bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เตรียมเปิด ‘สถานีกลางบางซื่อ’ ฉีดวัคซีนโควิด เริ่มวอล์กอิน 1 มิถุนายนนี้

calendar_month 17 พ.ค. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 8,917 / ข่าวท่องเที่ยว

8b4ace5ecd18f9df000b0336b343c3e45b66747b.jpg

(ขอบคุณรูปภาพจาก : Bang Sue Grand Station)

กระทรวงคมนาคม ได้เตรียมความพร้อมของสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนโควิด แบบวอล์กอิน (Walk - in) โดยประชุมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข  ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่าคมนาคมจะเปิดสถานีกลางบางซื้อพื้นที่ชั้น 1 และ ชั้นลอย เป็นศูนย์บริการฉีดวัคซีนเพื่อบริการประชาชน บุคลากรด่านหน้า และผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท ในเขตกทม.และปริมณฑล คาดว่าจะสามารถรองรับผู้เข้ารับวัคซีนกว่า 10,000 คนต่อวัน


โดยตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป จะให้บริการกับประชาชนทั่วไปแบบวอล์กอินระหว่างเวลา 09.00-20.00 น. ให้บริการทุกวันจนถึงสิ้นปี 2564 ซึ่งประชาชนสามารถเดินทางมาลงทะเบียนที่สถานีกลางบางซื่อ เพียงยื่นบัตรประชาชน รับบัตรคิว ทราบช่วงเวลาที่จะได้รับวัคซีนได้ทันที



กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้รับผิดชอบ วัคซีนและบุคลากรทางการแพทย์ที่จะมาให้บริการในแต่ละวัน ส่วนกระทรวงคมนาคมจะรับผิดชอบในเรื่องสถานที่ เจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มาฉีดวัคซีน


กระทรวงคมนาคมจะตรวจความเรียบร้อยก่อนเปิดให้บริการจริงในวันที่ 21 พฤษภาคม นอกจากนี้ ขสมก. ยังได้จัดรถโดยสารปรับอากาศเพื่อวิ่งวนรับประชาชนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต, สถานีรถไฟฟ้า MRT จตุจักร, สถานีรถตู้ บขส. และจากท่าน้ำบางโพ มาที่สถานีกลางบางซื่อ พร้อมประสาน รฟม. ให้เปิดทางเดินเชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ มายังสถานีกลางบางซื่อ เพื่ออำนวยสะดวกให้ประชาชนเดินทางมารับบริการได้ง่ายขึ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก : https://chill.travel/3omhXJM / https://chill.travel/3tWSgAO

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai