bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ใบขับขี่หมดอายุเกิน 1 ปี สามารถอบรมออนไลน์ผ่าน e-Learning ได้แล้ว

calendar_month 11 ก.พ. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 47,449 / ข่าวท่องเที่ยว

c95924ec4acd435570ccd2e4183796577e0a5d53.jpg

กรมขนส่งทางบก เปิดให้ผู้ถือใบขับขี่หมดอายุเกิน 1 ปี สามารถเข้ารับการอบรมออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning ได้โดยไม่ต้องเข้ารับการอบรมที่สำนักงานขนส่ง


อบรมออนไลน์ได้ที่ : www.dlt-elearning.com


กรมการขนส่งทางบกได้พัฒนาการอบรมออนไลน์เพิ่มอีก 1 ประเภท ได้แก่ การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล ที่สิ้นอายุเกิน 1 ปีขึ้นไป ใช้ระยะเวลาในการอบรมจำนวน 2 ชั่วโมง รองรับผู้ต้องการต่ออายุใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคล รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล และรถยนต์สามล้อส่วนบุคคล


หลังจากอบรมเรียบร้อยแล้วต้องบันทึกผลการอบรมไว้เป็นหลักฐาน และมาดำเนินการตามขั้นตอนการต่ออายุใบอนุญาตขับรถที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ โดยขั้นตอนจะแตกต่างจากการอบรม 3 ประเภทก่อนหน้านี้ เนื่องจากการต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคลที่สิ้นอายุเกิน 1 ปีขึ้นไป จะต้องเข้ารับการทดสอบข้อเขียนหรือทดสอบขับรถเพิ่มเติมแล้วแต่กรณีด้วย




โดยผลการอบรมออนไลน์มีอายุ 90 วัน นับแต่วันที่ผ่านการอบรม เพื่อให้มีระยะเวลาในจองคิวล่วงหน้าและเตรียมเอกสารประกอบการดำเนินการให้เรียบร้อย


จองคิวผ่านแอปพลิเคชั่น DLT Smart Queue (ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน : iOS / Android)


ส่วนการอบรมสำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ที่ยังไม่เคยมีใบอนุญาตขับรถมาก่อนนั้น ในปัจจุบันยังไม่มีการบรรจุไว้ในการอบรมออนไลน์ เนื่องจากจำเป็นต้องมีความเข้มข้นทั้งเรื่องของการอบรมและการสอบปฏิบัติที่ผู้ขอรับต้องเข้ามาแสดงตน ต้องผ่านการอบรมและทดสอบด้วยตนเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก : กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close