bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

#RediscoverThailand 5 เหตุผลต้องไม่พลาดสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่กับ airbnb

calendar_month 26 พ.ย. 2021 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 4,663 / สถานที่ยอดนิยม

คิดถึงการเดินทางท่องเที่ยวกันไหมคะ?? เราเชื่อว่าหลายคนคงคิดถึงบรรยาศการเดินทางออกไปสัมผัสความสวยงามของเมืองไทยกันอีกครั้ง ช่วงปีใหม่อากาศดีๆ ชิลไปไหนเลยอยากจะชวนเพื่อนๆ ออกเดินทางไปค้นพบประเทศไทยในอีกแง่มุมที่จังหวัดเชียงใหม่ #RediscoverThailand กับ 5 เหตุผลที่ว่าทำไมฤดูหนาวปีนี้คุณควรขึ้นเหนือเพื่อไปแอ่วเชียงใหม่ ตามไปชมกันเลยค่ะ

3a7ad533ecb7d98139e3ea8c1eee991152e02a55.jpg01.jpg

ธรรมชาติ ธรรมชาติ และธรรมชาติ

ไฮไลท์ของการไปเที่ยวเชียงใหม่ก็คือการเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม เพื่อให้ธรรมชาติบำบัดและเยียวยาร่างกายจิตใจที่เหนื่อยล้าให้กลับมาเข้มแข็งกันอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้อุทยานแห่งชาติในเชียงใหม่หลายแห่งเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งกันแล้วค่ะ เช่น อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่ง ได้รับการฟื้นฟูให้กลับมามีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ได้ปิดทำการไปในช่วงล็อคดาวน์   แค่เพียงไม่กี่นาทีจากใจกลางเมืองเชียงใหม่เพื่อนๆ ก็จะได้พบกับภูเขาที่มีอากาศอันสะอาดบริสุทธิ์ ยอดเขาในยามเช้าที่ปกคลุมไปด้วยหมอกสีขาวและยังมีน้ำตกไหลเย็นสดชื่น หากลองออกนอกเส้นทางประจำดูบ้างก็อาจจะค้นพบกับความงามตามธรรมชาติในแบบของเราเอง ใครที่อยากมาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติก็เตรียมตัวเดินทางมาเชียงใหม่กันเลยค่ะ

9d692f229fed2890ba84a03b04ac72073a855f32.jpg


02.jpg

 เชียงใหม่คือสวรรค์ของนักกิน

ถ้าพูดถึงเชียงใหม่ ก็ต้องนึกถึงสตรีทฟู้ดอร่อยๆ เพราะเชียงใหม่ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่เรียกได้ว่า "คือสวรรค์ของนักกิน" เพราะนอกจากสตรีทฟู้ดจะมีราคาไม่แพงและมีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือกชิมได้อย่างจุใจแล้วเชียงใหม่ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารเลิศรสสุดหรูมากมาย ดังนั้นการมาเที่ยวเชียงใหม่ด้วยการลองจัดทัวร์ชิมอาหารอร่อยที่กระจายตัวอยู่ในทุกซอกมุมถนนก็น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ห้ามพลาดกันเลยค่ะ และแน่นอนว่าเมื่อมีโอกาสได้ไปแอ่วเมืองเชียงใหม่กันทั้งที เมนูที่ไม่ควรพลาดก็คือ ข้าวซอย และ ไส้อั่ว แต่ถ้าหากเพื่อนๆ อยากจะลองสัมผัสกับประสบการณ์ที่เข้าถึงความเป็นอาหารพื้นเมืองแท้ๆ ของเชียงใหม่เมนูอื่นๆ เช่น ขนมจีนน้ำเงี้ยว เห็ดถอบ แกงฮังเล ผักกอดจอและยำขนุนกันดูบ้าง ขอบอกเลยว่า ลำแต๊ๆ จ้าววววว

94179790a354fa727a31ec0f6b143512e82cf6d4.jpg

03.jpg

ออกไปสำรวจเส้นทางใหม่ๆ

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ซึ่งเต็มไปด้วยความหลากหลาย นอกเหนือจากเขตชุมชนเมืองเก่าย่านคูเมืองและย่านนิมมานเหมินทร์สุดฮิป นอกตัวเมืองเองก็ยังมีชุมชนท้องถิ่นที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น ย่านสันติธรรมที่มีความสโลว์ไลฟ์ที่แท้ทรู หรือจะไปเซยืไฮกับพี่คิงคองยักษ์ที่ห้วยตึงเฒ่าซึ่งอยู่ห่างจากย่านเมืองเก่าเพียง 20 นาทีเท่านั้น ส่วนใครอยากเรียนรู้เรื่องการทำการเกษตรแนะนำชุมชนบ้านไร่กองขิงซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของศาสตร์การใช้ชีวิตแบบองค์รวม การทำเกษตรอินทรีย์ และการใช้สมุนไพรในการบำบัดและรักษาสุขภาพตามแบบดั้งเดิม 

ac3c665dfe41d68cffea055662cd4ddf38d30026.jpeg

04.jpgศิลปะ งานดีไซน์ และความคิดสร้างสรรค์

ช่วงล็อกดาวน์เว้นระยะห่างจากสังคมหลายคนคงโหยหาแรงบันดาลใจให้ตัวเองกันอยู่ใช่ไหมคะ การเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ก็ถือว่าเป็นการช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้ดีเลยล่ะค่ะ เพราะเชียงใหม่ถือเป็นแหล่งบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์ และยังเป็นแหล่งรวมศิลปะและช่างฝีมือมากมาย ถ้ามาถึงเชียงใหม่แล้วเราแนะนำว่าให้ลองออกไปสำรวจศิลปะและงานฝีมือของเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นตลาดในชุมชนที่มีทั้งตลาดกลางวันและตลาดกลางคืนรวมถึงถนนคนเดินก็มีงานศิละให้ได้เลือกชม ส่วนอีกสถานที่หนึ่งที่ชิลไปไหนอยากแนะนำให้เหล่าคนรักศิลปะได้เดินทางไปนั่นก็คือโครงการบ้านข้างวัดตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ซึ่งเป็นที่รวมร้านกาแฟ ร้านศิลปะเก๋ๆ มากมาย นอกจากนี้ถ้ามีเวลาเพิ่มอีกหน่อยให้ลองออกเดินทางไปเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปองกันค่ะ ที่นี่มีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่รังสรรค์ขึ้นจากไอเดียสร้างสรรค์และยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีการออกแบบดั้งเดิมของภูมิปัญญาโบราณ ลองข้าไปมีส่วนร่วมกับชุมชนกันดูบ้าง  เพื่อนๆ จะได้รู้สึกสนุกไปกับการได้ใกล้ชิดช่างฝีมือท้องถิ่นในการทำผลิตภัณฑ์แบบดั้งเดิมได้อย่างแท้จริง

5f137f686221e9d1fdf1e429c44b9d3e6bfcb5db.jpg05.jpg

ที่พักสุดยูนีคไม่เหมือนใคร

ที่พักในเชียงใหม่มีความยูนีคให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะที่พักของ Airbnb ที่ผสมผสานทั้งความสวยงามและความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าเพื่อนๆ จะเป็นนักเดินทางที่ออกเดินทางโดยลำพัง ดิจิทัลโนแมด คู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือเป็นครอบครัว ที่พักของ Airbnb มีตัวเลือกที่ตอบโจทย์กับทุกรสนิยมรองรับกับทุกสไตล์ ยกตัวอย่างเช่น ที่พักที่เป็นบ้านต้นไม้ บ้านไม้สไตล์ล้านนา หรือพูลวิลล่าหรูหราสุดอลังการ ซึ่งแต่ละแห่งที่กล่าวมาอยู่ในระยะทางที่สามารถเดินได้จากย่านเมืองเก่า

มาดูที่พักสุดยูนีค 5 แห่งบน Airbnb ที่จะทำให้ทริปเที่ยวเชียงใหม่ของเพื่อนๆ ในครั้งนี้จะสร้างความประทับใจอันน่าจดจำกันค่ะ

