bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะพีพี นอนภูเก็ต ตะลุยกินของอร่อย

calendar_month 17 ม.ค. 2022 / stylus Maprang Chillpainai / visibility 18,144 / ทริปตัวอย่าง

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ทะเลคือจุดหมาย ทริปนี้แอดขอพาเพื่อนๆ ตะลุยเที่ยวเกาะภูเก็ต และไปดำน้ำกันที่หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่กันค่ะ 

ทริปนี้เราใช้เวลาเดินทางกัน 3 วัน 2 คืน กับบริษัท  Love Andaman จะชิลแค่ไหนไปเที่ยวพร้อมๆกันเลยจ้า

6ab6e25da0b2d35d86ee608401a8295173aed77a.jpg

Day 1  : กทม. - ภูเก็ต  - ขนมจีนสะพานหิน - Patong Merlin Hotel

 ...เช้า... หยิบกระเป๋าพร้อมออกเดินทาง ช็คอินที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน Vietjet Air ค่ะ 

ทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะพีพี นอนภูเก็ต ตะลุยกินของอร่อยทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะพีพี นอนภูเก็ต ตะลุยกินของอร่อย

...เที่ยงๆ...

          ถึงสนามบินภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากบริษัท Love Andaman พี่ๆ ไกด์คอยต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นพวกเราก็เดินทางไป รับประทานอาหารเที่ยงกัน มื้อนี้พวกเราฝากท้องไว้กับ... 

         ร้านขนมจีนสะพานหิน ร้านขนมจีนชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต เป็นอีกหนึ่งร้านแนะนำที่มาภูเก็ตแล้วไม่ควรพลาด มีเมนูอร่อยเด็ดให้เลือกทาน มีหลากหลายน้ำยา น้ำพริก และแกง ไฮไลท์คือ ขนมจีนแกงปู ยิ่งขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารภูเก็ตแล้วล่ะก็ รสชาติไม่ต้องพูดถึง อร่อยจัดจ้านทุกเมนูแน่นอน แถมมีผักเคียงให้เลือกเยอะมาก ใครมาเที่ยวภูเก็ตลองแวะมาทานกันได้

ขนมจีนสะพานหินขนมจีนสะพานหินขนมจีนสะพานหินขนมจีนสะพานหิน

...บ่ายๆ...

          หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว ได้เวลาเดินทางมุ่งหน้าสู่หาดป่าตอง Check In เข้าที่พักกันค่ะ ทริปนี้นี้เรานอนกันที่โรงแรม Patong Merlin Hotel ค่ะ 

          Patong Merlin Hotel  ที่พักสไตล์ Tropical rustic ใกล้หาดป่าตอง ที่พักแห่งนี้ได้การันตรีความปลอดภัยด้วยมาตราฐาน SHA+ ที่พักโทนสีส้มอิฐสดใส โดดเด่นด้วยสระว่ายน้ำ 4 สระใหญ่ๆ ใจกลางโรงแรม แวดล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิดให้บรรยากาศสุดร่มรื่น ราวกับอยู่ในโอเอซิสใจกลางเมืองป่าตองเลยทีเดียว  

หาดป่าตอง ภูเก็ตPatong Merlin HotelPatong Merlin HotelPatong Merlin Hotel

ภายในโรงแรมมีมุมให้นั่งชิลเยอะมากเลยค่ะ ร่มรื่นสุดๆ

Patong Merlin HotelPatong Merlin Hotel

เราพักกันที่ห้อง Deluxe Pool Access ห้องพักขนาดกว้างขวาง เตียงนุ่นนอนสบายสุดๆ มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย 

ไฮไลท์คือห้องนี้สามารถเดินลงสระว่ายได้ได้จากหน้าห้องพักเลยจ้า 

Patong Merlin HotelPatong Merlin HotelPatong Merlin HotelPatong Merlin Hotel

ในช่วงเย็นสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกริมหาดป่าตองได้ชิลๆ เพียงข้ามถนนไปเท่านั้น แถมที่พักอยู่ใกล้แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเลยค่ะ

หาดป่าตองช่วงนี้คือสวยมากๆ ยิ่งช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตก ยิ่งสวยและโรแมนติกสุดๆเลยค่ะ

Patong Merlin Hotel          ช่วงเย็น รับประทานอาหารค่ำในที่พัก ที่ห้องอาหาร Coconut Coffee Shop บริการอาหารเอเชียแบบดั้งเดิมและอาหารมังสวิรัติมีให้บริการที่ ส่วน Seaside Garden ห้องอาหารกลางแจ้งด้านนอกจะให้บริการอาหารมื้อค่ำในสไตล์บุฟเฟ่ต์ อีกทั้งยังมี Café Del Mar รวมถึง Sunset Bar หรือ Lobby Lounge อีกด้วย เลือกชิลกันได้เลยจ้าPatong Merlin HotelPatong Merlin HotelPatong Merlin Hotel



Day 2 : one day trip ทริปดำน้ำหมู่กาะเกาะพีพี

...เช้า... 

