bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

“ม่อนดาวเรือง” ที่พักม่อนแจ่มเปิดใหม่วิวภูเขาและทุ่งดอกไม้สุดโรแมนติก

calendar_month 08 ต.ค. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 24,576 / รีวิวที่พัก

ช่วงหน้าหนาวนี้ใครวางแผนขึ้นไปเที่ยวม่อนแจ่มแล้วอยากแวะถ่ายรูปสวนดอกไม้ที่แม่ริม ชิลไปไหนจะพาไปเช็คอินกันที่นี่ “ม่อนดาวเรือง” ที่พักม่อนแจ่มที่มาพร้อมกับวิวสวยๆ ของภูเขาล้อมรอบ พร้อมสวนดอกไม้ ทั้งดอกคัตเตอร์, เวอร์บีน่า หรือมาร์กาเร็ต ฯลฯ ที่จะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงฤดูหนาว ท่ามกลางวิวสุดว้าวของภูเขาล้อมรอบแบบพาโนรามา เรียกว่ามาเช็คอินที่นี่ที่เดียว...ได้ทั้งพักผ่อนฟินๆ กับวิวภูเขาและถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆ แบบ 2 in 1 เลย

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม เป็นที่พักเปิดใหม่ตั้งอยู่บนเนินเขา โอบล้อมด้วยแปลงผักที่ปลูกลดหลั่นกันเป็นขั้นบันไดสีเขียวขจี และยังมีไฮไลท์อย่างทุ่งดอกไม้สีสันสดใส ที่ทางม่อนดาวเรืองตั้งใจปลูกไว้รอต้อนรับแขกที่มาพักผ่อนที่นี่ได้ถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆ กลับไปเป็นที่ระลึก

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


นอกจากเปิดเป็นที่พักแล้ว ม่อนดาวเรืองยังมีร้านอาหารและคาเฟ่วิวดีอยู่ด้านบน สามารถชมวิวภูเขาและแปลงผักขั้นบันไดได้แบบพาโนรามา ใครหิวก็แวะมานั่งทานอาหารที่นี่กันได้ มีเมนูอาหารตามสั่ง ทั้งอาหารจานเดียวราดข้าว, กับข้าวและเมนูยำ ไปจนถึงเมนูของทอดอย่างไก่ทอด, หมูทอด, เฟรนช์ฟราย พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจรอต้อนรับทุกวัน ซึ่งร้านจะเปิดตั้งแต่ 07.00-22.00 น. เลยค่ะ

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


ในส่วนห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 26 หลัง แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ บ้านกล่อง, เต็นท์โดม และเต็นท์กระโจม ซึ่งแต่ละแบบก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไป เราไปเริ่มสำรวจกันที่ห้องพักแบบแรกอย่าง “บ้านกล่อง” บ้านพักสไตล์โมเดิร์นลักษณะเหมือนกล่องสี่เหลี่ยมสมชื่อ ตั้งอยู่บนจุดด้านบนสุดของที่พัก มีทั้งหมด 4 หลังด้วยกันค่ะ

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


ภายในห้องพักตกแต่งในโทนสีขาว, น้ำตาล, เทา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างทีวี ถึงแม้ว่าในห้องจะไม่มีแอร์ มีแค่พัดลมแต่บอกเลยว่าอากาศไม่ร้อนอย่างที่คิด โดยเฉพาะตอนกลางคืนที่อากาศเย็นสบายมากๆ ตอนกลางคืนประมาณ 19-20 องศา ถ้าหากมาช่วงหน้าหนาวยิ่งจะเย็นลงไปอีก

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


ห้องน้ำในตัวภายในห้องพักที่สะอาดสะอ้าน มาพร้อมกับสุขภัณฑ์ทันสมัยทั้งอ่างล้างหน้า, ชักโครก และเครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส ไม่ต้องกังวลว่าถ้าอากาศหนาวๆ แล้วจะอาบน้ำเย็นไม่ไหว