Treehouse Homestay In Local Art Community

#RediscoverThailand 5 เหตุผลต้องไม่พลาดสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่กับ Airbnbบ้านไม้สักสไตล์โมเดิร์นแบบเรียบง่ายหลังนี้อยู่ในหมู่บ้านร่ำเปิงซึ่งเป็นย่านชุมชนที่รู้จักกันดีว่าเป็นชุมชนของศิลปินงานฝีมือและศิลปะร่วมสมัย เหมาะกับคนที่กำลังมองหาที่พักเพื่อพักผ่อนชาร์จแบตหลีกหนีจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ ลองเข้าไปมีส่วนร่วมกับชุมชน ซึมซับวัฒนธรรมท้องถิ่นและเพลิดเพลินไปกับเส้นทางปั่นจักรยานในละแวกนั้น แถมบ้านต้นไม้สุดยูนีคแห่งนี้อยู่ห่างจากใจกลางเมืองเชียงใหม่เพียง 10-15 นาที เท่านั้น


Aewmai Pool Villa#RediscoverThailand 5 เหตุผลต้องไม่พลาดสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่กับ Airbnb

แอ่วเชียงใหม่พูลวิลล่า เป็นพูลวิลล่าสไตล์มินิมอลโมเดิร์นที่มีกลิ่นอายของไม้สักเข้ามาผสมผสานกันอย่างลงตัวทำให้ผู้เข้าพักสามารถรับรู้ถึงงานไม้ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นและการออกแบบที่ให้แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาในตัวบ้านทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาแถมยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัว ถึงแม้วิลล่าอันเงียบสงบแห่งนี้จะอยู่นอกเมืองตัวเมืองเชียงใหม่แต่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้สะดวกไม่ได้ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวหรือสถานที่สำคัญๆ


Norn-Oon Lucklub Crafted Cottage

#RediscoverThailand 5 เหตุผลต้องไม่พลาดสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่กับ Airbnbบ้านไม้คอตเทจสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งอย่างมีรสนิยมด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบไทยโบราณ ทำเลที่ตั้งอยู่ในโครงการบ้านข้างวัด บ้านรักหลับมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและครบพร้อม สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ถึง 5 คน และยังเดินทางไปดอยสุเทพรวมทั้งย่านนิมมานฯ สุดฮิปได้แบบสะดวกสุดๆ


Charming Wooden Home in Town

#RediscoverThailand 5 เหตุผลต้องไม่พลาดสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่กับ Airbnbบ้านไม้กึ่งปูนหลังนี้อยู่ในทำเลที่ใกล้กับย่านเมืองเก่าและประตูเมืองเชียงใหม่ภายในบริเวณบ้าน มีสเปซขนาดใหญ่ มีระเบียงกว้างและเปลให้นอนเล่น ซึ่งหากได้เอนหลังลงนอนแล้วจะทำให้ไม่อยากลุกไปไหนเลยค่ะ ยามว่างเรายังสามารถออกไปเดินเล่นสำรวจย่านเมืองเก่าซึ่งอยู่ใกล้ๆ ที่พัก นอกจากนี้ยังสามารถเดินไปถนนคนเดินและตลาดได้จากที่พัก


Chang Villa In The Old City

#RediscoverThailand 5 เหตุผลต้องไม่พลาดสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่กับ Airbnb
วิลล่า 2 ชั้น หลังใหญ่ ตั้งอยู่ในทำเลย่านเมืองเก่าที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบครอบครัวหรือเพื่อนกลุ่มเล็ก มีอ่างจากุซซี่ให้นอนแช่น้ำกลางแจ้งหรือจะแช่น้ำไปด้วยนอนดูดาวยามค่ำคืนไปด้วยก็ได้ บริเวณระเบียงมีเก้าอี้หวายตัวใหญ่ที่สามารถออกมานั่งเล่นระหว่างวันหรือจะออกไปสำรวจตรอกซอยในย่านเมืองเก่าก็เดินทางได้สะดวก


เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่รุ่มรวยไปด้วยวัฒนธรรมท้องถิ่น และยังเป็นจุดหมายที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลหยุดยาวปลายปี อีกทั้งยังเต็มไปด้วยกิจกรรมที่หลากหลายให้ทุกคนได้เลือกสรร ช่วงนี้อากาศที่เชียงใหม่หนาวแล้วนะคะ ลองจัดทริปกระชับไออุ่นด้วยการไปเที่ยวกับเพื่อนสนิท คนรัก หรือครอบครัวเพื่อสร้างความสุขในปีใหม่นี้กันดีกว่าค่ะ

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close