bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

แอมซัน อาหารเวียตนาม สระแก้ว ถ้าคุณรักอาหารเวียดนามต้องไปร้านนี้ให้ได้สักครั้ง

calendar_month 18 เม.ย. 2021 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 6,828 / รีวิวที่กิน


ถ้าถามว่าสระแก้วมีอะไร เราขอบอกอย่างเต็มใจเลยว่ามีร้านอาหารเวียดนามที่ชื่อ แอมซัน อาหารเวียตนาม ร้านนี้ดีงามจนเราบอกกับเพื่อนว่าอยากกลับไปสระแก้วทุกอาทิตย์เลยเมื่อได้มากินอาหารเวียดนามร้านนี้

ร้านนี้เจ้าของร้านคือคุณนุ้ย-ชลิตา สมองาม ทายาทรุ่นที่สามลูกหลานของชาวเวียดนาม ซึ่งคุณยายของคุณนุ้ยเป็นคนเวียดนามแท้ๆ ที่อพยพมาอยู่ที่สระแก้ว ซึ่งบริเวณนี้นั้นมีชุมชนเวียดนามและร้านอาหารเวียดนามให้เลือกทานมากมายเลยล่ะค่ะ  แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง

แต่ที่เราสะดุดตากับร้านนี้คือความเก๋ไก๋ที่ผสมสานบ้านแบบดั้งเดิม วัฒนธรรมของชาวเวียดนาม ความโมเดิร์นได้อย่างน่านั่งและลงตัว สังเกตจากตัวอาคารของร้านที่ทำจากสังกะสี ความเก๋คือมีจักรยานที่ทำให้นึกถึงประเทศเวียดนามตกแต่งอยู่ พอเข้ามาในตัวร้านก็พบกับภาพวาดบนแผ่นไม้รูปสาวเวียดนามในชุดอ๋าวหญ่ายชุดประจำชาติของเวียดนามให้เราได้ถ่ายรูปเก๋ๆ เช็คอิน 

แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง

ครัวของร้านจะอยู่บริเวณด้านหน้าร้านเลยค่ะ บนเพดานเก๋ไก๋ด้วยการตกแต่งด้วยกระด้ง คุณนุ้ยเล่าให้เราฟังว่าแต่เดิมคุณแม่เคยเปิดร้านอาหารเวียดนามในกรุงเทพฯ แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจในสมัยนั้นทำให้คุณแม่กลับมาเปิดร้านที่สระแก้วในปี 1999 โดยใช้พื้นที่ด้านหน้าโรงรถของคุณตาทำร้านอาหารเวียดนามเล็กๆ ขึ้นกับคุณยายกว่า 20 ปี ต่อมาหลังเรียนจบคุณนุ้ยเรียนได้กลับมารีโนเวทร้านเดิม ปรับปรุงร้าน และสูตรอาหารให้มีความทันสมัย เพิ่มเมนูต่างๆ แท้ๆ จากเวียดนามให้มีความหลากหลายมากขึ้น

แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง

แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง

ซึ่งสูตรอาหารเวียดนามของทางร้านจะเป็นสูตรของเวียดนามใต้ และเป็นร้านอาหารเวียดนามเดียวในอรัญประเทศที่มีทั้งอาหารเวียดนามและอาหารอีสานให้ได้เลือกทาน

