่านไชน่าทาวน์ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรม อีกทั้งยังมีวัดพระเขี้ยวแก้ว(Buddha Tooth Relic) ซึ่งเป็นวัดจีนที่ใครๆ ก็ต้องมาสักการะ และยังมีวัดแขก ศรีมาริอัมมันต์(Sri Mariamman Temple) ที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามน่าไปแชะภาพเป็นที่ระลึกสุดๆ

การเดินทาง :  MRT สถานี Chinatown

ไชน่าทาวน์ (Chinatown) - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

ไชน่าทาวน์ (Chinatown) - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy17.jpg

ถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road)  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

ถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road) ถนนสายช้อปปิ้งที่ยาวกว่า 2 กิโลเมตร เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าและร้านรวงมากมายให้ได้เดินช้อปปิ้งกันได้ทั้งวัน ซึ่งใครจะไปคิดว่าเมื่อ 100 กว่าปีก่อนที่นี่เป็นถนนสายเล็กๆ ที่สองข้างทางเป็นสวนผลไม้ ซึ่งกลายเป็นที่มาของชื่อถนนในปัจจุบัน ไม่เพียงแต่ห้างและร้านค้า แต่ยังมีโรงแรม ภัตตาคาร โรงภาพยนตร์ หอศิลป์ และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้คุณได้ช้อป ชิม ชิลในที่เดียวแบบครบครัน

การเดินทาง :  MRT สถานี Orchard และ Somerset

116ebd7c9b61965b5a7a3358ba0748465b52694f.jpg6405530af828ab9dd0494dcdb4d58fd3ed6ba387.jpeg

Navy18.jpg
 

คลาร์ก คีย์ (Clark Quay)  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

คลาร์ก คีย์ (Clark Quay)  แหล่งบันเทิงยอดฮิตย่ามค่ำคืนของสิงคโปร์ ตอนกลางวันที่นี่จะเป็นทางเดินริมน้ำชมสถาปัตยกรรมสวยๆ แต่พอตกเย็นย่านนี้จะเต็มไปด้วยแสง สี เสียง และร้านอาหารชื่อดัง รวมถึงผับ บาร์มากมายที่ตั้งเลียบอยู่ริมแม่น้ำสิงคโปร์ เหมาะสำหรับนั่งชิลๆ ชมวิวแม่น้ำที่มีเรือแล่นผ่าน รวมถึงแสงไฟยามค่ำคืน

การเดินทาง :  MRT สถานี Clark Quay

คลาร์ก คีย์ (Clark Quay) - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

คลาร์ก คีย์ (Clark Quay) - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

Navy19.jpg

ข้าวมันไก่บุญตงกี่ BOON TONG KEE  - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

ข้าวมันไก่บุญตงกี่ BOON TONG KEE  ครั้งนี้เราทานกันที่สาขา Ang Mo Kio Outlet ซึ่งเป็นสาขาใหม่ล่าสุดของทางร้านค่ะ บุญตงกี่ เป็นร้านอาหารจีนสไตล์สิงคโปร์ชื่อดังอีกร้านของสิงคโปร์ ทีเด็ดก็อยู่ที่ “ข้าวมันไก่” แหละค่ะ เพราะทานร้านใช้ไก่คัดพิเศษ พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดบริการและเปิดมายาวนาน บอกเลยว่าอร่อยสมคำร่ำลือ ไก่เนื้อแน่นๆ ฉ่ำๆ ทานคู่กับข้าวมันหอมๆ ซดกับน้ำซุบร้อนๆ ฟินมากค่ะ และนอกจากข้าวมันไก่แล้วยังมีเมนูอื่นให้เลือกทานอีกมากมาย 

7b7d1f8c73adc0e823b3b2d3d1e8f2a605ce0a15.jpg11087e7723291ace001e52f81c1282356dbe0d76.jpg

116edb8d78339999aaec93d8937a7f0ab13da469.jpg

Navy20.jpg

Song Fa Bak Kut Teh    - 20 จุดเช็คอินสิงคโปร์

ร้าน Song Fa Bak Kut Teh   ร้านบักกุดเต๋ต้นตำรับที่เปิดมานานกว่า 50 ปีชื่อดังของสิงคโปร์ ที่ต้องมากินสักครั้ง แถมยังการันตีความอร่อยด้วยมิชลิน ไกด์อีกด้วย ในวันนี้พวกเราทานกันที่สาขา The Centrepoint ค่ะ เพราะสะดวกในการเดินทาง รสชาติอร่อยเหมือนกับสาขาต้นตำหรับเลยค่ะ ใครไปเที่ยวสิงคโปร์อย่าลืมมาทานกันนะคะ หรือถ้าใครอยากทานทางร้านมีสาขาในไทยด้วย ตั้งอยู่ที่สยามพารากอนค่ะ

e796f6c198392cd24f1a548acbf0df4cff32870a.jpg

e7ef7b5d1a428030ecf8e6222428d7873302c50c.jpg1d7b70f6d6e3c127881c27fbbd87ad2a48f45982.jpg

 

ใครที่อยากไปเที่ยวสิงคโปร์สามารถดูโปรแกรมทัวร์ได้เลยค่ะ

เขียนโดย
Maprang Chillpainai
Maprang Chillpainai
close