bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Vanasin Residence ที่พักสวยใจกลางเมืองตาก นอนสบายใกล้ชิดธรรมชาติ

calendar_month 07 เม.ย. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 13,620 / รีวิวที่พัก

ชิลไปไหนขอพาเพื่อนๆ ออกเดินทางไปยัง ‘ตาก’ จังหวัดหนึ่งของภาคเหนือที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ ธรรมชาติอันสวยงามและวิถีชีวิตของชุมชน เพื่อรีชาร์จความสุขตามหาความสงบผ่อนคลายอันหาได้ยากในกรุงเทพฯ เช็คอินพักผ่อนกันที่ Vanasin Residence บ้านวนาสิน รีสอร์ทสไตล์ไทยประยุกต์สุดหรูใจกลางเมืองตากที่นำเสนอความเป็นไทยและความร่มรื่นของธรรมชาติไว้ได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ Personal Life ไปจนถึงการการอนุรักษ์วัสดุไม้สักทองและโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบไทยไว้ให้คนรุ่นหลังได้เข้าพักและซึบซับวัฒนธรรมความเป็นอยู่อย่างไทยไปพร้อมๆ กัน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสินตั้งอยู่ในอำเภอเมืองตาก นับว่าเป็นโลเคชันที่สะดวกสบายง่ายต่อการเดินทางจริงๆ ค่ะ เพราะอยู่ติดถนนสายหลัก แว้บแรกที่มาถึงต้องบอกเลยว่ารู้สึกว้าวมาก เพราะที่นี่ใหญ่โต กว้างขวางและร่มรื่นมากๆ มีอาคารสไตล์ไทยประยุกต์ที่ใช้ไม้สักทองอันหาได้ยากเป็นวัสดุหลักทั้งหมด 5 หลัง อีกทั้งยังมีขนาดกว้างพอสำหรับจัดงานสังสรรค์ และมาจัดเลี้ยงงานแต่งงานหรือจัดเลี้ยงอบรมสัมมนา พร้อมเมนูอาหารให้เลือกทานมากมายเลยค่ะ ในส่วนของล็อบบี้จะอยู่ที่อาคารด้านหน้านะคะ แค่เลี้ยวรถเข้ามาก็เจอเลย

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

เดินลากกระเป๋าเข้ามาก็จะเจอพนักงานยิ้มแย้มต้อนรับแบบอบอุ่น ซึ่งโซนล็อบบี้ที่นี่ก็ดูหรูหราโอ่อ่าด้วยการตกแต่งให้มีกลิ่นอายแบบล้านนาเบาๆ มีเพดานดับเบิ้ลวอลลุ่ม สูงโปร่งสบาย แบ่งโซนรับรองแขกไว้หลากหลายมุม มีไฮไลท์ที่มุมต้อนรับด้วยรากไม้กันเกราอันเก่าแก่หายากให้ได้เชยชมกัน ซึ่งระหว่างที่รอเช็คอินพนักงานจะเสิร์ฟน้ำสมุนไพรเป็นการต้อนรับผู้มาเยือนให้สัมผัสถึงความผ่อนคลายด้วยค่ะ

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

พื้นที่ด้านหลังติดกับล็อบบี้ขนาบข้างด้วยสวนสวย ตกแต่งด้วยการจำลองบรรยากาศให้ดูคล้ายคลึงกับการอยู่ป่าเขาที่มาพร้อมกับเสียงน้ำไหลของน้ำตกและลำธาร ซึ่งทางที่พักจะปล่อยละอองน้ำให้ความชุ่มชื่นกับเหล่าต้นไม้อยู่ตลอด ทำให้การมาพักที่นี่ดูมีหมอกฟุ้งๆ ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

บริเวณน้ำตกยังถูกออกแบบให้เป็นห้องน้ำด้วยนะคะ ซึ่งความเก๋ของส่วนนี้คือดีไซน์เป็นถ้ำเมื่อเดินเข้าไปด้านในก็ให้ความรู้สึกเหมือนเดินเข้าถ้ำจริงเลยค่ะ

