bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เปิดอ่าวมาหยา 1 ม.ค. 65 นี้! หลังปิดฟื้นฟูกว่า 3 ปี พบธรรมชาติฟื้นตัวสมบูรณ์ สร้างท่าเทียบเรือ ห้ามเรือเข้าหน้าอ่าว จำกัดนักท่องเที่ยว 300 คน/รอบ

calendar_month 16 พ.ย. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 5,122 / ข่าวท่องเที่ยว

1 ม.ค. 65 นี้! เปิดอ่าวมาหยา หลังปิดฟื้นฟูกว่า 3 ปี พบธรรมชาติฟื้นตัวสมบูรณ์ สร้างท่าเทียบเรือ ห้ามเรือเข้าหน้าอ่าว จำกัดนักท่องเที่ยว 300 คน/รอบ

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่เตรียมเปิดให้เที่ยว 'อ่าวมาหยา' แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังจังหวัดกระบี่ เป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กที่ทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม เป็นที่รู้จักในระดับโลก แบบจำกัดจำนวนเข้าครั้งละไม่เกิน 300 คน 1 ม.ค. 65 นี้!


อ่าวมาหยา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง จนทรัพยากรธรรมชาติเริ่มเสื่อมโทรม โดยเฉพาะปะการัง จากการสั่งปิดอ่าวมาหยาเพื่อให้ธรรมชาติได้พักฟื้นจนถึงตอนนี้ ธรรมชาติเริ่มกลับมาอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ขณะนี้อยู่ในช่วงการปรับปรุงท่าเทียบเรือและการกำหนดแนวเขตสำหรับลงเล่นน้ำ เพื่อให้การท่องเที่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากร สามารถพัฒนาควบคู่ไปด้วยกันได้ คาดว่าจะสามารถเปิดอ่าวมาหยาได้ในวันที่ 1 มกราคม 2565 นี้ 

3 วัน 2 คืน กำลังดี! เที่ยวหมู่เกาะพีพี-ปิเล๊ะลากูน,Love Andaman

สำหรับเรือที่จะเดินทางมายังอ่าวมาหยา ไม่อนุญาตให้เรือเข้ามาจอดด้านหน้า จะให้เรือเข้าจอดด้านหลังหาด บริเวณอ่าวโล๊ะซาม๊ะ แทน ซึ่งทางอุทยานฯ ได้ทำท่าเทียบเรือสปีดโบ๊ทเอาไว้ให้แล้ว โดยจะจอดได้ประมาณ 8 ลำ นักท่องเที่ยวแต่ละท่าน จะมีช่วงเวลาท่องเที่ยวประมาณ 1 ชั่วโมง ที่สำคัญการลงเล่นน้ำในบริเวณอ่าวมาหยา จะกำหนดไว้ประมาณ 50 เมตร และลึกประมาณระดับเอว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวกรมอุทยานแห่งชาติฯ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้เพาะเลี้ยงปะการังไว้ ซึ่งจากการเพาะเลี้ยงดังกล่าวจะเห็นว่าปะการังมีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยใน 1 ปีที่ผ่านมาปะการังจะงอกขึ้นมา ประมาณ 2 เซนติเมตร  และเพื่อความสวยงามอย่างยั่งยืนของทรัพยากรของธรรมชาติของอ่าวมาหยา ทางอุทยานฯ จะเปิดท่องเที่ยวตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น.จะจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยว รอบละ 300 คน ทั้งนี้เพื่อความสวยงามอย่างยั่งยืนของทรัพยากรของธรรมชาติต่อไป



ที่มา : https://chill.travel/3nh4rIK

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close