bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ธุรกิจโรงแรมทยอยปรับตัว เปิดให้เช่ารายเดือนราคาประหยัด พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน!

calendar_month 09 พ.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 25,676 / ข่าวท่องเที่ยว

bbf2342008e5bde86cd93098b13c227a52dca778.jpg


จากผลกระทบสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ธุรกิจโรงแรมหลายๆ แห่ง ต้องทยอยปรับตัวในวันที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติลดลง เช่น การปรับห้องพักรายวันเป็นรายเดือน พร้อมบริการที่เหนือกว่าหอพักทั่วไป เช่น Eastin Hotel Makkasan Bangkok และอีกหลายๆ โรงแรมหรูในกรุงเทพฯ ที่เปิดให้ผู้เข้าพักจองห้องพักในรูปแบบรายเดือน ในราคาเริ่มต้น 7,425 บาท/เดือน ซึ่งมีลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมาก และปิดรับจองในเวลารวดเร็ว


โดยการปรับตัวเช่นนี้ของธุรกิจโรงแรม ได้นำเอาข้อได้เปรียบที่เหนือกว่าเช่าหอพัก หรือคอนโดในหลายๆ เงื่อนไขมาเป็นแรงดึงดูดลูกค้า เช่น การรวมค่าน้ำ-ค่าไฟ ไว้กับค่าห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวกในคุณภาพระดับโรงแรม เช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ บริการรับ-ส่งถึงรถไฟฟ้า รวมถึง Wifi ฟรี เป็นต้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าส่วนกลางเพิ่มเติม 



นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจที่พักในรูปแบบโฮสเทลที่ปรับตัว เปลี่ยนให้เป็นที่พักรายเดือนเช่นกัน ตอบโจทย์คนที่อยากเข้าพักระยะยาว ในบรรยากาศที่เหมือนได้มาท่องเที่ยว พักผ่อน แถมยังได้เจอเพื่อนใหม่ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ อีกด้วย 


นอกจากนี้ ธุรกิจโรงแรม/ที่พัก ยังได้เปรียบในเรื่องการบริการและเรื่องทำเลที่ตั้งที่มักจะเดินทางได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะเป็นการปรับตัวให้ธุรกิจยังสามารถดำเนินต่อไปได้แล้ว ในอีกมุมหนึ่ง ยังถือเป็นการช่วยเหลือลูกค้า และผู้รับการบริการที่จะสามารถเข้าพักในโรงแรมที่มีคุณภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในราคาที่ถูกกว่าหรือไม่ต่างจากคอนโดและหอพักในท้องตลาดปัจจุบัน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close