เมนูแรกที่เราสั่งมาเป็นเมนู "กาแฟเวียดนาม" (99 บาท) ซึ่งใช้ที่ชงกาแฟแบบเวียดนาม หลักการจะคล้ายๆ กาแฟดริปค่ะ โดยนำเมล็ดกาแฟที่นำเข้าจากประเทศเวียดนามไปบดแล้วใส่ไปในเครื่องชงกาแฟแบบหยด จากนั้นเทน้ำร้อนลงไป ให้น้ำร้อนเป็นตัวสกัดและกลั่นออกมาเป็นกาแฟรสเข้ม หอม แต่เครื่องชงของเวียดนามจะมีความเรียบง่ายกว่ากาแฟดริปไม่ต้องใช้กระดาษกรองก็ได้กาแฟ หอม อร่อย ซึ่งถ้าที่เวียดนามเขาจะค่อนข้างหวานเพราะเขาใส่นมน้ำตาลมาให้เราเลย แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบกินหวานทางร้านก็ได้ทำการแยกนมข้นหวานกับน้ำตาลมาให้เราค่ะ ใครชอบหวานมากน้อยแค่ไหนก็เติมได้ตามใจชอบ โดยเซ็ตนี้จะเสิร์ฟมาพร้อมชาร้อนที่นำเข้ามาจากประเทศเวียดนามเช่นกัน

แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง

วอร์มร่างกายด้วยกาแฟหอมอร่อยกันไปแล้ว เราก็เริ่มสั่งอาหารแบบไม่ยั้ง เริ่มต้นที่ "กุ้งพันอ้อย"(ไม้ละ 50 บาท)หรือจ่าวโตม ซึ่งอ้อยที่ใช้สามารถกัดทานได้เลยค่ะ ความหวานของอ้อยผสมกับตัวเนื้อกุ้งอร่อยมากๆ ทานกับน้ำจิ้มใสซึ่งเป็นสูตรทางใต้ที่จะไม่ผสมตับ แต่ใช้การเคี่ยวเป็นเวลานาน และใส่หัวไชเท้า ถั่วลิสงบดและพริก

แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง

ต่อด้วย "ปากหม้อ" (140 บาท) หรือ "บั๊นก๊วน" โดยทางร้านมีให้เลือกทั้งแบบไส้หมูและไส้กุ้ง ซึ่งเราเลือกไส้หมูที่ข้างในจะมีไส้หมูสับและมันแกว ตัวแป้งบาง นุ่มสีม่วงอ่อนๆ จากอัญชัน ท็อปด้านบนด้วยหมูยอและกระเทียมเจียว เวลาทานจะทานคู่กับน้ำจิ้มใสอร่อยสุดๆ

แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง

ทานขนมเบื้องไทยกันไปแล้วมาลองทาน "ขนมเบื้องญวน" กันบ้างค่ะ (ราคา 65 บาท) หรือ "บั๊นแส่ว" ตัวแป้งของทางร้านจะไม่ไส่ไข่ แต่ใส่ขมิ้นและกะทิทำให้แป้งบางกรอบมากๆ ไส้ข้างในเป็นไส้หมู วุ้นเส้น ถั่วงอก ทานกับน้ำจิ้มใส อร่อยจนวางช้อนไม่ลงกันเลยทีเดียว

แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง

อีกเมนูที่เราชอบมากๆ กับ "ยำข้าวเกรียบงาเมืองเว้" (129 บาท) โดยใช้ข้าวเกรียบงามาทอดแล้วนำมารองเหมือนจาน ที่ข้างในจะเป็นยำกุ้งรสแซ่บ เมนูนี้ทานเพลินมากๆ 

แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง

และมาถึงพระเอกในมื้อนี้เราขอยกให้ "เซตอาหารเวียดนาม"(500 บาท) ที่ประกอบไปด้วย "แหนมเนือง" ซึ่งตัวแป้งที่นำมาพันนั้นเขาใช้แป้งนำเข้าจากเวียดนามมีความบาง นุ่ม เหนียว เวลาเสิร์ฟจะไม่ได้แช่แป้งไว้ในน้ำ แค่นำแป้งไปจุ่มน้ำพอสะเด็ด พอนำมาใส่ผักและตัวแหนมเนืองแป้งก็นุ่มแล้วล่ะค่ะ เวลาทานก็ราดด้วยน้ำจิ้มข้นสูตรของทางร้านที่เขาใส่ข้าวเหนียวเคี่ยวไปด้วยอร่อยกันจนม้วนไม่ทันเพื่อนเลยล่ะค่ะ ต่อด้วย "ปอเปี๊ยะทอด" ซึ่งเราชอบแป้งของร้านนี้มากๆ เพราะตัวแป้งไม่ได้ใช้แป้งแผ่นเรียบแบบร้านทั่วไป ส่วน "ปอเปี๊ยะสด"  แป้งบางและนุ่ม อัดแน่นไปด้วยผักมากมาย "ก๊าจ๋า"หรือทอดมันสไตล์เวียดนามที่ใช้ปลากราย แต่ไม่ได้ผสมเครื่องแกงแบบของไทยนำไปทอด ทำให้มีเนื้อที่เด้ง เหนียว ทานกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน และ "บั๊นหอย" ซึ่งใช้เส้นหมี่ไปนึ่งแล้วนำมาทานกับหมูสามชั้น เวลาทานคุณนุ้ยแนะนำกับเราว่าให้ห่อด้วยผักสด ใส่สับปะรดไปนิดนึง ราดด้วยน้ำจิ้มใส ความเปรี้ยวหวานของสับปะรดจะตัดกับตัวเส้นหมี่และหมูสามชั้นอร่อยมากๆ 

แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง

มาซดต้มยำร้อนๆ ลูกครึ่งกัมพูชากับเวียดนามกันค่ะกับ "ต้มยำเวียดนาม"(149 บาท) หรือ "กันจัว" ภาษากัมพูชาเรียกว่าซัมลอมาจู ที่เขาจะใส่เนื้อปลากรายและกุ้ง เพิ่มความหอมด้วยใบแขยง พร้อมกับใส่สับปะรดและมะเขือเทศ บอกเลยเมนูนี้เราแทบจะไม่เคยเห็นที่ไหน รสชาติกลมกล่อมได้ความหวานของสับปะรด มะเขือเทศ และมีกลิ่นของใบแขยงอร่อยมากๆ เป็นอีกเมนูที่หาทานยากมากๆ

แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้งเมนูสุดท้ายกับเซตอีสานที่มีทั้งส้มตำ (เลือกได้ว่าจะเป็นส้มตำปู-ปลาร้า, ส้มตำไทย-ปู หรือส้มตำหอยดอง) พร้อมกับมีคอหมูย่างสูตรเวียดนามที่นำไปย่างบนเตาถ่านทำให้มีความหอมนุ่มอร่อย และยังมีข้าวเหนียว แคปหมู ไก่ทอดแซ่บตาแตกกันมากๆ ค่ะ มื้อนี้แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง


ถ้าคุณเป็นตอนชอบทานอาหารเวียดนามเราอยากให้คุณได้เดินทางมาลองชิมกันดูสักครั้งค่ะ รับรองว่าจะร่ำร้องอยากมาสระแก้วเหมือนกับเราทุกอาทิตย์กันเลยทีเดียว


ร้านแอมซัน อาหารเวียตนาม

สิทธิพิเศษ

  • ส่วนลด 10 % ต่อใบเสร็จ จำกัด 30 สิทธิ์ต่อเดือน

วิธีรับสิทธิ์

สแกน QR CODE ที่หน้าร้าน หรือไปที่ www.chillpainai.com/golocalthailand

เงื่อนไข

โปรโมชั่นใช้ได้ตั้งแต่ : วันนี้ - 5 กันยายน 2564 

แอมซัน อาหารเวียตนาม หนึ่งในเหตุผลที่อยากกลับไปสระแก้วอีกครั้ง

ที่ตั้ง : ร้านแอมซัน อาหารเวียตนาม ถนนมิตรสัมพันธ์ ตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว
เปิดบริการ : ทุกวัน 9.00-19.00 น. (หยุดทุกวันที่ 25 และ / 26 ของเดือน)
เบอร์ติดต่อ : 037628624,083-8249447
พิกัด GPS : https://g.page/amsun?share


เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close