bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

1 ตุลาคมนี้! เปิดอีก 5 จังหวัด รับนักท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมแบบวิถีใหม่

calendar_month 10 ก.ย. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 3,876 / ข่าวท่องเที่ยว

1 ตุลาคมนี้! เปิดอีก 5 จังหวัด รับนักท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมแบบวิถีใหม่

รัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมแบบวิถีใหม่ เปิดอีก 5 จังหวัด 1 ตุลาคมนี้ ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ย้ำ! ดูแลนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นตามมาตรการสาธารณสุข 



โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งแนวทางการขับเคลื่อนแผนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าโครงการแซนด์บ็อกซ์ ได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ และสุราษฎร์ธานี นั้นประสบความสำเร็จในระดับที่ดี ทำให้ประชาชนในพื้นที่สามารถกลับมาฟื้นตัวสร้างรายได้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นในเดือนตุลาคมนี้ ภายใต้การป้องกันตนเองแบบ Universal Prevention จึงพร้อมเปิดพื้นที่ระยะที่ 2 อีก 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ซึ่งแต่ละจังหวัดได้เตรียมความพร้อมเร่งฉีดวัคซีนให้คนพื้นที่ และจัดแคมเปญต่าง ๆ รองรับนักท่องเที่ยวในช่วงกลางเดือนตุลาคม 


ส่วนแผนระยะที่ 3 นั้นจะเปิดต่ออีก 21 จังหวัดครอบคลุมทั้งประเทศ (ภาคเหนือ ลำพูน แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน เชียงราย สุโขทัย ภาคอีสาน อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ อุบลราชธานี ภาคตะวันตก กาญจนบุรี ราชบุรี ภาคตะวันออก ระยอง จันทบุรี ตราด ภาคกลาง อยุธยา ภาคใต้ นครศรีธรรมราช ระนอง ตรัง สตูล สงขลา) 


นอกจากนี้รัฐบาลยังวางแผนการกระตุ้นให้คนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 3 (รัฐสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ให้คูปองอาหาร 600 บาทต่อคืน และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% จำนวน 2 ล้านสิทธิ หรือห้องพัก) และโครงการทัวร์เที่ยวไทย (รัฐสนับสนุนวงเงิน 5,000 บาท ให้ประชาชนเดินทางเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ จำนวน 1 ล้านสิทธิ) โดยสามารถเปิดลงทะเบียนภายในกันยายนนี้ เพื่อให้ท่องเที่ยวได้ในช่วงเดือนตุลาคมซึ่งเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของฤดูกาลท่องเที่ยวไทย 



ทั้งนี้นายกฯ ได้กำชับเรื่องมาตรการตรวจโควิด-19 และด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกคน ส่วนปีหน้าเป็นแผนระยะที่ 4 จะเริ่มเดือนมกราคม 2565 ในการเปิดพื้นที่จังหวัดที่ติดชายแดนเพื่อนบ้าน อีก 13 จังหวัด จับคู่ท่องเที่ยวระหว่างกัน (Travel Bubble) ซึ่งทั้ง 4 ระยะ จะเปิดรับนักท่องเที่ยว รวม 43 จังหวัด


ที่มา : https://chill.travel/38UWocx

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close