bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ศบศ.เตรียมปลดล็อก ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ ขยายสิทธิเพิ่มจาก 10 คืน เป็น 15 คืน

calendar_month 16 พ.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 4,587 / ข่าวท่องเที่ยว

05dad5b36428da88fa4aebe53dd299526d8b28fc.jpg


วันที่ 18 พฤศจิกายน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอให้ ศบศ. พิจารณามาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวเพิ่มเติมปรับปรุงโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โดยปลดล็อกเงื่อนไข เช่น ลดลำดับขั้นตอน และความยุ่งยากในการใช้งานเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงโครงการได้ง่ายขึ้น


นอกจากนี้จะอนุญาตให้นำแพ็กเกจทัวร์เข้าสู่โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ประกอบด้วยแพ็กเกจทัวร์หลัก 2 กลุ่ม คือ กลุ่มท่องเที่ยวสูงวัย ที่มีศักยภาพทางการเงินและมีเวลาว่างในวันธรรมดา ที่เสนอมาจากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) โดยเป็นการท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ เเบบ 3 วัน 2 คืน เเละให้รัฐสนับสนุนการเดินทางร้อยละ 40



ปรับมาตรการการจองตั๋วเครื่องบิน ให้นักท่องเที่ยวจองและจ่ายค่าตั๋วโดยสารเครื่องบินเพียงร้อยละ 60 โดยไม่ต้องจ่ายเต็มจำนวนและนำมาขอส่วนต่างร้อยละ 40 คืนในภายหลังเหมือนปัจจุบัน


ขณะเดียวกันจะอนุญาตให้โรงแรมที่อยู่ในฐานข้อมูลภาษีของกรมสรรพากร เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน แม้จะไม่ได้จดทะเบียนเข้าระบบโรงแรม รวมทั้งอนุญาตให้สามารถวางจำหน่ายบัตรของขวัญ โรงแรม ที่พัก สปา และร้านอาหาร รวมทั้งการอนุญาตให้ขยายสิทธิคืนพักต่อนักท่องเที่ยว 1 คน จาก 10 คืนเป็น 15 คืน 


โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม เเม้จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เเต่ก็มีการเข้าพักเฉพาะสุดสัปดาห์ ซึ่งเห็นว่า มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่รัฐช่วยจ่ายค่าที่พัก เเละค่าตั๋วเครื่องบิน รวมทั้งการประกาศวันหยุดยาวเกิดประโยชน์ ทำให้ประชาชนตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวง่ายขึ้น

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close