bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน

calendar_month 23 ธ.ค. 2020 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 19,333 / เที่ยวต่างประเทศ

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน

ตอนนี้มีใครที่ร่างกายและจิตใจโหยหาการเดินทางเหมือนเราบ้างคะ? โดยเฉพาะการเดินทางไปต่างประเทศ แค่เห็นสนามบิน เห็นเครื่องบินใจมันก็เต้นตูมตามอยากลากกระเป๋าเข้าไปรอบอร์ดดิ้งพาสที่ Gate กันแล้วล่ะค่ะ แต่ในเมื่อตอนนี้เรายังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ เราก็ลองมาเที่ยวเสมือนจริงกันก่อนดีไหม กับแคมเปญ Great Outdoors Hong Kong แคมเปญนี้จะพาคุณออกเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงแบบเสมือนจริงในมุมมอง 360 องศาผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนได้เลย กับคลิปวิดีโอ “360 Hong Kong Moments” คลิกเข้าไปชมได้ที่นี่เลยค่ะ https://youtu.be/6-jt4u4IhMY

สำหรับฮ่องกงที่เราจะพาไปเที่ยวในครั้งนี้เป็นฮ่องกงในมุมมองใหม่ที่หลายคนอาจจะไม่รู้จัก เพราะฮ่องกงไม่ได้มีแค่สถานที่ช้อปปิ้ง หรือสวนสนุกเท่านั้น แต่ฮ่องกงยังมีที่เที่ยวธรรมชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขาชมวิวสวยๆ ของฮ่องกง เดินป่าศึกษาธรรมชาติ กระโดดลงไปใต้น้ำชมวิวใต้ท้องทะเล กางเต็นท์ชมทะเลดาว เดินเล่นในหาดทรายสีขาว ทั้งหมดนี้เราสามารถชมได้ผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน แล้วใช้เพียงปลายนิ้วคลิกชมวิวแบบ 360 องศา เสมือนเรากำลังสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ได้โดยตรง

และสำหรับวันนี้ชิลไปไหนจะขออาสาแนะนำ 6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกง ที่ปรากฎในคลิปนี้ เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คุณอยากออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ด้วยสองตาของคุณเอง รับรองว่าจะประทับใจกว่าการนั่งชมผ่านจอมือถือแน่นอน


d5c51db47d150c1026851c6641df305883b2fbd9.jpg

เส้นทางเดินเขา Eagle's Nest - ออกไปเดินเล่นในป่า

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน

ระยะเวลาเดินเขาโดยเฉลี่ย: 2 ชั่วโมง | ระยะทาง: ประมาณ 4 กม. | ระดับความยาก-ง่าย: ง่ายมาก

สำหรับสายเทรคกิ้งมือใหม่อยากเริ่มต้นเดินเขาแบบง่ายๆ เราขอแนะนำเส้นทางเดินเขา Eagle's Nest ในเขตอุทยานแห่งชาติ Lion Rock โดยใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชั่วโมง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนี้ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้มากมายไฮไลท์คือวิวของอ่างเก็บน้ำเกาลูน (Kowloon Reservoir) ที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา รวมถึงแนวเทือกเขาตรงกลางเขตนิวเทอร์รีทอรีส์ และแหลมเกาลูนที่อัดแน่นไปด้วยหมู่ตึกระฟ้า ซึ่งตลอดเส้นทางที่เดินไปคุณจะได้พบกับมวลหมู่ดอกไม้ นกมากมาย ไปจนถึงเหยี่ยวดำ และลิงบางสายพันธุ์ เป็นเส้นทางที่เดินง่ายแต่รับรองว่าวิวที่คุณจะได้นั้นประทับใจแน่นอน


การเดินทาง 

- นั่งรถ MTR ไปลงสถานี Sham Shui Po ออกทางออก D2 แล้วเดินไปยังถนน Tai Po แล้วนั่งรถบัสสาย 72 ที่ไปทาง Tai Wo หรือรถบัสสาย 81 ที่ไปทาง Wo Che แล้วลงป้าย Shek Lei Pui Reservoir จากนั้นเดินลงไปตามถนน Golden Hill เพื่อไปชมความสวยงามของอ่างเก็บน้ำเกาลูน

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน

f9324c641adaa147672b016bb9e46de0c76da1c1.jpg

เส้นทางเดินเขาจากเดอะพีคไปถึงอุทยานแห่งชาติ Lung Fu Shan

 - ชมวิวเมืองฮ่องกงอันโด่งดังแบบพาโนราม่า

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน

ระยะเวลาเดินเขาโดยเฉลี่ย: 2 ชั่วโมง | ระยะทาง: ประมาณ 5 กม. | ระดับความยาก-ง่าย: ง่าย

