bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Siam Salaya Cafe คาเฟ่นครปฐมเปิดใหม่สุดชิลท่ามกลางบึงบัวและน้ำตก

calendar_month 17 มี.ค. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 45,537 / สถานที่ยอดนิยม

นครปฐมได้ชื่อว่าเป็นอีกเมืองใกล้กรุงเทพฯ ที่มีคาเฟ่และร้านอาหารให้เลือกไปเช็คอินมากมายอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ แต่ถ้าใครอยากได้บรรยากาศที่แตกต่าง ได้ทั้งกินเมนูอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริงอยู่ล่ะก็...เราจะพาไปเช็คอินคาเฟ่ลับที่เพิ่งเปิดใหม่ล่าสุดอย่าง “Siam Salaya Cafe” (สยาม ศาลายา) รับรองจะนึกไม่ถึงเลยว่า ใกล้ๆ กรุงเทพฯ แค่แถวศาลายาจะมีร้านบรรยากาศดีแบบนี้ซ่อนตัวอยู่ด้วย

Siam Salaya Cafe สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


Siam Salaya Cafe คือร้านอาหารและคาเฟ่นครปฐมที่เพิ่งเปิดใหม่ได้เพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้นเอง แต่ใครที่ได้มาเช็คอินที่นี่แล้วต่างติดใจในบรรยากาศจนต้องมาซ้ำแทบทุกคน เพราะจุดเด่นของร้านที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบึงบัวขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยทุ่งนาเขียวขจีทั้งสองด้าน ตรงกลางยังมีน้ำตกจำลองที่สร้างมาจากหินจริงตั้งโดดเด่นเป็นแลนด์มาร์คของร้าน ด้านหลังเป็นแนวต้นมะพร้าวน้ำหอมที่ปลูกไว้เรียงรายเป็นแนวยาวบนคันคลอง ช่วยสร้างบรรยากาศความสดชื่นให้กับที่นี่มากยิ่งขึ้นไปอีก

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


จุดแรกที่เราเจอเมื่อเดินจากลานจอดรถด้านหน้าเข้าไปในบริเวณร้าน คือซุ้มอุโมงค์ต้นไผ่ที่โน้มตัวลงมาสอดประสานกิ่งก้านให้ร่มเงาร่มรื่น กลายเป็นเหมือนอุโมงค์ธรรมชาติรอต้อนรับทุกคนที่มาเยือนที่นี่

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


โซนถัดมาคือ โซนที่นั่งแพตาข่ายที่ยื่นออกไปริมคลอง มีโต๊ะญี่ปุ่นและเบาะรองนั่ง พร้อมบีนแบ็คสีสันสดใส สำหรับคนที่อยากมานั่งเล่น จิบกาแฟ กินอาหารแบบสบายๆ

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


สำหรับใครที่ไม่ชอบอากาศร้อนๆ ทางร้านก็มีโซนห้องแอร์ภายในบ้านทรงไทยที่สร้างมาจากไม้สักแท้ ตั้งโดดเด่นอยู่ตรงกลาง ด้านในมีเคาน์เตอร์ชงกาแฟและเครื่องดื่ม ใครที่ชอบศิลปะแบบไทยๆ อย่าพลาดมาถ่ายรูปไฮไลท์อย่างภาพจิตรกรรมลายไทยบนประตูไม้สักตรงนี้ บอกเลยว่างดงามมากๆ

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


ถัดจากบ้านทรงไทย คือโซนที่นั่งรับประทานอาหารกลางบึงบัวขนาดใหญ่ ที่ทางร้านจัดเป็นซุ้มศาลาไม้ไผ่ไว้ และยังมีโต๊ะญี่ปุ่นพร้อมเบาะรองนั่ง จัดเป็นโซนสำหรับใครที่พาสัตว์เลี้ยงอย่างน้องหมามาด้วยไว้ให้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีเรือไว้ให้ลูกค้าได้พายเล่นชมวิวในสระบัวอีกด้วย

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


สระบัวที่นี่เป็นสระธรรมชาติขนาดใหญ่ ที่เจ้าของได้เนรมิตจากพื้นที่เดิมที่เคยเป็นทุ่งนามาก่อน นำบัวหลากหลายสายพันธุ์มาปลูกไว้จนเต็มพื้นที่ มีทั้งบัวที่บานตอนกลางวันและตอนกลางคืน รวมทั้งบัวสายพันธุ์ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดระดับโลก ผลัดกันบานสะพรั่งรอต้อนรับลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่นี่ นอกจากนี้ ยังมีปลาคาร์ปสีสวยที่ทางร้านเลี้ยงไว้ในสระ ว่ายโชว์ตัวไปมาและมารอกินอาหารเม็ดที่ลูกค้าสามารถซื้อให้อาหารปลาได้อีกด้วย

