bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

9 เทรนด์การท่องเที่ยวในอนาคตหลังโควิด ตอบโจทย์นักเดินทาง

calendar_month 26 ต.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 3,923 / ข่าวท่องเที่ยว

แม้ว่าปี 2020 จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ต่อวิถีการดำรงชีวิต การทำงาน และการท่องเที่ยว แต่หลายๆ คนก็ยังหาวิธีต่างๆ เพื่อออกไปเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ถึงเวลาแล้วที่ภาคท่องเที่ยวไทยจะต้องปรับตัว เพื่อดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับแวดวงการเดินทางในปีหน้าและปีต่อๆ ไป โดย Booking การคาดการณ์อิงจากการสำรวจซึ่งครอบคลุมผู้เดินทางกว่า 20,000 คนใน 28 ประเทศ รวมประเทศไทยด้วย

ec96c5039441889763576f5f677becc1f2eb1b4f.jpg

1.โบกมือลาการเข้าออฟฟิศ : ช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้เปิดโอกาสให้พวกเราหลายคนมีอิสระที่จะเลือกทำงานจากที่ไหนก็ได้ตามใจ การทำงานระยะไกลนานๆ ทำให้สามารถออกเดินทางและตั้งออฟฟิศที่ไหนก็ได้


2.เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาท : แม้ว่าพฤติกรรมการเดินทางจะได้รับผลกระทบอย่างยิ่งจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่อนาคตของการเดินทางกลับดูสดใส ผู้คนได้เปลี่ยนวิธีการมองและการออกไปท่องเที่ยว ได้ปรับตัวเป็นผู้เดินทางแบบใหม่ ซึ่งอาศัยเทคโนโลยีช่วยให้เราทำสิ่งต่างๆ ได้ตามใจนึกและมั่นใจดังเดิมอีกครั้ง ทั้งยังช่วยให้เดินทางได้อย่างปลอดภัยและมีความรับผิดชอบ



3.ความคุ้มค่าต้องมาก่อน : เดินทางเต็มที่ในราคาถูกลง ผู้เดินทางจะให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าเงิน โดยนักเดินทางชาวไทย 78% ให้ความใส่ใจกับราคามากขึ้น ขณะวางแผนการเดินทาง ทั้งยังมีแนวโน้มมองหาโปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษต่างๆ มากขึ้น โดยพฤติกรรมเช่นนี้จะคงอยู่ไปอีกหลายปี


4.ปลอดภัยไว้ก่อน : ผู้เดินทางต่างคาดหวังมาตรการใหม่ๆ ด้านสุขภาพและความปลอดภัยเพื่อเลี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยยอมรับได้กับการตรวจสุขภาพเมื่อเดินทางถึงสถานที่ท่องเที่ยวหรือจุดหมายปลายทาง


5.คำนึงถึงผลกระทบ : นักเดินทางชาวไทย 68% ต้องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้นในอนาคต โดยคาดหวังให้ภาคการท่องเที่ยวนำเสนอตัวเลือกการเดินทางที่ยั่งยืนมากขึ้น และ ต้องการเห็นว่าเม็ดเงินที่จ่ายไปจะกลับเข้าสู่ชุมชนท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง


6.หลีกหนีความจริงด้วยการค้นหา : แม้ว่าแผนท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะหยุดชะงักไปในปี 2020 แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผู้คนหยุด “สำรวจ” แต่อย่างใด เพราะต่างก็เข้าสู่โลกออนไลน์กันแทน เพื่อดู อ่าน และคอมเมนต์ให้กับทุกเรื่องด้านการเดินทาง ตลอดจนหาแรงบันดาลใจสำหรับทริปในอนาคตระหว่างกักตัวอยู่ที่บ้าน โดยคาดว่าความต้องการเสพเนื้อหาด้านการเดินทางที่กลับมาอีกครั้งนี้จะเพิ่มยิ่งขึ้นไปอีกในปี 2021


7.จากความปรารถนาสู่ความจำเป็น : ในระหว่างการล็อกดาวน์เมื่อไม่นานมานี้ ผู้เดินทางส่วนมาก (65%) กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะมีโอกาสได้เดินทางอีกครั้ง ในขณะที่ 61% ระบุว่ารู้สึกเห็นคุณค่าของการเดินทางมากขึ้นและหลังจากนี้จะตระหนักมากขึ้นให้ไม่มองข้ามคุณค่าของการเดินทางอีก


8.ขอเน้นที่ใกล้และคุ้นเคย : การเดินทางในท้องถิ่นจะยังคงเป็นตัวเลือกยอดนิยมต่อไปในหมู่ผู้เดินทาง เนื่องจากยังคงเป็นทางเลือกที่สะดวกกว่า ปลอดภัยกว่า และยังมีข้อดีคือมักจะมีความยั่งยืนมากกว่าด้วย เมื่อผู้คนรู้สึกสบายใจยิ่งขึ้นในการเดินทางสำรวจพื้นที่ใกล้บ้าน เทรนด์ใหม่ ๆ สำหรับทริปเที่ยวในท้องถิ่นก็กำลังไต่ขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของแผนการเดินทาง


9.สัมผัสความสุขง่ายๆ : ระหว่างที่เราเรียนรู้การใช้ชีวิตกับสถานการณ์โรคระบาดในปี 2021 ใช้เวลาที่บ้านเป็นเวลานานได้เปลี่ยนสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ของการเดินทางไป โดยตอนนี้ความต้องการที่จะเพลิดเพลินกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตให้มากขึ้นได้กลับมาอีกครั้ง


ที่มา : Booking

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close