bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย จิบกาแฟทานขนมกลางชุมชนเก่าแก่ที่ต้องตามไปเช็คอิน

calendar_month 13 ม.ค. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 136,847 / สถานที่ยอดนิยม

ชิลไปไหนพาตะลุยจิบกาแฟ ทานขนมอร่อยๆ พร้อมถ่ายรูปสุดชิคในย่านชุมชนเก่าแก่ของกรุงเทพฯ กันค่ะ ด้วยสกู๊ปนี้เลย 10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย จิบกาแฟทานขนมกลางชุมชนเก่าแก่ที่ต้องตามไปเช็คอิน! ใครคอกาแฟ สายของหวานเบเกอรี่เนี่ยรับรองเลยว่าถูกใจแน่นอน เอ๊ะ...หรือใครชอบถ่ายรูปก็ขอบอกเลยว่าคาเฟ่ที่เราคัดมาเนี่ยถ่ายรูปเป๊ะปังสุดๆ นอกจากเครื่องดื่ม ขนมจะอร่อยแล้ว มุมถ่ายรูปก็ปังไม่แพ้กันเลย 

10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย จิบกาแฟทานขนมกลางชุมชนเก่าแก่ที่ต้องตามไปเช็คอิน

1.jpg

Homu Cafe 

10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย

เริ่มต้นที่แรกเราจะพาไปสัมผัสความอร่อยของขนมญี่ปุ่นกันที่ร้าน Homu Cafe คาเฟ่ขนมญี่ปุ่นโบราณในย่านเจริญกรุง ที่บรรยากาศทั้งในร้านและรอบตัวร้านเต็มไปด้วยความคลาสสิกวินเทจ โดยตัวร้านจะมีทั้งหมด 2 ชั้นค่ะ จะเป็นที่สำหรับนั่งทานขนมทั้งหมด เลือกนั่งได้ตามใจชอบเลย และในส่วนของเมนูก็มีทั้งเครื่องดื่มร้อน-เย็น รวมถึงขนมญี่ปุ่นหลากหลายเมนูให้ได้เลือกชิมกัน เมนูแนะนำที่มาถึงแล้วต้องลอง โมจิหยดน้ำ โมจิหยดน้ำสีใส ราดไซรัปน้ำตาล ทานเข้าไปแล้วละมุนลิ้นมากๆ รสชาติหวานกำลังดี ให้ความรู้สึกเบาๆ แนะนำให้มาทานเลย 

Homu Cafe

Homu Cafe

Homu Cafe

Homu Cafe

ที่ตั้ง : 32 ซอยเจริญกรุง 44 แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 

วันเวลาเปิด-ปิด : จันทร์ - อาทิตย์  08.00น. - 18.00 น.

โทร.0916554796

 Facebook : Homu

GPS : https://g.page/homuthailand?share 


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

12 คาเฟ่มุมถ่ายรูปสุดปัง เรียกยอดไลค์ในกรุงเทพ

6 พิกัดน่าเที่ยว! ย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด 1 วันเต็มในกรุงเทพฯ

20 คาเฟ่น่านบรรยากาศดี น่าไปจิบกาแฟชมหมอก



3-2.jpg

Heiji Bangkok

10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย

ถัดมาเป็นคาเฟ่สไตล์จีนที่ตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 43 Heiji Bangkok เป็นคาเฟ่หนึ่งคูหาที่ให้บรรยากาศคลาสสิกแบบจีนร่วมสมัยตั้งแต่หน้าร้านจนไปถึงในตัวร้าน ภายในตกแต่งเรียบง่ายมีการใช้ของตกแต่งที่เข้ากับบรรยากาศของตัวร้านที่เป็นผนังอิฐปูนเปลือยด้วยของวินเทจ งานไม้ต่างๆ เมนูของทางร้านก็จะเป็นเมนูโฮมเมด มีหลากหลายเมนูเลยตั้งแต่อาหารทานเล่นสไตล์จีน เครื่องดื่ม และโฮมเมดเบเกอรี่ เมนูแนะนำ Earl Grey Chiffon  ที่จะเป็นเค้กชิฟฟ่อนเนื้อนุ่มมีส่วนผสมของชาเอิร์ลเกรย์ ทำให้เค้กชิ้นนี้หอมละมุน แถมยังมีไส้ครีมอัลมอนด์อยู่ด้านในด้วย  อีกหนึ่งเมนูแนะนำ Hongkong Papaya Milk  นมมะละกอปั่นสดสูตรฮ่องกง ที่ให้รสชาติหวานกลมกล่อมกำลังดี ใครไม่ดื่มกาแฟลองสั่งมาชิมกันได้ค่ะ 