เราตื่นกันแต่เช้า รับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม ไลน์อาหารเป็นบุฟเฟ่ต์ อาหารมีให้เลือกหลากหลายเมนูมากค่ะ เติมพลังตอนเช้ากันให้เติมที่พร้อยลุยกับทริวันนี้แล่วค่ะ

Patong Merlin HotelPatong Merlin Hotel

08.00 น. เดินทางสู่ท่าเรือวิสิษฐ์ พันวา (Visit Panwa) 

ได้เวลา รถมารับไปดำน้ำแล้วจ้า เราเดินทางจากที่พักไปยัง ท่าเรือ Visit Panwa วิสิษฐ์พันวา 

ท่าเรือ Visit Panwa วิสิษฐ์พันวา เป็นท่าเรือในจังหวัดภูเก็ต ที่ตั้งอยู่ใกล้กับเกาะพีพีมากที่สุด หากเดินทางออกจากภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นท่าเรือที่มีวิวสวยงาม หากใครไปถึงก่อนสามารถถ่ายรูปเล่นได้ หือจะนั่งจิบกาแฟรอก่อนลงเรือก็มีคาเฟ่ชิลๆ บริการค่ะทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะพีพี นอนภูเก็ต ตะลุยกินของอร่อยทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะพีพี นอนภูเก็ต ตะลุยกินของอร่อยทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะพีพี นอนภูเก็ต ตะลุยกินของอร่อย

09.00 น. เช็คอินลงทะเบียนเดินทางกับ Love Andaman เรียบร้อย รองท้องกับไลน์อาหารเช้าสุดอร่อย และรับฟังบรีฟจากไกด์เลิฟก่อนออกเดินทางไปยังหมู่เกาะพีพี กันค่ะ ทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะพีพี นอนภูเก็ต ตะลุยกินของอร่อย

ไลน์อาหารเช้าสุดอร่อยทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะพีพี นอนภูเก็ต ตะลุยกินของอร่อยทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะพีพี นอนภูเก็ต ตะลุยกินของอร่อย

...พร้อมแล้ว..ออกเดินทางกันเลยจ้า...

ทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะพีพี นอนภูเก็ต ตะลุยกินของอร่อยทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะพีพี นอนภูเก็ต ตะลุยกินของอร่อย

...สายๆ... เดินทางถึง อ่าวปิเละ หรือ ปิเละลากูน สถานที่ ที่ได้รับขนานนามว่า สระว่ายน้ำมรกตแห่งทะเลอันดามัน พวกเราล่องเรือหางยาวดูทำทะเลสีเทอร์ควอยซ์สุดฟิน เก็บภาพบรรยากาศบริเวณรอบๆอ่าว พร้อมกับดื่มด่ำกับทัศนียภาพสุดสวยที่มีความสูงถึง 15 เมตร เล่นน้ำ และดำน้ำฟินๆไปเลยจ้าอ่าวปิเละ หรือ ปิเละลากูนอ่าวปิเละ หรือ ปิเละลากูนอ่าวปิเละ หรือ ปิเละลากูน

นั่งถ่ายรูปบนเรือกับวิวสวยๆเป็นอีกหนึ่งมุมที่ห้ามพลาด

อ่าวปิเละ หรือ ปิเละลากูนอ่าวปิเละ หรือ ปิเละลากูนอ่าวปิเละ หรือ ปิเละลากูน

ด้านในของอ่าวปิเละ ในวันน้ำลงจะมีชายหาดเล็กๆโผล่ขึ้นมาเป็นอีกมุมที่สวยงามเหมาะแก่การเก็บภาพ

อ่าวปิเละ หรือ ปิเละลากูน

บินโดรนไกลๆมองเห็นอ่าวมาหยาด้วย สวยสุดๆ

อ่าวมาหยา

หลังจากเล่นน้ำกันจุใจแล้ว พี่ไกด์จากเลิฟก็พาพวกเราล่องเรือถ่ายภาพชม ถ้ำไวกิ้ง หรือที่รู้จักกันในชื่อ ถ้ำพญานาค นั่นเองค่ะ ถ้ำแห่งนี้เป็นที่อาศัยของนกนางแอ่น

ถ้ำไวกิ้ง ถ้ำพญานาคถ้ำไวกิ้ง หรือที่รู้จักกันในชื่อ ถ้ำพญานาค

จากนั้นเดินทางสู่ เกาะพีพีดอน เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน ที่ ร้านต้นไทร ซีฟู้ด 

ถ้ำไวกิ้ง หรือที่รู้จักกันในชื่อ ถ้ำพญานาค

ร้านต้นไทร ซีฟู้ด ร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดังของเกาะพีพีดอน ตั้งอยู่ที่ หาดต้นไทร ภายในโรงแรม พีพีบายันวิลล่า ร้านอาหารแห่งนี้นักท่องเที่ยวหลายคน การันตรีความอร่อย ว่าอร่อยทุกเมนูที่เสิร์ฟเลยทีเดียว เน้นบริการอาหารซีฟู้ดเป็นหลัก ทานกลางวัน ดินเนอร์ หรือปาร์ตีย่อยริมชายหาด ปิ้งย่างกันสดๆ ก็ทำได้

ร้านต้นไทร ซีฟู้ดร้านต้นไทร ซีฟู้ดร้านต้นไทร ซีฟู้ดร้านต้นไทร ซีฟู้ด

หลังจากอิ่มท้อง เดินย่อยชื้อของฝากกันต่อ บนเกาะยังคงมีร้านรวงขายของที่ระลึกอยู่มากมาย

เกาะพีพีดอนเกาะพีพีดอนเกาะพีพีดอน

          หลังจากทานอาหาร ซื้อของฝากกันเสร็จ ได้เวลาเดินทางกลับ ระหว่างทางกลับเราแวะเที่ยวกันที่ เกาะไผ่  เป็นเกาะเล็กๆ กลางทะเลที่ทรายขาว น้ำใส สามารถนอนแช่น้ำ เล่นน้ำ ได้อย่างสบายใจ แถมมุมถ่ายรูปเพียบ พวกเราถ่ายรูปกันจนจุใจ และเดินทางกลับท่าเรือวิสิษฐ์ พันวา และพักผ่อนกันที่ๆ พักเป้นอันจบทริปของวันนี้ค่ะ

เกาะไผ่เกาะไผ่

Day3 : ตะลุยกินของอร่อยในเมืองภูเก็ตและเดินทางกลับ

...สายๆ...เช็คเอ้าส์จากที่พัก 

          ไปแวะชิลกันต่อที่ Tann Terrace Phuket คาเฟ่ริมทะเลแถวหาดกระรน ในบรรยากาศสุดชิล ปลอดโปร่งโล่งสบาย ตกแต่งได้ลงตัวมากมุมถ่ายรูปเพียบ มีทั้งโซน indoor และ outdoor ให้เลือกนั่ง อาหารเครื่องดื่มก็มีหลายหลายให้เลือก ทั้ง Pizza , Italian food , Bakery ,Cocktail แนะนำ เครื่องดื่ม signature ของร้าน " tann sunset" เป็นรสพีช มาพร้อมกับเม็ดบับเบิ้ลแตกในปาก หวานอร่อยกำลังดี น้ำมาหลายรอบสั่งทุกรอบเลย 

Tann Terrace PhuketTann Terrace PhuketTann Terrace PhuketTann Terrace Phuket3678dda91c74b6fc86b758221ba771f787ccb412.jpgTann Terrace PhuketTann Terrace Phuket

บ่ายๆ ได้เวลาเดินทางกลับกันแล้วจ้า...

          พี่ๆ ไกด์ ของ Love Andaman เดินทางมาส่งพวกเราที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ได้เวลาเช็คอินแล้วบอกลาพี่ๆไกด์และเพื่อนร่วมทริปทุกท่าน ขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ 

          ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่กำลังวางแผนมาเที่ยว 'หมู่เกาะพีพี'  แนะนำว่าใช้เวลา 3 วัน 2 คืน คือกำลังดีเลยค่ะ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินทางไปที่ท่าเรือลำบาก เพราะ Love Andaman เค้าพร้อม Service รถรับส่ง ที่พัก-ท่าเรือ ตลอดทั้งทริป ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางเล้ยยย เที่ยวสบายมาก! 

...เพราะชีวิตคือการเดินทาง...

เขียนโดย
Maprang Chillpainai
Maprang Chillpainai