bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

6 พิกัดน่าเที่ยว! ย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด 1 วันเต็มในกรุงเทพฯ

calendar_month 30 พ.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 80,901 / ทริปตัวอย่าง


a87257a5746ea576a8c2d9dcaeeafdbefae4dea4.jpg

มีเวลาแค่วันเดียว...ไปเที่ยวที่ไหนดี ใครอยากไปเที่ยวกรุงเทพฯ แบบ One Day Trip เราอยากแนะนำย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาดให้ทุกคนได้รู้จัก สองย่านนี้อยู่ติดๆ กัน เดินถึงกันได้  ขอเกริ่นก่อนเลยว่าย่านนี้เป็นอีกหนึ่งย่านเก่าแก่ในกรุงเทพฯ ที่ยังคงเป็นชุมชน มีผู้คนอาศัยอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ แน่นอนว่าต้องมีความวินเทจของยุคเก่า แทรกด้วยความโมเดิร์นของยุคสมัยใหม่ตามกาลเวลา แต่รวมๆ แล้วก็คือคลาสสิค! เป็นอีกทริปที่เราอยากนำเสนอ เค้าว่ากันว่า 'ความคลาสสิคเป็นสิ่งไม่ตาย' เรื่องจริงไหม...ตามไปพิสูจน์กัน~ 

01.jpg

ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยายามเช้า - สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา


เริ่มต้นวันใหม่และทริปนี้กันที่ 'สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา' หรือ Chao Phraya Sky Park พื้นที่สาธารณะลอยฟ้าแห่งแรกในกรุงเทพฯ เป็นทั้งสวน ที่นั่งชิล ที่ออกกำลังกาย ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างสะพานพระราม 7 มองเห็นสะพานพุทธและวิวแม่น้ำเจ้าพระยาพอดิบพอดี ภายในสวนลอยฟ้า มีทั้งต้นไม้น้อยใหญ่ และดอกไม้หลากสี ที่กรุงเทพมหานครตั้งใจติดป้ายบอกชื่อและสรรพคุณไว้อย่างชัดเจน สำหรับใครที่อยากเอาจักรยานมาปั่น บนสวนลอยฟ้าก็มีทางปั่นจักรยานด้วยนะ สามารถเอาจักรยานขึ้นลิฟต์มาได้เลย ดูบรรยากาศแล้วแอบคิดว่า...ช่วงเย็นๆ ค่ำๆ สวนลอยฟ้าแห่งนี้น่าจะชิลประมาณหนึ่งเลยแหละ ช่างเหมาะกับการมานั่งพูดคุยกับเพื่อนฝูง ครอบครัว และชมพระอาทิตย์ตก รับรองว่า Work!


เที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,สวนลอยฟ้าเจ้าพระยาเที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,สวนลอยฟ้าเจ้าพระยาเที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา


สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา (Chao Phraya Sky Park)

พิกัด : อยู่ระหว่างสะพานพระปกเกล้า (ฝั่งพระนคร-ขึ้นทางสวนสมเด็จพระปกเกล้าฯ ฝั่งพระนคร, ฝั่งธน-ขึ้นทางสวนป่าเฉลิมพระเกียรติฯ คลองสาน)

GPS : https://goo.gl/maps/x8W95EhL9Fj17cF7A

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 05.00 - 20.00 น.

02.jpgจิบกาแฟเติมพลัง ถ่ายรูปสุดมินิมอล - Varen BKK


ทุกเช้าเราต้องชาร์ต! เราขอแวะเติมคาเฟ่อีนให้ร่างกายสักหน่อย ที่  Varen BKK คาเฟ่มินิมอล สีขาว-ดำ ย่านวังบูรพา ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของดิโอลด์สยาม จริงๆ แล้วถนนเส้นนี้จะเรียงรายด้วยตึกรามบ้านช่องสไตล์วินเทจ คุมโทนด้วยสีคล้ายๆ กัน ส่วน Varen จะเป็นอาคารสูงโปร่งทรงโมเดิร์นผสมคลาสสิคด้วยความโค้งเว้าของประตูและหน้าต่าง มีเคาท์เตอร์สั่งกาแฟตั้งอยู่กลางร้าน เพื่อให้ลูกค้าพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวเกี่ยวกับกาแฟกับบาริสต้าได้อย่างใกล้ชิด เมนูกาแฟที่นี่มีให้เลือกเยอะมาก มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น การนำทองคำมาเป็นหนึ่งในส่วนผสม (อลังการมาก) ส่วนใครที่ไม่ถนัดกาแฟไม่ต้องเศร้าไป เพราะเมนู Non-Coffee รสชาติสดชื่นก็มีให้เลือกเต็มเลย แต่ไม่ว่าจะเป็นเมนูไหน ก็ถ่ายรูปออกมาสวย คลาสสิคแน่นอน!


เที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,Varen BKKเที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,Varen BKK

เที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,Varen BKKเที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,Varen BKK

เมนูแนะนำ

  • Varen
  • Lemon Honey Comb
  • Honey Lemon Tea
  • Cheesecake


Varen BKK

พิกัด : 14 ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 

GPS : https://goo.gl/maps/gF8eENVwq3GxCzvf8

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

โทร : 0816929999


03.jpgเดินเล่นห้างวินเทจ ทานขนมโบราณ - The Old Siam Shopping Plaza


ฝั่งตรงข้ามร้าน Varen BKK เราจะพบกับตึกสีเหลืองอ่อน ไสตล์ไทยผสมกับตะวันตก ดูวินเทจเข้ากับย่านนี้เป็นที่สุด เราข้ามถนนมาที่ The Old Siam Shopping Plaza ห้างเก่าแก่ตั้งแต่ปี 2536 มองภายนอกแล้วเราอาจจะรู้สึกว่าไม่ค่อยเข้ากับวัยรุ่นเท่าไหร่ แต่ลองเดินเข้าไปจะเจออะไรน่ารักๆ หลายอย่าง ทั้งร้านอาหารเก่าแก่ที่กล้ารับประกันเรื่องความอร่อย ข้าวของเครื่องใช้ย้อนยุค ร้านเสื้อผ้าเครื่องประดับ ที่เหมาะอย่างมากที่จะซื้อของไปฝากผู้ใหญ่ที่รัก เราเข้ามาเดินเล่นที่โถงชั้น 1 มีของกินและขนมโบราณที่หาทานจากที่อื่นยาก แต่ละร้านคือเปิดมานานหลักสิบปี ขนมเบื้องเนี่ยต้องห้ามพลาดเลยนะ!

เที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,The old siamเที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,The old siam

เที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,The old siam


The Old Siam Shopping Plaza

พิกัด : ดิโอลด์สยามพลาซ่า ถนนบูรพา แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร (MRT สามยอด ทางออก 3)

GPS : https://goo.gl/maps/4xM1GBarCD4LPCWi8

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 - 18.00 น.

โทร : 022260156



04.jpgช้อปปิ้งดอกไม้ละลานตา ราคาสุดฟิน - ปากคลองตลาด


กลิ่นหอมๆ ของดอกไม้ ลอยเข้ามาเตะจมูกเรา อย่างไม่ขาดสาย ถ้าถามว่าย่านปากคลองตลาดมีอะไร? ก็คงต้องตอบว่า 'ตลาดดอกไม้ปากคลองตลาด' นี่แหละ ที่นี่เป็นตลาดดอกไม้เก่าแก่นับร้อยปี ที่ยังเปิดขายอยู่จนถึงทุกวันนี้ มีทั้งดอกไม้สด ดอกไม้แห้ง ขายในราคาปลีกและส่ง มีให้เลือกหลายร้านมากกกก ใครที่จัดดอกไม้ในบ้านเป็นประจำแนะนำให้มาเลย เพราะดอกไม้ที่นี่...ถูกที่สุดในกรุงเทพฯ ก็ว่าได้! ส่วนใครมองหาช่อดอกไม้สวยๆ เพื่อส่งให้คนพิเศษในโอกาสพิเศษที่นี่ก็มีเหมือนกัน หรือจะให้ทางร้านออกแบบช่อดอกไม้ตามแบบที่เราต้องการเลยก็ยังได้ 


เค้าว่ากันว่า...ดอกไม้ทำให้เราอารมณ์ดีขึ้นได้ ลองเดินหาดอกที่ตัวเองชอบดู เราเชื่อว่าต้องมีสักดอกแหละ...ที่อยากให้เราเป็นเจ้าของ

เที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,ปากคลองตลาดเที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,ปากคลองตลาดเที่ยวย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด,ปากคลองตลาด


ปากคลองตลาด

พิกัด : ปากคลองตลาด สน.พระราชวัง กรุงเทพมหานคร 

GPS : https://goo.gl/maps/QTVpkyBQb3YiTyEX9

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง 


05.jpg

ทานมื้อเที่ยงไสตล์โฮมเมด แบบคนรักสุขภาพ - Farm to Table, Hideout


เดินเลือกซื้อดอกไม้จนเกือบจะบ่าย ได้เวลาของมื้อเที่ยงแล้ว ร้านที่เราจะพาไปเป็นอาหารสไตล์โฮมเมดทั้งหมด ทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม Farm to Table, Hideoutร้านอาหารขนาดกระทัดรัดในย่านปากคลองตลาด (เข้าซอยตลาดส่งเสริมเกษตรไทย) ร้านนี้เป็นบ้านเก่าที่รีโนเวทใหม่ แต่ยังคงกลิ่นอายความคลาสสิคไว้เต็มสิบ มีสวนเล็กๆ ตั้งแต่ทางเข้าร้าน ทั้งร่มรื่นและน่ารัก มาที่เรื่องอาหารกันบ้าง วัตถุดิบทุกชนิดส่งตรงมาจากฟาร์มที่เชียงราย ผ่านการดูแลแบบออร์แกนิก ปลอดภัยไร้สาร คนรักสุขภาพต้องเลิฟ! แล้วก็...ห้ามพลาดชิมไอศกรีมเจลลาโต้เนื้อแน่นที่มีรสให้เลือกเต็มตู้ด้วยนะ รับประกันว่ากินแล้วไม่อ้วนแน่ เพราะไม่มีไขมันทรานส์ Low Sugar และ Low Calorie ด้วยจ้า


6 พิกัดน่าไปเที่ยว! ย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด 1 วันเต็มในกรุงเทพฯ

6 พิกัดน่าไปเที่ยว! ย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด 1 วันเต็มในกรุงเทพฯ6 พิกัดน่าไปเที่ยว! ย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด 1 วันเต็มในกรุงเทพฯ

6 พิกัดน่าไปเที่ยว! ย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด 1 วันเต็มในกรุงเทพฯ

6 พิกัดน่าไปเที่ยว! ย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด 1 วันเต็มในกรุงเทพฯ

เมนูแนะนำ

- ข้าวซี่โครงหมูอบ

- สลัดเต้าหู้โฮมเมดกับน้ำสลัดสไปซี่โชยุ

- ไอศกรีมเจลาโต้

- Green Citrus

- Black Sugar Palm 


Farm to Table, Hideout

พิกัด : 15 ซ.ท่ากลาง แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร (MRT สนามไชย ทางออก 4)

GPS : https://g.page/farmtotablehideout?share

เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 20.00 น. (หยุดวันพุธ)

โทร : 020048771


06.jpg

รอชมพระอาทิตย์ตกดิน จมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา - สะพานพุทธ


สะพานพุทธในช่วงเย็นดูน่ารักอบอุ่นดีจัง  มีผู้คนมานั่งเฝ้ารอพระอาทิตย์ตกเป็นเพื่อนเราเยอะเลย บางคนเตรียมตัวมาถ่ายรูป บางคนก็มานั่งพูดคุยฟังเพลงกับกลุ่มเพื่อน ดูคึกคักไม่เบาเลย เรานั่งรอจนท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี พระอาทิตย์ตกที่นี่เป็นอีกหนึ่งมุมสวยในกรุงเทพฯ ที่พิเศษ โรแมนติกและเราชวนให้ลองมาดู ดวงอาทิตย์ดวงโตวันนี้ค่อยๆ หย่อนตัวลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา มีวัดกัลยาณมิตร วัดอรุณฯ ที่กำลังประดับไฟระยิบระยับ ใครชมพระอาทิตย์ตกเสร็จแล้ว จะหาร้านอาหารทานมื้อเย็นแถวๆ นี้ก็มีให้เลือกเยอะ ทั้งฝั่งสะพานพุทธ และฝั่ง Yodpiman River Walk ร้านส่วนมากจะอยู่ติดริมน้ำ บรรยากาศดี๊ดี ให้เราได้ใช้เวลาอยู่ในย่านนี้ได้นานกว่าเคย


6 พิกัดน่าไปเที่ยว! ย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด 1 วันเต็มในกรุงเทพฯ

6 พิกัดน่าไปเที่ยว! ย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด 1 วันเต็มในกรุงเทพฯ

สะพานพุทธ

พิกัด : แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 

GPS : https://goo.gl/maps/5dWFL6RzxHkHfL3R6


ในกรุงเทพฯ ยังมีอีกหลายย่านที่รอให้เราไปเยี่ยมเยียน บางย่านอาจจะดูธรรมดามาก จนเราคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรให้เที่ยว แต่เราเชื่อว่าทุกๆ ความธรรมดามีความพิเศษซ่อนอยู่ทั้งนั้น อยู่ที่เราจะตามหาเจอหรือเปล่าเท่านั้นเอง...สำหรับย่านสะพานพุทธ-ปากคลองตลาด ทั้งเท่ห์ น่ารัก และอบอุ่นด้วยผู้คนที่รายล้อม ความวินเทจผสมความโมเดิร์มตามยุคสมัยที่เปลี่ยนผ่าน ทำให้ทุกอย่างลงตัวอย่างน่าแปลก ยิ่งปิดท้ายด้วยการชมพระอาทิตย์ตกที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยายิ่งเพิ่มความคลาสสิคให้ทริปนี้ได้อีกหลายเท่า...  

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai