bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ผู้ขับบิ๊กไบค์ต้องรู้! ต้องอบรมและสอบใบขับขี่เฉพาะ เริ่มปีหน้า

calendar_month 30 ต.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 4,280 / ข่าวท่องเที่ยว

e4ab99788ddd13e94536489f41f1d24d42e16f78.jpg


เว็บไซต์ราชกิจจาบุเบกษาเผยแพร่กฎกระทรวงฉบับใหม่ เกี่ยวกับการออกใบอนุญาตขับรถ และการต่ออายุใบอนุญาตขับรถ พ.ศ.2563 ผู้ที่ขับขี่บิ๊กไบค์ หรือรถจักรยานยนต์ที่มีกำลังสูง หรือรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดเครื่องยนต์มากกว่า 400 cc ทั้งผู้ที่จะขอใบอนุญาตขับขี่ส่วนบุคคลชั่วคราว ใบอนุญาตขับขี่ส่วนบุคคล หรือผู้ที่ต่ออายุใบอนุญาตขับขี่ส่วนบุคคล จะต้องมีหลักฐานผ่านการอบรมและทดสอบการขับขี่ เพิ่มเติมจากปกติ โดยจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 64 เป็นต้นไป



โดยปกติแล้วผู้ที่ยื่นขอใบอนุญาตขับขี่ จะต้องใช้เอกสารหลักฐานต่างๆ เช่น บัตรประจำตัวประชาชน ใบรับรองแพทย์ ใบผ่านการอบรมการขับขี่ แต่สำหรับผู้ขับขี่บิ๊กไบค์มีเงื่อนไขใหม่ว่าจะต้องมีหลักฐานผ่านการอบรมและทดสอบการขับขี่เพิ่มเติม ซึ่งรายละเอียดจะมีระเบียบที่ชัดเจนออกมาอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจาก “บิ๊กไบค์” เป็นรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักมาก ผู้ขับขี่จึงต้องมีทักษะและความพร้อมในการขับขี่ เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้อื่นที่ใช้ทางร่วมกัน ช่วยลดอุบัติเหตุที่นำมาซึ่งความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน


นอกจากนี้ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ผู้ที่ต้องการขอรับและขอต่ออายุใบขับขี่ รถทุกชนิดทุกประเภทต้องมีใบรับรองแพทย์ ยื่นประกอบการดำเนินการด้วย


ที่มา : ไทยคู่ฟ้า

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close