bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 จุดเช็คอินระยอง เที่ยวครบทุกสไตล์ อัพเดทใหม่ 2020

calendar_month 28 ก.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 115,343 / สถานที่ยอดนิยม

ระยองเป็นอีกหนึ่งจังหวัดสุดฮิตของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดสั้นๆ แถมการเดินทางก็สะดวกสบายมากๆ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงแล้วจ้า วันนี้แอดเลยรวบรวม 10 จุดเช็คอินระยอง เที่ยวครบทุกสไตล์อัพเดทใหม่ 2020 ซึ่งแต่ละที่ที่แอดคัดมาให้เรียกได้ว่าฮอตฮิตมากๆ เผื่อใครอยากมาเที่ยวระยองแล้วไม่รู้ว่าต้องไปเช็คอินที่ไหนบ้าง ก็เก็บลิสต์นี้ไว้แล้วตามไปเช็คอินกันได้เลยจ้า...

10 จุดเช็คอินระยอง เที่ยวครบทุกสไตล์  อัพเดทใหม่ 2020


01.jpg อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า

-ที่เที่ยวระยอง 

เริ่มเที่ยวกันที่แรกกับ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า เป็นภูเขาเตี้ยๆ อยู่ติดทะเลตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ด้วยวิวที่สวยของเขาแหลมหญ้าทำให้ที่นี่เป็นจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยวหลั่งใหลมากันอย่างไม่ขาดสาย มีมุมชิคๆ อย่างสะพานไม้ และหอคอยสีขาวริมทะเลให้ถ่ายรูปอัพสอตอรี่ไอจีกันไม่ยั้ง และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากอีกจุดที่ไม่ควรพลาดบอกเลยว่าใครอยากได้ช่วงโมนเมนต์ของความโรแมนติกแนะนำมาช่วงเย็นค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมควงแขนคนรู้ใจมาด้วยนะ^^ จะได้เพิ่มระดับความฟินแบบทวีคูณเลยล่ะ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติเริ่มเดินตั้งแต่ริมทะเลไปถึงบนเขา รวมถึงสามารถกางเต็นท์แคมป์ปิ้งนอนดูดาวริมทะเลแบบชิลๆได้ด้วยนะ ดีงามขนาดนี้ต้องตามมาแล้วว~ 

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า  -ที่เที่ยวระยอง

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า  -ที่เที่ยวระยอง

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า  -ที่เที่ยวระยอง

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า  -ที่เที่ยวระยอง

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า 

ที่ตั้ง : อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ตำบลเพ  อำเภอเมือง  จังหวัดระยอง 

ค่าบริการ : ค่าเข้าอุทยาน 40 บาท/คน

                 ค่าจอดรถ 30 บาท/คัน 

เบอร์โทรศัพท์ : 038653034

Facebook: อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด 

GPS: https://goo.gl/maps/NUTqJXyqdsTHc3UQA 



02.jpgสะพานคู่หาดแม่รำพึง

-ที่เที่ยวระยอง 

เราขอพาเพื่อนมาเช็คอินเก็บภาพกันต่อที่สะพานคู่หาดแม่รำพึง อีกหนึ่งที่เที่ยวระยองที่ไม่ควรพลาดอย่างแร๊ง..บรรยากาศดีมากตัวสะพานทอดตัวยาวลงสู่กลางทะเลให้เดินเล่นชมทั้งวิวพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า และพระอาทิตย์ตกตอนเย็นให้คะแนนความโรแมนติกเต็ม 100 เลยค่ะ หรือจะเดินเล่นเหยียบทรายนุ่มๆ ที่ชายหาดก็ดีไปอีกแบบบรรยากาศเหมาะจะควงแขนคุณแฟนมาเติมความหวานมากๆ หรือจะพาครอบครัวมาพักผ่อนนั่งชิลก็ได้เหมือนกัน เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินระยองที่เราไม่อยากให้พลาดเลยค่ะ 

สะพานคู่หาดแม่รำพึง  -ที่เที่ยวระยอง

สะพานคู่หาดแม่รำพึง  -ที่เที่ยวระยอง

สะพานคู่หาดแม่รำพึง  -ที่เที่ยวระยอง

สะพานคู่หาดแม่รำพึง

ที่ตั้ง : หาดแม่รำพึง อำเภอเมือง  จังหวัดระยอง 

GPS: https://goo.gl/maps/YdhNKLfUCmp2y8of9 

03.jpg ถนนยมจินดา 

-ที่เที่ยวระยอง

เต็มอิ่มกับบรรยากาศของทะเลไปแล้ว เราจะพาเดินเล่นช้อปปิ้งกันต่อที่ ถนนยมจินดา ย่านเก่าแก่ของเมืองระยองที่ยังคงความคลาสสิกของสถาปัตยกรรมแบบบ้านไม้โดดเด่นด้วยเสน่ห์จากวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชน ภายในถนนยมจินดาเต็มไปด้วยบ้านเรือนเก่า และมีพิพิธภัณฑ์เมืองระยองที่จัดแสดงถึงความเป็นมาของจังหวัดระยองรวมถึงมีร้านอาหาร ร้านกาแฟให้เราลิ้มลองความอร่อยหลากหลายร้านเลยค่ะ รวมถึงร้านขายของที่ระลึกต่างๆ ให้เราได้แวะช้อปปิ้งหรือนั่งพักผ่อนถ่ายรูปกันด้วย อีกทั้งยังมีมุมสตรีทอาร์ตตามมุมต่างๆ ให้สายชิคได้แชะรูปภาพกันแบบไม่ยั้งรับรองว่าเท่ไม่เบาเลย~ และทุกวันเสาร์ อาทิตย์เค้าจะมีการปิดถนนบริเวณนี้เพื่อเปิดเป็นถนนคนเดินอีกด้วย ใครผ่านมาเที่ยวระยอง มีโอกาสก็แวะไปเดินเล่นกันได้นะคะ

ถนนยมจินดา   -ที่เที่ยวระยอง

ถนนยมจินดา   -ที่เที่ยวระยอง

ถนนยมจินดา   -ที่เที่ยวระยอง

ถนนยมจินดา 

ที่ตั้ง : ตำบลท่าประดู่  อำเภอเมือง  จังหวัดระยอง 

Facebook: ถนนยมจินดา ระยอง เที่ยวเมืองเก่าระยอง

 GPS: https://goo.gl/maps/VgRmhHFrFva7wBZJA 

04.jpgพระเจดีย์กลางน้ำ

-ที่เที่ยวระยอง

ช้อปปิ้งเสร็จเรียบร้อยก็ไปเที่ยวกันต่อที่ “พระเจดีย์กลางน้ำ”  เป็นโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดระยอง ตั้งอยู่เกาะกลางแม่น้ำระยองตัวพระเจีดย์มีความสูงประมาณ 10 เมตรล้อมรอบด้วยป่าชายเลนและบริเวณโดยรอบก็ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวระยอง รวมถึงนักท่องเที่ยวด้วยนอกจากนี้ก็มีเส้นทางสำหรับเดินเที่ยวชมป่าชายเลนอีกด้วย ใครชอบบรรยากาศของธรรมชาติแนะนำตามมาเช็คอินที่พระเจดีย์กลางน้ำแห่งนี้กันนะคะ 

พระเจดีย์กลางน้ำ  -ที่เที่ยวระยอง

พระเจดีย์กลางน้ำ  -ที่เที่ยวระยอง

พระเจดีย์กลางน้ำ  -ที่เที่ยวระยอง

พระเจดีย์กลางน้ำ

ที่ตั้ง : ตำบลปากน้ำ  อำเภอเมือง  จังหวัดระยอง 

GPS: https://goo.gl/maps/DTxcRhjYxLDQrvsU9 

05.jpgจุดชมวิวเมืองระยอง

-ที่เที่ยวระยอง

มาต่อกันที่ “จุดชมวิวเมืองระยอง(ขาโบสถ์)” บนสะพานแขวนสีเขียวล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติให้ความรู้สึกสบายตาและสดชื่นเหมาะกับการมารีแลกซ์ร่างกายท่ามกลางบรรยากาศดีๆ เป็นอย่างมาก ตัวสะพานขึงด้วยลวดสลิงแข็งแรงตั้งอยู่บนความสูงเหนือพื้นดินระดับ 10 เมตร ยาว 75 เมตร ทำให้มองเห็นวิวภูเขาที่ตัดกับเส้นขอบฟ้าได้อย่างชัดเลย ส่วนอีกมุมของสะพานจะมองเห็นทะเล และวัดเขาโบสถ์ แนะนำว่าถ้าอยากสัมผัสกับบรรยากาศสวยให้มาช่วงเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าที่สีของท้องฟ้าค่อยๆ แปรเปลี่ยนไปเรื่อยๆ บอกเลยว่าฟินม๊ากจนอยากไม่อยากไปไหนเลยค่ะ 

จุดชมวิวเมืองระยอง  -ที่เที่ยวระยอง

จุดชมวิวเมืองระยอง  -ที่เที่ยวระยอง

จุดชมวิวเมืองระยอง  -ที่เที่ยวระยอง

จุดชมวิวเมืองระยอง

ที่ตั้ง : ตำบลทับมา  อำเภอเมือง  จังหวัดระยอง 

GPS: https://goo.gl/maps/wRF5MR3T6echrZzh8 

06.jpg ตลาดเกาะลอย

-ที่เที่ยวระยอง

ชมวิวของเมืองระยองกันแล้ว ถัดมาก็จะพาไปเที่ยวทานของอร่อยๆ กันที่ ตลาดเกาะลอย ตั้งอยู่ในปั๊ม ปตท. ใกล้กับเซ็นทรัลระยองลักษณะของตลาดเป็นเรือนแถวไม้กลางสระน้ำการตกแต่งเน้นความวินเทจเพื่อให้กับคอนเซ็ปต์ความเป็นตลาดเก่าแก่ขวนให้นึกถึงความเป็นอดีตในวันวาน ภายในตลาด็มีทั้งร้านขายอาหาร เครื่องดื่มรวมถึงของฝากต่างๆ ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า หมวก โปสการ์ดและมากมายให้เราช้อปปิ้งติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยค่ะ นอกจากนี้ก็มีกิจกรรมปั่นเรือถีบ และให้อาหารปลาด้วยนะ เหมาะกับการมาเที่ยวเล่นเดินซื้อของกับครอบครัวในช่วงวันหยุดเป็นที่สุดมาแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ตลาดเกาะลอย  -ที่เที่ยวระยอง

ตลาดเกาะลอย  -ที่เที่ยวระยอง

ตลาดเกาะลอย  -ที่เที่ยวระยอง

ตลาดเกาะลอย

ที่ตั้ง : เลขที่ 65/3 หมู่3 ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

เปิดทำการเวลา : เปิดทุกวัน 09.00 -18.00 น. (หยุดทุกวันพุธที่ 2 และ 4 ของเดือน) 

เบอร์โทรศัพท์ :  0868371155

Facebook: ตลาดเกาะกลอย

GPS: https://goo.gl/maps/wX3GLfdqG4hmwYRN8 

07.jpg หาดสวนสน 

-ที่เที่ยวระยอง

จากตลาดเกาะลอย เราจะพาไปเดินเหยียบทรายนุ่มๆ รับลมเย็นๆ ที่หาดสวนสน กันค่ะ เสน่ห์ของหาดสวนสนคือความเป็นธรรมชาติด้วยแนวต้นสนที่เรียงรายตลอดแนวถนนขนานกับชายหาด ถึงแม้น้ำทะเลที่นี่อาจไม่ใสมากแต่ก็น่ากระโดดลงไปเล่นมากๆ หรือใครอยากเดินเล่นถ่ายรูปริมชายหาดดื่มด่ำกับความสดชื่นก็ดีต่อใจได้เหมือนกัน ใครเป็นสายเซลฟี่ก็มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆให้รัวชัตเตอร์อยู่หลายมุมเลยแถมยังได้รูปสวยๆ ท่ามกลางทะเลที่หลายคนต้องอิจฉาแน่นอน มาทะเลทั้งทีสาวๆต้องเตรียมบิกินีตัวแซ่บพร้อมคอลเล็คชั่นแว่นกันแดดและหมวกปีกกว้างแล้วมาเช็คอินอวดความสวยกันที่นี่เลย 

หาดสวนสน   -ที่เที่ยวระยอง

หาดสวนสน   -ที่เที่ยวระยอง

หาดสวนสน   -ที่เที่ยวระยอง

หาดสวนสน 

ที่ตั้ง : ตำบลแกลง  ออำเภอเมือง จังหวัดระยอง

GPS: https://goo.gl/maps/LD7SkisRFDUBp3zr8 

08.jpg ทุ่งโปร่งทอง 

-ที่เที่ยวระยอง

มาระยองทั้งทีห้ามพลาดที่จะมาเช็คอินทุ่งโปร่งทอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตั้งอยู่ในเขตชุมชนบ้านแสมภู่ ปากน้ำประแสโดยมีสะพานเดินศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ระหว่างทางเราก็จะได้เห็นความสวยงามของป่าโกงกาง ไม้โปร่งซึ่งจุดเด่นของที่นี่คือต้นโปร่งที่ขึ้นหนาแน่นทำให้พื้นที่เต็มไปด้วยสีเขียวอ่อน ยิ่งในช่วงที่พระอาทิตย์ทอแสงสีทองสาดลงบนใบโปร่งทำให้กลายเป็นสีทองสมชื่อเลยค่ะ เป็นภาพที่สวยราวกับภาพวาดจนต้องหยิบกล้องขึ้นมากดชัตเตอร์แบบรัวๆ เลยล่ะ สำหรับการเดินทางก็สะดวกมากเทื่อมาถึงที่ทุ่งโปร่งทองก็นำรถมาจอดไว้ที่จุดจอดรถโดยมีค่าบริการคันละ 20 บาท จากนั้นนั่งรถรับจ้างของชาวบ้านเข้าไปยังจุดเริ่มเดินชมทุ่งโปร่งทองซึ่งเสียค่าบริการคนละ 5 บาทเท่านั้นค่ะ 

ทุ่งโปร่งทอง   -ที่เที่ยวระยอง

ทุ่งโปร่งทอง   -ที่เที่ยวระยอง

ทุ่งโปร่งทอง   -ที่เที่ยวระยอง

ทุ่งโปร่งทอง 

ที่ตั้ง : อยู่ในเขตชุมชนบ้านแสมภู่ ปากน้ำประแส อำเภอแกลง  จังหวัดระยอง

GPS: https://goo.gl/maps/7EMgBC9ggquUrqGt6 

09.jpg น้ำตกเขาชะเมา 

-ที่เที่ยวระยอง

ชมความสวยงามของทุ่งโปร่งทองกันแล้ว ถัดมาเราจะพาไปเล่นน้ำแบบเย็นฉ่ำชื่นใจกันที่ น้ำตกเขาชะเมา ซึ่งน้ำตกแห่งนี้มีต้นกำเนิดมาจากยอดเขาชะเมา ลักษณะของน้ำตกนั้นจะมี 8 ชั้นซึ่งจุดที่เป็นไฮไลท์ของน้ำตกเขาชะเมาคือบริเวณชั้น 2 มีชื่อว่า “วังมัจฉา” เป็นแอ่งน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีฝูงปลาพวงมากมายและยังเชื่องมากๆ ไม่กลัวคนเลยค่ะ เราสามารถลงเล่นน้ำ หรือนั่งชิลๆ เอาขาจุ่มน้ำพร้อมๆ กับสูดอากาศกาศบริสุทธิ์กันให้เต็มที่เลย…

น้ำตกเขาชะเมา   -ที่เที่ยวระยอง

น้ำตกเขาชะเมา   -ที่เที่ยวระยอง

น้ำตกเขาชะเมา   -ที่เที่ยวระยอง

น้ำตกเขาชะเมา   -ที่เที่ยวระยอง

น้ำตกเขาชะเมา 

ที่ตั้ง: อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 

เปิดทำการเวลา : 08.00 -16.00 น.

ค่าบริการ : ค่าเข้าอุอทยาน 40 บาท / คน , ค่าจอดรถ 30 บาท / คัน 

GPS: https://goo.gl/maps/2VjpwzmXNXg6K9r69 

10.jpgวัดถ้ำเขาประทุน 

-ที่เที่ยวระยอง

ปิดท้ายที่เที่ยวระยองกันที่ วัดถ้ำเขาประทุน ไฮไลท์ของที่นี่คือ ในช่วงหน้าฝนต้องล่องเรือเข้าไปในถ้ำซึ่งเป็นอุโมง์ทะเลุเข้าไปยังลานกว้างด้านใน ายในมีโพรงถ้ำขนาดใหญ่เรียกว่า “โพรงพญานาค” และมีหินงอกหินย้อยมีลักษณะเหมือนคน และสัตว์ ตามแต่จะจินตนาการเลยค่ะ บรรยากาศก็ดีมากๆ แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติทำให้รู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายเหมาะสำหรับใครที่ชอบเที่ยวเชิงธรรมชาติ และไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเลยค่ะ เพราะ มีทั้งไกด์และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้คำแนะนำเราตลอดเลยค่ะ 

วัดถ้ำเขาประทุน   -ที่เที่ยวระยอง

วัดถ้ำเขาประทุน   -ที่เที่ยวระยอง

วัดถ้ำเขาประทุน   -ที่เที่ยวระยอง

วัดถ้ำเขาประทุน   -ที่เที่ยวระยอง

วัดถ้ำเขาประทุน 

ที่ตั้ง :  ตำบลเขาน้อย  อำเภอเขาชะเมา  จังหวัดระยอง  

เปิดทำการเวลา : 06.00 - 17.00 น. 

เบอร์โทรศัพท์ : 0647616250

Facebook: วัดถ้ำเขาประทุน 

GPS: https://goo.gl/maps/uugeV7t8mahw31U1A 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close