Heiji Bangkok

Heiji Bangkok

Heiji Bangkok

Heiji Bangkok


ที่ตั้ง : 415 ถนนเจริญกรุง แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 

วันเวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร- อาทิตย์  09.00น. - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)

โทร.0627094545

Facebook : Heiji Bangkok

GPS : https://goo.gl/maps/h73qd32N6GTk2x6f9

3.jpg

The Hidden Milkbar

10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย

มาต่อกันที่คาเฟ่น่ารักกรุบกริบที่เหมาะกับสาวหวานๆ น่ารักๆ อย่างเรา The Hidden Milkbar คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ที่ถนนเจริญกรุง ใกล้กับไปรษณีย์กลาง ซึ่งตัวร้านจะอยู่บนชั้น 3 ของร้าน Fotoclub BKK ค่ะ ถ้ามาถึงแล้วก็มองหาประตูสีชมพูที่มีโลโก้ร้าน Milkbar ได้เลย เข้ามาแล้วก็เดินขึ้นมาที่ชั้น 3 เลยค่ะ ก็จะเจอกับร้านแล้ว ซื้อตลอดทางเดินก็จะมีมุมถ่ายรูปมากมายเลยค่ะ...ในส่วนของตัวคาเฟ่จะตกแต่งในสไตล์ออสซี่ที่มีกลิ่นอายของความเป็นออสเตรเลีย ไม่ว่าจะเป็นการใช้โทนสี การตกแต่งร้าน การใช้วัตถุดิบและขนมจากออสเตรเลีย ภายในร้านก็จะออกแนวหวานๆ เน้นสีชมพูเป็นหลัก และเมื่อแวะมามิลค์บาร์ทั้งทีก็ต้องสั่งเมนู Milkshake ซึ่งเมนูมิลค์เชคของทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายเลย แถมยังมีเมนูตามเทศกาลด้วยนะ ส่วนขนม เบเกอรี่ก็มีให้เลือกหน้าบาร์เลยค่ะ อร่อยมากๆ แอบกระซิบว่าถ้ามาคาเฟ่นี้พกเมมมาเผื่อด้วยนะ มุมถ่ายรูปเยอะมาก 

The Hidden Milkbar

The Hidden Milkbar

The Hidden Milkbar

The Hidden Milkbar


ที่ตั้ง : 1158 ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 

วันเวลาเปิด-ปิด : วันพุธ-อาทิตย์ 11.00 - 18.00 น.

โทร.0615499250

Facebook : THE HIDDEN MILKBAR

GPS : https://goo.gl/maps/uyve6tLLLFBtxS9k9

4.jpg

Mr.Q Taiwanese Dessert

10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่มาแล้วโดนใจสุดๆ กับ Mr.Q Taiwanese Dessert คาเฟ่ขนมหวานสไตล์ไต้หวันย่านเจริญกรุง เติมความสดใสตั้งแต่หน้าประตูร้านด้วยคาเฟ่บรรยากาศแสนมุ้งมิ้ง บรรยากาศภายในร้านตกแต่งโทนสีพาสเทลยอดฮิต มีกิมมิคเป็นธีมห้องอาบน้ำ ห้องนั่งเล่น และสระว่ายน้ำที่ประกอบไปด้วยลูกบอลจิ๋วหลากสีน่ารักมาก รับรองใครมาที่นี่ต้องได้รูปน่ารักตะมุตะมิกลับไปแน่นอน ขนมหวานที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน แนะนำน้ำแข็งใสสไตล์ไต้หวันทานแล้วดับร้อน สดชื่น สาวๆ คนไหนเป็นสายหวานห้ามพลาดกันเชียว ! 

