bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Café de Rose คาเฟ่ธีมกุหลาบเปิดใหม่ย่านสวนผัก ใกล้ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

calendar_month 23 พ.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 14,654 / รีวิวที่กิน

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบดอกไม้และหลงใหลในรสชาติของกาแฟ เราอยากจะชวนเปลี่ยนบรรยากาศไปจิบกาแฟดีๆ สักแก้วกันที่นี่ Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่ในย่านซอยสวนผัก ที่มาในธีมดอกกุหลาบสมชื่อร้าน นอกจากมาพร้อมการตกแต่งดีไซน์สวยเก๋สะดุดตาแล้ว อาหารและเครื่องดื่มที่นี่ก็เริ่ดไม่แพ้กันเลยล่ะ...อยากรู้ว่าจะดีงามแค่ไหน ตามเราไปเช็คอินกันเลย!

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


สำหรับพิกัดของ Café de Rose  ก็หาไม่ยาก...ร้านตั้งอยู่ริมถนนสวนผัก ตัดด้านถนนกาญจนาภิเษก และพุทธมณฑลสาย2 อยู่ซอยเดียวกับโรงเรียนเพลินพัฒนา ห่างจากเส้นหลักอย่างถนนกาญจนาภิเษกแค่ 150 เมตร หรือจากจะขึ้นทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกมาที่ร้านก็สะดวก ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงครึ่งชั่วโมง พอเลี้ยวเข้าถนนสวนผัก เราก็จะพบกับคาเฟ่ที่เป็นอาคารสไตล์โมเดิร์นตั้งอยู่โดดเด่น มีรูปดอกกุหลาบสีสันสดใสประดับอยู่บนผนังอาคารสะดุดตา ด้านหน้ามีสนามหญ้าเทียมสีเขียวเป็นโซนเอาท์ดอร์อยู่ด้านขวามือ เจอปุ๊บ...ก็เลี้ยวรถเข้ามาจอดด้านข้างบริเวณร้านได้เลย

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


บรรยากาศภายในร้านตกแต่งอย่างเรียบหรู พอเปิดประตูเข้ามาเราจะพบกับผนังที่ตกแต่งด้วยภาพดอกกุหลาบขนาดใหญ่ดูโดดเด่นสะดุดตา ส่วนผนังรอบๆ ร้านก็ตกแต่งด้วยภาพวาดสีน้ำมันเป็นรูปดอกกุหลาบและภาพดอกไม้ต่างๆ ช่วยสร้างบรรยากาศให้ภายในร้านอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของดอกกุหลาบสมชื่อร้าน

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


จุดเด่นอีกอย่างคือ เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านแทบทุกชิ้น จะเน้นเป็นโซฟาและอาร์มแชร์นุ่มๆ พร้อมหมอนอิงที่ปลอกหมอนเป็นลวดลายดอกไม้สวยหวาน ดูอบอุ่นเหมือนอยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้าน ซึ่งเป็นความตั้งใจของเจ้าของร้านที่อยากให้ลูกค้าทุกคนได้มานั่งจิบกาแฟและกินอาหารแบบสบายๆ พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ โดยที่ร้านมีบริการ Free Wi-Fi ให้ใช้ฟรี จะมานั่งดื่มกาแฟหรือเปลี่ยนบรรยากาศทำงานชิลๆ ก็ตอบโจทย์ได้ลงตัว

732e2a80a0f90692cac19726f88979aeef478e39.jpg


นอกจากโซนห้องกระจกติดแอร์เย็นฉ่ำที่มีที่นั่งให้เลือกหลายโต๊ะแล้ว อีกฝั่งด้านซ้ายมือของร้านยังเป็นโซนเคาน์เตอร์สำหรับสั่งเครื่องดื่ม ซึ่งมีเมนูให้เลือกหลากหลายอย่าง ทั้งกาแฟสดที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟชั้นดีจากประเทศบราซิล ใครไม่ดื่มกาแฟก็มีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ อย่างชาที่มีให้เลือกทั้งชาอังกฤษและชาเขียวมัทฉะที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น, โกโก้, สมูทตี้ ฯลฯ ที่สำคัญเครื่องดื่มที่ร้านนี้ราคาไม่แพง เริ่มต้นแค่แก้วละ 35 บาทเท่านั้นเอง

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


ด้านข้างใกล้กับเคาน์เตอร์ยังมีโต๊ะหินอ่อนและเก้าอี้อาร์มแชร์สีขาวครีมเข้าชุดกัน เหมาะสำหรับใครที่มากันเป็นคู่ เพราะมีอยู่แค่ 2 โต๊ะเท่านั้น มุมนี้เลยค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวกว่า เพิ่มความหรูหราด้วยผนังที่ประดับด้วยภาพวาดและกระจกสีบรอนซ์

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


สำหรับใครที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่แนะนำโซนชั้นสอง ซึ่งเป็นห้องแอร์มีหน้าต่างกรุกระจกใสล้อมรอบสามารถมองเห็นวิวภายนอกได้ ภายในห้องมีเคาน์เตอร์บาร์หินอ่อนสีขาว พร้อมชุดโซฟาตัวใหญ่ ใครมาเป็นแก๊งค์หลายคนจะมานั่งทานอาหารหรือจิบกาแฟคุยกันสบายๆ ก็ได้ทั้งสองแบบ

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


นอกจากนี้ ยังมีบาร์ลับที่เป็นระเบียงรูฟท็อปเล็กๆ ด้านบนชั้นสอง พร้อมชุดโต๊ะเก้าอี้ให้เรานั่งรับลมชิลๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ซึ่งที่ร้านก็มีเครื่องดื่มอย่างเบียร์ขายอีกด้วย เหมาะจะนัดเพื่อนมาแฮงค์เอาท์ในตอนเย็นหลังเลิกงาน หรือพาครอบครัวมาสังสรรค์ในวันหยุด

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลย คือมุมถ่ายรูปด้านนอกร้านที่เป็นกำแพงรูปดอกกุหลาบ ซึ่งเจ้าของร้านได้ออกแบบโดยนำแผ่นพลาสวู้ดมาแกะสลักเป็นลวดลายดอกกุหลาบ แล้วใช้สีพ่นรถยนต์พ่นทับจนออกมาเป็นดอกกุหลาบสีสันสดใสนับสิบๆ ดอกเรียงรายอยู่เต็มกำแพง เนื่องจากเจ้าของร้านทำธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์และคาร์แคร์ซึ่งก็ตั้งอยู่ติดกันกับคาเฟ่นั่นเอง

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


สำหรับเมนูอาหารที่ร้านก็จัดเต็มให้เลือกมากมายหลายเมนู ทั้งอาหารไทย, อาหารจานเดียวและอาหารฟิวชั่น เมนูแนะนำจานแรกคือ สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า สปาเก็ตตี้เส้นเหนียวนุ่มผัดคลุกเคล้ามากับซอสเข้มข้นถึงเครื่อง เสริมความอร่อยด้วยแฮม เบคอนและเห็ด ท้อปปิ้งด้วยไข่กุ้งสีสวยน่ากิน จานนี้รับรองถูกใจคนที่ชอบกินเมนูเส้นกันแน่นอน!

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


ถ้าใครอยากทานเมนูจานหลักแบบอิ่มท้อง ทางร้านก็มีอีกสองจานเด็ดอย่างเมนู “ฟิชแอนด์ชิพส์” สไตล์อังกฤษที่ทางร้านใช้ปลาชิ้นโตชุบแป้งทอดจนออกมาเหลืองน่ากิน เนื้อปลากรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟคู่กับทาร์ทาร์ซอส เฟรนช์ฟรายและสลัด ส่วนอีกจานที่การันตีความอร่อยไม่แพ้กัน คือ “สเต็กหมูหมักพริกไทยดำ” เสิร์ฟคู่กับเครื่องเคียงอย่างผักและมันฝรั่งทอดชิ้นโต ทานคู่กับบราวน์ซอสรสชาติเข้มข้นกลมกล่อม ช่วยให้สเต็กอร่อยมากยิ่งขึ้น

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


เอาใจคนชอบอาหารไทยกับเมนูต้มยำกุ้ง อาหารไทยขึ้นชื่อจานเด็ดที่ทางร้านทำออกมาได้ถึงเครื่องต้มยำเข้มข้น รสชาติจัดจ้านมากๆ ตามมาด้วยเมนู “ปูผัดผงกะหรี่” ที่ทางร้านเลือกใช้ปูม้าสดตัวใหญ่นำมาปรุงเป็นเมนูจานเด็ด เนื้อปูแน่นๆ สดหวานผัดคลุกเคล้าเข้ากันกับเครื่องปรุงเข้มข้นจนส่งกลิ่นหอมน่ากิน ส่วนใครชอบกินปลาหมึกต้องฟินกับเมนู “หมึกผัดไข่เค็ม” ปลาหมึกชิ้นโตเนื้อสดเด้งดึ๋งผัดจนเข้าเนื้อกับน้ำซอสและไข่แดงเค็ม รสชาติเค็มๆ มันๆ ออกหวานนิดๆ กินกับข้าวสวยร้อนๆ สักจานยิ่งฟิน!

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


หากใครพาน้องๆ หนูๆ มาเช็คอิน ทางร้านก็ยังมีเซ็ทเมนูสำหรับเด็กๆ อย่าง “Kid’s Story” พาสต้าผัดซอสแดงรสชาติไม่เผ็ด เด็กๆ ทานได้ เสิร์ฟมาคู่กับน้ำหวาน  นักเก็ตและมันฝรั่งทอด แถมยังจัดเป็นเซ็ทใส่ถาดน่ารักๆ เป็นรูปการ์ตูนสีสันสดใส รับรองว่าถูกใจคุณหนูๆ กันแน่นอน

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


อิ่มจากอาหารคาวแล้ว เราไปตบท้ายด้วยของหวานกันดีกว่า บอกเลยว่าเมนูขนมหวานของที่ร้านเค้าขึ้นชื่อไม่แพ้กันเลยล่ะ กับเมนูเค้กส้มที่เนื้อเค้กเนียนนุ่มละมุนลิ้น ตักเข้าปากแล้วได้กลิ่นหอมและรสชาติของส้มแบบเต็มคำจริงๆ ยิ่งได้ทานคู่กันกับ “Rose's Sparkling Lemonade” รสชาติหวานหอมของชากุหลาบ ตัดกับรสเปรี้ยวซ่าของน้ำมะนาวและโซดา ดื่มแล้วสดชื่นสุดๆ จิบแล้วอย่าลืมลองชิมเยลลี่รูปหัวใจสีแดง เคี้ยวหนึบๆ เพลินๆ เผลอแป๊บเดียวหมดแก้วเลยทีเดียว

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


ใครเป็นคอกาแฟแต่ชอบทานขนมหวาน แนะนำลองสั่งสองเมนูนี้ กาแฟส้ม” กาแฟอเมริกาโนผสมกับน้ำส้ม รสชาติเข้มข้นขมนิดๆ ของกาแฟตัดกับรสหวานอมเปรี้ยวจากน้ำส้ม เป็นความแตกต่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว กินคู่กันกับ “เค้กคาราเมลแมคคาเดเมีย” ชีสเค้กเนื้อเนียนนุ่ม ท้อปปิ้งด้วยถั่วแมคคาเดเมียเคลือบซอสคาราเมลหอมหวาน รสชาติหวานมันกลมกล่อมลงตัว

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


คนรักช็อกโกแลตต้องถูกกับสองเมนูนี้กันชัวร์ๆ กับเมนู “ชีสเค้กบราวนี่” เมนูที่อร่อยแบบคูณสอง! เพราะนำส่วนผสมของช็อกโกแลตอย่างบราวนี่มารวมกับชีสเค้กได้อย่างลงตัว โดยฐานของเค้กด้านล่างคือช็อกโกแลตโอริโอ้ ถัดมาเป็นชีสเค้กและบราวนี่ ท้อปปิ้งด้วยมาร์ชเมลโล่เนื้อหนึบอีกที ทานคู่กับเครื่องดื่มอย่าง “โกโก้ปั่น” โกโก้ปั่นสูตรเข้มข้นท้อปปิ้งด้วยวิปครีมและเวเฟอร์สติ๊ก บอกเลยว่าฟินสุดๆ ไปเลยจ้า!

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เลือกสั่งอีกหลายเมนู ที่เราเลิฟสุดๆ ต้องยกให้แก้วนี้ “Rose's Latte” ชากุหลาบผสมนมและกาแฟลาเต้ ท้อปด้วยฟองนมนุ่มๆ เสิร์ฟมาในแก้วทรงสูง เวลาดื่มได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของชากุหลาบและยังได้สัมผัสกับรสชาตินุ่มๆ ของกาแฟลาเต้แบบ 2 in 1  อีกแก้วหนึ่งที่ดีงามไม่แพ้กันคือ “มัทฉะกาแฟลาเต้” ที่คนชอบดื่มกาแฟและชาเขียวอย่างเราขอเทคะแนนให้ เพราะทางร้านเค้าใช้ชาเขียวมัทฉะแท้จากญี่ปุ่นผสมกับกาแฟลาเต้ได้อย่างกลมกล่อมลงตัว

Café de Rose คาเฟ่เปิดใหม่


วันหยุดนี้ใครมองหาคาเฟ่บรรยากาศดีในกรุงเทพฯ ลองแวะมาเช็คอินกันที่ร้าน Café de Rose  จิบกาแฟ ถ่ายรูป ทานอาหารอร่อยๆ เสร็จแล้วจะแวะไปเที่ยวตลาดน้ำคลองลัดมะยมที่อยู่ใกล้ๆ ก็ใช้เวลาขับรถไปแค่ 10 นาทีเท่านั้นเอง เรียกว่าเป็นคาเฟ่ที่เหมาะสำหรับสายชิลที่ชอบแช๊ะ แชร์ เช็คอิน อย่างเราจริงๆ เลยล่ะ


Café de Rose 

ที่ตั้ง: 68 ถนนสวนผัก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ
เปิด: 08.00-22.00 น.
โทร. 0616388833
พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/s1c3WxwkZdTkCnL68

Facebook: Café de Rose 


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close