bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ข่าวดี! ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบสามารถไปเที่ยวสปป.ลาวได้แล้ว!

calendar_month 10 พ.ค. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 12,498 / สถานที่ยอดนิยม

ช่วงโควิดแบบนี้ทุก ๆ คนคงเบื่อกันใช่ไหมคะ อยากจะผ่อนคลายด้วยการไปเที่ยวต่างจังหวัดว่ายากแล้ว ต่างประเทศนี่ยิ่งยากกว่าเดิมอีก! แต่ถ้าใครอยากเที่ยวประเทศใกล้ ๆ แล้วล่ะก็ ตอนนี้ประเทศลาวเขาเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้วนะ แถมการเข้าออกประเทศลาวในช่วงนี้ก็ง่ายขึ้นด้วยล่ะ สนใจกันแล้วใช่ไหมล่ะ งั้นตามมาเลยย!!

 

6be3a7bf65403c12b839e21e0b78d8ffb44584dc.jpg

ประเทศลาวประกาศเปิดรับนักท่องเที่ยวทุกสัญชาติแล้ว! ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาในทุกช่องทาง ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศโดยอนุญาตให้นำรถส่วนตัวหรือรถสาธารณะ เข้า-ออกประเทศลาวได้ตามปกติ แต่ถ้าหากนักท่องเที่ยวคนใดติดโควิด-19ระหว่างที่อยู่ในสปป.ลาว จะต้องรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลเอง

 



สำหรับผู้ที่จะเข้ามาท่องเที่ยว หากฉีดวัคซีนครบแล้วให้นำหลักฐานการฉีดวัคซีนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ และไม่จำเป็นต้องแสดงผลตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าประเทศ ไม่จำเป็นต้องตรวจ ATK เมื่อถึงประเทศ ไม่จำเป็นต้องมีประกันโควิด ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน Lao Green Pass รวมทั้งไม่จำเป็นต้องกักตัว แต่หากนักท่องเที่ยวคนใดยังไม่ได้ฉีดหรือยังฉีดไม่ครบโดส ให้แสดงผลตรวจ ATK ที่ตรวจภายใน 48 ชั่วโมงก่อนเข้ามายังประเทศลาว ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีไม่ต้องแสดงผลตรวจ

 

ขอบขอบคุณรายละเอียดจาก : เพจ The Laotian Times

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai