bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เรือนชายน้ำ Cafe&Restaurant ร้านริมน้ำสุดชิลสมุทรสาคร เช็คอินที่เดียว กิน เที่ยว พักครบ

calendar_month 18 พ.ค. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 46,341 / รีวิวที่กิน

ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปพักผ่อนฟินๆ จิบกาแฟ กินอาหารอร่อยๆ ริมน้ำใกล้กรุงเทพฯ เราจะพาไปปักหมุดพิกัดจุดเช็คอินใหม่ ใกล้ๆ แค่สมุทรสาครกันที่ “เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant ร้านริมน้ำสุดชิลสมุทรสาคร เช็คอินที่เดียว กิน เที่ยว พัก ครบ!

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant


เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant เป็นคาเฟ่และร้านอาหารริมคลอง เดิมที่นี่เคยเป็นรีสอร์ทเปิดมามากกว่า 20 ปี ชื่อว่า “เรือนชายน้ำรีสอร์ท” และต่อมาได้นำพื้นที่บางส่วนมาสร้างเป็นร้านกาแฟและร้านอาหาร โดยเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดเช็คอินที่ครบวงจร ไม่ว่าจะมาพักผ่อน ดื่มกาแฟ ทานอาหาร และที่พักริมน้ำบรรยากาศดี ก็ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ในที่เดียว

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant


สำหรับพิกัดร้านหาไม่ยากเลยค่ะ เพราะตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองสมุทรสาคร จากกรุงเทพฯ วิ่งเส้นพระราม 2 ใช้เวลาขับรถแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น เราก็ได้มานั่งทานอาหาร จิบกาแฟชิลๆ ชมวิวแม่น้ำแบบนี้แล้ว

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant


ตัวร้านแบ่งออกเป็น 3 โซน คือโซนคาเฟ่ที่เป็นร้านกาแฟ โดยเป็นห้องแอร์เย็นฉ่ำล้อมรอบด้วยกระจกใส ภายในตกแต่งสวยเก๋มีกลิ่นอายลอฟท์ผสมวินเทจ มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ทั้งโซฟารูปเปลือกหอยสีสันสดใส บนผนังและเพดานประดับไปด้วยโคมไฟ ดอกไม้แห้ง ดอกหญ้า และดอกไม้สีหวาน ช่วยสร้างบรรยากาศให้ภายในร้านดูสดชื่นมากยิ่งขึ้น

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant


ส่วนด้านนอกเป็นโซนเอาท์ดอร์ริมน้ำ ที่จัดเป็นที่นั่งรับประทานอาหาร พร้อมมุมนั่งเล่นพักผ่อนริมแม่น้ำท่ามกลางต้นโกงกางที่รายล้อมอยู่ริมน้ำให้ร่มเงาร่มรื่น นอกจากนี้ ที่ร้านยังมีโซนห้องจัดเลี้ยงโดยเฉพาะ สำหรับใครที่อยากจัดเลี้ยงสังสรรค์แบบส่วนตัว ไม่ว่าจะจัดงานวันเกิด, ปาร์ตี้กับเพื่อนสนิท หรือทานข้าวกับครอบครัวในโอกาสพิเศษอีกด้วยค่ะ

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant


จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของที่ร้าน นอกจากจะเป็นคาเฟ่กึ่งร้านอาหารและมีรีสอร์ททบรรยากาศดีติดริมน้ำแล้ว เจ้าของร้านยังเลือกใช้งานไม้และหวายเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งร้าน ทำให้ดูกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติที่อยู่โดยรอบ

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant


โซนด้านนอกร้านมีให้เลือกทั้งที่นั่งแบบโต๊ะอาหาร และที่นั่งแบบยกพื้นพร้อมโต๊ะญี่ปุ่นและหมอนอิงบีนแบ็คใบใหญ่ ให้เรานั่งกินอาหารสบายๆ ชมวิวแม่น้ำไปชิลๆ หรือใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศเอาโน้ตบุ๊คมานั่งทำงานใต้ร่มไม้ก็ได้ บรรยากาศสบายๆ เหมือนมานั่งเล่นพักผ่อนที่บ้านเพื่อน

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant


ชมบรรยากาศกันไปแล้ว มาดูเมนูอาหารกันบ้าง สำหรับเมนูของที่ร้านจะเน้นเป็นอาหารไทยรสจัดจ้าน พร้อมอาหารทะเลสดๆ นำมาปรุงเป็นเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะ ห้ามพลาดเลยกับเมนูแนะนำอย่าง ปูไข่ดอง, กุ้งเรือนชายน้ำ, ยำชะครามกุ้งสด, เกาเหลาทะเลรวม, เนื้อปูหลน ฯลฯ และยังมีเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านอย่าง กระเช้าเรือนชายน้ำ จะทานเป็นของกินเล่นเรียกน้ำย่อย หรือกินเป็นกับข้าวคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็เข้ากัน

