bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กรมขนส่งทางบกผ่อนผัน ใบขับขี่หมดอายุช่วงโควิด ใช้ต่อได้ถึง 31 มีนาคม 64

calendar_month 06 ม.ค. 2021 / stylus Admin Chillpainai / visibility 9,256 / ข่าวท่องเที่ยว

สำหรับใครที่ใบขับขี่กำลังจะหมดอายุลงในช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 กรมขนส่งทางบก ไฟเขียว สามารถใช้ใบขับขี่ต่อได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564
fba5b83b794b0ecce31f95170b1ac4e794e6ebe0.jpg

รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากกรณีที่กรมขนส่งทางบก ประกาศงดให้บริการงดต่ออายุใบอนุญาตขับรถที่ต้องเข้ารับการอบรมและทดสอบ ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 64 เพื่อป้องกันการระบาดโควิด-19 ได้ให้นโยบายกับกรมขนส่งทางบก ให้แจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอผ่อนผันการใช้กฎระเบียบข้อบังคับคำสั่งจากการ ที่ใบอนุญาตขับรถหมดอายุเพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน


อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ทางขนส่งฯ ได้ทำหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กรมการขนส่งทางบกได้มีการงดให้บริการด้านใบขับขี่ เป็นกรณีที่มีความจำเป็นรีบด่วน หากปล่อยให้เนิ่นช้าไป อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค อย่างรวดเร็วและก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงต่อสาธารณชน



จึงเป็นเหตุจำเป็นอันไม่ได้เกิดขึ้นจากผู้ที่มีความประสงค์ขอต่อใบอนุญาตขับรถในช่วงที่มีสถานการณ์ฉุกเฉิน และไม่ใช่ความผิดของผู้ที่ได้รับใบอนุญาตขับรถที่สิ้นสุดอายุ หรือครบอายุระหว่างการงดการให้บริการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน


ดังนั้น เพื่อเป็นการให้สิทธิ์กับผู้รับผลกระทบในสถานการณ์ดังกล่าว จึงใคร่ขอความกรุณาท่าน ได้โปรดมีข้อสั่งการ ให้ผ่อนผันการใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่งใดให้กับผู้ได้รับ ใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564


ขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close