bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กรมการขนส่งทางบกจัดกิจกรรม 'ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย' ตรวจสภาพความพร้อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ฟรี!

calendar_month 15 มี.ค. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 3,083 / ข่าวท่องเที่ยว

62cc3769f0b208f343ddda3caac0050867d4c068.jpg

กรมการขนส่งทางบก จัดกิจกรรม 'ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย' ภายใต้ความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนนทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ให้บริการตรวจสภาพความพร้อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ฟรี! ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 10 เมษายน 2564

ใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ 2564 แล้ว คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทำให้ปริมาณการจราจรค่อนข้างหนาแน่นในทุกเส้นทาง จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากกว่าปกติ เพื่อความปลอดภัยกรมการขนส่งทางบก ร่วมกับภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนนทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ จัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 10 เมษายน 2564



ซึ่งเจ้าของรถสามารถนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์เข้ารับบริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์เบื้องต้นจำนวนกว่า 20 รายการ เช่น การตรวจระบบเบรก สภาพยาง ตรวจสอบการรั่วซึมของน้ำมันจากถังน้ำมัน ระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ไส้กรองอากาศ อุปกรณ์ปัดน้ำฝน การทำงานของไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่างๆ เป็นต้น ก่อนเดินทางโดยไม่คิดค่าบริการ ซึ่งสามารถนำรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์เข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ หรือสังเกตป้ายประชาสัมพันธ์ ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ก่อนเข้าใช้บริการ


ที่มา : https://bit.ly/2Oyfn5Z

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai