bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

สุราษฎร์คลายล็อค มาจากพื้นที่สีแดงไม่ต้องกักตัว ยกเว้นสมุทรสาครยังต้องกักตัว 14 วัน

calendar_month 30 ม.ค. 2021 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 8,523 / ข่าวท่องเที่ยว

1695efbf07d7406c25a1fdeb96b53db0971297fb.jpg


สุราษฎร์ธานีประกาศคลายล็อคดาวน์ โดยให้คนที่มาจากพื้นที่สีแดง ได้แก่ กทม. นนทบุรี ปทุมธานี และสุมทรปราการสามารถเข้าได้โดยไม่ต้องกักตัวแต่จะต้องรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่และให้ใช้มาตรการแยกตัวตามแนวทางควบคุมโรค ส่วนจังหวัดสมุทรสาครยังคงมาตรการกักตัว 14 วัน

จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุดฮอตฮิตทางภาคใต้ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกาะสมุย เขื่อนเชี่ยวหลาน เกาะเต่า เกาะพะงัน ได้ออกคำสั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีใจความสำคัญดังนี้

"เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีแนวโน้มสามารถควบคุมสถานการณ์ได้และมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่องตามลำดับ จึงสมควรให้มีการผ่อนคลายให้บางสถานที่สามารถดำเนินการหรือทำกิจการบางอย่างได้ เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนด้านเศรษฐกิจ แต่ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)"


พร้อมกันนั้นยังได้แจ้งมาตรการการตัว และแยกตัวสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ ดังนี้

ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม

ได้แก่จังหวัดสมุทรสาคร ให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อพื้นที่ และให้ใช้มาตรการ กักกันตัวอยู่ที่บ้านหรือสถานที่ที่ห่างจากบุคคลอื่นเพื่อสังเกตอาการ (Home Quarantine) โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขติดตามอาการและตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย ทุกวัน ตามระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือจนครบ 14 วัน


ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง

 จำนวน 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบุรี และปทุมธานี ตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อพื้นที่ และให้ใช้มาตรการแยกตัว ตามแนวทางควบคุมโรคตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดโดยเคร่งครัด ตามระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือจนครบ 14 วัน ได้แก่ การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา เว้นระยะห่างทางสังคม หลีกเลี่ยงการสัมผัสระหว่างกัน หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่แออัดหรือพื้นที่ชุมชน เป็นต้น


ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีส้ม

ได้แก่ จังหวัดตาก กาญจนบุรี ชัยนาท อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี อยุธยา นครปฐม สุพรรณบุรี สมุทรสงคราม ราชบุรี เพชรบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ให้ใช้มาตรการแยกตัว ตามแนวทางควบคุมโรคตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดโดยเคร่งครัดตามระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือจนครบ 14 วัน ได้แก่ การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา เว้นระยะห่างทางสังคม หลีกเลี่ยงการสัมผัสระหว่างกัน หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่แออัดหรือพื้นที่ชุมชน เป็นต้น






ad08933bc7220c4d9b7d686c52c048b38a37f10f.png

ที่มาจาก : สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close