bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

‘ชอปดีมีคืน’ ซื้อของที่เซเว่นนำไปลดหย่อนภาษีได้ ต้องทำยังไง? มาดู

calendar_month 02 พ.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 19,243 / ข่าวท่องเที่ยว

cc716ba7adc6fe4562ec088703675586c8007725.jpg

มาตรการ ‘ชอปดีมีคืน’ เป็น 1 ในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งสามารถนำมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปีภาษี 2563 สำหรับค่าซื้อสินค้าและบริการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมถึงหนังสือ และสินค้า OTOP ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่รวมกันไม่เกิน 30,000 บาท เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 63 ใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปีภาษี 2563 ณ เดือน มีนาคม 64

โดยสามารถซื้อสินค้าได้จากผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม เนื่องจากต้องออกใบกำกับภาษีเพื่อนำมาลดหย่อน รวมถึงร้านสะดวกซื้ออย่าง ‘เซเว่นอีเลฟเว่น’ ก็เข้าร่วมโครงการ ‘ชอปดีมีคืน’ นี้ด้วย สามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 10,500 บาท


การขอใบกำกับภาษีจากร้านสะดวกซื้อ ‘เซเว่นอีเลฟเว่น’ สามารถทำได้ทั้งการซื้อสินค้าที่ร้านและช่องทางออนไลน์

  • การซื้อสินค้าที่ร้าน ‘เซเว่นอีเลฟเว่น’ แจ้งขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบกับพนักงานร้านได้เลย โดยใช้บัตรประชาชนตัวจริง
  • การสั่งซื้อสินค้าผ่าน ‘เซเว่นอีเลฟเว่น เดลิเวอรี่’ สามารถระบุข้อความขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบให้ครบถ้วน ในกล่องข้อความถึงพนักงานส่ง ก่อนกดสั่งสินค้าเดลิเวอรี่
  • สั่งสินค้าผ่าน ALL ONLINE บน 7App ลูกค้าสามารถ เลือกขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบ บนหน้าจอ ก่อนกดสั่งสินค้า และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน



สินค้าและบริการที่ลดหย่อนภาษีได้

1.สินค้าและบริการที่เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT)

โดยปกติสินค้าและบริการที่เสียภาษีมูลค่เพิ่ม จะมีใบกำกับภาษีออกมาพร้อมกันด้วย ซึ่งการใช้สิทธิลดหย่อนชอปดีมีคืน จะต้องใช้ใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป ที่ปรากฏชื่อและข้อมูลผู้ซื้อด้วย (ไม่สามารถใช้ใบกำกับภาษีอย่างย่อได้)

2.หนังสือ (รวมถึง e-book)

หนังสือ และ e-book ในที่นี้ไม่รวมถึงนิตยสารและหนังสือพิมพ์ โดยผู้ขายต้องเป็นบริษัท หรือ ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลเท่านั้น (เจ้าของร้านหนังสือเป็นบุคคลธรรมดา ใช้ลดหย่อนไม่ได้)

3.สินค้า OTOP

สินค้า OTOP ที่ลดหย่อนภาษีได้ จะต้องเป็นสินค้า OTOP ที่ลงทะเบียนกับ กรมการพัฒนาชุมชนแล้ว (ตรวจสอบได้ที่ www.otoptoday.com) โดยจะเป็นสินค้าที่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มหรือไม่ก็ได้

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close