bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เกาหลีใต้เตรียมไฟเขียว นทท.ฉีดวัคซีนครบ บินเข้าไม่ต้องกักตัว

calendar_month 16 มิ.ย. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 5,367 / ข่าวท่องเที่ยว

เกาหลีใต้เตรียมไฟเขียว นทท.ฉีดวัคซีนครบ บินเข้าไม่ต้องกักตัว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ เตรียมอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 โดส สามารถเดินทางเข้าได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค โดยไม่ต้องผ่านการกักตัว 14 วัน หลังก่อนหน้าต้องการเปิดแทรเวล บับเบิลกับ ไทย สิงคโปร์ ไต้หวัน กวม และไซปัน


เกาหลีใต้กำลังจะเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาได้ โดยในวันที่ 5 มิ.ยนั้นพบว่าการยกเว้นการกักตัว 14 วันจะให้เฉพาะกับคนในประเทศที่ได้รับวัคซีนโควิด-19ครบ 2 โดส ซึ่งนโยบายใหม่ดังกล่าว จะเน้นไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ นักเรียนต่างชาติ รวมไปถึงบุคคลที่ต้องการเดินทางเข้าเกาหลีใต้เพื่อเยี่ยมญาติ หรือจุดประสงค์ด้านทางธุรกิจ ทางวิชาการ และติดต่อระหว่างรัฐสามารถเดินทางเข้าได้หากว่าได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบแล้ว กระนั้น บุคคลที่ร้องขอจำเป็นต้องกรอกแบบฟอร์มและยังต้องได้รับการตรวจหาไวรัสก่อนเดินทางและเมื่อเดินทางมาถึงเกาหลีใต้ แต่ทว่านักท่องเที่ยวหรือผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการระบาดหนักหรือสายพันธุ์กลายพันธุ์พบมาก จะไม่ได้รับอนุญาตให้ยกเว้นการกักตัวตามมาตรการ 14 วัน




นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่า รัฐบาลโซลต้องการทำข้อตกลงเปิดการท่องเที่ยวแบบบับเบิลกับ ไทย สิงคโปร์ ไต้หวัน รวมเกาะกวม และเกาะไซปัน ดินแดนอาณานิคมของสหรัฐฯ เพื่อเปิดประเทศสำหรับนักเดินทางที่มีวัคซีนครบและคาดหวังว่าจะสามารถเริ่มต้นได้ในวันที่ 1 ก.ค ที่จะถึงนี้

โดยกระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้ กีฬา และท่องเที่ยวกล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า จะเปิดการท่องเที่ยวแบบบับเบิลสำหรับประเทศและดินแดนเหล่านี้โดยจะจำกัดให้สายการบินจากต้นทางต้องขึ้นและลงที่สนามบินอินชอนเท่านั้น ซึ่งเป็นนโยบายที่ทางโซลออกมาเพื่อฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของตัวเองรวมไปถึงอุตสาหกรรมการบินด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก : https://chill.travel/35oKTrZ

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close