Siam Salaya Cafe (สยาม ศาลายา) คาเฟ่นครปฐม


ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ สภาพแวดล้อมที่ Siam Salaya Cafe ยังคงมีความสงบและเป็นธรรมชาติอยู่มากจริงๆ เห็นได้จากการที่ยังมีหิ่งห้อยมาโชว์ตัวอวดแสงยามค่ำคืน ส่วนตอนเย็นก็มีนกมากมายบินมาเกาะกิ่งไม้ที่ปลูกอยู่รอบๆ บริเวณร้าน โดยเฉพาะนกกระจาบทองตัวเล็กๆ ที่มาทำรังบนต้นลำพูที่ทางร้านลงทุนปลูกไว้ในบึง

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


ไฮไลท์ห้ามพลาดคือ มุมถ่ายรูปสวยๆ ภายในร้าน ที่มีทั้งโซนทุ่งหญ้าดอกเลาย้อมสีชมพูหวานๆ เป็นพร็อบให้ถ่ายรูปเก๋ๆ และยังมีซุ้มบนสะพานทางเดินกลางสระบัว หรือชิงช้ารังนกรูปหัวใจสไตล์บาหลี มาทานอาหารที่นี่แล้วได้รูปสวยๆ กลับไปเพียบกันแน่นอน!

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


มาดูเมนูอาหารกันบ้าง ที่นี่เน้นอาหารไทยรสจัดจ้าน เมนูแนะนำห้ามพลาด อาทิ กุ้งผัดพริกเกลือ, ยำสามทัพ ที่ยกทัพซีฟู้ดสดๆ อย่างกุ้ง, ปลาหมึก และหอยแมลงภู่ลวกตัวใหญ่ ราดด้วยน้ำยำซีฟู้ดรสจัดจ้าน ต่อด้วยเมนูปลากะพง 2 หน้า ที่มีทั้งปลากะพงทอดกระเทียมหอมๆ อีกครึ่งแบ่งทำเป็นลาบปลากะพง, ต้มยำทะเลน้ำข้น ซดร้อนๆ คล่องคอ และยำหัวปลีกะหล่ำปลี ที่ครีเอทด้วยการนำยำหัวปลีรสเข้มข้นแบบไทยๆ เสิร์ฟมาในหัวกะหล่ำปลีอีกที ทั้งดูเก๋น่ากิน แถมเรายังสามารถกินใบกะหล่ำปลีกรอบๆ แนมไปพร้อมกับยำหัวปลีเลยได้อีกด้วย

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


สำหรับเครื่องดื่มแนะนำของที่ร้าน คือกาแฟมะพร้าว และชาไทยมะพร้าว ที่ทางร้านประยุกต์นำเอามะพร้าวน้ำหอมสามพรานที่ขึ้นชื่อของนครปฐมมาผสมในเมนูเครื่องดื่ม เวลาจิบเราจะได้ทั้งรสชาติของชาและกาแฟเข้มข้น ผสมกับรสชาติหวานหอมชื่นใจของน้ำมะพร้าวน้ำหอมแท้ๆ นอกจากนี้ ยังท็อปปิ้งด้วยเนื้อมะพร้าวด้านบน จิบเครื่องดื่มแล้วเคี้ยวเพลินๆ ไปด้วยได้ จัดเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ ใครมาที่ร้านนี้ต้องลอง!

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


ใครไม่ดื่มชาหรือกาแฟก็ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกสั่ง อาทิ เมนูอิตาเลียนโซดาอย่างบลูฮาวาย หรือโกโก้ปั่น เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมช็อกโกแลตลูกโตน่ากิน และยังมีท้อปปิ้งอย่างมาร์ชแมลโลเนื้อหนึบและขนมปังแท่งเคลือบช็อกโกแลตให้ได้เคี้ยวเพลินๆ กันด้วย

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง “ฮันนี่โทสต์” เนื้อกรอบนอกชุ่มเนยฉ่ำๆ หอมกรุ่นน่ากิน ราดซอสช็อกโกแลต ท้อปปิ้งด้วยไอศกรีมช็อกโกแลตและวานิลลา เสิร์ฟมาพร้อมกับวิปครีมนุ่มๆ ละมุนลิ้น กินแล้วฟินสุดๆ

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม


ใครมองหาร้านอร่อย บรรยากาศดีไว้นั่งชิลหลังเลิกงาน หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศพาครอบครัวไปพักผ่อน ทานอาหารช่วงวันหยุด ปักหมุดไปเช็คอินที่ Siam Salaya Cafe นอกจากจะฟินกับเมนูอร่อยๆ แล้ว เรายังจะได้ฟอกปอด สูดอากาศบริสุทธิ์ เติมพลังจากธรรมชาติกลับไปอย่างเต็มที่กันแน่นอน

สยาม ศาลายา คาเฟ่นครปฐม

Siam Salaya Cafe (สยาม ศาลายา)

ที่ตั้ง: ใกล้คลองมหาสวัสดิ์ ซอยเลียบคลองตาหลี ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม
เปิด: ตั้งแต่ 9.00-20.00 น. หยุดทุกวันพุธ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
โทร. 0812990808
Facebook: Siam Salaya Cafe

แผนที่ Google Maps: https://goo.gl/maps/w2mbrmKSnMiTDK6g9


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close