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant


อิ่มจากของคาวแล้วไปต่อด้วยเมนูของหวาน ที่ทางร้านเรือนชายน้ำมีให้เลือกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นไอศครีม, ฮันนี่โทสต์, วาฟเฟิล, แพนเค้ก ฯลฯ พิเศษสำหรับใครมาเช็คอินที่ร้านช่วงวีคเอนด์ ที่ร้านยังมี Afternoon Tea Set ชุดน้ำชาพร้อมของว่างยามบ่ายให้เลือกสั่ง โดยในเซ็ตประกอบด้วยน้ำชาสมุนไพร ที่มีให้เลือก 2 สูตร คือ สูตร Refreshing หรือสูตรสดชื่น และสูตร Afternoonlover หรือสูตรเลิฟ ที่จะมาเติมเต็มความสดชื่นและผ่อนคลายให้กับคนที่ชอบดื่มชา นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับขนมอร่อยๆ อย่าง เค้ก, แซนด์วิช, ขนมไทย และคุ้กกี้ ซึ่งเซ็ตชุดน้ำชายามบ่าย Afternoon Tea นี้จะมีให้บริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น ใครที่ชอบจิบชาต้องลองแวะมาที่นี่กันเลยค่ะ

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant


ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มที่มีให้เลือกสั่งหลายสิบเมนู ทั้งกาแฟสดอย่างแบล็คออเรนจ์ กาแฟอเมริกาโนผสมน้ำส้ม ถ้าใครชอบรสเปรี้ยวแนะนำลองสั่งแบล็คน้ำผึ้งมะนาว กาแฟผสมน้ำผึ้งและน้ำมะนาว รับรองว่ารสชาติเข้มข้นสดชื่นแน่นอน ใครชอบรสชาติหวานมันแนะนำแก้วนี้เลย คาราเมลคอฟฟี่ กาแฟผสมคาราเมลหวานหอมท้อปปิ้งด้วยวิปครีมเต็มๆ แก้ว ใครไม่ดื่มกาแฟก็มีเมนูอื่นๆ ให้เลือกสั่งเพียบ ทั้งชาเขียวอย่างมัทฉะคาราเมล, โกโก้มิ้นท์, โยเกิร์ตสมูทตี้ มิกซ์เบอร์รี่ ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีอิตาเลียนโซดาอย่างน้ำผึ้งวนิลาโซดา, สตอเบอรี่ ยูซุ มาให้จิบสดชื่นคลายร้อนกันอีกด้วย

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant

กิมมิคอีกอย่างของที่นี่ คือมีเรือคายัคสำหรับไว้ให้แขกที่มาพักที่รีสอร์ทหรือมาทานอาหารที่ร้าน ได้ใช้บริการพายเล่นในลำคลองได้ฟรี ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดีเพราะเราสามารถพายเรือเล่นชมบรรยากาศ ดูวิถีชีวิตริมน้ำของบ้านเรือนและชุมชนที่อยู่รอบๆ ได้ด้วย

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant


สำหรับใครที่ขับรถส่วนตัวมาเองไม่ต้องห่วง เพราะบริเวณหน้าร้านมีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย รองรับได้หลายสิบคัน แถมยังมีโซนที่จอดรถที่มีหลังคาสำหรับกันแดดกันฝนให้โดยเฉพาะอีกด้วย ไม่ว่าจะแวะมารับประทานอาหารที่ร้าน หรือเป็นลูกค้ามาพักที่รีสอร์ทก็ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยของรถคู่ใจเลยล่ะค่ะ

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant


เรียกได้ว่า เรือนชายน้ำเป็นจุดเช็คอินใหม่อีกที่หนึ่งของสมุทรสาคร ที่น่าจะถูกใจคนที่ชอบบรรยากาศชิลๆ ริมน้ำ และใช้เวลาเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ตอบโจทย์ครบทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร และที่พักบรรยากาศชิล ใครมีโอกาสแวะผ่านไปเที่ยวแถวสมุทรสงคราม ลองแวะไปเช็คอินกันได้เลยค่ะ

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant

เรือนชายน้ำ Cafe & Restaurant

ที่ตั้ง : 14 หมู่ 4 ตำบลบ้านบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

เปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น. (ครัวปิด 20.45 น.)

โทร. 0853730371 , 0876663562

Facebook: เรือนชายน้ำ Cafe&Restaurant

พิกัด :https://goo.gl/maps/sEoWWvJr3kR9akEe9


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai