bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เช็คด่วน! รถยนต์ 8 ยี่ห้อ สามารถตรวจสภาพ Airbag พร้อมบริการการเปลี่ยนฟรี!

calendar_month 12 พ.ค. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 15,594 / สถานที่ยอดนิยม

ใครยังไม่ได้เช็ค เช็คด่วน ๆ! เพราะตอนนี้รถยนต์ถึง 8 ยี่ห้อในท้องตลาดเขามีบริการตรวจสภาพ Airbag และบริการเปลี่ยนแบบฟรี ๆ เลยนะ! ใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมตามมาอ่านกันได้เลย!

 

9c6ec11dcb02a4e6113db060543dacc969793bd9.jpg

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา คุณสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค ได้เรียกร้องให้บริษัทรถยนต์ ได้แก่ Honda(ฮอนดา) BMW(บีเอ็มดับเบิลยู) Nissan(นิสสัน) Toyota(โตโยตา) Mitsubishi(มิตสุบิชิ) Mazda(มาสดา) Chevrolet(เชฟโรเลต) และFord(ฟอร์ด) รวม 8 บริษัท เร่งดำเนินการเปลี่ยนถุงลมนิรภัยให้มีความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 



เนื่องจากเหตุการณ์การเสียชีวิตจากถุงลมนิรภัยเกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ทำให้ทางสภาองค์กรของผู้บริโภคเป็นห่วงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ใช้รถใช้ถนน จึงเรียกร้องให้ 8 บริษัทดังกล่าวดำเนินการเปลี่ยนถุงลมนิรภัยแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าอะไหล่ หรือ ค่าแรงในการเปลี่ยนอะไหล่ และแม้ว่าจะเป็นรถที่ไม่ได้เข้ารับบริการที่ศูนย์บริการเป็นประจำก็สามารถเข้าไปรับบริการเปลี่ยนได้

 

เจ้าของรถยนต์สามารถตรวจสอบรุ่นรถยนต์ที่เข้าร่วมการบริการได้ที่ www.tcc.or.th, www.checkairbag.com, หรือเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก

 

หากรถยนต์ของท่านอยู่ในเงื่อนไขที่กำหนด ท่านสามารถนำรถเข้าไปตรวจสภาพได้ที่ศูนย์บริการทุกสาขา สามารถติดต่อผ่าน Call Center ของแต่ละบริษัทโดยตรง หรือติดต่อสายด่วน 1584 เพื่อสอบถามข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

หากเจ้าของรถยนต์นำรถรุ่นที่มีปัญหาไปเปลี่ยนถุงลมนิรภัยแต่ถูกเก็บเงิน หรือไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ สามารถร้องเรียนได้ที่ ไลน์ : @tccthailand, โทรศัพท์ : 02 239 1839, อีเมล : complaint@tcc.or.th, เฟซบุ๊ก : สภาองค์กรของผู้บริโภค หรือ www.tcc.or.th ได้ทันที

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เว็บไซต์สภาองค์กรของผู้บริโภค

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai