bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน บินหรู นอนสบาย กินอิ่ม ฟินกับธรรมชาติ

calendar_month 11 พ.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 80,494 / ทริปตัวอย่าง

ในที่สุดก็เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของปีกันแล้ว ซึ่งปลายปีแบบนี้ ‘เชียงใหม่’ คือจังหวัดแรกที่เรานึกถึง เพราะมีครบทั้งที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ วัดวาอาราม สวนดอกไม้ไปจนถึงคาเฟ่เก๋ๆ วันหยุดที่ผ่านมาเราเลยเก็บกระเป๋าขึ้นเหนือไปเที่ยวเชียงใหม่ชิลๆ 3 วัน 2 คืน เพลิดเพลินไปกับการเดินทางที่สะดวกสบาย เช็คอินหลากหลายร้านดัง ตะลุยที่เที่ยวรับหน้าหนาวกันแบบจัดเต็มและไปพักผ่อนสบายๆ ในโรงแรมสุดหรู เติมเต็มความสุขทริปนี้แบบเต็มเปี่ยมด้วยสิทธิพิเศษดีๆ จาก AIS Serenade 

เที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน บินหรู นอนสบาย กินอิ่ม ฟินกับธรรมชาติ

3f20fc386425be61211cb681391ecbab5c693664.jpg

บอกก่อนเลยว่าทริปเชียงใหม่ของเราครั้งนี้ดีงามกว่าครั้งไหนๆ เพราะเราปักหมุดจุดเช็คอินเชียงใหม่ว้าวๆ หลายจุดจนอัปรูปลงโซเชียลไม่ทันเลยล่ะ ที่สำคัญเราใช้สิทธิพิเศษดีๆ จาก AIS Serenade คุ้มจนจุกไปเลยกับแพ็กเกจเที่ยว (เอง) เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน รวมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ที่พัก 2 คืน (มีโรงแรมบูทีคเก๋ๆ ให้เลือกเยอะมากกก) พร้อมอาหารเช้าและรถรับ/ส่ง สนามบิน โรงแรม สนามบิน ทำให้เราได้เที่ยวเชียงใหม่อย่างหรู เงินอย่างเหลือ เพราะยังใช้สิทธิพิเศษของเซเรเนดตามร้านต่างๆ ได้อีก ซึ่งทริปนี้เราจองไว้ล่วงหน้าเอาไว้ก่อนแล้ว แต่เราเลือกที่จะเช่ารถขับเองเพราะลูกค้า AIS และ AIS Serenade สามารถรับสิทธิ์เช่ารถ AVIS Rent A Car ในราคาพิเศษได้อีก! เหลือแค่ 699 บาท/วัน เท่านั้น จองออนไลน์ล่วงหน้าได้ง่ายๆ ทาง https://www.avisthailand.com/ais หรือลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ais.co.th/serenadetravel/#AVIS-Rent-A-Car 

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,AVIS Rent A Car

ทันทีที่มาถึงเชียงใหม่รับรถเช่าเรียบร้อยแล้ว เราก็ขับรถพุ่งตรงไปชิมอาหารขึ้นชื่อของดินแดนล้านนา ข้าวซอยนิมมาน ร้านข้าวซอยและอาหารเหนือสูตรเด็ดที่ได้มิชลินไกด์และรางวัลการันตีอื่นอีกเพียบ! ตัวร้านตั้งอยู่ใจกลางย่านนิมมานไม่ไกลจากปากซอยนิมมานเหมินท์ 7 ภายในร้านมีหลายโซนให้เลือกนั่งชิล การตกแต่งจะเน้นความเรียบง่ายผสมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เข้ากันอย่างลงตัว 

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ข้าวซอยนิมมาน

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ข้าวซอยนิมมาน

ในส่วนของเมนูนั้นจะเน้นเสิร์ฟข้าวซอยเป็นหลักแต่ยังมีของทานเล่นสไตล์เชียงใหม่ให้ได้เลือกทานคู่กับข้าวซอยด้วย มื้อนี้เราสั่งเมนูเด็ดอย่าง ข้าวซอยเนื้อตุ๋น รสกลมกล่อมบวกกับความหอมจากสมุนไพรและเครื่องเทศในซุปที่ซึมเข้าในเนื้อตุ๋นนุ่มๆ สัมผัสนุ่มเด้งในปาก มาทานคู่กับน้ำสมุนไพรสุดสดชื่นอย่างน้ำอัญชันมะนาว ใครที่เป็นลูกค้า AIS Serenade ยังได้ส่วนลดพิเศษ 15% เมื่อทานครบ 500 บาทขึ้นไป หรือรับฟรี น้ำสมุนไพรรสชาติใดก็ได้ 1 แก้ว มูลค่าสูงสุด 55 บาท เมื่อสั่งออเดิร์ฟ 1 ชุด สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย https://privilege.ais.co.th/serenade/th/privilege/kaosoy_nimman

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ข้าวซอยนิมมาน

ข้าวซอยนิมมาน 

ที่ตั้ง : 22 ถ.นิมมานเหมินท์ ซ.7 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 

วันและเวลาเปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น. 

โทร : 053894881

GPS : https://g.page/KAOSOYNIMMANSOI7?share 

ทานคาวแล้วก็ต้องตามด้วยของหวานใช่ไหมล่ะคะถึงจะครบสูตร เมื่ออิ่มอร่อยกับเมนูขึ้นชื่อของเชียงใหม่แล้ว เราก็แวะไปเติมความสดชื่นกันต่อที่ Fruiturday ซอยนิมมานเหมินทร์ 11 อยู่ไม่ไกลจากร้านข้าวซอยนิมมาน ซึ่งร้านนี้เขาจะเน้นเครื่องดื่มและขนมที่ใช้ผลไม้สดเป็นวัตถุดิบโดยยึดคอนเซ็ปต์ไม่สด ไม่ฉ่ำ เราไม่เสิร์ฟ อร่อยและยังมีประโยชน์เพื่อสุขภาพแบบนี้รับรองว่าสายเฮลท์ตี้จะต้องเลิฟแน่นอน 

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Fruiturday

ภายในร้านมาพร้อมบรรยากาศสบายๆ และอบอุ่นเป็นกันเอง โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ของการเป็นศูนย์รวมความสดและอร่อยที่ทุกคนแวะมาเติมความสดชื่นได้ทุกช่วงเวลา แต่ถ้าเป็นลูกค้า AIS Serenade จะมีความพิเศษกว่าตรงที่รับส่วนลด 20% เมื่อทานครบ 250 บาทขึ้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย https://privilege.ais.co.th/serenade/th/privilege/Fruiturdays 

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Fruiturday

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Fruiturday

Fruiturday

ที่ตั้ง : ถ.นิมมานเหมินท์ ซอย 11 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 

วันและเวลาเปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.30-23.00 น. 

โทร : 0626655989

GPS : https://goo.gl/maps/kKcLwtYgNuCEtA368 

อิ่มท้องแล้ว..เราก็มูฟออนไปอิ่มบุญกันต่อที่ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ในบริเวณคูเมืองเชียงใหม่ เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมล้านนาอันงดงาม ภายในมีปูชนียสถานและปูชนียวัตถุที่สำคัญมากมาย อีกทั้งยังประดิษฐานพระสิงห์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงใหม่และแผ่นดินล้านนา นอกจากนี้วัดพระสิงห์ยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเชียงใหม่ที่ให้ความศรัทธาด้วยนะ ซึ่งตามคติล้านนาคนเกิดปีมะโรงต้องมาไหว้พระสิงห์ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต ที่นี่จึงกลายเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเชียงใหม่สุดฮิตที่นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาสักการะกันอย่างเนืองแน่น

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

ที่ตั้ง : 2 ถ.สามล้าน ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น. 

เบอร์โทรศัพท์ : 053416027

GPS : https://goo.gl/maps/iV4ppQP2HYSfBr2e8   

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวเชียงใหม่เรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาเข้าที่พักเพื่อเช็คอินกันแล้วค่ะ อย่างที่บอกตั้งแต่ตอนต้นว่าทริปนี้เราใช้สิทธิพิเศษดีๆ จาก AIS Serenade กับแพ็กเกจเที่ยว (เอง) เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน รวมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ที่พัก 2 คืน มีโรงแรมระดับ 5 ดาวให้เลือกพร้อมอาหารเช้า ซึ่งเราเลือก sala lanna Chiang Mai โรงแรมสไตล์บูทีคริมแม่น้ำปิง ย่านวัดเกต ถ.เจริญราษฎร์ ชุมชนเก่าแก่ของเชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของวัดวาอาราม บ้านเรือนเก่า ร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังมากมาย สะท้อนถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในอดีตแบบเดิม รวมถึงการออกแบบโรงแรมให้ได้บรรยากาศของความเป็นล้านนาและความร่วมสมัยของงานสถาปัตยกรรมแบบใหม่ได้เป็นอย่างดี

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Sala Lanna Chiang Mai

เช็คอินเรียบร้อยก็ได้เวลาเข้าพักกันแล้วค่ะ สำหรับห้องพักที่นี่มีด้วยกันทั้งหมด 15 ห้อง แบ่งออกเป็น 4 ไทป์ ทั้งรูปแบบ Standard จำนวน 2 ห้อง, Deluxe Suite จำนวน 4 ห้อง, River view Superior Balcony จำนวน 4 ห้อง และ Riverview Deluxe Balcony จำนวน 5 ห้อง ภายในแต่ละห้องพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่งดงามด้วยหัตถกรรมท้องถิ่นพื้นบ้าน สร้างความรู้สึกอบอุ่นทั้งจากวัสดุและจากธรรมชาติรอบๆ ตัว

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Sala Lanna Chiang Mai

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Sala Lanna Chiang Mai

และเมื่อหัวใจการออกแบบของที่นี่คือวิถีชีวิตริมแม่น้ำปิงของชาวล้านนาแบบดั้งเดิม เราจึงจองห้อง River view Superior Balcony ชั้น 2 ที่มองเห็นวิวแม่น้ำชัดเจน ภายในถูกออกแบบอย่างเรียบง่าย อบอุ่น สไตล์ล้านนา มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน บนพื้นที่ขนาด 38 ตารางเมตร จัดวางเตียงคู่แบบ Double Bed ประดับตกแต่งด้วยผ้าทอ ของจักสาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ยิ่งให้ความรู้สึกร่วมสมัยภายใต้บรรยากาศสบายๆ สุดส่วนตัว 

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Sala Lanna Chiang Mai

ไฮไลท์ของห้องนี้จะอยู่ที่ชานระเบียงด้านนอกเลยค่ะ เพราะสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำปิงและสระว่ายน้ำได้อย่างชัดเจน พร้อมกันนี้ทางโรงแรมยังจัดวางเก้าอี้โยกให้นั่งชมทัศนียภาพและสีสันสดใสของท้องฟ้าที่เปลี่ยนสีไปตามช่วงเวลาแบบชิลๆ 

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Sala Lanna Chiang Mai

ในส่วนของห้องน้ำภายในแบ่งแยกส่วนเปียกและแห้งไว้อย่างชัดเจน นอกจากจะมีห้องอาบน้ำแบบฝักบัวแล้ว ยังมีอ่างอาบน้ำที่ตั้งอยู่บริเวณกลางห้องมองเห็นบรรยากาศในห้องเพิ่มความเซ็กซี่เล็กๆ ขณะอาบน้ำได้ แต่ถ้าใครเขินอยากเป็นส่วนตัวก็สามารถรูดม่านมาปิดได้ด้วย

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Sala Lanna Chiang Mai

พอเจอห้องสวยๆ เตียงนุ่มๆ ก็อยากจะทิ้งตัวนอนเหลือเกิน แต่ยังนอนไม่ได้จ้า เพราะเราต้องเปลี่ยนชุดสวยเพื่อเดินทางต่อไปยังแลนด์มาร์คยอดฮิตของเชียงใหม่อย่าง I love flower Farm สวนดอกไม้ชื่อดังย่านแม่ริมที่กลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสวนอีกครั้งจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2564 โดยปีนี้มีความพิเศษกว่าเดิมตรงที่เปิดโซนใหม่ล่าสุด! สะพรั่งไปด้วยหมู่มวลดอกสร้อยไก่หลากสีไม่ว่าจะเป็นสีแดง สีชมพู สีแซลมอน รวมถึงดอกคัตเตอร์สีขาวและมาร์กาเรตสีม่วง กว่า 4 ไร่ บอกเลยว่าที่นี่เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่สุดฮิตจริงๆ ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนของสวนก็สามารถแชะรูปภาพสวยๆ ได้ทุกมุม 

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,I love flower Farm

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,I love flower Farm

อ๊ะๆ แต่ก่อนจะมาที่นี่เพื่อนๆ ต้องจองล่วงหน้าก่อนนะ มีค่าเข้าชมอยู่ที่ 90 บาท มีขนมและน้ำสมุนไพรให้ 1 ชุด และรวมค่ารถพ่วงรับส่งจากลานจอดรถมายังฟาร์มเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนอกจากชมสวนดอกไม้แล้วภายในยังมีพร๊อพถ่ายรูปชุดใหญ่แบบจัดเต็ม แถมยังมีห้องแต่งตัวสำหรับสาวๆ ไว้ให้ด้วย ใครมีแพลนจะมาเที่ยวเชียงใหม่ห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาด!!

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,I love flower Farm

I love flower Farm

ที่ตั้ง : ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 – 18.00 น.

ค่าเข้าชม : คนละ 90 บาท มีขนมน้ำให้ 1 ชุด (ค่าเข้าชม 70.- และค่ารถพ่วง 20.-)

จองล่วงหน้าได้ที่ : https://bit.ly/33CQiM7

GPS : https://goo.gl/maps/UUQMxRz7vgWBMEew5 

เผลอแป๊ปเดียวจะหมดวันแล้ว ถ่ายรูปกับสวนดอกไม้จนหนำใจเราก็เดินทางกลับมายังที่พัก ดื่มด่ำกับบรรยากาศริมแม่น้ำปิงกันต่อ ซึ่งที่ sala lanna Chiang Mai นอกจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างสระว่ายน้ำ โซนนั่งเล่นริมแม่น้ำปิงแล้วยังมีสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้าให้เราได้ขึ้นไปว่ายน้ำพร้อมชมวิวเมืองเชียงใหม่ยามเย็นอีกด้วยนะ ที่สำคัญยังมี Rooftop Bar ไว้บริการผู้เข้าพักที่อยากจะมานั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมกับฟังเพลงชมวิวยามค่ำคืน หรือถ้าใครไม่อยากออกไปทานอาหารข้างนอก พื้นที่ติดกับโรงแรมก็มีร้านอาหารหวานละมุนที่บริการเมนูหลากหลาย รวมถึงมีโซนที่นั่งชิลๆ ให้เลือกหลายมุมเช่นกัน ใครที่เป็นลูกค้า AIS Serenade ก็สามารถมาเที่ยวแบบพิเศษๆ กินอร่อย นอนสบาย แตจ่ายในราคาสุดคุ้มแบบนี้ได้นะ

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Sala Lanna Chiang Mai

Sala lanna เชียงใหม่ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Sala Lanna Chiang Mai

367117b58ca72f3dfc1fa67362ff8ee4fe052778.jpg

เช้าวันใหม่เรารีบตื่นแต่เช้าตรู่เพราะจุดหมายแรกของวันนี้คือไปเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ล่าสุดของเชียงใหม่กับ ไร่ชาดอยอินทนนท์ ขอย้ำว่าล่าสุดนะคะ!! เพราะเขาเพิ่งเปิดมาไม่ถึง 2 เดือนเลยจ้า ซึ่งเราจะขับรถขึ้นดอยอินทนนท์ที่วิวสวย อากาศดีให้หัวใจได้เต้นตึกตักไปกับทางโค้งและขึ้นเขากันหน่อย โดยใช้เส้นทางจอมทอง (ทางหลวงหมายเลข 108 ต่อด้วย 1009 และ1284) จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็มาถึงยังจุดหมายแล้วค่ะ

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ไร่ชาดอยอินทนนท์

สำหรับไร่ชาดอยอินทนนท์เป็นไร่ชากลางหุบเขาตั้งอยู่ในหมู่บ้านขุนวาง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ อยู่ก่อนถึงโครงการหลวงขุนวางประมาณ 2 กิโลเมตร นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจเพราะปลูกชา 2 สายพันธุ์คือชาเขียวและชาอู่หลงมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว อีกทั้งยังมีสวนเลมอนที่มีวิวเบื้องหลังเป็นผาแง่มสวยงาม ประกอบกับสภาพอากาศเย็นตลอดทั้งปีจึงทำให้สามารถผลิตชาและเลมอนคุณภาพ ซึ่งเขามีผลิตภัณฑ์ของตัวเองจำหน่ายด้วย เพื่อนๆ สามารถไปอุดหนุนใบชาแห้งกันได้มีทั้งชาเขียว ชาอู่หลง และชาอู่หลงก้านอ่อน พร้อมกับขนมและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของเลมอนคุณภาพดี

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ไร่ชาดอยอินทนนท์

ใครที่อยากมาเก็บเลมอนสดๆ ก็สามารถจองและชำระค่าเข้าชมคนละ 50 บาท ล่วงหน้าได้ที่เพจก่อนนะคะ โดยจะมีค่าเก็บเลมอน 7 ลูกอีก 50 บาท (คนละส่วนกับค่าเข้าชม) แถมยังมีพร็อพให้ยืมครบทั้งรองเท้าบูทหลากสีสัน กรรไกร ตะกร้าหวายและร่มใส ให้เราได้หิ้วตะกร้าไปตัดเลมอนในสวน พร้อมกับกลับมานั่งจิบชา ทานขนม ชมหมอกและขุนเขาเบื้องหน้าไกลสุดตาโดยไม่มีอะไรบดบัง

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ไร่ชาดอยอินทนนท์

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ไร่ชาดอยอินทนนท์

ไร่ชาดอยอินทนนท์

ที่ตั้ง : บ้านขุนวาง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

เบอร์โทรศัพท์ : 0638264111

เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-วันเสาร์ 09:00-16:00 น.

ค่าเข้าชม : คนละ 50 บาท (จองและโอนเงินก่อน) มีเวลา 1 ชั่วโมง 15 นาทีต่อรอบ 

จองล่วงหน้าได้ที่ : https://doiinthanontea.as.me/ 

GPS : https://goo.gl/maps/FZJhbi6jCPaDf8DK7

ดื่มด่ำกับบรรยากาศ ชา และขนมที่มีส่วนผสมจากเลมอนกันจนจุใจแล้ว ก็ได้เวลาขับรถกลับเข้าเมืองโดยมุ่งหน้าไปยัง ฮ้านถึงเชียงใหม่ ร้านอาหารเหนือในซอยวัดอุโมงค์ที่เพิ่งได้รับรางวัลมิชลินไกด์ 2563 หรือบิบ กูร์มองด์หน้าใหม่ 2020 ไปหมาดๆ 1 ดาว เราจึงไม่พลาดที่จะปักหมุดไปชิมความอร่อยกันที่นี่ ซึ่งต้องบอกเลยว่าจ๊าดลำมากกกก รสชาติแบบคนเมืองแท้ๆ มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทุกเมนูจะเสิร์ฟด้วยจานสังกะสีเล็กๆ รองด้วยใบตอง เรียกว่ามาร้านนี้นอกจากจะได้ชิมอาหารที่รสชาติถึงเครื่องแล้ว บรรยากาศภายในร้านยังให้ความรู้สึกว่าถึงเชียงใหม่อย่างแท้จริงด้วยล่ะ

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ฮ้านถึงเชียงใหม่

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ฮ้านถึงเชียงใหม่

ฮ้านถึงเชียงใหม่

ที่ตั้ง : 63/9 ซ.สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิดบริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 - 20.30 น.

โทรศัพท์ : 0910766100 

GPS : https://g.page/Thungchiangmai?share 

หลังจากอิ่มอร่อยกับอาหารเหนือแท้ๆ แล้ว เราก็ขอแวะไป วัดอุโมงค์ สวนพุทธธรรม อีกหนึ่งที่เที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิต ตัววัดมีเอกลักษณ์งดงามไม่เหมือนใครตั้งอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ไม่ไกลจากร้านฮ้านถึงเชียงใหม่ เป็นวัดที่ร่มรื่นและมีขนาดกว้างขวาง สถานที่สำคัญภายในวัดก็มีทั้งพระเจดีย์ 700 ปี เป็นเจดีย์ทรงระฆังระยะแรกของศิลปะล้านนาที่สร้างขึ้นในพุทธศตวรรษที่ 19 และช่องอุโมงค์ที่คงเหลือเพียงส่วนของเพดานโค้งภายในอุโมงค์ที่ปรากฏจิตรกรรมฝาผนังเท่านั้น ใครที่อยากมาเที่ยวเชียงใหม่แบบสงบจิตใจแนะนำว่าต้องมาที่นี่เลยจ้า

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,วัดอุโมงค์ สวนพุทธธรรม

วัดอุโมงค์ สวนพุทธธรรม

ที่ตั้ง : 135 ม.10 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เบอร์โทรศัพท์ : 0850333809

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 05.00 - 20.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/89XppaxHbHQbaixU6

ไหว้พระ ชมความงดงามของวัดอุโมงค์พร้อมถ่ายรูปรัวๆ ลงโซเชียลกันไปแล้ว เราก็มูฟออนไปยังจุดหมายต่อไปคือ Transit No.8 คาเฟ่เชียงใหม่สุดฮิตที่ผู้คนนิยมไปเช็คอินกับมุมถ่ายภาพสุดปังกับภาพทางม้าลายที่ข้ามระหว่าง 2 อาคาร ป้ายบอกทางหรือตู้กดน้ำกับม้านั่งสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศร้านถูกออกแบบสไตล์มินิมอล โดยรีโนเวททาวน์เฮ้าส์เก่าให้เป็น Transit จุดแวะพักที่ผู้โดยสารหยุดการเดินทางชั่วคราวที่สนามบิน เพื่อรอขึ้นเครื่องบินก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางนั่นเองค่ะ

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Transit No.8

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Transit No.8

อย่างที่บอกว่าแนวคิดของร้านนั้นอยากให้เป็นเหมือนจุดพักรอเวลาขึ้นเครื่อง การตกแต่งจึงเป็นธีมสนามบิน ใช้สีขาวเป็นหลัก กรุกระจกรับแสงจากธรรมชาติ ตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ จนออกมาเป็นสไตล์ Japanese Cozy ที่ให้ความเป็นญี่ปุ่นแต่อบอุ่น ถ่ายรูปมุมไหนก็ปัง! แถมความพิเศษของเมนูจากทางร้านอยู่ที่การครีเอตเมนูออกมาเป็นกิมมิกไม่เหมือนใคร พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ลิ้มลองหลายเมนูทั้งขนมและเครื่องดื่มที่ผสมผสานรสชาติออกมาได้อย่างลงตัว

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Transit No.8

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Transit No.8

Transit No.8

ที่ตั้ง : 56/19 ซอย สนามบินเก่า 8 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เชียงใหม่

เบอร์โทรศัพท์ : 0625924259

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/7YQJfFzqgxGYXaAX8 

ปิดท้ายวันนี้กันด้วยมื้อเย็นที่ Ginger Farm Kitchen ตั้งอยู่บริเวณหน้าโครงการ One Nimman เชียงใหม่ ฝั่งติดถนนนิมมานเหมินทร์ ถนนสายการค้าที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านกาแฟ ซึ่งที่นี่เป็นร้านอาหารพื้นบ้านของแต่ละท้องถิ่นทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง ใต้ กับรสชาติที่เป็นต้นตำรับในแบบฉบับ “กับข้าวคุณตาคุณยาย” ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ เช่น ผักออร์แกนิคคุณภาพดีจากฝีมือเกษตรกร เนื้อสัตว์ที่เลี้ยงแบบ Free Range เอาใจเหล่าคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Ginger Farm Kitchen

ทันทีที่เดินเข้าไปในร้านก็ให้บรรยากาศแบบบ้านไทยทั้งโต๊ะ เก้าอี้ จาน ชาม หรือจะประดับประดาด้วยโคมไฟจากเครื่องจักสาน ผ้าพื้นเมือง ล้วนแต่เป็นสิ่งที่อยู่ในชีวิตจริงของชาวพื้นบ้านที่เรียบง่ายตามวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Ginger Farm Kitchen

มื้อนี้เราสั่ง เมี่ยงปลาทู เมนูของว่างแบบไทยๆ ที่ทางร้านเลือกสรรความอร่อยมาเรียกน้ำย่อยคนทานระหว่างรอเสิร์ฟอาหารจานหลัก ตามมาด้วย ยำโฮ๊ะทะเลรวม ครบเครื่องเรื่องรสชาติและความนัวแต่ปราศจากผงชูรส ก่อนจะสั่งจานหลักอย่าง หมูหมักมะแขว่น ที่เป็นเมนูพิเศษมีเฉพาะที่ร้านนี้เท่านั้น เมื่อจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วมะแขว่นทำให้ได้สัมผัสรสชาติที่โดดของมะแขว่นแต่ลงตัวกับเนื้อหมู บอกเลยว่าเต็มสิบไม่มีหัก! ตามมาด้วย เชียงดาผัดไข่ เมนูสุดฮิตประจำร้าน เป็นผักพื้นบ้านจากทางภาคเหนือที่มีสรรพคุณช่วยรักษาบำบัดโรคเบาหวาน แกงเลียงกุ้งสด แกงไทยโบราณมีน้ำแกงไม่ใสหรือข้นเกินไป รสชาติเค็มพอดี มีรสเผ็ดร้อนจากพริกไทยแต่ไม่เผ็ดจัดจนเกินไป ก่อนจะสั่ง ยำกระเจี๊ยบเขียว นำมายำกับสมุนไพรหลากหลายรสชาติจัดจ้านกำลังดี มาทานคู่กับ กุ้งแม่น้ำทอดราดซอสมะขาม กุ้งแม่น้ำสดๆ ทอดราดซอสมะขามหวานอมเปรี้ยว อร่อยลงตัวที่สุด แถมลูกค้าเซเรเนดได้รับส่วนลด 10% อีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย https://privilege.ais.co.th/serenade/th/privilege/GingerFarm

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Ginger Farm Kitchen

Ginger Farm Kitchen

ที่ตั้ง : โครงการ One Nimman ถ.นิมมานเหมินท์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

เบอร์โทรศัพท์ : 052080928

วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 08.30 - 23.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/DfxJv8cNWZqAvDZQA 

28efffb78843804d5c0ef10c07dc75b991aab73b.jpg

หลับสบายตื่นมาพร้อมรับวันใหม่ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายแล้ว อาบน้ำแต่งตัว เก็บกระเป๋าเรียบร้อย ก็ได้เวลาทานอาหารเช้าเพิ่มพลังก่อนลุยตามแพลนวันนี้ โดยทาง sala lanna Chiang Mai จะเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มแบบอลาคาร์ท มีให้เลือกหลากหลายเมนู ส่วนเวลาบริการก็ตามสากลทั่วไปเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่ 07.00 - 10.00 น.

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Sala Lanna Chiang Mai

sala lanna Chiang Mai

ที่ตั้ง : 49 ถ.เจริญรัตน์ ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 

เบอร์โทรศัพท์ : 053242588

ราคา : เริ่มต้นช่วง Low Season 2,405 บาท, ราคาเริ่มต้นช่วง Hi Season 4,800 บาท (ราคาในแต่ละช่วงไม่เท่ากัน แนะนำให้สอบถามราคากับที่พักโดยตรง) 

Website : https://www.salahospitality.com/lanna/ 

GPS : https://g.page/salalannaChiangMai?share 

เช็คเอ้าท์เรียบร้อย เราก็ขอไปช้อปปิ้งของฝากก่อนกลับที่ ตลาดวโรรส หรือกาดหลวงสถานที่สุดฮิตของนักท่องเที่ยวหรือคนเชียงใหม่เองต่างก็นิยมมาซื้อสินค้า อาหารพื้นเมืองกันที่นี่ เพราะมีครบจบในที่เดียวทั้งไส้อั่ว แคปหมู น้ำพริกหนุ่ม ผลิตภัณฑ์แปรรูปและอื่นๆ อีกเพียบ เรียกได้ว่า มาที่เดียว ได้ของติดมือไปฝากคนที่บ้านครบทุกคนเลย ซึ่งเราก็เดินช้อปปิ้งชิลๆ แบบไม่ต้องเร่งรีบเพราะใช้สิทธิพิเศษของ AIS Serenade ทำให้คืนรถกับทาง AVIS ได้เลทถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว 

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ตลาดวโรรส

ตลาดวโรรส

ที่ตั้ง : ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 04.00 - 18.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/EJM8jtBhGRHRpo166 

ช้อปปิ้งแล้วก็ไป Hopping ต่อที่ร้าน Brewginning coffee ตั้งอยู่ในย่านชุมชนเก่าแก่ บนถนนช้างม่อย เส้นเดียวกันกับทางที่จะไปตลาดวโรรส ที่นี่นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของเครื่องดื่มที่มีให้เลือกลิ้มลองแบบจุใจแล้ว การออกแบบและตกแต่งร้านที่รีโนเวทห้องแถว ตึกเก่ามาทำใหม่แต่ยังคงโครงสร้างเดิมไว้แทบทั้งหมด เพื่อให้ได้กลิ่นอายคลาสสิคย้อนยุคแบบฮิปๆ ด้านในวางเคาท์เตอร์บาร์ไว้ตรงกลาง ก่อนจะแบ่งที่นั่งด้านข้างอีกนิดหน่อย ด้านในมีห้องแอร์เป็นที่นั่งแบบขั้นบันได ที่เก๋สุดคือเขามีกิจกรรมโดยมีดีเจมาเปิดแผ่นเล่นเพลงด้วยจ้า หรือถ้าใครอยากมู้ดฮิปๆ แนะนำมุมด้านข้างที่นั่งเอาท์ดอร์รับแดดเบาๆ ด้านนอกเลยจ้า รับรองถ่ายรูปออกมาสวยเท่มีคนไลค์รัวๆ แน่นอน

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Brewginning coffee

Brewginning coffee

ที่ตั้ง : 260 ถ.ช้างม่อย ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 07.00 - 19.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/ySr45iDBKBh7ALs56 

เกือบลืมบอกไป! ถ้ามาจิบกาแฟที่ Brewginning coffee อย่าลืมแวะไปช้อปปิ้งข้าวของเครื่องใช้งานจักสานฝั่งตรงข้ามร้าน บริเวณหัวมุมถนนช้างม่อยเก่านะคะ เพราะมีร้านค้าของคนท้องถิ่นขายเครื่องจักสานมากมาย ทั้งกระเป๋า รองเท้า ของแต่งบ้าน รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ขอบอกว่าราคาน่ารักน่าหยิกสุดๆ ใครอยากซื้อของจักสานไปตกแต่งบ้านหรือซื้อฝากเพื่อนๆ แนะนำเลยจ้า ถูกใจคนรับแน่นอน 

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ถนนช้างม่อยเก่า

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,ถนนช้างม่อยเก่า

ร้านขายของจักสานถนนช้างม่อยเก่า

ที่ตั้ง : ถ.ช้างม่อยเก่า ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/4KeeDYxrKkRJ5aXp6 

หลังจากช้อปปิ้งข้าวของเครื่องใช้จักสานกันพอกรุบกริบก็ได้เวลามูฟออนไปยังสนามบินเพื่อคืนรถเช่าและเตรียมเช็คอินกลับกรุงเทพฯ แล้วค่ะ ก่อนขึ้นเครื่องเราผู้เป็นลูกค้า AIS Serenade Platinum ก็แวะมารับสิทธิ์ฟรีเครื่องดื่มที่ร่วมรายการ + แซนด์วิชชีสหรือแซนด์วิชทูน่า 1 ชิ้น หรือเวเฟอร์ 1 กล่อง ที่ร้าน Black Canyon แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนใช้ AIS Serenade Gold และ Emerald จะรับฟรีเครื่องดื่มที่ร่วมรายการ 1 แก้ว ถือเป็นการจบทริปเชียงใหม่ของเราได้อย่างประทับใจจริงๆ เลยค่ะ

ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน,Black Canyon

การมาเที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ของเราครั้งนี้เป็นอะไรที่ครบรสและคุ้มค่ามากกกกก นอกจากจะได้ถ่ายรูปสวยๆ ดื่มด่ำธรรมชาติ พักโรงแรมแสนสบายและเช่ารถราคาประหยัดแล้ว ยังใช้สิทธิพิเศษของ AIS Serenade ลดราคาร้านอาหารและคาเฟ่อร่อยมากมายจนจุกไปเลย ถ้าใครอยากไปเที่ยวพักผ่อนที่เชียงใหม่และกำลังมองหาที่พักสวยๆ เดินทางสะดวก คุ้มค่ากับการพักผ่อนอยู่ล่ะก็..ลองเข้าไปดู รายละเอียดต่างๆ และเลือกรับสิทธิพิเศษสำหรับคนชอบเที่ยวแบบเราได้ที่ www.ais.co.th/serenade รับรองประทับใจแน่นอน!

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close