สักครั้งในชีวิตต้องมาเดินเส้นทางนี้สักครั้งค่ะ กับเส้นทางจาก The Peak Circle Walk ไปยัง อุทยานแห่งชาติ Lung Fu Shan ซึ่งเป็นเส้นทางที่ครบรสไม่ว่าจะเป็นการได้นั่งรถรางขึ้นเขาดีไซน์แบบวินเทจไปแวะช้อปปิ้งซื้อขนมระหว่างไปเดินเขาที่ The Peak Tower อ๊ะอย่าลืมแวะไปทานอาหารอร่อยและถ่ายรูปที่ The Peak Lookout ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในอาคารประวัติศาสตร์ Grade II ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 จากนั้นเดินไปตามเส้นทาง The Peak Circle Walk ถนนที่เลียบเลาะไหล่เขาซึ่งจะเห็นวิวอ่าววิคตอเรียที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้าทั้งฝั่งฮ่องกงและฝั่งเกาลูน ไปจนถึงเกาะลันเตา  ซึ่งช่วงเวลาที่สวยที่สุดคือคือในช่วงยามเย็นเมื่อพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า ปรากฎแสงของไฟบนตึกที่ค่อยๆ ส่องแสงทอประกายสวยงามและประทับใจมากๆ สำหรับเส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางปูนเดินง่ายมีแสงไฟส่องสว่างตลอดทางค่ะ จากนั้นเดินต่อไปยังอุทยานแห่งชาติ Lung Fu Shan โดยคุณจะได้พบกับต้นยางอินเดีย แล้วเดินลงเขาไปยังถนน Hatton คุณก็จะได้พบกับ Pinewood Battery ซึ่งเป็นที่ตั้งของป้อมปราการสงครามโลกครั้งที่สอง และสามารถเดินไปขึ้นรถไฟใต้ดินกลับที่สถานี MTR HKU Station ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฮ่องกงได้ค่ะ


การเดินทาง 

- นั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานี MTR Central Station แล้วออกทางออก A หรือ MTR Hong Kong Station ออกทางออก D แล้วนั่งรถบัสสาย C ไปยังสถานีรถราง

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน


e89c726f2a6fd79f944c84fa12c70603f5663ab1.jpg

เส้นทางเดินเขา Pak Tam Chung ถึง Sham Chung 

- ค้นพบเสน่ห์ความงดงามและอาหารสไตล์ชนเผ่าฮักกะแห่งอุทยานแห่งชาติไซกุง

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน

ระยะเวลาเดินเขาโดยเฉลี่ย: 5 ชั่วโมง | ระยะทาง: ประมาณ 13 กม. | ระดับความยาก-ง่าย: ยาก

ไต่ระดับความยากขึ้นมาอีกสำหรับนักท่องเที่ยวสายเดินป่าต้องมาเดินเขาบนเส้นทาง Pak Tam Chung ถึง Sham Chung โดยใช้ระยะทาง 13 กิโลเมตรและใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง โดยทริปนี้คุณจะได้พบกับธรรมชาติบนภูเขาที่สวยงามพร้อมไปกับการชิมอาหารอร่อยซึ่งที่นี่เป็นต้นกำเนิดอาหารต้นตำรับฮ่องกง อาทิ ขนมเต้าหู้ ขนมสไตล์ฮักกะ ขนมเค้กชา (Cha Kwo) สตูว์หมู และอื่น ๆ อีกมากมาย การเดินทางจะเริ่มต้นที่ Pak Tam Chung ซึ่งอยู่บริเวณทางเข้าอุทยานแห่งชาติ Sai Kung บริเวณนี้จะมีร้านขายอาหาร ร้านคาเฟ่ให้ได้ตุนอาหารและน้ำก่อนออกเดินทางไปสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ จากนั้นก็เดินไปบนเส้นทางที่จะลัดเลาะขึ้นไปยังแนวสันเขาให้เราได้พบกับวิวภูเขาหญ้าที่เต็มไปด้วยทุ่งหญ้าสีเขียวที่พริ้วไหวไปกับสายลมพร้อมกับชมวิวมหาสมุทรสีน้ำเงินเข้มได้แบบ 360 องศา จากนั้นเดินลงมายังหมู่บ้าน Yung Shue O บริเวณนี้จะมีทางเดินเลียบเลาะชายฝั่งไปยัง Sham Chung ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีร้านอาหารพื้นเมืองสุดอร่อยของชนเผ่าฮักกะแห่งอุทยานแห่งชาติไซกุงให้เราได้แวะและลองชิมอาหารอีกด้วย


การเดินทาง 

- นั่งรถแท็กซี่หรือรถบัสสาย 94 หรือ 96R จากเมืองไซกุงไปยัง Pak Tam Chung
- ขากลับจาก Sham Chung มีเรือเฟอร์รี่ที่วิ่งมายัง Ma Liu Shui และ Wong Shek วันละ 2 เที่ยว ส่วนในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์จะให้บริการเพิ่มเป็น 3 เที่ยว / วัน (ไม่ไปลง Wong Shek)

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน


7116a5460ac61aac06795faef7fb563877f65350.jpg

เส้นทางเดินเขา Sunset Peak – ตื่นตาตื่นใจกับวิวสุดอลังการและทุ่งดอกไม้สวย ๆ

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน

ระยะเวลาเดินเขาโดยเฉลี่ย: 4.5 ชั่วโมง | ระยะทาง: ประมาณ 9 กม. | ระดับความยาก-ง่าย: ยากมาก

ไปสัมผัสความสวยงามสุดอลังการของฮ่องกงกันค่ะกับเส้นทางเดินเขา Sunset Peak ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของฮ่องกงกันเลยทีเดียว โดย Sunset Peak เป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับสามของฮ่องกง ระดับความยากของเส้นทางนี้อยู่ในระดับยากมาก เพราะจากจุดเริ่มต้นคุณจะต้องปีนเขาในระยะทางถึง 2 กิโลเมตร โดยเป็นเส้นทางที่เดินขึ้นสู่ยอดเขาเรื่อยๆ แทบจะไม่มีทางลาดเลยล่ะค่ะ ดังนั้นควรเตรียมร่างกายเอาไว้ดีๆ แต่รับรองว่าถ้าได้เดินขึ้นไปถึงบนยอด Sunset Peak คุณจะได้ชมวิวภูเขาทุ่งหญ้าแบบ 360 องศา ตลอดสองข้างทางจะมีทั้งทุ่งหญ้าโล่งกว้าง ดอกหญ้าสีขาว และดอกไม้นานาพันธุ์ที่มีให้เราได้ชื่นชมตลอดสองข้างทาง พร้อมกันนั้นยังมีกระท่อมโบราณ หรือ Lantau Mountain Camp ที่ตั้งเรียงรายอยู่บนภูเขา โดยเป็นอาคารปูนชั้นเดียวให้เราได้ถ่ายภาพสวยๆ จากมุมสูงส่วนด้านล่างเป็นภาพของหมู่เกาะมากมายที่เรียงรายอยู่ในท้องทะเลสีคราม เป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแปลกตาจนไม่คาดคิดว่าเราจะได้พบภาพแบบนี้ที่ฮ่องกง จากนั้นเดินลงไปยังหมู่บ้านโบราณด้านล่างที่มีไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือ Luk Tei Tong Watch Tower หอนาฬิกาเก่าแก่จากศัตวรรษที่ 20 อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปกันนะคะ และจากหมู่บ้านเดินอีก 15 นาทีคุณก็จะได้พบกับชายหาด Mui Wo ที่สวยงามเป็นการปิดทริปเดินเขา Sunset Peak สุดประทับใจ


การเดินทาง 

- นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปลงสถานี MTR Tung Chung ออกทางออก B แล้วนั่งรถบัสที่สถานี Tung Chung สาย 3M, 11, 11A หรือ 23 ไปลงที่ป้าย Pak Kung Au
- ขากลับนั่งรถบัสสาย 3M จากสถานี Mui Wo มาลงที่สถานี Tung Chung หรือสามารถนั่งเรือเฟอร์รี่จากสถานี Mui Wo ไปยัง Central ก็ได้

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน


b32b65e2f750dec64e94b99717a04bd0d880aa2d.jpg

เส้นทางเดินเขา MacLehose (ส่วนที่ 1 และ 2) - สัมผัสความเงียบสงบบนเส้นทางเดินเขาที่ท้าทาย

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน

ระยะเวลาเดินเขาโดยเฉลี่ย: 6 ชั่วโมง | ระยะทาง: ประมาณ 16 กม. | ระดับความยาก-ง่าย: ยากมาก

มาถึงเส้นทางที่นักปีนเขาทั่วโลกอยากไปสักครั้งกับเส้นทาง MacLehose Trail ระยะทาง 100 กิโลเมตร โดยเส้นทางนี้ตั้งชื่อตาม Murray MacLehose อดีตผู้ว่าการเกาะฮ่องกง เป็นเส้นทางปีนเขาที่ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร National Geographic ให้เป็น 1 ใน 20 เส้นทางเดินเขาในฝัน  ซึ่งจุดเริ่มต้นของเส้นทางนี้จะไปเริ่มที่ High Island Reservoir East Dam เพื่อชมวิวอ่างเก็บน้ำที่สวยงามและชมความมหัศจรรย์ทางธรณีวิทยาของ Hexagonal Rock Columns ซึ่งเป็นแท่งหินภูเขาไฟหกเหลี่ยมสูง 100 เมตรที่ตั้งตระหง่านอยู่ใกล้ๆ กับ High Island Reservoir East Dam จากนั้นเดินขึ้นสู่แนวสันเขาที่ขนานไปกับอ่าว Long Ke Wan เพื่อไปชมความสวยงามของหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลสีฟ้าใสจนได้รับสมญานามจาก CNN ว่าเป็น "หนึ่งในชายหาดที่ดีที่สุดในโลก" แล้วเดินขึ้นไปชมวิวที่ Sai Wan Shan ซึ่งมีความสูง 315 เมตรเป็นจุดที่ถ่ายรูปออกมาเห็นแนวทิวเขาและท้องทะเลได้อย่างงดงาม เดินต่อไปชมอีก 2 หาดสวยนั่นก็คือหาด Sai Wan และหาด Ham Tin โดยบริเวณนี้จะมีร้านอาหารอร่อยให้คุณได้นั่งพักเหนื่อยพร้อมไปกับชมวิวท้องทะเลของฮ่องกง และระหว่างเส้นทางคุณจะได้พบกับ หมู่บ้านโบราณ Chek Keng ที่มีอายุกว่า 200 ปี สุดท้ายในการเดินทาง MacLehose (ส่วนที่ 1 และ 2)  จะไปจบลงที่ Pak Tam Au ภายในเขตอุทยานแห่งชาติ Sai Kung East


การเดินทาง  

- นั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานี MTR Diamond Hill ออกทางออก C2 แล้วนั่งรถบัสสาย 92 ไปลง Sai Kung Town แล้วนั่งแท็กซี่ต่อไปยัง High Island Reservoir East Dam หรือนั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานี MTR Hang Hau Station ออกทางออก B1 แล้วนั่งรถกรีนมินิบัสสาย 101M ไปลง Sai Kung Town แล้วต่อแท็กซี่ไปยังเขื่อน
-  ขากลับสามารถนั่งรถบัสสาย 94 จาก Park Tam Au มายัง Sai Kung Town ได้


864d7e97e14ea771f86af91a61a289693f55de95.jpg

อุทยานธรณี Hong Kong UNESCO Global Geopark - บุกสำรวจแนวชั้นหินโบราณริมชายฝั่งทะเล

6 เส้นทางเดินเขาฮ่องกงชมวิว 360 องศาได้จากหน้าจอสมาร์ทโฟน

และสถานที่สุดท้ายที่เราอยากให้คุณเดินทางไปชมสิ่งมหัศจรรย์ทางธรณีวิทยาของฮ่องกงกันสักครั้ง ณ อุทยานธรณี Hong Kong UNESCO Global Geopark ที่นี่คุณสามารถนั่งเรือเฟอร์รี่เพื่อไปลงตามเกาะแก่งต่างๆ ของฮ่องกงเพื่อออกเดินทางไปสำรวจแนวชั้นหินโบราณทรงหกเหลี่ยมที่ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเล บอกเลยว่าเป็นความสวยงามที่ตื่นตาตื่นใจมากๆ


ฮ่องกง ยังคงเป็นหนึ่งในเดสทิเนชั่นอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเลือกเดินทางไปเที่ยวอยู่เสมอมา แม้วันนี้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เรายังไม่สามารถไปเยี่ยมเยียนฮ่องกงได้ในเร็ววัน แต่กระนั้นฮ่องกงก็คงยังสวยงามและพร้อมที่จะอ้าแขนต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ไปสัมผัสประสบการณ์สุดประทับใจที่ฮ่องกงอีกครั้ง


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ Great Outdoors Hong Kong สามารถไปดูที่เว็บไซต์
https://www.discoverhongkong.com/eng/explore/great-outdoor.html



 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close