bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

สายเที่ยวเตรียมเฮ! สปป.ลาวเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว เริ่ม 1 มกราคม 2656 นี้

calendar_month 21 ธ.ค. 2021 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 4,733 / ข่าวท่องเที่ยว

สายเที่ยวเตรียมเฮ! สปป.ลาวเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว  เริ่ม 1 มกราคม 2022 นี้


สายเที่ยวเตรียมเฮ! สปป.ลาวเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว  เริ่ม 1 มกราคม 2565 นี้ โดยจะกำหนดพื้นที่สีเขียวเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยว เที่ยวชมเมืองต่างๆ ได้



สำนักข่าว The Laotian Times ได้รายงานว่าสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวได้ประกาศให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศลาวได้อีกครั้งในวันที่ 1 มกราคม 2565 

โดยจะแบ่งเป็น 3 ระยะ ระยะแรกจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 30 มีนาคม พ.ศ. 2565 ระยะที่สอง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565 ถึง 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565 และระยะที่สาม ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป

ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศแรกที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศลาวได้แก่ จีน เวียดนาม กัมพูชา ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ สเปน อิตาลี สหรัฐอเมริกา แคนาดา และออสเตรเลีย โดยการเดินทางจะจำกัดให้สามารถท่องเที่ยวในพื้นที่สีเขียว (Lao Travel Green Zone) เท่านั้น 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวจะต้อง ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก่อนเดินทางมาถึงไม่น้อยกว่า 14 วัน  และเงื่อนไขอื่นๆ เช่น การซื้อกรมธรรม์ประกันสุขภาพที่มีความคุ้มครองไม่ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ และการทดสอบ RT-PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง

ซึ่งผู้โดยสารขาเข้าทุกคนจะได้รับการทดสอบสำหรับ Covid-19 และการกักกันเป็นเวลา 24 ชั่วโมงในโรงแรมจนกว่าจะทราบผลตรวจเป็นลบ

โดยนักท่องเที่ยวจะต้องดาวน์โหลดและลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น LaoKYC และ LaoStaySafe ก่อนเดินทางมาถึงประเทศ รวมทั้งอัปโหลดใบรับรองการฉีดวัคซีนที่เกี่ยวข้องและผลการทดสอบ Covid-19 ก่อนออกเดินทาง

ที่มา : https://laotiantimes.com/

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close