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


ไปดูห้องพักแบบถัดไป กับเต็นท์โดมที่มีทั้งหมด 7 หลัง ตั้งลดหลั่นกันอยู่บนเนินเขาอีกด้าน ฝั่งนี้เราสามารถมองเห็นวิวแปลงผักเขียวขจีได้อย่างเต็มตา และยังมองเห็นสายหมอกสีขาวลอยปกคลุมยอดเขาที่เห็นอยู่ไกลๆ ได้อีกด้วย

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


ภายในเต็นท์ทรงครึ่งวงกลมสีขาวสะอาดตา มีที่นอนและเครื่องนอนทั้งหมอน, ผ้าห่ม และผ้าเช็ดตัว พร้อมพัดลมและปลั๊กไฟให้ทุกหลัง นอกจากนี้ ยังมีเสื่อและโต๊ะญี่ปุ่นเล็กๆ ให้เราได้นั่งเล่นชมวิวผ่านช่องหน้าต่างพลาสติกใส ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็สามารถเลื่อนผ้าม่านปิดได้ ส่วนใครกังวลเรื่องห้องน้ำ บอกเลยว่าไม่ต้องห่วงเพราะทุกหลังมีห้องน้ำส่วนตัวที่ระเบียงแยกออกไปจากห้องพักด้านนอก เดินแค่ไม่กี่ก้าวจากเต็นท์เท่านั้นเอง

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


ปิดท้ายด้วยเต็นท์กระโจมมีจำนวนทั้งหมด 15 หลัง แต่ละหลังกระจายตัวลดหลั่นกันไปตามเนินเขา ท่ามกลางสวนดอกไม้สวยๆ รายล้อม ทุกห้องมีระเบียงส่วนตัวสำหรับนั่งเล่นชมวิวด้านหน้า สามารถมองเห็นวิวภูเขาได้โดยรอบแบบ 180 องศา

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


ภายในเต็นท์ตกแต่งอย่างเรียบง่ายอบอุ่น มีที่นอน, หมอน, ผ้าห่ม, ผ้าเช็ดตัว, พัดลม, ปลั๊กไฟ พร้อมน้ำดื่มให้ทุกห้อง นอกจากนี้ ยังสามารถเสริมที่นอนได้ด้วย โดยจะเป็นที่นอนคู่สำหรับ 2 คนในราคาเสริมเพียงแค่ 500 บาท รวมอาหารเช้าไว้ให้เรียบร้อยแล้ว หากเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ พักกับผู้ปกครองได้โดยที่ไม่ต้องเสริมที่นอนเพิ่ม ก็พักได้ฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เรียกว่าเป็นที่พักที่เหมาะจะมาพักผ่อนกับครอบครัวหรือแก๊งค์เพื่อนมากๆ เลยค่ะ

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


ส่วนห้องน้ำของเต็นท์กระโจมจะแยกออกมาอยู่ด้านนอกติดกับด้านข้างตัวเต็นท์ ภายในสะดวกสบายไม่แพ้กันกับห้องพักแบบอื่นๆ มีทั้งสุขภัณฑ์, อ่างล่างหน้า, เครื่องทำน้ำอุ่น ฯลฯ ให้พร้อมสรรพ

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


รอบๆ เต็นท์กระโจมยังมีแปลงดอกไม้สีสวยปลูกกระจายอยู่บริเวณ มีทั้งดอกมาร์กาเร็ตสีม่วง, เวอร์บีน่า, ดอกเสี้ยนฝรั่งและดอกทานตะวัน ฯลฯ บางช่วงทางที่พักยังปลูกดอกคัตเตอร์สีขาวสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้แขกที่มาพักได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


หลังจากเดินถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้สวยๆ จนจุใจแล้ว ตอนเย็นเราสั่งหมูกระทะมานั่งกินพลางชมวิวกันที่หน้าเต็นท์ อากาศเย็นๆ แบบนี้ได้กินหมูกระทะ ปิ้งย่างกันฟินๆ บอกเลยว่าแฮปปี้สุดๆ ไปเลยจ้า!

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


นอกจากนี้ ที่ม่อนดาวเรืองยังมีอาหารตามสั่งให้เราเลือกสั่งมากินกันได้อีกหลายเมนูในราคาเบาๆ เริ่มต้นแค่ 50-80 บาทเท่านั้น เมนูแนะนำอาทิ กะเพราหมูสับ, กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา และผัดซาโยเต้ ทุกเมนูจานใหญ่สะใจมากๆ ไม่ต้องกลัวไม่อิ่ม แถมยังรสชาติดีอีกด้วย ที่สำคัญ ผักที่นำมาปรุงเป็นเมนูอาหารทุกจานเป็นผักที่ทางที่พักปลูกเอง จึงมั่นใจเรื่องความสดและสะอาดได้แน่นอน

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


บรรยากาศตอนกลางคืนที่ม่อนดาวเรืองสวยงามมากๆ หลังจากพระอาทิตย์ตกและบ้านพักแต่ละหลังเริ่มเปิดไฟ มองไกลๆ เหมือนแสงดาวที่ประดับเป็นจุดเล็กๆ บนเนินเขา ท่ามกลางสวนดอกไม้สีสวยช่วยให้บรรยากาศดูโรแมนติกไปอีกแบบ

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม

ตอนเช้าเราตื่นมาทานอาหารเช้ากันอย่างสดชื่น มีเมนูข้าวต้มหมูสับชามใหญ่ เสิร์ฟพร้อมไข่ลวก และเครื่องดื่มอย่างกาแฟหรือโอวัลติน เป็นมื้อเช้าเบาๆ แต่อิ่มอร่อย พร้อมออกเดินทางไปเที่ยวกันต่อแล้วค่ะ

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


เวลาสั้นๆ 2 วัน 1 คืนที่ได้มาพักผ่อนที่ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม เต็มไปด้วยความประทับใจ ทั้งวิวสวยๆ และห้องพักที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ แถมอาหารที่นี่ยังมีเมนูแบบจัดเต็ม! ใครมาเที่ยวม่อนแจ่มแล้วมองหาที่พักวิวสวย มีสวนดอกไม้ให้ถ่ายรูปได้ทั้งวัน ลองมาพักกันที่ม่อนดาวเรืองเหมือนเราดูสิคะ...แล้วจะตกหลุมรักที่นี่แน่นอน!

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม

ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม

ที่ตั้ง: ม่อนแจ่ม ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ราคา: ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาเข้าพัก

เดือนตุลาคม เต็นท์กระโจม 1,400 บาท, เต็นท์โดม 1,600 บาท, บ้านพัก 1,800 บาท

เดือนพฤศจิกายน เต็นท์กระโจม 1,600 บาท, เต็นท์โดม 1,800 บาท, บ้านพัก 2,000 บาท 

เดือนธันวาคม เต็นท์กระโจม 2,000 บาท, เต็นท์โดม 2,200 บาท, บ้านพัก 2,400 บาท 

ช่วงปีใหม่ (25 ธ.ค.-5 ม.ค.) เริ่มต้น 2,200-2,600 บาท

เดือนมกราคม เต็นท์กระโจม 1,600 บาท, เต็นท์โดม 1,800 บาท, บ้านพัก 2,000 บาท 

เดือนกุมภาพันธ์ เต็นท์กระโจม 1,200 บาท, เต็นท์โดม 1,400 บาท, บ้านพัก 1,600 บาท 

**โลว์ซีซั่น (มี.ค.-ส.ค.) เริ่มต้น 850-1,200 บาท  

(พักได้ 2 คน รวมอาหารเช้า เสริมที่นอน 500 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ พักกับผู้ปกครองฟรี)

โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 0932096991 (คุณอนุชิต)

FB: ม่อนดาวเรือง ม่อนแจ่ม


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai