bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เปิดว้าป 7 ยูทูบเบอร์ต่างชาติที่ดังปังในไทย

calendar_month 20 ม.ค. 2021 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 33,339 / ข่าวท่องเที่ยว

ช่วงนี้กระแสยูทูบเบอร์กำลังมาแรง ซึ่งในเมืองไทยมียูทูบเบอร์เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นยูทูบเบอร์สายเที่ยว สายแต่งหน้า สายเพลง แต่คราวนี้เราจะพาไปเปิดว้าปยูทูบเบอร์ชาวต่างชาติแท้ๆ ที่ทำคอนเท็นท์เกี่ยวกับเมืองไทยจนดังเปรี้ยงในไทยและบางคนดังไกลไประดับโลกเลยทีเดียว ตามไปชมกันเลยว่าจะมีใครบ้าง448b551ee46d085c30b283876480af320370728e.jpg



d2cdaebecd2d8fec5b9c2fba88db9817da3672f2.jpg

Mark Wiens - ยูทูบเบอร์ต่างชาติที่ดังปังในไทย

เริ่มด้วยเจ้าของวลีไม่เผ็ด ไม่กิน Mark Wiens ยูทูบเบอร์ชาวอเมริกันเชื้อสายจีนที่ตกหลุมรักในวัฒนธรรมและอาหารไทย ด้วยความที่มาร์คมีเชื้อสายจีนจึงเคยชินกับอาหารเชียอยู่แล้ว มาร์คมีความสนใจในเรื่องวัฒนธรรมการกินอาหารมาตั้งแต่ยังเด็ก โดยในสมัยเด็กครอบครัวได้ย้ายไปทวีปแอฟริกาเขาได้สัมผัสวัฒนธรรมการกินมากมาย หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยมาร์คเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในทวีปอเมริกาใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาร์คตัดสินใจทำงานในเมืองไทยโดยเริ่มจากเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ แต่เขาค้นพบว่าความสุขของเขาคือการได้เดินทาง ได้ไปสัมผัสวัฒนธรรมจากอาหารต่างๆ ทั่วโลกมากกว่านั่งอยู่ในห้อง มาร์คเริ่มต้นออกเดินทางตระเวนชิมอาหารทั้งในไทยและต่างประเทศพร้อมกับเริ่มเขียนบล็อก ที่ถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยวของเขา โดยเฉพาะอาหารไทยที่เขาหลงใหล จากนั้นเขาเริ่มเปิดช่องยูทูบของตัวเองโดยใช้ชื่อชาแนลว่า Mark Wiens ปัจจุบันมีคนติดตามอยู่ 7 ล้านกว่าคน โดยแต่ละคลิปของเขาจะเป็นการเดินทางไปทานอาหารต่างๆ ทั่วโลก และอาหารไทย ที่ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักอาหารไทยที่ไม่ใช้แค่ต้มยำหรือแกงเขียวหวานผ่านคลิปของ Mark Wiens ซึ่งแต่ละคลิปของเขามีคนชมตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านวิว บอกก่อนว่าคลิปของเขาส่วนมากเป็นภาษาอังกฤษนะคะ แต่เป็นภาษาอังกฤษที่ฟังง่าย และดูสนุกมากๆ ยิ่งถ้าได้ดูในตอนกลางคืนจะทำให้ท้องของเราร้องหนักมากๆ





a4c611a08a0233fdf7dee6d03e2c45c3827f30cf.jpg

Kyutae Oppa - ยูทูบเบอร์ต่างชาติที่ดังปังในไทย

มาถึงยูทูบเบอร์สัญชาติเกาหลีที่โด่งดังในเมืองไทย Kyutae Oppa หรือเกาหลีบ้า ที่ถ้าหลับตาฟังเสียงก็คงนึกว่าเป็นคนไทย หรือลูกครึ่งแต่ที่จริง คิวเท ซิมนั้นเป็นคนเกาหลีแท้ๆ ที่เกิดและเติบโตในเมืองไทย คุณพ่อคุณแม่เป็นคนเกาหลี ซึ่งซิมเริ่มต้นทำคลิปในยูทูบมาตั้งแต่เรียนโรงเรียนนานาชาติอยู่ที่พัทยา มีทั้งคลิปแกล้งคน แกล้งเพื่อน คลิปเซอร์ไพรส์พ่อแม่ Dirty ASMR รีวิวสินค้า และอีกมากมาย ด้วยความฮา ความบ้าของซิมเลยทำให้มีแฟนคลับเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว จนตอนนี้แตะ 6 ล้านซับสไครบ์แล้วล่าสุดยังได้รางวัลจากยูทูบให้เป็นหนึ่งในสิบยูทูบเบอร์ที่มีโตไวที่สุดในยูทูบประจำปี 2020 อีกด้วย นอกจากคลิปตลก คลิปฮาแล้วเขายังทำคลิปบริจาคอีกมากมาย พร้อมกันนั้นซิมยังเป็นคนที่มีพรสวรรค์ทางการร้องเพลงมากๆ โดยเขาคัฟเวอร์เพลงไทยสุดฮิตเป็นเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีที่ทำออกมาเพราะเว่อร์วังเหมือนนั่งฟังเพลงประกอบซีรีส์เลยล่ะค่ะ อ๊ะ ล่าสุด ซิมมีผลงานทางจอแก้วโดยรับบทในหนังเรื่องโกงพลิกเกม Game Change หนังเรื่องแรกในชีวิตของเขา ใครอยากติดตามพ่อหนุ่มเกาหลีบ้าคนนี้ก็ไปติดตามที่ชาแนล Kyutae Oppa ได้เลยจ้า

a4c611a08a0233fdf7dee6d03e2c45c3827f30cf.jpg

My Mate Nate - ยูทูบเบอร์ต่างชาติที่ดังปังในไทย

ถ้าพูดถึงยูทูบเบอร์ต่างชาติในไทยก็ต้องมีชื่อเขาคนนี้ค่ะ My Mate Nate ยูทูบเบอร์สัญชาติอเมริกันที่มียอดซับสไครบ์เกือบ 10 ล้านคนเริ่มจากมาเมืองไทยโดยการเป็นครูสอนศาสนาและครูภาษาอังกฤษ เนทเริ่มทำชาแนลยูทูบของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า My Mate Nate มาได้ประมาณ 5 ปี โดยคอนเท็นท์ที่ทำให้เขาโด่งดังคือคลิปแกล้งคน และทดลองอะไรแปลกๆ ซึ่งช่วงหนึ่งเขาโดนวิพาษ์วิจารณ์และถูกกระแสต่อต้านจากโซเชียลมากมาย ปัจจุบันเนทหันมาทำทำคลิปสนุกๆ คลิปเล่นเกมกับทีมงาน ก้าวพ้นกระแสดราม่าไปได้ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งช่องที่ดูสนุกและเพลินมากๆ


a4c611a08a0233fdf7dee6d03e2c45c3827f30cf.jpg
Adam Bradshaw - ยูทูบเบอร์ต่างชาติที่ดังปังในไทย

หนึ่งในชาวต่างชาติที่คนไทยรู็จักกันดีกับอาจารย์อดัม แบรดชอว์ อาจารย์สอนภาษาอังกฤษชาวอเมริกันและเป็นยูทูบเบอร์ที่มีคนติดตามมากถึงหนึ่งล้านกว่าคน ซึ่งอาจารย์อดัมนั้นมาอยู่เมืองไทยประมาณ 10 กว่าปีค่ะ และเริ่มต้นเป็นครูสอนศาสนาเหมือนกับ My Mate Nate บอกเลยว่าภาษาไทยของอาจาย์อดัมนั้นชัดเจนมากๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวควบกล้ำ ร ล อาจารย์ก็สามารถใช้ภาษาไทยได้อย่างดี สำหรับช่องชาแนลของอาจารย์อดัมนั้นจะเป็นการสอนภาษาอังกฤษที่ดูสนุก เข้าใจง่าย และสามารถนำไปใช้ได้จริง ใครอยากเก่งภาษาอังกฤษเหมือนเจ้าของภาษาก็ไปซับสไครบ์ชาแนลอาจารย์ไว้ได้เลย

a4c611a08a0233fdf7dee6d03e2c45c3827f30cf.jpg

Wabisabi TV - ยูทูบเบอร์ต่างชาติที่ดังปังในไทย

ฝั่งยูทูบเบอร์ชาวญี่ปุ่นที่ทำคอนเท็นท์ในไทยตอนนี้ก็มีหลายคนเลยค่ะ อย่างเช่นช่อง Wabisabi TV ของคุณฮิโระ ซาโนะ นักแสดงและผู้จัดรายการท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่เมืองไทยมาอย่างยาวนานก็เป็นอีกหนึ่งชาแนลที่ทำคอนเท็นท์ได้ดูสนุกและน่าสนใจมากๆ ซึ่งทางคุณซาโนะนั้นเคยทำรายการท่องเที่ยวอย่างรายการวาบิซาบิ รายการสุโก้ยเจแปน และรายการเอเชี่ยนโฟกัสทางทีวีมาแล้ว เลยทำให้ประสบการณ์และการนำเสนอรายการของคุณฮิโระทำออกมาได้ดูสนุกและลื่นไหลมากๆ ซึ่งในชาแนล Wabisabi TV ทางยูทูบนั้นมีผู้ติดตามอยู่เกือบ 7 แสนคน โดยเป็นการนำเสนอคอนเท็นท์ท่องเที่ยว อาหาร วัฒนธรรมทั้งในไทย และในญี่ปุ่นโดยมีคุณฮิโระเป็นผู้ดำเนินรายการหลักและใช้ภาษาไทยได้ชัดมากๆ ค่ะ ตอนนี้คุณฮิโระอยู่ที่ญี่ปุ่นนะคะ และนำเสนอเรื่องราวของญี่ปุ่น รวมถึงคนไทยในญี่ปุ่นให้ได้ชม ใครที่คิดถึงญี่ปุ่นลองไปกดติดตามได้เลยค่ะ

a4c611a08a0233fdf7dee6d03e2c45c3827f30cf.jpg

Maibaru - ยูทูบเบอร์ต่างชาติที่ดังปังในไทย

อีกหนึ่งยูทูบเบอร์ญี่ปุ่นที่กำลังมาแรงในเมืองไทยมากๆ คือช่อง Maibaru เป็นช่องของชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่ามาอิจัง และยูซัง หนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นที่ปัจจุบันอาศัยในเมืองไทย และเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วประเทศไทย ซึ่งในแต่ละคลิปเราจะได้เห็นมุมมองของคนญี่ปุ่นที่มีต่อสถานที่ท่องเที่ยว อาหารการกินของเมืองไทย เป็นอีกหนึ่งช่องที่นำเสนอออกมาได้ดี และดีขึ้นตลอดเวลาค่ะ ถ้าดูจากคลิปแรกการถ่ายภาพของช่องนี้ยังไม่ได้ออกมาว้าวเท่าไร แต่ปัจจุบันช็อตแต่ละช็อตเรียกว่าสวยกิ๊งประทับใจมากๆ และบวกกับการตัดต่อ มุมกล้องที่ดูนุ่มนวลในสไตล์เจแปนนีส ก็ทำให้เราอยากติดตามการเดินทางของหนุ่มสาวญี่ปุ่นคู่นี้ไปเรื่อยๆ ซึ่งจุดเด่นของการเดินทางทุกคลิปคือเขาเดินทางด้วยรถสาธารณะเองโดยไม่มีรถส่วนตัว เลยทำให้เป็นการเดินทางที่ดูสนุกและเรียลมากๆ เลยค่ะ อ้อลืมบอกไปว่าช่อง Maibaru ใช้ภาษาญี่ปุ่นในการดำเนินรายการนะคะ แต่ไม่ต้องกลัวไปเพราะเขามีซับไทเทิลภาษาไทยมาให้ด้วย ซึ่งตอนนี้ช่อง Maibaru มีผู้ติดตามเกือบสองแสนคนแล้วค่ะ และถือว่าเป็นยูทูบเบอร์สายญี่ปุ่นที่จุดประกายให้เกิดยูทูบเบอร์ชาวญี่ปุ่นที่ทำคอนเท็นท์ในเมืองไทยอีกหลายราย เดี๋ยวคราวหน้าเราจะพาไปเปิดว้าปยูทูบเบอร์ชาวญี่ปุ่นในไทยกันว่าจะมีใครที่น่าไปกดซับสไครบ์บ้าง


a4c611a08a0233fdf7dee6d03e2c45c3827f30cf.jpg

HatchTag - ยูทูบเบอร์ต่างชาติที่ดังปังในไทย

ยูทูบเบอร์ชาวต่างชาติคนสุดท้ายที่เราอยากจะมาแนะนำคือจากช่อง HatchTag หนุ่มอเมริกันรักเมืองไทยสุดกวน ทีมีคนติดตามถึง 4 แสนกว่าคนแฮชเป็นหนึ่งในคนต่างชาติที่พูดภาษาไทยได้ดีค่ะ แล้วทำคอนเท็นท์ได้ดูสนุกและน่าสนใจ ซึ่งคอนเท็นท์ของเขาจะทำรีแอคต่างๆ ที่เกี่ยวกับเมืองไทยเช่นดูซีรีส์ ไทย ทานอาหารไทย และความน่ารักของเขาคือการนำคุณพ่อ คุณแม่ คุณยายที่อยู่เอมริกามาทำคอนเท็นท์เกี่ยวกับเมืองไทยด้วยด้นด้วย ล่าสุดแฮชเดินทางจากอเมริกามาเมืองไทย เพื่อมาทำคอนเท็นท์สนุกๆ ในเมืองไทยแล้วค่ะ ใครสนใจก็ไปกดติดตามพ่อหนุ่มสุดกวนคนนี้ได้เลย


เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close