bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

1 พ.ย. 64 เปิดประเทศท่องเที่ยวปลอดภัย วิถีใหม่ มองหาสัญลักษณ์ SHA

calendar_month 01 พ.ย. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 4,274 / ข่าวท่องเที่ยว

1 พ.ย. 64 เปิดประเทศท่องเที่ยวปลอดภัย วิถีใหม่ มองหาสัญลักษณ์

ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ได้มีคำสั่ง กำหนดให้กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว และมีการกำหนดมาตรการควบคุมแบบบูรณาการในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติม คณะกรรมการ ฯ จึงเห็นชอบให้มีมาตรการผ่อนคลายสถานที่ให้สามารถเปิดดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด และมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) โดยเคร่งครัด รวมทั้งต้องมีมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 – 30 พฤศจิกายน 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันพิจารณาและมีความห่วงใยในการเปิดให้บริการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร และเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน จึงขอให้ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มดำเนินการปรับปรุงสถานประกอบการให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่  เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และเข้ารับการตรวจประเมินความพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA ทางเว็บไซต์ thailandsha.com รวมทั้งเคร่งครัดช่วงเวลาการให้บริการให้อยู่ภายในเวลา 21.00 น. ตามที่กำหนด 


ผู้ประกอบการสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.thailandsha.com/index  



สำหรับสัญลักษณ์ "SHA" Amazing Thailand Safety and Health Administration คือ สัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นตราสัญลักษณ์แสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการได้ปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสินค้าและบริการ เพื่อพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) แบ่งออกเป็น SHA และ  SHA Plus+ ดังนี้


SHA มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ให้ความสำคัญ 3 เรื่อง คือ

1. ปรับปรุงสถานที่

2. ความพร้อมด้านอุปกรณ์ทำความสะอาด 

3. การดูแลพนักงาน ลูกจ้าง

ผู้ประกอบการจะต้องดำเนินการตาม Checklist ที่กำหนด


SHA Plus+

ผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA แล้ว โดยสถานประกอบการนั้นๆ มีพนักงานหรือลูกจ้าง ได้รับวัคซีนมากกว่าร้อยละ 70 เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ 

1 พ.ย. 64 เปิดประเทศท่องเที่ยวปลอดภัย วิถีใหม่ มองหาสัญลักษณ์

ที่มา : https://chill.travel/3Gx9g8e

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai