bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 คาเฟ่ผาหมี-ผาฮี้ บรรยากาศสุดชิล นั่งจิบกาแฟ แลภูเขา ที่จังหวัดเชียงราย อัพเดตใหม่รับปี 2021

calendar_month 02 พ.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 79,058 / สถานที่ยอดนิยม

ช่วงนี้อากาศภาคเหนือเย็นสบาย เราเลยจะพาเพื่อนๆ ขึ้นเหนือไปชมภูเขา จิบกาแฟอุ่นๆ กันที่เชียงราย จังหวัดสุดฮิตที่หลายๆ คนมักจะไปเที่ยวกันในช่วงปลายปี เพราะว่าอากาศเย็นสบาย ยิ่งบนดอยยิ่งหนาว แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัดวาอารามมากมายให้เราได้เที่ยวชมกัน แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวหมู่บ้านเล็กๆ น่ารัก กันที่ หมู่บ้านผาหมี และหมู่บ้านผาฮี้กันกับ 10 คาเฟ่ผาหมี-ผาฮี้ บรรยากาศสุดชิล นั่งจิบกาแฟ แลภูเขา ที่จังหวัดเชียงราย กัน! รับรองเลยว่าวิวดีย์ กาแฟหอมอร่อย

a0b4e5d0c19a487aa5b1b7222cf24876676561ff.jpg

01.jpg

ภูคุมะ คาเฟ่ แอนด์โฮมสเตย์ - คาเฟ่ผาหมี เชียงราย

เริ่มต้นกันที่ผาหมี ' ภูคุมะคาเฟ่ ' จากชื่อก็รู้เลยว่าเป็นหมีแน่นอน คาเฟ่ที่ใส่กิมมิคความเป็นญี่ปุ่นเข้าไป ด้วยชื่อคุมะ ที่มาจากภาษาญี่ปุ่นแปลว่าหมี ทางเจ้าของที่นี่เลยเอามาตั้งว่าภูคุมะคาเฟ่ ให้บริการโฮมสเตย์และร้านอาหาร ด้วยทำเลที่ตั้งตั้งอยู่ทางด้านบนสุดของผาหมี จึงทำให้เห็นวิวภูเขาและหมู่บ้านผาหมีได้อย่างชัดเจน ความพิเศษของที่นี่ก็คือชา เพราะทางร้านนั้นใช้ชานำเข้าจากญี่ปุ่นเลย และยังมีให้เลือกหลากหลาย สั่งชามาจิบร้อนๆ นั่งชมวิวรับอากาศเย็นๆ ไปด้วย รับรองว่าฟินสุดๆ แต่ถ้าใครมีเวลาสัก 1 คืน เราแนะนำว่าให้มาลองนอนโฮมสเตย์ที่นี่เลยนะ วิวดี อาหารอร่อย แถมวิวช่วงเช้าและช่วงเย็นก็ยังสวยสุดๆ ไปเลย

ภูคุมะ คาเฟ่ แอนด์โฮมสเตย์ - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายภูคุมะ คาเฟ่ แอนด์โฮมสเตย์ - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายภูคุมะ คาเฟ่ แอนด์โฮมสเตย์ - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายภูคุมะ คาเฟ่ แอนด์โฮมสเตย์ - คาเฟ่ผาหมี เชียงราย

ที่ตั้ง : 37 หมู่6 อ.แม่สาย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 085 035 1782
ราคา : เริ่มต้น 40 บาท
เวลาทำการ : 8.30-19.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/rAPCRWdTySXsKvb8A

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ชมรีวิวทริปชวนแฟนขับรถเที่ยวเชียงรายเส้นทาง ดอยตุง-ผาฮี้-ผาหมี-ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน
ชมรีวิว 15 คาเฟ่-ร้านอาหารเชียงราย ลำแต้ลำว่าน่าไปเช็คอิน

ชมรีวิว 15 จุดเช็คอินเชียงราย หนาวนี้วางแพลนไปเที่ยวกัน อัพเดตใหม่ 2020 



Navy02.jpg

สวนคุณปู่ Life Museum - คาเฟ่ผาหมี เชียงราย

ถัดมาเป็นคาเฟ่ที่หลบอยู่ในสวนส่วนตัวกลางหุบเขา สวนคุณปู่ Life Museum คาเฟ่แห่งวิถีชีวิต ภายในคาเฟ่นั้นมีทุ่งนาขั้นบันไดที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา สวนดอกไม้ พร้อมกับมีน้องสัตว์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้องควาย น้องเป็ด ให้เราได้นั่งชม สวนคุณปู่นั้นเน้นใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำขึ้นเอง ไม่ว่าจะกาแฟที่ปลูกเอง หรือเค้กเบเกอร์รี่สไตล์โฮมเมดที่มีให้เลือกมากมายเลยล่ะค่ะ ส่วนรสชาติขอยกนิ้วให้เลยอร่อยมากๆ

สวนคุณปู่ Life Museum - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายสวนคุณปู่ Life Museum - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายสวนคุณปู่ Life Museum - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายสวนคุณปู่ Life Museum - คาเฟ่ผาหมี เชียงราย

ที่ตั้ง : 1149 ตำบล โป่งผา อำเภอ แม่สาย เชียงราย
โทรศัพท์ : 085 035 1782
ราคา : เริ่มต้น 50 บาท
เวลาทำการ : 08:30 - 18:00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/to86vEm9dJAvSLSS7


Navy03.jpg

กาแฟดอยผาหมี - คาเฟ่ผาหมี เชียงราย

ถัดมาเป็นร้านกาแฟแห่งแรกของผาหมีค่ะ กับ ผาหมีคอฟฟี่ ร้านกาแฟที่ใช้กาแฟที่ปลูกเองและคั่วเอง นอกจากเรื่องกาแฟที่ขึ้นชื่อแล้ว วิวที่นี่ก็ขึ้นชื่อเช่นกัน เพราะว่าร้านผาหมีคอฟฟี่นั้นสามารถมองเห็นภูเขาที่เขาบอกว่าเป็นรูปหมีอีกด้วย หากใครกำลังมองหาร้านกาแฟหลักสิบหลักร้อย แต่วิวหลักล้าน ที่นี่ก็ถือว่าตอบโจทย์เลยทีเดียวค่ะ

กาแฟดอยผาหมี - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายกาแฟดอยผาหมี - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายกาแฟดอยผาหมี - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายกาแฟดอยผาหมี - คาเฟ่ผาหมี เชียงราย

ที่ตั้ง : 10 หมู่ 6 อ.แม่สาย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 089 449 7942
ราคา : เริ่มต้น 50 บาท
เวลาทำการ :  08:00 - 19:00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/SPPvssiU67xuE5ni7


Navy04.jpg

Layo Café (ลาโย่วคาเฟ่) - คาเฟ่ผาหมี เชียงราย

มาต่อกันที่คาเฟ่เปิดใหม่ที่มีผสมผสานวัฒนธรรมชาวอาข่าและสไตล์โมเดิร์นทันสมัยได้อย่างลงตัว โดยภาพวาดที่แสดงถึงชาวอาข่า ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คถ่ายรูปสวยๆ ของร้านตัวคาเฟ่มีสองชั้นค่ะ ด้านล่างจะเป็นห้องพร้อมเครื่องปรับอากาศ ส่วนด้านบนเปิดโล่งแบบโอเพ่นแอร์ แต่อากาศที่นี่ก็เย็นสบายไม่ร้อนเลยล่ะค่ะ สามารถนั่งมองวิวหน้าผาและหมู่บ้านผาหมีได้ตรงหน้ากันเลย นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้วยังมีเมนูอาหารให้กินอีกด้วย

Layo Café (ลาโย่วคาเฟ่) - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายLayo Café (ลาโย่วคาเฟ่) - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายLayo Café (ลาโย่วคาเฟ่) - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายLayo Café (ลาโย่วคาเฟ่) - คาเฟ่ผาหมี เชียงราย

ที่ตั้ง : 56 ม.6 เวียงพางคำ แม่สาย เชียงราย
โทรศัพท์ : 097 339 9628
ราคา : เริ่มต้น 40 บาท
เวลาทำการ :  9:00–19:00 น.
GPS : https://goo.gl/maps/qnp2pqYNSKSuHX6E6

Navy05.jpg

โอโซนผาหมี - คาเฟ่ผาหมี เชียงราย

ร้านสุดท้ายของคาเฟ่ผาหมี 'โอโซนผาหมี' อีกหนึ่งคาเฟ่ชื่อดังของบ้านผาหมี นอกจากจะมีเครื่องดื่มต่างๆ ให้เลือกแล้วยังมีเมนูอาหารพื้นเมืองให้เลือกทานอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ทางโอโซนผาหมียังมีชุดและอุปกรณ์ชาวเผ่าอาข่าให้เช่าถ่ายรูปเก๋ๆ อีกด้วยนะ นาทีนี้ไม่มาไม่ได้แล้วนะ

โอโซนผาหมี - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายโอโซนผาหมี - คาเฟ่ผาหมี เชียงรายโอโซนผาหมี - คาเฟ่ผาหมี เชียงราย

ที่ตั้ง : หมู่บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 089 631 8237
ราคา : เริ่มต้น 40 บาท
เวลาทำการ :  09.30 - 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

GPS  : https://goo.gl/maps/QoR9ytZstLteBUWa7

Navy06.jpg

กาแฟผาฮี้ (Phahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงราย

จากผาหมี เราเดินทางมายังผาฮี้กันต่อ เริ่มที่ร้านกาแฟหลักสิบ แต่วิวหลักล้าน กาแฟผาฮี้  ร้านนี้ไม่ได้มีเพียงแต่กาแฟเท่านั้นนะ ยังมีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย เช่น ข้าวผัดกะเพรา อาหารพื้นเมือง หรือแม้แต่ส้มตำก็ยังมีอีกด้วย เมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำนั้นเป็นกาแฟดริป ซิกเนเจอร์ของร้าน ที่เขาจะเสิร์ฟมาพร้อมกาน้ำร้อน กระดาษกรอง ให้เราได้เทผงกาแฟ และรินน้ำร้อน รอให้ตัวน้ำกาแฟค่อยๆ ซึมผ่านกระดาษกรอง กลายเป็นกาแฟร้อนหอมกรุ่นพร้อมให้จิบชมวิว  นอกจากนี้ยังมีขนมเมล็ดกาแฟเคลือบช็อคโกแลตที่มีรสชาติกรอบๆ มันๆ เหมือนถั่วแต่อร่อยกว่าตรงมีกลิ่นหอมกาแฟอ่อนๆ ให้ได้ซื้อกลับบ้านอีกด้วย กาแฟผาฮี้ (Phahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายกาแฟผาฮี้ (Phahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายกาแฟผาฮี้ (Phahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายกาแฟผาฮี้ (Phahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงราย

ที่ตั้ง : บ้านผาฮี้ หมู่ 10 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย เชียงราย
โทรศัพท์ : 089 431 7479
ราคา : เครื่องดื่มเริ่มต้น 40 บาท
เวลาเปิด – ปิด : 8.00 – 18.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/5dPERuptoevKMsDj8


Navy07.jpg

หมื่อแล ผาฮี้ ค็อฟฟี่ (Muilah Phahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงราย

มาต่อกันที่ Muilah Phahee Coffee ร้านกาแฟสุดชิคที่ออกแบบมาให้มีมุมถ่ายรูปสวยๆหลายมุมให้เลือก โดยตัวร้านจะแบ่งเป็น 2 ชั้นค่ะ คือชั้นล่างพร้อมมุมนั่งเล่นสุดชิค และยังมีบันไดพาเราไปสู่ชั้นดาดฟ้าของร้าน ที่ด้านบนมีที่นั่งให้เรานั่งห้อยขาจิบกาแฟ ได้รูปภาพสวยๆ ที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร ใครที่อยากจิบกาแฟหอมๆ  พร้อมไปกับแชะภาพสวยๆ ก็แวะมาร้านนี้ได้เลย บอกเลยว่าวิวดี ถ่ายรูปสวยมากๆ 

หมื่อแล ผาฮี้ ค็อฟฟี่ (Muilah Phahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายหมื่อแล ผาฮี้ ค็อฟฟี่ (Muilah Phahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายหมื่อแล ผาฮี้ ค็อฟฟี่ (Muilah Phahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายหมื่อแล ผาฮี้ ค็อฟฟี่ (Muilah Phahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงราย

ที่ตั้ง : บ้านผาฮี้ หมู่10 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย เชียงราย
โทรศัพท์ : 097 210 3140
ราคา : เริ่มต้น 40 บาท
เวลาเปิด – ปิดบริการ :  ตั้งแต่ 8 โมงเป็นต้นไป

GPS : https://goo.gl/maps/uYotTyCVzFFqZtaF8

Navy08.jpg

ผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ (Phahee Valley Café) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงราย

ผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านกาแฟวิวสวยๆ ที่เป็นทั้งร้านอาหารและโฮมสเตย์ดีไซน์เก๋ไก๋  ทางร้านมีเครื่องดื่มและเมนูอาหารให้เลือกมากมาย และที่สำคัญยังมีพิซซ่า ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ขอบอกเลยว่าพิซซ่าของที่นี่เป็นพิซซ่าแป้งบางที่ใส่เครื่องมาอย่างจัดเต็มอร่อยมากๆ นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นเมืองของชาวอาข่า เช่น รากชูผัดไข่ ลาบดอย ที่อร่อยจนต้องยกนิ้วให้เลยล่ะค่ะ

ผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ (Phahee Valley Café) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ (Phahee Valley Café) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ (Phahee Valley Café) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายผาฮี้ วัลเลย์ คาเฟ่ (Phahee Valley Café) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงราย

ที่ตั้ง : บ้านผาฮี้ หมู่10 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย เชียงราย
โทรศัพท์ : 095 680 2219
ราคา : เริ่มต้น 60 บาท
เวลาเปิด – ปิดบริการ :  8.00 – 18.00 น.

GPS : https://g.page/phahee-valley-cafe-homestay?share


Navy09.jpg

กาแฟภูผาฮี้ (Phuphahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงราย

มาสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปลอดกันที่ร้านกาแฟภูผาฮี้ ร้านกาแฟและโฮมสเตย์ที่เหมาะแก่การนั่งดื่มกาแฟ ชมวิวชมหมอกสวยๆ ที่อยู่ตรงหน้า ทางร้านมีบริการกาแฟหอมๆ และอาหารพื้นเมืองสุดอร่อยในราคาไม่แพงให้สั่งด้วยค่ะ และสำหรับสายถ่ายรูป รับรองว่าต้องกดไลค์ร้านนี้แน่นอน เพราะเขามีบริการเสื้อผ้าพื้นเมือง หมวก ของชาวอาข่า ให้เราได้แปลงกายเป็นชาวอาข่าบ้านผาฮี้ ถ่ายรูปคู่กับ กระด้งที่ใส่กาแฟ และวิวสวยๆ ของผาฮี้ได้ด้วยนะ และที่สำคัญเป็นการบริการฟรีของทางร้านอีกด้วยค่ะ

กาแฟภูผาฮี้ (Phuphahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายกาแฟภูผาฮี้ (Phuphahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายกาแฟภูผาฮี้ (Phuphahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายกาแฟภูผาฮี้ (Phuphahee Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงราย

ที่ตั้ง : 169 หมู่ 10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 0882678798
ราคา : เริ่มต้น 45 บาท
เวลาเปิด – ปิดบริการ :  07.30 – 17.00 น.
GPS : https://goo.gl/maps/P6snciXeZRgfEz1s6


Navy10.jpg

เดอะ แม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ (The Mae Homestay and Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงราย

สำหรับคาเฟ่สุดท้าย เดอะแม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ ที่พักและคาเฟ่ที่ถูกออกแบบมาอย่างลงตัวด้วยสไตล์ที่ทันสมัย โดยด้านบนของที่พักนั้นยังทำเป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่คอยต้อนรับทุกคน ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เข้าพักในโรงแรมเท่านั้นที่สามารถมาใช้บริการได้ เดินเหนื่อยๆ แวะมานั่งพักกินลมชมวิว จิบชาร้อนๆ ให้ร่างกายอุ่นที่เดอะแมกันค่ะเดอะ แม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ (The Mae Homestay and Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายเดอะ แม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ (The Mae Homestay and Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายเดอะ แม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ (The Mae Homestay and Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงรายเดอะ แม โฮมสเตย์ แอนด์ คอฟฟี่ (The Mae Homestay and Coffee) - คาเฟ่ผาฮี้ เชียงราย

ที่ตั้ง : 194 หมู่10 ตำบล โป่งงาม อำเภอ แม่สาย จ.เชียงราย
โทรศัพท์ : 063 142 9794
ราคา : เริ่มต้น 40 บาท
เวลาเปิด – ปิดบริการ :  8.00 - 18.00 น.

GPS : https://goo.gl/maps/WS92DvAfre75qGmk9
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close