Mr.Q Taiwanese Dessert

Mr.Q Taiwanese Dessert

Mr.Q Taiwanese Dessert

Mr.Q Taiwanese Dessert

 Mr.Q Taiwanese Dessert

ที่ตั้ง : 1 ซอย เจริญกรุง 77 แขวง วัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 

เปิดบริการ : ทุกวัน 10.00  - 21.00 น.

โทร : 0644788380

Facebook : Mr.Q Taiwanese Dessert

GPS : https://goo.gl/maps/LgVsoqF795GW7V6X9

5.jpg

From me to You cafe

10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย 

ถัดจากคาเฟ่หวานๆ ไปแล้ว มาต่อกันที่คาเฟ่เรียบๆ สไตล์มินิมอลโคซี่กันบ้างกับ From me to You Cafe คาเฟ่ริมถนนเจริญกรุง ใกล้ปากซอยเจริญกรุง 72 เป็นคาเฟ่น่ารักอบอุ่นสไตล์มินิมอลที่ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นนิดๆ เมื่อเข้ามาก็จะเจอกับเคาว์เตอร์สั่งเครื่องดื่มและเบเกอรี่ก่อนเลยค่ะ มีทั้งเครื่องดื่มร้อน-เย็น ครัวซอง และขนมอื่นๆ ให้เลือกทาน ด้านล่างก็จะมีที่นั่งให้นั่งทานขนมเป็นโต๊ะเล็กๆ แต่ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัว หรือมากันเป็นกลุ่มเพื่อน แนะนำให้ขึ้นไปที่ชั้นสองเลย เพราะชั้นสองจะมีโต๊ะใหญ่ให้บริการ รวมถึงมีที่นั่งแบบขั้นบรรไดให้นั่งชิลด้วยค่ะ 

From me to You cafe

From me to You cafe

From me to You cafe

From me to You cafe


ที่ตั้ง : 2000, 7 ถนน เจริญกรุง แขวง วัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร (ใกล้ปากซอยเจริญกรุง 72 ตรงข้าม7-11 ร้านติดถนนใหญ่)

วันเวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ - อังคาร 07.00-17.00 น. / วันพุธ-อาทิตย์ 09.00-18.00 น. (ปิดวันพฤหัสบดี)

โทร.0836351542

Facebook : From me to You cafe

GPS : https://goo.gl/maps/EiBjTLaUVbUPvTa89 

*จอดได้ที่โรงแรมรามาด้า พลาซ่า (สามารถนำบัตรมาแสตมป์ที่ร้านได้นะคะ จอดฟรี 2 ชั่วโมง)

6.jpg

Blackwood Cafe & Studio

10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย

Blackwood Cafe & Studio คาเฟ่สุดคลาสสิกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในย่านเจริญกรุง ที่ตัวร้านจะออกแบบในสไตล์ลอฟท์วินเทจที่ให้กลิ่นแายความคลาสสิก เข้ามาแล้ว ทางด้านขวาก็จะเป็นเคาว์เตอร์สั่งเครื่องดื่มและขนม โซนนี้มีโซนที่นั่งทั้งแบบโซฟาและแบบโต๊ะ รวมถึงมีเก้าอี้ให้นั่งตรงบาร์ทำเครื่องดื่มด้วย ใครที่อยากดูการทำเครื่องดื่มก็นั่งโซนนี้ได้...ถัดมาทางด้านซ้ายก็เป็นอีกหนึ่งโซนที่นั่งที่จะเป็นโต๊ะไม้ยาวขนาด 6 ที่นั่งค่ะ รวมถึงมีโต๊ะเล็กภายในห้อง บรรยากาศในร้านก็เน้นตกแต่งด้วยของวินเทจเข้ากับบรรยากาศของร้าน ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็จะมีหลากหลายเมนูเลย หลักๆ ก็จะเป็นอเมริกาโน่ มอคค่า ลาเต้ และอื่นๆ สำหรับใครที่ไม่ดื่มกาแฟก็มีชา น้ำผลไม้ให้สั่งกันค่ะ เบเกอรี่ก็จะต่างกันไปในแต่ละวัน สามารถดูได้ที่ตู้ขนมหน้าเคาว์เตอร์ได้เลย ส่วนใหญ่จะเป็นเค้กและขนมอบ

Blackwood Cafe & Studio

Blackwood Cafe & Studio

Blackwood Cafe & Studio

Blackwood Cafe & Studio

ที่ตั้ง : 1839, 1841 ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 

วันเวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ 07.30-19.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 08.00-19.00 น.

โทร.0863917721

 Facebook : blackwood.bkk

GPS : https://g.page/blackwood-cafe-studio?share 

7.jpg

Sarnies Bangkok

10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ยังคงความคลาสสิกและโครงสร้างตัวอาคารเดิมไว้ คาเฟ่นี้มีชื่อว่า Sarnies เป็นคาเฟ่ในซอยเจริญกรุง 44 ที่ตั้งอยู่ในตึกเก่าที่เต็มไปด้วยความทรงจำกว่า 150 ปี จุดเด่นของคาเฟ่นี้อยู่ที่เค้ายังคงโครงสร้างเดิมของอาคารไว้ ทั้งพื้นไม้เก่า รอยแตกตามผนังที่เปลือยจนเห็นอิฐส้ม รอยโปสเตอร์ คราบน้ำมันต่างๆ ส่วนการตกแต่งภายในก็เน้นความเรียบง่ายแต่ดูน่าค้นหาที่มีกลิ่นอายวินเทจนิดๆ สำหรับที่นั่งทางร้านจะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ทั้งโซนนั่งชิล และโซน Private สามารถเลือกนั่งได้ตามใจชอบเลย มาถึงเมนูกันบ้างไฮไลท์เลยก็จะเป็นกาแฟ ที่เค้าโด่งดังเรื่องกาแฟเพราะว่ามีโรงคั่วเป็นของตัวเอง มีเมนูให้เลือกหลากหลาย รวมถึงมรเมนูอาหารให้เลือกมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นสปาเก็ตตี้ เมนูโทสต์ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่จะเน้นเป็นเมนู Comfort Food ที่เราสามารถทานได้ทุกวันค่ะ 

Sarnies Bangkok

Sarnies Bangkok

Sarnies Bangkok

Sarnies Bangkok


ที่ตั้ง : 101-103  ซอยเจริญกรุง 44 เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 

วันเวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00-22.00 น.

โทร. 021029407 

 Facebook : Sarnies Bangkok

GPS : https://g.page/sarnies-bangkok?share

8.jpg

Fats & Angry Cafe

10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย

พามาทานเบอเกอร์อร่อยๆ กันที่ Fats and Angry ร้านอาหารสีแดงเด่นสะดุดตา ตกแต่งสไตล์อเมริกันยุค 1950 ในย่านเจริญกรุง บางรัก ภายในร้านตกแต่งโทนคาเฟ่ด้วยสีสันสดใส มีเค้าเตอร์บาร์ ชวนให้มานั่งดริ้งเก๋ๆ พบปะสังสรรค์กับเพื่อน หรือจะควงหนุ่มมาเดตก็แสนจะโรแมนติก    ให้ฟีลเหมือนเข้าไปอยู่ในหนังย้อนยุควัยรุ่นเมกันสมัยก่อน จริง ๆ เรียกได้ว่าสามารถจับจองพื้นที่ถ่ายรูปได้ตั้งแต่นอกร้านยันในร้านเลย ใครอยากอัพเกรดเป็นวัยรุ่น เมกันชิคๆคูลๆ แวะมาถ่ายภาพที่นี่กันได้ รับรองว่าได้รูปจ๊าบๆกลับบ้านแน่นอน

Fats and Angry

Fats and Angry

Fats and Angry

Fats and Angry

Fats and Angry

ที่ตั้ง : 16 ซอยบ้านอู่ แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 

เปิดบริการ :  ทุกวัน 11.00 - 20.00 น.

โทร : 0972380935

Facebook : Fats and Angry

GPS : https://g.page/Fats-and-Angry?share 


9.jpg

Tangible Bangkok

10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย

มาต่อกันที่ Tangible คาเฟ่สไตล์อาร์ตดีไซน์เก๋ที่เมื่อเข้ามาแล้วได้บรรยากาศแบบฟิลเกาหลี เพราะภายในร้านโปร่ง มีแสงลอดเข้ามาทำให้ตัวคาเฟ่สว่างและอบอุ่น ซึ่งการออกแบบตกแต่งของคาเฟ่จะเน้นใช้วัสดุ Metalic (โลหะ สแตนเลส และอะลูมิเนียม) เรียบๆ แต่ดูดีมีดีไซน์ ในส่วนของตัวร้านเค้าจะแบ่งเป็น 2 ชั้นค่ะ โดยชั้นล่างจะเป็นส่วนของคาเฟ่ สามารถสั่งกาแฟได้ที่ชั้นนี้ รวมถึงมีเสื้อผ้า กระเป๋าสวยๆ ดีไซน์เก๋ให้ได้เลือกซื้อ และในส่วนของชั้นบนของร้านจะตกแต่งด้วยหินและกรวดโทนสีเทา แซมด้วยกิ่งไม้น้อยใหญ่ และมีโซนที่นั่งที่เป็นเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ ให้ได้นั่งจิบกาแฟ ทานขนม และถ่ายรูปกันด้วยล่ะค่ะ เมนูของทางร้านก็มีเครื่องดื่มร้อน-เย็น และกาแฟหลากหลายเมนู รวมถึงมีขนมอบ เบเกอรี่ให้ได้สั่งมาลิ้มลองกัน 

Tangible Bangkok

Tangible Bangkok

Tangible Bangkok

Tangible Bangkok

ขอบคุณภาพจาก Tangible Bangkok

ที่ตั้ง : ซอยมาตานุสรณ์ แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 

วันเวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-เสาร์ 09.00-19.00 น. / วันอาทิตย์ 10.00-19.00 น. (ปิดวันอังคาร)

โทร.0813760402

Facebook : Tangible

GPS : https://goo.gl/maps/fi7otZ9nqJm6dEBD7 

10.jpg

Patina Bangkok

10  คาเฟ่ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่เปิดใหม่ล่าสุด Patina Bangkok คาเฟ่ที่ดังมาจากช่วงการจัดงาน Awakening ที่นี่เป็นคาเฟ่สไตล์จีนที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของโครงสร้างเดิมไว้อย่างดี ทั้งรอยผนังแตก รอยคราบต่างๆ ทำให้เราได้กลิ่นอายความเป็นบ้านเก่าและความวินเทจเมื่อเข้ามาที่นี่ ส่วนโซนที่นั่งภายในก็ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ เรียบๆ ให้เข้ากับบรรยากาศของตัวคาเฟ่ และการแบ่งโซนภายในคาเฟ่ก็จะแบ่งเป็นพื้นที่ชั้น 1 เป็นโซนคาเฟ่ที่เน้นเสิร์ฟเมนู Specialty coffee ในตอนกลางวัน และจะเปิดเป็น Cocktail bar ในยามค่ำคืน ส่วนพื้นที่ชั้น 2 ในอนาคตจะเป็นโซนสำหรับจัดแสดงงานศิลป์ค่ะ สำหรับเมนูเครื่องดื่มก็จะเน้นเป็นกาแฟ โซดาเป็นหลัก สามารถมาเช็คอินกันได้ 

Patina Bangkok

Patina Bangkok

Patina Bangkok

Patina Bangkok

ขอบคุณรูปภาพจาก Patina Bangkok 

ที่ตั้ง : 965 ซอย วานิช 2 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 

วันเวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-อาทิตย์ 09.00-18.00 น.

โทร.0957401965

Facebook : Patina Bangkok

GPS : https://goo.gl/maps/7fx8dMgBj3y3oWzdA 


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai