bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน

calendar_month 30 พ.ย. 2020 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 167,914 / สถานที่ยอดนิยม

5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน

ครที่กำลังหาจุดกางเต็นท์ริมน้ำใกล้กรุงเราขอแนะนำน้ำตกคลองมะเดื่อ จังหวัดนครนายก ธารน้ำใสไหลเย็นซึ่งเป็นต้นน้ำของน้ำตกวังตะไคร้ และเป็นสายน้ำที่ไหลมาจากเขาใหญ่ ฤดูท่องเที่ยวของคลองมะเดื่อจะมีเพียง 6 เดือนเท่านั้นค่ะ ในหนึ่งปี คือตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ไปจนถึงเดือนมกราคม โดยตลอดเส้นทางจะมีจุดบริการกางเต็นท์และบ้านพักท่ามกลางธรรมชาติตั้งอยู่ริมลำธาร แต่ถนนที่เข้าไปนั้นค่อนข้างขรุขระค่ะ และบางช่วงต้องขับรถข้ามลำธาร  ซึ่งถ้ามาในช่วงเดือนกันยายน - เดือนตุลาคม ช่วงหน้าฝนทำให้อาจจะมีปริมาณน้ำเยอะและไม่สามารถขับรถข้ามคลองได้  จึงขอแนะนำว่าถ้าใครจะไปกางเต็นท์ภายในคลองมะเดื่อถ้าจุดกางเต็นท์ตั้งอยู่บริเวณคลอง 1 เป็นต้นไป ต้องใช้รถแบบโฟร์วีลหรือรถกระบะยกสูงในการเดินทางเข้าไป วันนี้ชิลไปไหนเลยพาไปชมที่พักและจุดกางเต็นท์ที่อยู่บริเวณน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก พร้อมบอกรายละเอียดต่างๆ ให้สายกางเต็นท์ได้เตรียมตัวก่อนเดินทางไปเที่ยวที่น้ำตกคลองมะเดื่อกันค่ะ


Beige01.jpg

สวนดารา - จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก

เริ่มต้นด้วยที่แรกกับสวนดารา จุดกางเต็นท์คลองมะเดื่อ จังหวัดนครนายก ซึ่งทำเลที่ตั้งจะอยู่ช่วงกลางๆ ของคลองมะเดื่อค่ะ การเดินทางเลยไม่ยากเท่าไร มีหลุมบ่อเล็กน้อยทางเป็นหินขรุขระ แต่รถเล็กก็สามารถผ่านได้ ภายในสวนดาราร่มรื่มไปด้วยสวนผลไม้มากมาย ทั้งต้น ทุเรียน มะยงชิด และผลไม้ต่างๆ ของพี่ดาราเจ้าของสวน ซึ่งถ้ามาช่วงที่ผลไม้ออกพอดีก็จะได้ทานผลไม้อร่อยๆ ของนครนายกด้วยค่ะ ตัวสวนทำสะพานข้ามไปอีกฝั่งซึ่งเป็นจุดเช็คอินที่ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปสวยๆ บนสะพาน มีแค่ที่นั่งให้นั่งชิลริมน้ำสามารถสั่งอาหาร สั่งส้มตำมาทานริมน้ำได้เลย ส่วนลำธารบริเวณนี้น้ำจะไม่แรงมากค่ะ เด็กก็สามารถเล่นได้ โดยจะมีบริเวณที่น้ำตื้นเด็กๆ ก็สามารถมาแช่น้ำกับคุณพ่อคุณแม่ได้ท่ามกลางร่มเงาของต้นไม้ ส่วนจุดกางเต็นท์สามารถกางได้บริเวณจุดไหนของสวนก็ได้ ซึ่งจุดยอดนิยมคือบริเวณริมน้ำ โดยมีแสงสว่างให้บริการพร้อมห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ สะอาดสะดวกสบาย ส่วนใครอยากได้ปลั๊กไฟเพื่อต่อชาร์จมือถือก็สามารถขอเช่าปลั๊กกับทางพี่ดาราได้ค่ะ คิดปลั๊กละ 100 บาท ในส่วนสัญญาณมือถือที่นี่พอมีบ้างบางค่ายค่ะ แต่สัญญาณค่อนข้างอ่อนมากๆ

5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน

5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน

รายละเอียดจุดกางเต็นท์
- ถ้าเอาเต็นท์มาเองคิดค่ากางเต็นท์ 300 บาท/เต็นท์
- ถ้าเช่าเต้นท์ราคา 500 บาท/เต็นท์ (ไม่มีเครื่องนอนให้) และราคา 700 บาท/เต็นท์ (มีเสื่อ หมอน ผ้าห่มให้) เต็นท์นึงสามารถนอนได้ 2-3 คน
- มีห้องน้ำรวมให้บริการทั้งหมด 8 ห้อง
- มีแสงสว่างให้ทั้งคืน
- ถ้าต้องการใช้ปลั๊กไฟคิดราคา 100 บาท/ปลั๊ก
- ค่าจอดรถ 50 บาท/คัน
- ค่าบริการซุ้มนั่งทานอาหาร 200 บาท/ซุ้ม
- มีบริการอาหารตามสั่ง อาหารจานเดียวให้บริการ
- รถยนต์ขนาดเล็กสามารถเข้าไปได้เพราะตั้งอยู่บริเวณช่วงต้นคลองมะเดื่อ แต่มีหลุมบ่อ และทางค่อนข้างขรุขระเล็กน้อย

ที่ตั้ง : สวนดารา ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก นครนายก
เปิดบริการ : ทุกวัน
เบอร์ติดต่อ : 0830513490 หรือ 0833028239
FB : 
สวนดารา คลองมะเดื่อ
พิกัด GPS : 
https://goo.gl/maps/dA63eYEJ7GJvYMzE6

Beige02.jpg

สวนกำนันเป้ - จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก

มาถึงอีกหนึ่งจุดกางเต็นท์สวยริมคลองมะเดื่อค่ะกับสวนกำนันเป้ จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกที่มีบริการซุ้มให้นั่งทานอาหาร พร้อมบริการร้านอาหารตามสั่ง และส้มตำริมน้ำค่ะ ถนนทางเข้าค่อนข้างขรุขระและมีหลุมมีบ่อมากๆ แต่รถเล็กสามารถเข้าไปได้ค่ะ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง บรรยากาศในสวนร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ กระแสน้ำบริเวณนี้จะค่อนข้างแรงรับรองว่าเล่นน้ำสนุกแน่นอน ใครอยากเช่าห่วงยางมีค่าบริการเพียง 50 บาทเท่านั้น และสามารถนำอาหารมากินในซุ้มได้ค่ะ แต่จะมีค่าบริการนั่งซุ้ม 200 บาท ส่วนสายกางเต็นท์ก็มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำให้บริการครบครันค่ะ

5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน

รายละเอียดจุดกางเต็นท์

- สามารถนำอาหารเข้ามาทานได้
- ค่าเช่าห่วงยาง 50 บาท
- ค่าซุ้มละ 200 บาท
- กางเต็นท์ในซุ้ม 200 บาท
- กางเต็นท์สนามหญ้า 150 บาท
- ถ้านำอาหารมาปรุงปิ้งย่างเก็บเพิ่ม 100 บาท

ที่ตั้ง : สวนกำนันเป้ ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก นครนายก
เบอร์ติดต่อ : 065 538 8199

FB : สวนกำนันเป้ น้ำตกคลองมะเดื่อ จ.นครนายก
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/pqwgzegCVFaUen3Z9

Beige03.jpg

สวนลุงพร - จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก

มาถึงจุดกางเต็นท์และที่พักริมคลองมะเดื่อสุดฮอตฮิตเราขอยกให้ที่นี่เลยค่ะ สวนลุงพร ซึ่งอยู่ติดกับสวนกำนันเป้ ภายในมีพื้นที่กว้างขวาง มีทั้งโซนบ้านพักพร้อมห้องน้ำในตัว จุดกางเต็นท์ ที่นั่งทานอาหารริมน้ำ ร้านอาหาร และชุดชมวิวที่ทำเป็นหอสูง 5 ชั้น ซึ่งที่นี่สะดวกสบายทั้งคนที่ไม่ชอบนอนเต็นท์แต่อยากสัมผัสธรรมชาติก็สามารถเช่าบ้านพักพักได้ค่ะ พักได้ตั้งแต่ 4-16 คน มีห้องน้ำในตัวเป็นแบบตักอาบ พร้อมชักโครก แต่ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นนะคะ และเครื่องใช้ในห้องน้ำเช่น ผ้าขนหนู สบู่ แชมพูสระผมต้องนำมาเอง มีพัดลมในห้องแต่ไฟสามารถใช้ได้ตั้งแต่เวลา 17.00 - 7.00 น. ค่ะ ภายในสวนมีสัญญาณมือถือค่อนข้างอ่อนมากๆ จนไม่สามารถเล่นได้ ส่วนใครอยากปิ้งย่างสามารถมาเช่าอุปกรณ์ได้เลยค่ะทางสวนมีบริการ พร้อมกันนั้นยังมีบริการร้านอาหาร ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำสะอาดสำหรับผู้มากางเต็นท์อีกด้วย

5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน

รายละเอียดบ้านพักและจุดกางเต็นท์
- ค่าเข้าคนละ 20
- ค่าซุ้มที่นั่ง 200 บาท ถ้าเอาเสื่อมาปูกับพื้นไม่เสียเงิน
- อุปกรณ์ ปิ้งย่าง มีให้เช่า
- ค่าเช่าห่วงยาง 50 บาท (มัดจำ 100 บาท)
- ค่าบริการกางเต็นท์ เอาเต็นท์มาเองคนละ 50 บาท เช่าเต็นหลังละ 300 บาท นอนได้ 2 คน
- สัญญาณโทรศัพท์น้อยมากๆ
- บ้านพักราคา 1,500 - 5,000 บาท พักได้ตั้งแต่ 4-16 คน มีห้องน้ำในตัว มีพัดลม สามารถประกอบอาหารได้ มีไฟให้ใช้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. - 7.00 น. (แต่ไม่มีอาหารเช้าบริการ)
- มีอาหารตามสั่ง ส้มตำ อาหารจานเดียวให้บริการ (ครัวเปิดตั้งแต่ 9.00 - 17.00 น.)
- ทางเข้าค่อนข้างขรุขระ แต่ไม่ต้องลุยน้ำ รถเก๋งสามารถเข้าไปได้ มีหลุมบ่อค่อนข้างเยอะ

ที่ตั้ง : สวนลุงพร ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก นครนายก
เบอร์ติดต่อ : 0861107925
FB : 
สวนลุงพร น้ำตกคลองมะเดื่อ จ.นครนายก
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/aKBw3metK2XPa6EEA





Beige04.jpg

สวนลุงโชย - จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก

จากนั้นเราจะพามาสัมผัสความสวยงามของสายน้ำคลองมะเดื่อกันต่อค่ะ ที่สวนลุงโชย โดยทำเลที่ตั้งจะอยู่ลึกกว่าสวนลุงพร ซึ่งถนนช่วงที่มาสวนลุงโชยค่อนข้างจะขรุขระมากๆ ค่ะ บางช่วงเป็นหลุมใหญ่มากๆ แต่พอเข้ามาภายในสวนก็หายเหนื่อยเลยค่ะ บรรยากาศสงบเหมาะกับการพักผ่อน ภายในสวนไม่มีไฟฟ้านะคะ และสัญญาณมือถือแทบจะไม่มีเลยค่ะ ภายในสวนมีร้านอาหารบริการและเปิดให้บริการทุกวัน พร้อมกันนั้นยังมีห้องน้ำและห้องอาบน้ำให้ มีจุดกางเต็นท์บริเวณสนามหญ้า ซึ่งใครที่เอาเต็นท์มาเองคิดค่าพื้นที่เพียง 100 บาท/หลัง/คืน ส่วนใครที่ไม่ได้เอามาก็มาเช่าที่นี่ได้ค่ะ ราคา 200 บาท/หลัง/คืน  แต่ทางสวนจะไม่มีบริการเครื่องนอนให้นะคะ พร้อมกันนั้นก็ต้องรับผิดชอบในส่วนขยะที่นำมาเองด้วย เรามาเที่ยว นำขยะมาก็ต้องเอากลับไป แต่ถ้าอยากทิ้งเอาไว้ทางสวนจะคิดค่าบริการเก็บขยะ 500 บาทค่ะ 

5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน

5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน

รายละเอียดบ้านพักและจุดกางเต็นท์
- นำเต็นท์มาเองคิดเต็นท์ละ 100 บาท/หลัง/คืน
- เช่าเต็นท์ที่สวนเต็นท์ละ 200 บาท/หลัง/คืน (ไม่มีบริการหมอน ผ้าห่ม)
- เช่าแคร่นั่งทานอาหารตัวละ 100 บาท
- ทางสวนไม่มีไฟฟ้า
- มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำให้บริการ
- มีสัญญาณมือถือ TRUE และ AIS (สัญญาณค่อนข้างอ่อน)
- ทางเข้าเป็นหินลูกรังค่อนข้างขรุขระ รถเล็กสามารถเข้าไปได้แต่ต้องขับอย่างระมัดระวัง และมีหลุมมีบ่อบางช่วง
- งดการนำโต๊ะหรือแคร่ทางสวนลงไปตั้งในน้ำ
- งดการเปิดเครื่องเสียงและส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น
- ถ้าไม่ประสงค์จะเก็บขยะกลับไปทางสวนจะเก็บค่าเก็บขยะเพิ่ม 500 บาท

ที่ตั้ง : สวนลุงโชย ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก นครนายก
เบอร์ติดต่อ : 081 985 6734
FB : สวนลุงโชย คลองมะเดื่อ นครนายก
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/XnLQJh4LX21WguR1A


Beige05.jpg

กระท่อมน้อยคอยรัก - จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก

และที่สุดท้ายที่เราจะพามาพักนั้นเป็นสถานที่สำหรับคนที่อยากตัดขาดจากความวุ่นวายของโลกภายนอกและมาพักท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง ที่นี่คือกระท่อมน้อยคอยรัก บ้านหลังน้อยที่ตั้งอยู่ริมคลองมะเดื่อ จังหวัดนครนายก ซึ่งทำเลที่ตั้งอยู่บริเวณคลอง 2 รถเล็กไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะเส้นทางที่ไปต้องลุยน้ำข้ามคลอง น้ำค่อนข้างสูงเลยทีเดียวค่ะ แนะนำว่าควรเป็นรถกระบะยกสูง หรือรถที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD ถ้าใครที่ไม่มีสามารถเช่ารถเข้าไปได้ค่ะ โดยมีรถของชาวบ้านให้บริการเที่ยวละ 400 บาท บอกเลยว่าถ้าได้เข้ามาคุณจะสัมผัสถึงความสวยงามที่สุดสงบและธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ไม่มีไฟฟ้าให้เสียบชาร์จมือถือ แต่มีแสงสว่างจากไฟโซล่าเซลล์ให้ใช้ยามค่ำคืน ในส่วนบ้านพักมีบริการห้องน้ำ พร้อมประปาภูเขาให้ค่ะ ทางที่พักบอกว่าไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าพักสามารถจองมาพักได้เลยใครที่อยากสัมผัสความสงบอย่างแท้จริงต้องมาที่นี่กันเลยค่ะ

5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน5 จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก ราคาหลักร้อยแต่วิวหลักล้าน


ข้อควรรู้

- มีไฟแสงสว่างจากโซล่าเซลล์ แต่ไม่มีปลั๊กไฟให้บริการ
- น้ำประปาจากภูเขา
- รถเล็กไม่สามารถเข้าไปได้ ควรเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือรถกระบะยกสูง เพราะต้องมีบางช่วงที่ต้องลุยน้ำ หรือสามารถใช้บริการรถกระบะรับส่งของชาวบ้านได้ค่ะ ราคาประมาณ 400 บาท/เที่ยว
- ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์
- ต้องเตรียมอุปกรณ์เครื่องนอน เครื่องครัวมาเอง


ที่ตั้ง : กระท่อมน้อยคอยรัก ริมน้ำตกคลองมะเดื่อ คลอง 2 ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จ.นครนายก
ราคา : ราคาวันธรรมดา 1,000 บาท วันหยุด 2,000 บาท ไม่จำกัดจำนวนคนเข้าพัก
เบอร์ติดต่อ : 081-745-5525
เฟ้สบุ้ค : คลองมะเดื่อ นครนายก กระท่อมน้อยคอยรัก
พิกัด GPS :https://goo.gl/maps/51oH1m4AzX93wSZ46



เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close