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

เช็คอินและชมบรรยากาศกันเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาไปสำรวจดูบ้านพักกันแล้วค่ะ บ้านพักของที่นี่แบ่งออกเป็น 3 หลัง มีห้องพักทั้งหมด 9 ห้อง ได้แก่บ้านหลัง A ที่ตั้งอยู่ด้านในสุดของพื้นที่มีห้องพักทั้งหมด 4 ห้อง บ้านหลัง B จะเป็นห้องพักแบบ VIP มีห้องพัก 2 ห้อง ส่วนบ้านหลัง C อยู่ติดกับอาคารต้อนรับ มีห้องพักทั้งหมด 3 ห้อง ความน่าสนใจของบ้านทุกหลังคือรูปแบบสถาปัตยกรรมของตัวอาคารสไตล์เรือนไทยประยุกต์ที่ดูทันสมัยได้กลิ่นอายล้านนา ออกแบบให้ดูสวยงาม แข็งแรงและอยู่ได้อย่างเหมาะสมกับภูมิอากาศ โดยทุกหลังจะใช้ไม้สักทองเป็นวัสดุหลักอีกทั้งยังมีพื้นที่สวนและร่มเงาไม้ใหญ่ พร้อมโถงขนาดกว้างบริเวณใต้ถุนบ้านอีกด้วย

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

ในส่วนของห้องพักถูกออกแบบมาให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุด มีให้เลือกเพียง 2 ไทป์ด้วยกันคือ Vanasin Suite ห้องพักแบบ VIP และ Deluxe Room ห้องพักขนาดเริ่มต้น ทุกห้องมีความสวยงามในทุกมุมมองและอยู่สบายในทุกอิริยาบถสำหรับห้องที่เราจะพาไปชมห้องแรกคือหลัง C อยู่ติดกับอาคารต้อนรับ ซึ่งก่อนจะขึ้นห้องเพื่อนๆ ต้องถอดรองเท้าเก็บไว้ที่ตู้เก็บรองเท้าด้านล่างก่อนนะคะ ซึ่งทางที่พักจะมีตู้เก็บรองเท้าพร้อมระบุเลขห้องไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

ห้องแรกที่เราจะเปิดประตูไปพาชมจะเป็นไทป์ Deluxe Room (ราคา 1,500 บาท) แม้จะเป็นห้องขนาดเล็กที่สุดของรีสอร์ทแต่ภายในกลับดูกว้างขวางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเลยค่ะ เปิดประตูเข้ามาจะเจอชั้นวางของ มุมแต่งตัว ซึ่งฝั่งตรงข้ามจะเป็นห้องน้ำ ก่อนจะต่อเนื่องเป็นมุมนั่งเล่น โต๊ะเครื่องแป้ง และเตียงนอนขนาดใหญ่พร้อมระเบียงให้ออกไปรับลมด้านนอก

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

ภายในห้องน้ำแบ่งแยกส่วนเปียกและแห้งไว้อย่างชัดเจน นอกจากจะมีห้องอาบน้ำแบบฝักบัวแล้วยังมาพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นและอุปกรณ์อาบน้ำแบบครบครันเลยค่ะ เรียกว่าไม่ต้องพกอะไรมาก็ยังได้ เพราะทาง Vanasin Residence บ้านวนาสิน เตรียมไว้ให้ผู้เข้าพักครบเลยทีเดียว

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

ต่อมาที่เราจะพาเพื่อนๆ โฉบไปชมคือบ้านหลัง B เป็นห้องพักแบบ VIP มี 2 ห้องนอน แบ่งออกเป็นห้องนอนเล็ก (ราคา 1,500 บาท) และห้องนอนใหญ่ (ราคา 3,800 บาท) สำหรับบ้านหลังนี้เมื่อเดินไต่บันไดขึ้นมาจะเจอโถงกว้างๆ มีมุมนั่งเล่นและระเบียงให้ออกไปยืดเส้นยืดสายด้วยค่ะ

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

ว่าแล้วก็เปิดประตูไปชมที่ห้องเล็กไทป์ Deluxe Room (ราคา 1,500 บาท) กันก่อนดีกว่าค่ะ ห้องนี้จะตกแต่งคล้ายกับห้องก่อนหน้าที่เราพาไปชมเลยค่ะ ซึ่งห้องพักที่นี่ถือว่ามีขนาดใหญ่กว่าห้องมาตรฐานทั่วไปเลยก็ว่าได้ค่ะ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพียงแต่จัดวางแปลนต่างกันเท่านั้นเอง

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

ห้องสุดท้ายที่เราจะพาไปชมคือห้อง Vanasin Suite ซึ่งถือว่าเป็นไทป์ที่ใหญ่ที่สุดของรีสอร์ทเลยก็ว่าได้ค่ะ ภายในห้องนอกจากกว้างขวางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้วยังมีมุมนั่งเล่นเป็นสัดส่วน มีมุมแต่งตัวพร้อมห้องน้ำขนาดใหญ่มาก ซึ่งห้องนี้เราว่าเหมาะแก่การมาพักกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิทชาวแก๊งค์มากๆ ค่ะ เพราะรองรับสมาชิกได้ถึง 4 คนด้วยกัน แถมวิวที่ระเบียงยังสดชื่นสวยงาม มองออกไปก็เจอน้ำตกจำลองและแมกไม้เขียวขจีด้วยล่ะ

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

ภายในห้องแต่งตัวดูโปร่งโล่งสบายตา ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายในขณะเดียวกันก็ดูมีเสน่ห์และร่วมสมัย อีกทั้งยังเลือกใช้โทนสีสว่างและใช้ไม้เป็นวัสดุหลักเพื่อสื่อถึงความอบอุ่น นอกจากมีโต๊ะเครื่องแป้ง ราวแขวนเสื้อแบบ Walk-in closet ขนาดย่อมๆ แล้ว ยังมีตู้เย็นขนาดกะทัดรัด ก่อนจะมีประตูกั้นเป็นห้องน้ำที่แบ่งแยกส่วนเปียกและแห้งไว้อย่างชัดเจน แถมยังกรุหน้าต่างกระจกใสให้แสงสว่างสาดส่องเข้ามาได้เพียงพอ ซึ่งสามารถเปิดออกมองเห็นบรรยากาศข้างนอกเพิ่มความเซ็กซี่เล็กๆ ขณะอาบน้ำได้ แต่ถ้าใครเขินอยากเป็นส่วนตัวก็สามารถเลื่อนมูลี่มาปิดได้ด้วย

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

หลังจากที่เราพาไปเปิดประตูชมห้องพักกันครบทุกไทป์แล้ว ท้องก็เริ่มส่งเสียงร้องให้รู้ว่าหิวแล้วนะ เราเลยรีบพุ่งตรงไปยังห้องอาหารวรรณคดี (Vanakadi) ที่อยู่ติดด้านหลังล็อบบี้ เป็นอาคารไม้สักทองทรงแปดเหลี่ยมเปิดโล่ง รอบล้อมด้วยต้นไม้เขียวขจีและน้ำตกจำลอง ซึ่งที่นี่จะเปิดบริการตั้งแต่มื้อเช้าและมื้อเที่ยงเลยนะคะ แม้ว่าจะไม่ได้เข้าพักก็สามารถมาลิ้มลองกันอาหารกันได้ด้วย โดยพร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูเครื่องดื่ม ขนมโฮมเมดและอาหารสไตล์ฟิวชันด้วยสูตรเฉพาะของบ้านวนาสิน แถมยังคัดสรรแต่วัตถุดิบสดใหม่คุณภาพและเน้นความเป็นออร์แกนิค ซึ่งปลูกผักไร้สารเคมีบางชนิดเองให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง มีความโดดเด่นด้วยเมนูง่ายๆ ที่สามารถทานกันได้บ่อยในชีวิตประจำวัน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

เริ่มต้นกันด้วยเมนูซิกเนเจอร์ที่ต้องลองอย่าง กุ้งพันอ้อย สูตรพิเศษคล้ายกับการทานแหนมเนืองที่มาพร้อมกับเคล็ดลับความอร่อยที่ไม่ซ้ำใคร เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงทั้งเส้นขนมจีน พริก กระเทียม มะเฟือง แตงกวาและน้ำจิ้มให้ทานคู่กับผักสดๆ ตามมาด้วย หมูคั่วพริกเกลือ เมนูคั่วพริกเกลือแบบแห้งๆ ให้รสเข้มข้นจัดจ้าน ซึ่งเสิร์ฟมาพร้อมกับซอสพริกสูตรเด็ดของบ้านวนาสินที่ทำเองทุกขั้นตอน ก่อนจะสั่ง โรตีแกงเขียวหวาน แป้งโรตีกรอบพร้อมเส้นขนมจีนหลากสีเสิร์ฟคู่กับแกงเขียวหวานไก่ที่เครื่องแกงเข้าถึงเนื้อได้ดี รสชาติกลมกล่อม ตามมาด้วย เมี่ยงยำไก่กรอบ เมนูทานเล่นไทยๆ โดยมีน้ำเมี่ยงคำที่เคี่ยวจนเหนียวกำลังดีจัดวางมาเป็นคำๆ บนใบชะพลู ซึ่งแต่ละเมนูบอกได้คำเดียวค่ะว่า ‘เด็ด’ อร่อยทุกจานจริงๆ แถมแต่ละเมนูยังคัดแต่วัตถุดิบคุณภาพทั้งนั้น แนะนำว่าถ้ามาเที่ยวตากควรมาลิ้มลองนะคะ รับรองฟินละมุนลิ้นแน่นอน 

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

และแน่นอนว่าขาดไม่ได้กับของหวานปิดท้ายมื้ออย่างเมนู มะยงชิดลอยแก้ว ผลไม้ตามฤดูกาล รสหวานอมเปรี้ยว ทานคู่กับน้ำเชื่อมและน้ำแข็งเย็นชื่นใจสุดๆ

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

หลังจากอิ่มท้องแล้ว เราก็ออกไปเที่ยวแลนด์มาร์คของจังหวัดตากทั้งตรอกบ้านจีน สักการะศาลหลักเมืองและศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนจะแวะไปเดินเล่นที่สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี และทานข้าวเย็นที่ เถียงนา Coffee and Bakery Farm ซึ่งสถานที่กล่าวมาทั้งหมดนี้อยู่ไม่ไกลจาก Vanasin Residence บ้านวนาสินเลยค่ะ 

ตัดภาพมาที่เช้าวันใหม่ หลังจากนอนหลับสบายก็ได้เวลาตื่นมาทานอาหารเช้าแล้วค่ะ ซึ่งอาหารเช้าที่นี่มีเมนูให้เลือกเยอะมาก อาทิ ข้าวต้มเมืองตากที่ไม่เหมือนใคร รสชาติไม่จัดจ้าน มีรสหอมอ่อนๆ จากผงกะหรี่ และแบบอเมริกันเบรคฟาสท์ มีสลัดโรล ขนมปังปิ้ง ชา กาแฟ น้ำสมุนไพร ขนมแดกงา ขนมกวน ลูกชุบ ข้าวต้มมัดและผลไม้ตามฤดูกาล ขอบอกเลยว่าแต่ละเมนูก็สดใหม่ วัตถุดิบคุณภาพทั้งนั้น ในส่วนของรสชาติก็อร่อยถูกปากจริงๆ ค่ะ

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเพื่อนๆ คนไหนที่มีแพลนมาเที่ยวเมืองตาก หรือใครที่อยากพาครอบครัว คนรักมาสัมผัสบรรยากาศดีงามท่ามกลางธรรมชาติที่เงียบสงบแบบนี้ รีบเก็บ Vanasin Residence บ้านวนาสิน ไว้ในลิสต์เลยค่ะ ซึ่งที่นี่อยู่ใจกลางเมืองตากเลย เดินทางสะดวกสบาย แถมยังออกแบบพิถีพิถันสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมรอบตัวทำให้สถานที่แห่งนี้ดูน่าพักผ่อนเสมือนบ้านพักตากอากาศส่วนตัว จนทำให้เรารู้สึกว่าแม้ชีวิตจริงจะเหนื่อยล้าขนาดไหน แต่เพียงก้าวเท้าเข้ามาสถานที่แห่งนี้ก็รับรู้ได้ทันทีว่า..เวลาแห่งการพักผ่อนมาถึงแล้ว

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

Vanasin Residence บ้านวนาสิน

ที่ตั้ง : 19 ถ. พหลโยธิน ต.เชียงเงิน อ.เมือง จ.ตาก

โทรศัพท์ : 055-511-444

ราคา : ห้อง Deluxe Room ราคา 1,500 บาท*

ห้อง  Vanasin Suite ราคา 3,800 บาท*

(*ราคานี้เป็นโปรโมชันเดือนเมษายน 2564) 

GPS : https://g.page/VanasinResidence?share 

Facebook : Vanasin Residence บ้านวนาสิน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai