bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กรมทางหลวง แนะนำแอปฯ ใหม่ “ท่องทางหลวง” คำนวณเส้นทาง แนะนำพิกัดท่องเที่ยว และตรวจสอบจราจรแบบ Real Time รับสงกรานต์

calendar_month 12 เม.ย. 2022 / stylus Admin Chillpainai / visibility 8,304 / ข่าวท่องเที่ยว

รมทางหลวง แนะนำแอปฯ ใหม่ “ท่องทางหลวง”  คำนวณเส้นทาง แนะนำพิกัดท่องเที่ยว และตรวจสอบจราจรแบบ Real Time รับสงกรานต์

กรมทางหลวงเพิ่มช่องทางในการติดตามสภาพการจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 เพื่อเป็นข้อมูลผู้ใช้ทางได้วางแผนการเดินทางล่วงหน้าไปยังภูมิภาคต่างๆ ล่าสุดได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ท่องทางหลวง หรือTrips On Thai Highways” สะดวกสบายสำหรับนักเดินทาง สามารถวางแผน คำนวณเส้นทาง-เวลา แนะสถานที่ พิกัดจุดบริการ-ท่องเที่ยว พร้อมตรวจสอบจราจรแบบ Real Time ให้คล่องตัว รับเทศกาลสงกรานต์

สำหรับแอปพลิเคชัน “ท่องทางหลวง หรือTrips On Thai Highways” นั้นจะให้บริการ ในการค้นหาจุดที่ตั้ง และรายละเอียดข้อมูลการให้บริการของกรมทางหลวง  เช่น ที่ตั้งหน่วยงาน ลานกางเต็นท์ จุดเช็คอิน ที่พักริมทาง สถานที่ท่องเที่ยว พร้อมนำทางไปยังจุดบริการ สามารถค้นหาบริการต่างๆ จากพิกัด Current Location หรือตามพื้นที่จังหวัด แสดงรายละเอียดข้อมูล ให้ประเมินคะแนนความพึงพอใจ และส่งความคิดเห็น เพื่อพัฒนา/ปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป พร้อมมีเบอร์ติดต่อจุดให้บริการต่างๆ เบอร์ฉุกเฉินหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอการช่วยเหลือ กรณีมีเหตุจำเป็น

รมทางหลวง แนะนำแอปฯ ใหม่ “ท่องทางหลวง”  คำนวณเส้นทาง แนะนำพิกัดท่องเที่ยว และตรวจสอบจราจรแบบ Real Time รับสงกรานต์

นอกจากนี้ ยังมีแอปพลิเคชันอื่นๆ ประชาชนสามารถติดตามสภาพการจราจรทั้งมุมสูงและกล้อง CCTV แบบ Real Time ผ่านแอปฯ ได้แก่

- Thailand Highway Traffic เลือกที่หัวข้อแจ้งเตือน จากนั้นเลือก Tab “ข่าวสาร”และเลือก “แสดงเนื้อหา” เพื่อกดลิงค์รับชมภาพมุมสูง (โดรน) บนทางหลวงเส้นทางสายหลัก ในกรณีไลฟ์สดหรือวีดิโอคลิปและดูสภาพการจราจรผ่านกล้อง CCTV ตามทางหลวงจากเมนู“กล้องจราจร” ในแอปฯ ได้อีกด้วย 

- M Traffic แอพปฯ ติดตามสภาพจราจรแบบ Real Time และตรวจสอบปริมาณการจราจร, เหตุการณ์ผิดปกติบนมอเตอร์เวย์ ในรูปแบบเส้นสี ตำแหน่งอุบัติเหตุ และความผิดปกติบนเส้นทาง, ตำแหน่งด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง และราคาค่าธรรมเนียม, ตำแหน่งจุดพักรถ และ Service Area, Update ข้อมูลข่าวสาร ของมอเตอร์เวย์ ให้ถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย

- DOH to Travel แอปฯ เชื่อมโยงข้อมูลงานทาง จากระบบรายงานและติดตามของกรมฯ แนะนำเส้นทางพร้อมคำนวณระยะทาง สามารถตรวจสอบสถานที่สำคัญใกล้เคียงรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตร พร้อมแจ้งเหตุการณ์ที่พบบนทางหลวง

- ช่องทางการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนทางหลวงตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอปฯ LINE เพียงสแกน QR code หรือ เพิ่มเพื่อน DOH1586 ทำการลงทะเบียนแล้วเลือกข้อมูลเพื่อต้องการความช่วยเหลือ เลือกตำแหน่งและใส่ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดาวน์โหลดแอปฯ ทั้งระบบ IOS และ Android ได้ที่ App Store และ Google Play Store สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง)



รมทางหลวง แนะนำแอปฯ ใหม่ “ท่องทางหลวง”  คำนวณเส้นทาง แนะนำพิกัดท่องเที่ยว และตรวจสอบจราจรแบบ Real Time รับสงกรานต์

ที่มา : https://chill.travel/37c58Oe

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close